Xây dựng thương hiệu trên Facebook

Hãy thẳng thắn với nhau: Người dùng Facebook có thể phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh khác? Liệu nội dung bài đăng của doanh nghiệp bạn có “chìm nghỉm” trong hàng trăm, hàng ngàn các nội dung hấp dẫn khác trên mạng xã hội?

Bạn mong muốn những các nội dung tương tác của mình trở nên nổi bật và tiếp cận được tới nhiều người hơn nữa? Bạn sẽ phải bắt đầu từ đâu để xây dựng chiến lược marketing của doanh nghiệp mình trên Facebook?

Trong bài viết sau, ThiCao xin giới thiệu tới bạn 6 cách để xây dựng thành công hình ảnh của thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội khổng lồ này.

1. Chia sẻ mục tiêu của doanh nghiệp

Bạn đã bao giờ chia sẻ mục tiêu của doanh nghiệp đối với những người theo dõi page trên Facebook? Nếu chưa thì bạn đang bỏ lỡ một trong những phương cách hiệu quả nhất để khiến bạn tới gần hơn với cộng đồng người dùng trên nền tảng mạng xã hội khổng lồ này.

Chia sẻ mục tiêu của doanh nghiệp cũng đồng nghĩa với việc chia sẻ những giá trị được coi là quan trọng nhất của bạn, bao gồm: Doanh nghiệp bạn đang làm gì, tại sao bạn lại thực hiện những hoạt động đó và doanh nghiệp bạn đang phụng sự ai?

Dưới đây là một số câu hỏi có thể giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng hơn trong việc truyền tải mục tiêu của mình tới người đọc:

  • Câu chuyện về doanh nghiệp của bạn là gì? (Nói cách khác về lịch sử hình thành của doanh nghiệp bạn)
  • Sản phẩm, dịch vụ nào doanh nghiệp bạn đang cung cấp ra công chúng?
  • Đối tượng người dùng nào doanh nghiệp bạn đang phục vụ? (Đối tượng khách hàng cụ thể, thị trường mục tiêu,…).
  • Trong thị trường mục tiêu ấy, doanh nghiệp bạn đã thực hiện những gì để giải quyết những vấn đề còn tồn tại? (Nói cách khác: Doanh nghiệp của bạn đã làm gì để cuộc sống của những con người bạn phục vụ trở nên tốt đẹp hơn?).

Bạn đừng quên chia sẻ bài post thể hiện mục tiêu của doanh nghiệp bạn trên các nền tảng mạng xã hội để thông điệp được lan tỏa rộng khắp nhé.

2. Thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu

Bạn nhận thấy những bài đăng của mình trên Facebook thường chẳng có lượt tương tác nào? Đơn giản thôi, vì bạn chưa tiếp cận tới đối tượng khách hàng tiềm năng đúng cách.

Đó là lý do vì sao bạn cần phải thấu hiểu tất tần tật những gì liên quan tới khách hàng của bạn. Điều này giúp bạn xây dựng nội dung content phù hợp, xác định khi nào là thời điểm chuẩn để đăng bài lên Facebook, biết cách trả lời comment của họ sao cho “thấu tình đạt lý”.

Trong tag “People”, bạn sẽ nắm rõ các thông số liên quan tới đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn trên Facebook, bao gồm: Giới tính, vị trí địa lý, độ tuổi, ngôn ngữ, quốc gia,… Rõ ràng, với từng đối tượng người dùng khác nhau, bạn sẽ có cách tiếp cận và chiến lược marketing riêng biệt.

3. Hiểu rõ thế mạnh của bản thân

Tiếp theo, bạn cần phải hiểu rõ: Điều gì thế mạnh đặc trưng của doanh nghiệp bạn? Điều gì giúp doanh nghiệp bạn nổi bật hơn so với đối thủ?

Việc chia sẻ những gì được cho là điểm mạnh của bản thân sẽ giúp doanh nghiệp của bạn:

  • Có nhiều lượt like từ khách hàng hơn.
  • Tương tác nhiều với fanpage của doanh nghiệp hơn.
  • Mua sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn.
  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn tới nhiều người hơn.

4. Định hình phong cách và “tính cách” của doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp bạn là một con người, bạn nghĩ “con người” ấy có những phẩm chất và tính cách riêng biệt nào?

“Con người” ấy là một người bạn vui vẻ và dễ gần? Hoặc “anh ta” là một người đơn giản, thanh lịch và cổ điển?

Việc biến doanh nghiệp trở thành một “con người” sẽ khiến hình ảnh của tổ chức bạn trở nên gần gũi và thân thuộc hơn với khách hàng, bởi con người chúng ta vốn chỉ tin tưởng những ai mà họ cho là gần gũi và có nhiều điểm tương đồng với họ hơn.

Hãy lấy ví dụ là NFL – Tổ chức bóng bầu dục chuyên nghiệp tại Hoa Kỳ. Mọi nội dung sáng tạo của họ đều có tính tương tác cao.

Cụ thể, trong mục Q&A hàng tuần, fanpage của NFL chia sẻ những hình ảnh ngẫu nhiên liên quan loạt trận đấu bóng bầu dục vào tuần trước. Nhiệm vụ của người đọc là đặt tên cho bức ảnh đó. Thật thú vị phải không?

5. Đảm bảo tính nhất quán trong thương hiệu

Sự nhất quán trong các khía cạnh trực quan của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội (như logo, hình nền, hình ảnh trong post,…) sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận diện bạn hơn trước hàng ngàn những nội dung khác xung quanh họ.

Lennar là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xây dựng và trang trí nhà cửa ở Hoa Kỳ.

Tận dụng thế mạnh về các ý tưởng sáng tạo, doanh nghiệp luôn chọn cho mình những bức ảnh hoàn mỹ về kiến trúc nội thất kèm với một câu nói nổi tiếng để thể hiện triết lý kinh doanh của mình. Và những bài post này luôn nhận được lượt tương tác lớn của người đọc trên Facebook.

Với những yếu tố trực quan đồng nhất, rõ ràng, hình ảnh của thương hiệu bạn sẽ trở nên nổi bật hơn trong mắt của người dùng mạng xã hội.

6. Chia sẻ nội dung cũ trên Facebook

Khi bạn đã có trong tay fanpage Facebook với lượng người ghé thăm đông đảo, thật lãng phí nếu bạn không tận dụng nền tảng này để quảng bá những nội dung chất lượng bạn có trong tay.

Nhiều trường hợp, những bài viết từ “xa xưa” lại đột nhiên “nóng” trở lại chính bởi những bài post tưởng chừng như vô thưởng vô phạt trên mạng xã hội.

Hãy lên kế hoạch đăng tải nội dung “cũ” nhưng vẫn đem lại nhiều giá trị cho những người theo dõi Fanpage.

Tổng kết

Xây dựng fanpage của doanh nghiệp trên Facebook không phải là công việc mà người ta lấy “lòng tin” ra để đo lường sự thành công. Marketing trên Facebook đòi hỏi người quản trị phải bỏ nhiều thời gian và công sức để đầu tư cho nó.

Xem thêm:

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE LĨNH VỰC KINH DOANH TẠI HÀ NỘI

Sản phẩm website demo achaumedia thương hiệu xe Hyundai 

0/5 (0 Reviews)