Những việc cần làm trước và sau khi ra mắt sản phẩm

Nhà cung cấp, công ty phân phối nào cũng mong muốn sản phẩm mới của mình khi tung ra thị trường đều được đón nhận nồng nhiệt. Và tạo được hiệu ứng tốt từ phía khách hàng. Thế nhưng, bài toán đó chưa bao giờ là dễ dàng. Nhất là trong một thị trường có sức cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Chính vì vậy, việc chuẩn bị và vạch ra chiến lược rõ ràng khi lên kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường là bước quan trọng. Việc đó đảm bảo chiến dịch được thành công. Dưới đây là những danh mục những việc cần làm trước và sau khi ra mắt sản phẩm bạn không thể không biết

Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm bài bản

các bước tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm
Truyền thông hướng trúng đích khách hàng tiềm năng

Có một điều dễ dàng nhận ra: Xây dựng được một chiến lược marketing tốt chính là cách bạn đặt một chân đến sự thành công. Trước khi ra mắt sản phẩm, việc đầu tiên bạn cần làm là nghĩ một cái tên thật ấn tượng. Cùng với đó là một slogan ý nghĩa truyền tải được thông điệp của công ty bạn tới khách hàng.

Những công việc trước khi ra mắt sản phẩm thế này là cách bạn khai sinh cho sản phẩm của bạn tới toàn thể thị trường.

Apple khi tung dòng máy tính mới đã tạo tiếng vang lớn với slogan “think different”- một slogan sai ngữ pháp hoàn toàn.

Một vấn đề nữa đấy chính mẫu mã của sản phẩm. Khách hàng luôn có bị thu hút bởi những sản phẩm có mẫu mã đẹp, bắt mắt. Việc đầu tư vào thẩm mỹ sẽ cho thấy mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Cũng như sự quan tâm đến trải nghiệm người dùng.

Và cuối cùng, hãy đưa sản phẩm của mình gần hơn với khách hàng thông qua các kênh quảng bá. Bạn có thể lựa chọn linh hoạt nhiều kênh quảng cáo khác nhau.

Như quảng cáo trên truyền hình, thông qua các bài báo, phát tờ rơi, chạy các chương trình khuyến mại. Hoặc các chương trình dùng thử sản phẩm. Để khách hàng có thể cảm nhận trực tiếp chất lượng sản phẩm của mình.

Lựa chọn kênh phân phối cho sản phẩm phù hợp

Song với việc xây dựng chiến lược marketing cụ thể và linh hoạt, bạn cần tìm kênh phân phối phù hợp. Khi có được kênh phân phối thích hợp bạn sẽ tiếp thị dòng sản phẩm của mình tới khách hàng. Kênh phân phối sản phẩm của bạn càng rộng đồng nghĩa người dùng sẽ dễ có được sản phẩm của bạn. Từ đó gia tăng sức mua hàng, giúp tăng doanh số bán hàng.

Đây chính là bước đi chính thức giúp bạn thu được lợi nhuận từ việc bán sản phẩm. Bạn nên phân cấp các kênh phân phối hàng cùng với các mức chiết khấu lãi phù hợp với đối tác để có thể thu được lợi nhuận tối ưu.

Đưa ra mức giá vừa lòng khách hàng 

những việc cần làm trước và sau khi ra mắt sản phẩm
Mức giá của sản phẩm cũng có thể coi là một chiến lược cần chuẩn bị khi ra mắt sản phẩm

Giá cả quyết định tới sức mua của người tiêu dùng. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc các mức chi phí sao cho thật hợp lý để đưa ra một mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Giá cả bán ra của sản phẩm phụ thuộc rất lớn vào phân khúc khách hàng bạn nhắm đến. Giá thành sẽ bao gồm các chi phí bạn bỏ ra để tạo ra sản phẩm, marketing, …

Á Châu Media tin rằng những chia sẻ về những việc cần làm trước và sau khi ra mắt sản phẩm mà chúng tôi đề cập ở trên sẽ giúp ích nhiều cho quá trình kinh doanh của các bạn. Nếu bạn cần tư vấn đầy đủ hơn, hãy liên lạc với chúng tôi. Bạn sẽ nhận được những chia sẻ hữu ích nhất từ đội ngũ nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp của công ty. Á Châu Media rất hân hạnh được là người đồng hành cùng bạn.