6 cách để thu hút lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Lưu lượng: Cho dù bạn là người mới đối với tăng trưởng không phải trả tiền hay bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận tìm kiếm không phải trả tiền của mình, hướng dẫn sáu bước đơn giản này sẽ giúp bạn thu hút lưu lượng truy cập của mình bằng cách sử dụng đối tượng tương tự trên Facebook.

Bạn có thể cảm thấy phải mất nhiều thời gian để xây dựng khán giả trực tuyến gồm những người thực sự muốn đọc những gì bạn đăng, tương tác với nội dung của bạn và thực sự mua các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp – đặc biệt là khi cố gắng phát triển một cách tự nhiên.

Tăng trưởng hữu cơ đôi khi có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để đạt đến điểm có lãi.

Điều điên rồ là hầu hết những người sáng tạo và chủ sở hữu doanh nghiệp vẫn đang chờ đợi Google để hy vọng đưa người khác đến trang web hoặc trang của họ.

Nhưng nếu có một cách để khắc phục vấn đề đó thì sao?

Điều gì sẽ xảy ra nếu có một cách tốt hơn và nhanh hơn để thu hút lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền và nội dung mạng xã hội của bạn cùng một lúc?

Chúng tôi đã tạo quy trình sáu bước đơn giản này để thu hút lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền của bạn trên mạng xã hội và mở rộng đáng kể phạm vi tiếp cận tìm kiếm không phải trả tiền của bạn bằng cách sử dụng đối tượng tương tự trên Facebook.

  • Bước 1: Thực hiện nghiên cứu từ khóa.
  • Bước 2: Tạo một phần nội dung (ví dụ: nó sẽ là một blog).
  • Bước 3: Nhận một số lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho phần nội dung đó.
  • Bước 4: Thiết lập pixel phương tiện truyền thông xã hội của bạn và pixel những người đọc bài viết nội dung.
  • Bước 5: Tạo đối tượng tương tự trên Facebook.
  • Bước 6: Phục vụ quảng cáo trên mạng xã hội cho đối tượng đó.

Các bước có vẻ hơi nhiều, đặc biệt nếu bạn chưa quen với tăng trưởng tự nhiên. Nhưng đừng lo lắng; blog này sẽ phá vỡ nó cho bạn.

Bước 1: Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Hầu hết mọi người bắt đầu nghiên cứu từ khóa đều đã có một vài từ khóa hoặc cụm từ mà họ nghĩ sẽ phù hợp với doanh nghiệp hoặc thị trường ngách của họ. Đây có thể là những từ khóa liên quan đến doanh nghiệp hoặc thương hiệu của họ, chẳng hạn như [những cuốn sách hay nhất nên đọc cho doanh nghiệp] hoặc [thực phẩm nào gây viêm nhiễm?].

Nghiên cứu từ khóa (keyword) hoặc các từ và cụm từ cụ thể mà bạn và đối tượng lý tưởng của bạn đang sử dụng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, ngành của bạn, v.v.

Những chủ đề hạt giống rất cụ thể này rất quan trọng và là nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Nhiều khi nội dung bạn muốn tạo và xếp hạng và nội dung mà khán giả của bạn đang thực sự nhập vào thanh tìm kiếm có thể hoàn toàn khác nhau.

Đó là một trong những lý do quan trọng nhất để thực hiện nghiên cứu từ khóa ngay từ đầu.

Nếu mọi người không tìm kiếm nó, thì tại sao lại lãng phí thời gian để tạo ra nó ngay từ đầu?

Cách thông minh nhất để tránh điều này là tìm các từ và cụm từ chính xác mà khách hàng lý tưởng của bạn hiện đang tìm kiếm trên Google và các công cụ tìm kiếm lớn khác.

Tìm ra điều này không phức tạp như nó có vẻ. Có một số công cụ nghiên cứu từ khóa có thể giúp ích.

Ví dụ: chúng tôi sử dụng Ahrefs để nghiên cứu cụm từ [cách thu hút người theo dõi trên Instagram].

Bạn có thể thấy trong hình trên có bao nhiêu người đang tìm kiếm cụm từ khóa này và các chủ đề dành cho phụ huynh có liên quan khác liên quan đến nó.

Khi tạo nội dung cho các công cụ tìm kiếm, điều cần thiết là tạo nội dung trả lời một câu hỏi tại một thời điểm.

Bạn có thể giải thích chi tiết về câu hỏi đó, thậm chí lên đến vài nghìn từ. Nhưng đừng nhầm lẫn một bài viết với quá nhiều câu hỏi và chủ đề.

Ví dụ: bạn có thể lấy các từ khóa ngắn hạn và dài hạn này và viết một bài đăng trên blog về từng chủ đề (tất nhiên, khi nó có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn).

Nếu việc viết một chủ đề cho mỗi câu hỏi đó là không hợp lý và các từ khóa quá liên quan, thì có lẽ sẽ hợp lý hơn nếu sử dụng bộ từ khóa này làm tiêu đề H1 hoặc H2 thay vì trong cùng một bài đăng trên blog, điều này sẽ cũng đóng một yếu tố quan trọng trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Bước 2: Tạo một phần nội dung

Bây giờ bạn đã hiểu tầm quan trọng của việc tìm đúng từ khóa để sử dụng trong chiến lược tiếp thị nội dung của mình, đã đến lúc tạo một bài đăng trên blog.

Khi viết blog , điều cần thiết phải nhớ là mục tiêu là thu hút độc giả mới vào blog của bạn một cách nhất quán, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến việc bán hàng.

Nó cũng là để thu hút người đọc và tương tác trên blog, vì vậy các tín hiệu được gửi đến phương tiện truyền thông xã hội và các công cụ tìm kiếm để giúp bài viết của bạn có được thứ hạng trang đầu tiên và xếp hạng trong 10 bài đăng blog đầu tiên trên Google.

Một lần nữa, đây là lúc nghiên cứu từ khóa phát huy tác dụng.

Đảm bảo đọc mọi blog trên trang đầu tiên của Google liên quan đến nghiên cứu từ khóa của bạn. Khi làm như vậy, hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn hoạt động tốt hơn từng bài đăng trên blog đó hoặc được cho là có giá trị hơn.

Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa một cách chính xác, bạn sẽ không mất thời gian để có được thứ hạng cao nhất trên Google vì bạn biết mọi người đang tìm kiếm điều gì và tần suất họ tìm kiếm điều đó.

Khi bài đăng trên blog của bạn được xuất bản trên trang web của bạn, đã đến lúc chờ một số người đọc và tương tác với nó.

Bước 3: Nhận lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Điều duy nhất bạn phải làm trong bước này là đợi một số lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhỏ giọt vào; mục tiêu là có khoảng 1.000 người. Nếu 1.000 có vẻ như quá nhiều, hãy cố gắng có ít nhất 100.

Theo thời gian khi phần nội dung bạn tạo bắt đầu nhận được kết quả tìm kiếm, bạn có thể thiết lập pixel (đây là bước tiếp theo) và bắt đầu chạy quảng cáo trên mạng xã hội để tấn công quy trình và thu hút nhiều người chú ý hơn đến nội dung của bạn nhanh hơn.

Tuy nhiên, hãy để tôi bắt đầu bằng việc nói rằng điều này nghe có vẻ không đơn giản – đây là bước mà hầu hết các doanh nghiệp gặp khó khăn và không biết cách phát triển hợp lý.

Hầu hết những người sáng tạo, doanh nghiệp và công ty đều hiểu cách thức hoạt động của một phễu tiếp thị đơn giản, nhưng điều họ không hiểu là làm thế nào để liên tục có được những người mới đủ tiêu chuẩn trong mọi phần của phễu tiếp thị.

Mặc dù vậy, hầu hết các doanh nghiệp không hiểu cách kết hợp thành công nhiều nền tảng và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền của họ hoặc ngược lại.

Bước 4: Thiết lập Pixel mạng xã hội

Khi bạn đã xuất bản bài đăng trên blog của mình và có một lượng lớn hoặc ít lưu lượng truy cập tương tác với nội dung của bạn, đã đến lúc thiết lập pixel phương tiện truyền thông xã hội trên trang web của bạn.

Nếu bạn không quen thuộc với pixel, đây là định nghĩa.

Pixel là một vài dòng mã mà bạn sao chép vào phần tiêu đề trên trang web của mình.

Nó hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang web và quảng cáo trên Facebook của bạn.

Pixel phục vụ hai mục đích chính:

  • Để tiếp thị lại cho ai đó đã truy cập một trong các trang của bạn.
  • Để biết những trang nào họ đã truy cập và để theo dõi và xem liệu ai đó đã hoàn thành hành động mong muốn hay chưa, bất kể đó có thể là gì.

Về bản chất, pixel làm gì là cho phép Facebook theo dõi đối tượng của mình trên nền tảng của chúng tôi; về cơ bản, chúng tôi đang cấp cho Facebook quyền truy cập vào việc theo dõi của chúng tôi.

Nếu bạn không chắc chắn về cách tạo Facebook pixel  thêm Facebook Pixel vào trang web của mình, hãy làm theo quy trình gồm hai phần sau:

Phần 1: Tạo Pixel Facebook

  • Chuyển đến Trình quản lý sự kiện.
  • Nhấp vào Kết nối nguồn dữ liệu và chọn Web .
  • Chọn Facebook Pixel và nhấp vào Kết nối .
  • Thêm tên Pixel của bạn.
  • Nhập URL trang web của bạn để kiểm tra các tùy chọn thiết lập dễ dàng.
  • Nhấp vào Tiếp tục .

Phần 2: Thêm Pixel Facebook vào trang web của bạn

Sau khi tạo pixel, bạn đã sẵn sàng đặt mã Facebook pixel trên trang web của mình.

Có một số tùy chọn khác nhau về cách bạn có thể thiết lập phần này:

  • Bạn có thể thêm mã pixel vào trang web theo cách thủ công.
  • Sử dụng tích hợp đối tác.
  • Sử dụng hướng dẫn qua email.

Sau khi theo dõi được thực hiện và bạn hiểu đầy đủ về các mẫu đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu triển khai chiến lược R3MAT, hiển thị đúng thông điệp cho đúng người vào đúng thời điểm với đúng kỳ vọng.

Khi bạn đã thiết lập pixel phương tiện xã hội của mình, đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 5: Tạo đối tượng tương tự

Bạn có biết rằng Facebook có thể dự đoán bạn có thai hay không trước khi bạn biết mình có thai? Hoặc Facebook có thể biết liệu bạn có đang lừa dối đối tác của mình không? Hay là bạn sắp ly hôn?

Nó có thể theo dõi mọi thao tác cuộn lên hoặc xuống, vuốt ngón tay, mọi trái tim, đăng lại, chuyển tiếp tin nhắn và biết mọi người, doanh nghiệp và hồ sơ mà bạn tương tác.

Có vẻ khá đáng sợ, phải không?

Nhưng đây là nơi điều đó trở nên siêu mạnh mẽ.

Facebook có một tùy chọn trong đó bạn có thể tạo đối tượng tương tự dựa trên khả năng theo dõi của mình để tiếp cận những người mới có nhiều khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn vì họ giống với những khách hàng tốt nhất hiện tại của bạn.

Bạn có thể tạo một nhóm người có cùng sở thích, sở thích và nhân khẩu học với những người đã tương tác với trang web của bạn.

Đây là cách tạo Đối tượng tương tự trên Facebook :

  • Chuyển đến Đối tượng của bạn.
  • Nhấp vào menu thả xuống Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tương tự.
  • Chọn ghi chú nguồn của bạn:
    • Nguồn có thể là đối tượng khách hàng không được tạo bằng dữ liệu pixel, dữ liệu ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc người hâm mộ trang của bạn.
    • Cân nhắc sử dụng 1.000 đến 50.000 khách hàng tốt nhất của bạn dựa trên giá trị trọn đời, giá trị giao dịch, tổng quy mô đơn đặt hàng hoặc mức độ tương tác.
  • Chọn quốc gia/các quốc gia mà bạn muốn tìm một nhóm người tương tự.
  • Chọn quy mô đối tượng mong muốn của bạn bằng thanh trượt.
  • Nhấp vào Tạo đối tượng .
facebook
Facebook

Bước 6: Phục vụ đối tượng Quảng cáo trên mạng xã hội

Bước cuối cùng là hiển thị quảng cáo có liên quan cho đối tượng tương tự mới mà bạn vừa tạo.

Để duy trì quá trình này, hãy đảm bảo rằng bạn luôn hiển thị (những) đối tượng tương tự nội dung mới có liên quan đáp ứng họ tại mọi thời điểm trong hành trình của người mua.

Có nghĩa là bạn sẽ tiếp cận họ bằng nội dung mới hoặc tái chế (và loại mà khán giả của bạn thích tương tác) ở giai đoạn nhận thức, giai đoạn cân nhắc và giai đoạn quyết định trong hành trình của người mua.

Khi bạn hoàn thành quy trình sáu bước này, bạn chính thức thực hiện tìm kiếm không phải trả tiền của mình và đốt cháy nó.

Sự kết luận

Đảm bảo bạn tiếp tục lặp lại quy trình sáu bước đơn giản này để thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội nhiều lần để xem kết quả tốt nhất.

Lặp lại mọi thứ từ việc thực hiện nghiên cứu từ khóa mới đến tạo nội dung mới và thiết lập pixel mới của bạn để chạy quảng cáo mới cho phần nội dung cho đối tượng đã lưu hoặc đối tượng mới.

Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi những gì đang hoạt động, nhưng có thể lấy một vài clip từ nội dung hiện có của bạn và hiển thị nội dung đó cho khán giả của bạn.

Chia các phần nội dung lớn hơn thành các phân đoạn nhỏ hơn để tạo các phần nội dung vi mô mới từ nội dung hiện tại của bạn.

Đọc thêm:

Dịch vụ xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp ở Hà Nội