8 tích hợp Google Analytics cải thiện tốt cho website

Tích hợp Google Analytics cải thiện tốt cho phân tích số liệu của website. Những số liệu này sẽ hữu ích cho việc phân tích hàng vi khách hàng

Là chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc trang web, có lẽ bạn đã quen với sự thất vọng khi không hiểu đầy đủ ‘lý do’ đằng sau các hành động của người dùng. Các chỉ số Google Analytics (GA) truyền thống như lượt xem trang, số lần nhấp và tỷ lệ thoát chỉ có thể cho bạn biết rất nhiều điều.

Vậy làm thế nào bạn có thể tìm hiểu sâu hơn để hiểu toàn diện hơn về hành vi của người dùng—và xác định các cơ hội tối ưu hóa? Đây là lúc tích hợp GA xuất hiện.

tích hợp Google Analytics cải thiện website
tích hợp Google Analytics cải thiện website

Bài viết này đánh giá tám tích hợp GA và khả năng cung cấp thông tin chi tiết sâu hơn, toàn diện hơn của chúng để tối ưu hóa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn . Bạn sẽ bỏ đi với sự hiểu biết về:

  • Các lợi ích và tính năng riêng biệt của từng công cụ hoặc nền tảng
  • Cách thêm tích hợp GA vào ngăn xếp công nghệ của bạn cải thiện mức độ tương tác, chuyển đổi và doanh thu của người dùng
  • Các trường hợp sử dụng thực tế cho tích hợp GA

8 tích hợp Google Analytics để cải thiện và tối ưu hóa sản phẩm của bạn

Mặc dù các số liệu của Google Analytics cho bạn biết điều gì đang xảy ra trên trang web của bạn, tích hợp GA tiến thêm một bước này bằng cách xác định lý do và cách thức đằng sau nó, trả lời các câu hỏi như:

  • Tại sao người dùng từ bỏ giỏ hàng của họ trước khi thanh toán?
  • Tại sao các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể không được sử dụng thường xuyên như những tính năng khác?
  • Làm thế nào để một trang web mới hoặc thiết kế sản phẩm ảnh hưởng đến hành vi của người dùng?

Tích hợp GA cũng cung cấp các giải pháp khắc phục sự cố nâng cao—để bạn có thể đưa ra các quyết định có mục tiêu, chiến lược nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy sự phát triển cũng như tăng trưởng của doanh nghiệp .

Tích hợp tiện ích bổ sung GA có thể nâng cao hiệu suất sản phẩm của bạn. Dưới đây là tám nền tảng để giúp bạn bắt đầu:

1. Bình nóng lạnh

Đó là chúng tôi! ✌️ GA tích hợp với nền tảng phân tích hành vi và trải nghiệm kỹ thuật số  tất cả trong một của Hotjar , được xây dựng để:

  • Theo dõi hiệu suất trang web
  • Hợp lý hóa trải nghiệm người dùng
  • Hiểu động lực đằng sau hành động và sự tham gia của người dùng

Nếu bạn đang tìm kiếm một cửa hàng tổng hợp năng động, cung cấp chế độ xem 360 độ về cả hiệu suất sản phẩm và trải nghiệm người dùng, thì Hotjar chính là lựa chọn đó.

Sử dụng Hotjar với GA cung cấp hiểu biết linh hoạt hơn về trải nghiệm người dùng bằng cách kết nối dữ liệu định lượng bằng số, có thể đo lường được với dữ liệu định tính trực quan, quan sát được .

Bằng cách lọc các sự kiện GA như số lần nhấp vào nút hoặc số lần gửi biểu mẫu trong Hotjar (hoặc ngược lại), bạn có thể nhìn xa hơn vấn đề và xác định nguồn gốc của các điểm khó khăn, lý do tại sao người dùng cảm thấy thất vọng hoặc bế tắc và các giải pháp để cải thiện .

tích hợp Google Analytics cải thiện website
tích hợp Google Analytics cải thiện website
Việc tích hợp Hotjar và GA cho phép bạn xem các bản ghi phiên liên quan về cách người dùng ứng xử sau khi GA tăng đột biến

Các lợi ích và tính năng chính của việc tích hợp Hotjar và GA:

  • Thông tin chi tiết về người dùng được mở rộng : sau khi sử dụng GA để xác định các trang có tỷ lệ chuyển đổi thấp hoặc các sự kiện trong hành trình của người dùng có tỷ lệ thoát cao, hãy xem xét các bản ghi nhiệt và bản ghi phiên tương ứng trong Hotjar để hiểu trực quan lý do tại sao người dùng gặp khó khăn
  • Phản hồi trực tiếp của người dùng: xác định những người dùng có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trên trang web của bạn trong GA, sau đó sử dụng Khảo sát và phản hồi của Hotjar để thu thập thông tin đầu vào trực tiếp từ họ, cung cấp thông tin chi tiết hơn về sở thích, nhu cầu và sở thích cụ thể của họ
  • Phát hiện mẫu và xu hướng : sử dụng Xu hướng Hotjar kết hợp với các bộ lọc tùy chỉnh, Sự kiện và Thuộc tính người dùng để theo dõi và hiểu các mẫu trang web được xác định ban đầu trong GA
  • Bảng điều khiển tập trung : nhanh chóng phân tích số liệu người dùng và thu thập thông tin chi tiết có thể hành động với Bảng điều khiển Hotjar , tổng hợp dữ liệu GA một cách trực quan, loại bỏ nhu cầu sàng lọc các điểm dữ liệu riêng lẻ
  • Phân tích kênh chi tiết : theo dõi các phân đoạn người dùng hoặc mục tiêu trên trang web của bạn trong GA, sau đó sử dụng phân tích kênh có thể tùy chỉnh của Hotjar để tạo và theo dõi các kênh cho từng phân đoạn hoặc mục tiêu này, nâng cao hiểu biết của bạn về hành trình của khách hàng và xác định các cơ hội để cải thiện
Trực quan hóa các bước chuyển đổi trong sản phẩm của bạn và hiển thị cho bạn các bản ghi có liên quan ở mỗi bước
tích hợp Google Analytics cải thiện website
tích hợp Google Analytics cải thiện website

2. Cloudflare

Cloudflare là một nền tảng dịch vụ hiệu suất và bảo mật web chuyên bảo vệ các trang web khỏi các cuộc tấn công mạng, phần mềm độc hại và thư rác. Các tiện ích bổ sung bảo mật như Cloudflare cũng đảm bảo thông tin cá nhân của người dùng vẫn được bảo vệ, điều này tạo niềm tin vào thương hiệu của bạn đồng thời mang lại trải nghiệm duyệt web thú vị và an toàn cho khách truy cập của bạn.

Bằng cách tích hợp với GA, Cloudflare cung cấp thêm thông tin chi tiết về các mối đe dọa bảo mật trang web bằng cách phân tích các mẫu lưu lượng truy cập đáng ngờ và hành vi liên quan của người dùng. Điều này bao gồm xác định nguồn hoạt động của trang web độc hại, theo dõi tác động của các cuộc tấn công đối với lưu lượng truy cập trang web và mức độ tương tác của người dùng, đồng thời đưa ra các tùy chọn khắc phục sự cố chủ động để giảm thiểu các mối đe dọa đang chờ xử lý.

tích hợp Google Analytics cải thiện website
tích hợp Google Analytics cải thiện website

Bảng điều khiển phân tích bảo mật của Cloudflare tích hợp dữ liệu GA để xác định và phân tích các mối đe dọa bảo mật sắp tới. (Nguồn ảnh)

Các lợi ích và tính năng chính của việc tích hợp Cloudflare và GA:

  • Tường lửa ứng dụng web (WAF) : sử dụng công cụ WAF của Cloudfare để bảo vệ sản phẩm của bạn khỏi các cuộc tấn công web phổ biến như SQL injection và cross-site scripting (XSS). Sau đó, sử dụng tích hợp GA của nó để phân tích các loại sự kiện WAF cụ thể và xác định các giải pháp được quản lý.
  • Bảo vệ khỏi DDoS: bảo vệ trang web của bạn khỏi Từ chối dịch vụ phân tán (DDoS)—còn được gọi là các cuộc tấn công theo khối lượng—bằng cách sử dụng dữ liệu GA để theo dõi hiệu suất hoặc lưu lượng truy cập trang web bất thường. Sau đó, sử dụng Cloudflare để phân tích các mẫu ngoại lệ, xác định các nguồn tấn công DDoS khác nhau và chặn các hành động độc hại.
  • Bảo vệ SSL/TLS : mã hóa lưu lượng truy cập web của bạn bằng công cụ bảo vệ SSL/TLS của Cloudfare , ngăn chặn hoạt động giả mạo trực tuyến như trộm cắp dữ liệu và nghe lén kỹ thuật số, đe dọa đến bảo mật của người dùng và làm giảm xếp hạng SERP của trang web của bạn. Tích hợp với GA để theo dõi và xác định các mối đe dọa như cảnh báo nội dung hỗn hợp, cài đặt cookie không an toàn và chứng chỉ SSL/TLS không hợp lệ.

3. Optimizely

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có chức năng nâng cao dành cho nhà phát triển và tính linh hoạt trong thử nghiệm, thì Optimizely chính là lựa chọn phù hợp. Với bộ tính năng thử nghiệm web toàn diện, Optimizely là sân chơi thử nghiệm thú vị để xem các thay đổi ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất sản phẩm và trải nghiệm người dùng tổng thể .

Khi được tích hợp với GA, Optimizely đặc biệt hữu ích để thử nghiệm nhiều lần lặp lại khác nhau của sản phẩm cùng lúc—chẳng hạn như văn bản, tính năng, màu sắc và kích thước nút khác nhau—rồi xác định chính xác cách kết hợp nào phù hợp với phân khúc đối tượng cụ thể thông qua thử nghiệm đa biến ( MVT ) .

Optimizely hỗ trợ MVT, giúp xác định phần tử trang nào trong sự kết hợp nào thu hút người dùng nhất
Optimizely hỗ trợ MVT, giúp xác định phần tử trang nào trong sự kết hợp nào thu hút người dùng nhất

Các lợi ích và tính năng chính của việc tích hợp Google Analytics với Optimizely:

  • Hộp công cụ thử nghiệm: chọn từ một loạt tùy chọn thử nghiệm mở rộng không yêu cầu hỗ trợ viết mã. Thử nghiệm A/B hai phiên bản của một trang, tiến hành thử nghiệm đa biến (MVT) hoặc tăng tốc xác thực tính năng mới bằng thử nghiệm tính năng và xem tác động của từng điểm khác biệt đến hiệu suất sản phẩm trong GA.
  • Học máy : giảm thời gian cần thiết để nắm bắt các kết quả có ý nghĩa thống kê từ các thử nghiệm với Công cụ tăng tốc số liệu của Optimizely . Bằng cách sử dụng máy học, công cụ này giúp giảm thời gian đạt được ý nghĩa thống kê bằng cách giám sát các thử nghiệm đang diễn ra và tự động điều chỉnh phân phối lưu lượng truy cập, hiển thị cho nhiều khách truy cập hơn những biến thể có khả năng đạt được ý nghĩa thống kê cao nhất.
  • Nhắm mục tiêu theo hành vi : áp dụng thứ nguyên GA để nhắm mục tiêu các tính năng hoặc thử nghiệm trang với các thuộc tính khác nhau như vị trí hoặc nhân khẩu học. Sau đó, tăng tốc các thử nghiệm đảm bảo chất lượng (QA) và các bài học quan trọng bằng cách tự động kiểm tra các biến thể trên các nhóm người dùng cụ thể.

4. SEMrush

Có lẽ là một trong những công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) phổ biến nhất, SEMrush là phần mềm phân tích web đặc biệt hữu ích để tiến hành nghiên cứu từ khóa, phân tích hồ sơ SEO của đối thủ cạnh tranh, theo dõi vị trí SERP và nghiên cứu SEO địa phương.

Khi được tích hợp Google Analytics, SEMrush thậm chí còn trở thành một công cụ mạnh mẽ hơn cho các doanh nghiệp để tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ. Bằng cách tận dụng các tính năng SEO nâng cao của SEMrush và các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn:

  • Cải thiện thứ hạng trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) của bạn
  • Tăng khả năng hiển thị trực tuyến
  • Tăng thêm lưu lượng truy cập trang web
  • Tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cao
SEMrush tích hợp với GA để xác định các vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng tiêu cực đến SEO, theo dõi mức độ ảnh hưởng của các vấn đề đó đến hành vi của người dùng và xác định các giải pháp.
SEMrush tích hợp Google Analytics để xác định các vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng tiêu cực đến SEO, theo dõi mức độ ảnh hưởng của các vấn đề đó đến hành vi của người dùng và xác định các giải pháp.

Các lợi ích và tính năng chính của việc tích hợp Google Analytics SEMrush:

  • Trình kiểm tra SEO : tối ưu hóa các trang đích với Trình kiểm tra SEO trên trang của SEMrush, tích hợp dữ liệu từ GA để cung cấp lời khuyên tùy chỉnh nhằm xếp hạng trang web của bạn cao hơn cho các từ khóa mục tiêu—dựa trên 10 trang xếp hạng hàng đầu cho từ khóa đó và hiệu suất của các trang của đối thủ cạnh tranh
  • Theo dõi liên kết ngược : đồng bộ hóa các liên kết ngược thời gian thực của tên miền của bạn trong GA với Kiểm tra liên kết ngược của SEMrush để cải thiện thứ hạng SERP của trang web của bạn bằng cách xác định các liên kết ngược chất lượng thấp hoặc các cơ hội xây dựng liên kết bị bỏ lỡ
  • Theo dõi vị trí : theo dõi các cơ hội cải thiện từ khóa và tối ưu hóa xếp hạng SERP cho các từ khóa cụ thể bằng công cụ Theo dõi vị trí của SEMrush . Thử nghiệm các từ khóa mới để xem chúng tác động như thế nào đến lưu lượng truy cập trang web và hành vi của người dùng trong GA.
  • Kiểm tra trang web : sử dụng công cụ Kiểm tra trang web để phân tích SEO kỹ thuật của trang của bạn—như khả năng thu thập dữ liệu, liên kết nội bộ và kiến ​​trúc trang web—đồng thời xác định cách các trang hoạt động đang ảnh hưởng đến SEO và trải nghiệm người dùng

5. Salesforce

Salesforce là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên đám mây giúp các doanh nghiệp quản lý các tương tác của người dùng và hợp lý hóa quy trình bán hàng.

Khi được tích hợp Google Analytics, Salesforce cung cấp cho doanh nghiệp thông tin chi tiết sâu hơn về hành vi của người dùng và tương tác trên trang web, cho phép bạn tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị của mình và ưu tiên tiếp cận bán hàng cho những người dùng có mức độ tương tác cao .

Nền tảng Salesforce sử dụng Tính năng chấm điểm khách hàng tiềm năng dự đoán, cho biết khả năng người dùng chuyển đổi như thế nào và những yếu tố cụ thể nào ảnh hưởng đến điểm số
Nền tảng Salesforce sử dụng Tính năng chấm điểm khách hàng tiềm năng dự đoán, cho biết khả năng người dùng chuyển đổi như thế nào và những yếu tố cụ thể nào ảnh hưởng đến điểm số

Các lợi ích và tính năng chính của việc tích hợp Google Analytics với Salesforce:

  • Chấm điểm khách hàng tiềm năng dự đoán: chỉ định điểm số khách hàng tiềm năng của người dùng trong Salesforce dựa trên hành vi tương tác cao mà bạn xác định trong GA để ưu tiên theo dõi CRM với những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn
  • Tối ưu hóa nội dung email: tích hợp dữ liệu GA như tỷ lệ nhấp (CTR) và tỷ lệ thoát với công cụ Salesforce Connect để phân tích nội dung và thông điệp chính nào phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn
  • Đề xuất CRM được cá nhân hóa : sử dụng Einstein Analytics , công cụ AI nâng cao của Salesforce, để tìm hiểu sâu hơn về hành vi của người dùng như lịch sử tìm kiếm và mua hàng, để thử nghiệm các chiến dịch CRM được cá nhân hóa

6. Leadfeeder

Leadfeeder là phần mềm theo dõi và phân tích khách truy cập chuyên xác định người dùng tiềm năng đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn—nhưng chưa liên hệ—bao gồm khách hàng tiềm năng từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B) và khách truy cập cá nhân, ẩn danh.

Khi được tích hợp Google Analytics, bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết về Leadfeeder để tối ưu hóa việc tạo khách hàng tiềm năng B2B, xác định đối tượng mới và xây dựng chân dung người dùng .

Khi được tích hợp với GA, Leadfeeder cung cấp thông tin chi tiết về B2B như ngành, quy mô, tên và vị trí của các công ty truy cập trang web của bạn
Khi được tích hợp Google Analytics, Leadfeeder cung cấp thông tin chi tiết về B2B như ngành, quy mô, tên và vị trí của các công ty truy cập trang web của bạn

Các lợi ích và tính năng chính của việc tích hợp Google Analytics với Leadfeeder:

  • ID khách truy cập ẩn danh: xác định khách truy cập trang web không điền vào biểu mẫu liên hệ hoặc cung cấp bất kỳ thông tin nhận dạng nào khác trong GA
  • Hồ sơ công ty : cải thiện nhắm mục tiêu đối tượng B2B với thông tin chi tiết về các công ty truy cập trang web của bạn, bao gồm vị trí, ngành, quy mô, tên và hoạt động trang web của họ
  • Cảnh báo khách hàng tiềm năng theo thời gian thực : nhanh chóng xác định khách hàng tiềm năng có mức độ ưu tiên cao trong GA và thực hiện hành động trong khi họ vẫn tương tác với trang web của bạn bằng các cảnh báo theo thời gian thực được gửi trực tiếp đến email hoặc nền tảng CRM của bạn

7. Mixpanel

Mixpanel là một nền tảng phân tích khách hàng đặc biệt hữu ích khi bạn đang làm việc với một sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến nhiều điểm tiếp xúc khách hàng trước khi người dùng chuyển đổi.

Thông qua tính năng Đường ống dữ liệu , Mixpanel tích hợp Google Analytics để phân tích các sự kiện của người dùng, thậm chí trên nhiều thiết bị, để vạch ra hành trình toàn diện của người dùng . Bằng cách sử dụng những thông tin chi tiết và quan sát này, Mixpanel xác định các hành trình phổ biến, đa chạm của người dùng và các điểm tiếp xúc có tác động cao.

Tích hợp theo dõi sự kiện và theo dõi thuộc tính của Mixpanel với GA để có cái nhìn toàn diện hơn về hành vi của người dùng trên nhiều điểm tiếp xúc
Tích hợp theo dõi sự kiện và theo dõi thuộc tính của Mixpanel với GA để có cái nhìn toàn diện hơn về hành vi của người dùng trên nhiều điểm tiếp xúc

Các lợi ích và tính năng chính của việc tích hợp Google Analytics với Mixpanel:

  • Phân tích điểm tiếp xúc có tác động cao : dựa trên sự kiện GA, xác định điểm tiếp xúc nào , chẳng hạn như tính năng sản phẩm hoặc trang web, có ảnh hưởng lớn nhất đến chuyển đổi người dùng để ưu tiên nỗ lực tối ưu hóa của bạn
  • Dòng thời gian hành trình của người dùng đa chạm: lọc các hành động của người dùng như nhấp vào nút GA, gửi biểu mẫu hoặc phát video để vạch ra các đường dẫn đa chạm phổ biến mà người dùng thực hiện trước khi chuyển đổi để hợp lý hóa các chướng ngại vật
  • Theo dõi sự kiện tự động : theo dõi hành động của người dùng mà không cần xác định hoặc mã hóa thủ công từng sự kiện riêng lẻ

8. CallRail

CallRail là một công cụ hiểu biết khách hàng lý tưởng cho các doanh nghiệp thường xuyên tương tác với người dùng qua điện thoại.

Bằng cách tích hợp CallRail với GA, dữ liệu cuộc gọi định tính—chẳng hạn như hành vi sử dụng điện thoại của người dùng—được kết nối với dữ liệu GA định lượng—như nguồn cuộc gọi, thời lượng và kết quả—cho phép bạn phát hiện các mẫu cuộc gọi và điều chỉnh thêm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng .

Xem nguồn và từ khóa nào đã bắt đầu cuộc gọi bằng cách tích hợp CallRail với GA.
Xem nguồn và từ khóa nào đã bắt đầu cuộc gọi bằng cách tích hợp CallRail với GA.

Các lợi ích và tính năng chính của việc tích hợp Google Analytics với Leadfeeder:

  • Chèn số động (DNI) : Tính năng DNI của CallRail cho phép bạn theo dõi các cuộc gọi được tạo từ trang web của mình bằng cách hoán đổi số điện thoại trên trang web của bạn với một số theo dõi duy nhất. Sau đó, tích hợp GA sẽ theo dõi các cuộc gọi này dưới dạng chuyển đổi, cho phép bạn theo dõi ROI của các chiến dịch tiếp thị của mình.
  • Điểm nổi bật cuộc gọi : sử dụng tính năng Điểm nổi bật cuộc gọi để xác định những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc gọi, chẳng hạn như khách hàng đề cập đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Sau đó, dữ liệu này được lọc vào GA dưới dạng sự kiện, cho phép bạn theo dõi nhu cầu của người dùng theo thời gian—và điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị của bạn cho phù hợp.
  • Thẻ cuộc gọi GA: phân loại cuộc gọi bằng các thẻ cuộc gọi đồng bộ với GA, để định lượng sở thích của người gọi và theo dõi hành trình người dùng của họ

Tích hợp Google Analytics để cải thiện hiệu suất sản phẩm của bạn và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Tích hợp Google Analytics vào bộ công cụ công nghệ của bạn là một cách nhanh chóng và hiệu quả để nâng cao sản phẩm hoặc trang web của bạn.

Việc kết hợp dữ liệu GA truyền thống với thông tin chi tiết hơn về công cụ tích hợp cũng mang lại hiểu biết sâu sắc hơn về người dùng của bạn, trao quyền cho bạn—và nhóm của bạn—để đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, giúp cải thiện mức độ tương tác, chuyển đổi và cuối cùng là doanh thu.

Theo dõi fanpage: ACHAUMEDIA.VN

Xem thêm:

Dịch vụ thiết kế website cho doanh nghiệp mới tại Đống Đa

 

0/5 (0 Reviews)