5 lý do tại sao thiết kế bao bì quan trọng với thương hiệu

Thiết kế bao bì nổi bật trên kệ
Thiết kế bao bì nổi bật trên kệ

Đặc biệt trong ngành CPG, bạn biết rằng sự cạnh tranh của bạn không bao giờ ngừng nghỉ.

Bạn liên tục cố gắng đánh bại họ để đạt được thành công lớn tiếp theo, thăm dò thị trường mục tiêu của mình để tìm ra cách bạn có thể cải thiện sản phẩm của mình và tung ra các chiến dịch quảng cáo sáng tạo tạo ra phản ứng cảm xúc mạnh mẽ trong người tiêu dùng của bạn.

Nhưng bạn đã nghĩ về cách thiết kế bao bì của bạn đang ảnh hưởng đến thị trường của bạn và các loại ấn tượng mà nó tạo ra về thương hiệu của bạn chưa?

Nếu không, bây giờ hoàn toàn là lúc để suy nghĩ về những cách mà thiết kế bao bì của bạn giúp bạn phát triển như một công ty.

Trên thực tế, 70% người tiêu dùng nói rằng bao bì ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của họ.

Trong suốt bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những lợi ích của việc phát triển thiết kế bao bì mạnh mẽ và sáng tạo.

1. Bao bì tuyệt vời củng cố thương hiệu của bạn

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế CPG — cho dù đó là trang web, danh thiếp hay tất nhiên là bao bì sản phẩm của bạn — là đảm bảo rằng bạn liên tục củng cố thương hiệu của mình.

Thị trường mục tiêu của bạn tiếp xúc với các yếu tố như logo, màu sắc công ty và thậm chí cả khẩu hiệu của công ty bạn càng thường xuyên thì họ càng có thể nhận ra thương hiệu của bạn nhanh hơn.

Trung bình phải mất 5-7 “ấn tượng” để một khách hàng nhận ra và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, một khách hàng hình thành ấn tượng về một thương hiệu trong vòng chưa đầy một giây . Vì vậy, việc giữ cho thương hiệu của bạn nhất quán trên cả tài sản kỹ thuật số và vật chất của bạn là vô cùng cần thiết để thu hút nhận thức về thương hiệu.

Bao bì có thể giúp bạn làm điều đó — và thông thường, bao bì sản phẩm sẽ là ấn tượng đầu tiên mà mọi người có về thương hiệu của bạn.

Thiết kế bao bì của bạn cũng giúp phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh.

Có một thiết kế độc đáo với các chi tiết như phông chữ đặt làm riêng, thiết kế được minh họa bằng tay và thậm chí cả bao bì có thể tái sử dụng sẽ giúp bạn nổi bật trên kệ hàng — cho dù sản phẩm của bạn ở ngang tầm mắt hay trực tuyến.

2. Nó bảo vệ sản phẩm của bạn

Đúng vậy, việc tuân theo các xu hướng đóng gói như tính bền vững, xây dựng thương hiệu theo phong cách hoài cổ/cổ điển và thiết kế bao bì tối giản đều là những cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của sản phẩm.

Nhưng điều quan trọng cần nhớ — đặc biệt là trong thời đại mà mọi người tiêu dùng đều có quyền viết đánh giá trực tuyến về sản phẩm của bạn — chất lượng, bao bì bảo vệ vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Sẽ không ai quan tâm chiến dịch tiếp thị cuối cùng của bạn tuyệt vời như thế nào hay bao bì của bạn trông “dễ thương” như thế nào nếu nó không thể bảo vệ sản phẩm của bạn trong quá trình vận chuyển hoặc thậm chí trên đường từ cửa hàng về nhà.

Bao bì tốt tạo ra sự cân bằng phù hợp giữa hình thức và chức năng — và thể hiện sản phẩm thực tế của bạn trong quá trình này.

Những thứ như phần trong suốt của túi hoặc hộp hoặc hiển thị “màu thực tế” của sản phẩm trang điểm trên bao bì sẽ giúp thuyết phục người tiêu dùng lý tưởng chọn sản phẩm của bạn mà không khiến sản phẩm gặp rủi ro.

3. Nó giúp bạn nổi bật trên mạng xã hội

Dù muốn hay không, chúng ta vẫn đang sống trong thời đại của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Những thứ như video mở hộp hoặc vận chuyển sản phẩm mang đến cho bạn cơ hội thể hiện thiết kế bao bì của mình trước hàng nghìn cặp mắt tiềm năng mới.

Điều này có nghĩa là bao bì sản phẩm của bạn cũng quan trọng như bản thân sản phẩm — và bạn cần đảm bảo rằng nó phù hợp với các loại hình ảnh mà thị trường mục tiêu của bạn không chỉ bị thu hút để mua cho bản thân họ mà còn để chia sẻ với bạn bè và những người theo dõi.

Bao bì tốt sẽ giúp bạn tăng số lượng người theo dõi của chính mình — và doanh số bán hàng.

Chúng tôi khuyên bạn nên gửi một vài mẫu miễn phí về các sản phẩm bán chạy nhất của mình cho những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bao bì của bạn có các yếu tố sáng tạo, hoàn toàn có thương hiệu và tốt nhất là có tên tài khoản mạng xã hội của bạn được in trên đó trước.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm son 2023

4. Thiết kế bao bì phản ánh chất lượng sản phẩm

Thiết kế bao bì của bạn phản ánh trực tiếp sản phẩm mà nó chứa đựng.

Bao bì có thể giúp người tiêu dùng của bạn liên tưởng về loại “trải nghiệm” mà sản phẩm của bạn mang lại cho những người giống như họ. Ví dụ, bao bì với những bức ảnh đen trắng bóng bẩy có thể tạo cảm giác sang trọng.

Thoạt nghe có vẻ hơi ngớ ngẩn, nhưng người tiêu dùng nhìn vào thiết kế và các yếu tố bao bì của bạn như một sự phản ánh thành công của công ty bạn. Nếu bạn chỉ đủ khả năng chi trả cho việc sử dụng các vật liệu đóng gói mỏng manh và rẻ tiền, họ sẽ không coi bạn là người dẫn đầu trong ngành của mình.

Nếu có vẻ như bạn không đặt nhiều suy nghĩ và sáng tạo vào thiết kế của mình, họ sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bao bì, đặc biệt là trong ngành CPG, mang đến cho bạn cơ hội minh bạch với người tiêu dùng.

Làm cho danh sách thành phần dễ tìm, kể câu chuyện về thương hiệu của bạn ở đâu đó trên bao bì và thậm chí mời người tiêu dùng tham gia vào cuộc trò chuyện bằng cách kết nối với thương hiệu của bạn bằng thẻ bắt đầu bằng # sẽ giúp khách hàng thấy được sự quan tâm của bạn một cách lâu dài — và rằng bạn có sản phẩm chất lượng cao.

5. Nó tạo ra một kết nối cảm xúc với thị trường mục tiêu của bạn

Cuối cùng, đừng bỏ qua vai trò của tâm lý màu sắc trong thiết kế bao bì của bạn.

Dù bạn có tin hay không, màu sắc có thể dễ dàng tạo ra phản ứng cảm xúc trong thị trường mục tiêu của bạn. Ví dụ: màu đỏ có thể tạo ra cảm giác tràn đầy năng lượng và cấp bách (tuyệt vời cho các loại thực phẩm và thực phẩm bổ sung thể dục.) Màu lam và xanh lá cây nhắc nhở người tiêu dùng về thiên nhiên, tuyệt vời cho các sản phẩm trang điểm thân thiện với môi trường.

Một số phông chữ và thậm chí cả hình ảnh trung tâm trên bao bì của bạn cũng sẽ giúp thị trường mục tiêu dễ dàng xác định và “nhìn thấy chính họ” trong thương hiệu của bạn.

Đây là loại kết nối cảm xúc biến người tiêu dùng thành đại sứ thương hiệu — thậm chí bạn không cần phải yêu cầu họ làm như vậy.

Ngoài ra, hơn 34% số lần mua hàng bốc đồng xảy ra chỉ do thiết kế bao bì — vì vậy nó cũng giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Sẵn sàng nâng cấp thiết kế bao bì của bạn?

Chúng tôi chắc chắn rằng bài đăng này đã khiến bạn cân nhắc lại xem thiết kế bao bì hiện tại của bạn có thực sự giúp bạn quảng bá thương hiệu và kết nối với khách hàng hay không.

Hãy nhớ rằng bao bì của bạn nhất định phải là một phần trong quy trình tiếp thị tổng thể của bạn.

Tìm cách đưa thiết kế của bạn lên một tầm cao mới?

Tại Á Châu Media, chúng tôi có thể giúp bạn điều đó. Hãy xem qua một vài ví dụ về thiết kế bao bì trước đây của chúng tôi để tìm hiểu cách thực hiện.

Chúng tôi tin tưởng vào việc xác định các thách thức và tạo ra các giải pháp độc đáo sẽ khiến mọi người nói về sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Dự án thiết kế bao bì hộp nến thơm

Theo dõi fanpage: ACHAUMEDIA.VN

0/5 (0 Reviews)