Nội Dung
Trong những năm gần đây, quảng cáo trực tuyến phát triển với một tốc độ chóng mặt. Nếu trước kia các công ty chỉ thực hiện quảng cáo truyền thống trên các phương tiện thông tin đại chúng thì ngày nay, họ còn kết hợp thêm quảng cáo trực tuyến. Thậm chí, có nhiều công ty còn sử dụng dịch vụ quảng cáo trực tuyến để thay thế hoàn toàn quảng cáo truyền thống bởi những ưu điểm quảng cáo online vô cùng tích cực đem lại:
Xác định được phân khúc thị trường rõ ràng
Trên mỗi website hay các công cụ internet đều có những đối tượng sử dụng nhất định. Vì vậy, việc khảo sát thông tin của người sử dụng không hề khó và có độ chính xác cao.
Việc khảo sát này giúp các doanh nghiệp định hướng được đối tượng khách hàng, cách tiếp cận khách hàng và những đặc tính riêng về khách hàng.
Chi phí quảng cáo hợp lý
Xét về chi phí quảng cáo thì rõ ràng rằng quảng cáo bằng phương pháp truyền thống có chi phí cao hơn.
Theo tính toán, nếu bạn muốn quảng cáo của mình lưu lại trong tâm trí của khách hàng thì bạn cần phải xuất hiện ít nhất 7 lần/tuần trước mặt họ.
Và chi phí để quảng cáo trên một website nổi tiếng trong một tuần chỉ bằng một spot quảng cáo ngắn trên truyền hình.
Chính vì lẽ đó đã khiến các doanh nghiệp phải cân nhắc khi lựa chọn hình thức quảng cáo truyền thống hay trực tuyến, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Có sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại
Với các quảng cáo truyền thống, bạn chỉ có thể nghe, xem một cách đơn thuần. Thế nhưng với quảng cáo trực tuyến thì khác. Với sự hỗ trợ của các công nghệ mới, các quảng cáo trở nên đa dạng, hấp dẫn và không có bất kỳ một giới hạn nào.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo online trọn gói chuyên nghiệp
Ghi nhận các phản ứng của khách hàng
Quảng cáo trực tuyến giúp ghi nhận các thông tin như: số lượng người nhìn thấy quảng cáo; số lượng người click vào quảng cáo; khi xem quảng cáo họ chú trọng những thông tin nào, lưu lại ở các mục nào lâu,…
Trên đây là những chia sẻ của Á Châu Media về ưu điểm quảng cáo online so với quảng cáo online. Đây là những điểm mà trong quảng cáo truyền thống không thể làm được. Những số liệu này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu được thị hiếu của khách hàng và xây dựng được một chiến lược quảng cáo phù hợp.