Nội Dung
Phân phối nội dung nội bộ không chỉ dùng để cung cấp thông tin cho nhân viên, mà còn giúp nội dung này được nhiều người tìm kiếm do lượng tương tác được đề xuất.
Tuy nhiên, rất ít người trong chúng ta sử dụng kênh phân phối chi phí thấp có thể tăng phạm vi tiếp cận nội dung theo cấp số nhân mà không cần phải làm thêm.
Kênh phân phối đó? Đồng nghiệp của chúng tôi.
Tại sao mọi nhóm phân phối nội dung nội bộ cần có chiến lược
Xúc tiến nội bộ mở rộng tương tác bên ngoài. Khi đồng nghiệp biết nội dung bạn xuất bản, tại sao nội dung đó quan trọng và cách nội dung đó áp dụng cho vai trò của họ, nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ nội dung đó với mạng lưới, khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình.
Đó không phải là lợi ích duy nhất. Cung cấp và quảng bá nội dung nội bộ cũng có thể giúp bạn:
- Đánh vào các chỉ số hiệu suất chính (KPI) của nội dung như phiên trang web và khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị.
- Truyền đạt giá trị và tác động của công việc của bạn.
- Căn chỉnh thông điệp nội dung và chiến lược của tổ chức.
- Tăng cường phân phối tự nhiên thông qua vận động nhân viên.
- Tạo sự cường điệu và động lực trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Thúc đẩy một nền văn hóa minh bạch và hợp tác.
- Khơi dậy những ý tưởng mới, có tác động cao cho tiếp thị nội dung.
Như Dave Gerhardt viết:
“Tiếp thị là một trong những hoạt động bị hiểu lầm nhiều nhất bên trong một công ty và nếu bạn không thể kiểm soát câu chuyện, thể hiện những gì bạn đang làm và nói rõ lý do tại sao nó quan trọng, bạn sẽ kết thúc với tình trạng hiện nay: Công ty của tôi không biết marketing nên làm gì.”
Với tư cách là người quản lý tiếp thị nội dung tại Phỏng vấn người dùng, tôi quảng cáo rất nhiều về công việc của nhóm nội dung với phần còn lại của tổ chức. Điều này khuyến khích sự tham gia và vận động của nhân viên, thúc đẩy tường thuật thương hiệu của chúng tôi trong toàn tổ chức và giúp mọi người biết về công việc của chúng tôi.
Chiến thuật phân phối nội dung nội bộ
Tôi đã sử dụng những chiến thuật này, vì vậy tôi biết chúng hoạt động. Tôi đã thấy sự gia tăng mức độ tương tác của nhân viên trên phương tiện truyền thông xã hội và tồn đọng các ý tưởng nội dung từ các nhóm khác. Tôi cũng bắt đầu theo dõi một số liệu mới về mức độ tương tác của LinkedIn.
1. Bản tin phân phối nội dung nội bộ
Gần 70% các nhà tiếp thị B2B sử dụng bản tin email để phân phối nội dung cho khách hàng tiềm năng và khách hàng. Vậy tại sao không sử dụng cùng một chiến lược để phân phối nội dung cho nhân viên của thương hiệu của bạn?
Tôi gửi email toàn công ty hàng tháng nêu rõ những điều sau:
- Chiến thắng nội dung và các mốc quan trọng từ tháng trước
- Mỗi tài sản nội dung mới được xuất bản có tóm tắt và mẹo để chia sẻ
- Nội dung dự kiến cho tháng tới
Tôi gửi nó hàng tháng vì điều đó có thể thực hiện được, với băng thông của tôi và tôi sử dụng các chiến thuật khác để giữ liên lạc với đồng nghiệp trong suốt tháng. Chọn nhịp phù hợp nhất với bạn.
2. Blog và tài liệu phân phối nội dung nội bộ
Tài liệu nội bộ là một chiến lược cổ điển vì nó hiệu quả.
Bạn có thể sử dụng bất kỳ một trong số các công cụ để chứa các tài liệu. Notion , Confluence và Asana là các tùy chọn phổ biến nhưng thư mục Google Drive được tổ chức tốt cũng hoạt động.
Một số thông tin bao gồm trong các tài liệu có thể truy cập nội bộ này:
- Thông tin chi tiết về công ty, nhóm và ngành
- Thông báo như nhượng quyền nội dung mới hoặc bài đăng lan truyền
- Nội dung được lên kế hoạch trong tương lai trên lịch nội dung được chia sẻ, dễ truy cập
- Mẹo để viết hiệu quả, tương tác xã hội và các hướng dẫn khác liên quan đến nội dung
- Mẫu cho các tài liệu liên quan đến nội dung như kế hoạch dự án và tóm tắt
- Quy trình chia sẻ chủ đề nội dung và ý tưởng
- Vị trí của video, báo cáo, đồ họa thông tin và nội dung có tác động cao khác
3. Kho phân phối nội dung nội bộ
Bạn đã bao giờ bị tấn công bởi những câu hỏi như thế này chưa?
- “Chúng ta có bài báo nào về X không?”
- “Này, tôi biết chúng tôi đã viết về Y một thời gian trước, nhưng tôi không thể tìm thấy nó trên trang web.”
- “Chúng ta nên tạo một số nội dung về [chủ đề bạn đã viết]. Tại sao chúng ta chưa đề cập đến điều đó?
Chúng có thể củng cố những gì bạn đã biết – chức năng tìm kiếm trên trang web bên ngoài của bạn không hoạt động tốt. Hoặc nội dung hướng ra bên ngoài không chứa các thẻ và bộ lọc mà các nhóm nội bộ sử dụng, chẳng hạn như giai đoạn kênh, phân khúc người dùng và chỉ số hiệu suất.
Kho lưu trữ nội dung bên trong có thể giúp giải quyết những thách thức đó. Bạn có thể tạo kho lưu trữ nội dung thông qua nền tảng CMS, công cụ tài liệu như Notion hoặc (ít dễ dàng hơn) bằng bảng tính. Bằng cách cung cấp kho lưu trữ có tổ chức, có thể lọc và có thể truy cập cho nội dung có hiệu suất cao, bạn cho phép nhân viên tìm, chia sẻ và sử dụng nội dung mà không cần phải ping bạn để tìm nội dung đó.
Trước khi bạn tạo kho lưu trữ, hãy gặp gỡ những người có nhiều khả năng sử dụng nó nhất – thường là các thành viên khác của nhóm tiếp thị, bán hàng và thành công – và hỏi họ xem lĩnh vực nào sẽ hữu ích. Bạn có thể xem xét bao gồm những điều sau đây:
- Đề tài
- Ngày xuất bản
- Tác giả
- loại nội dung
- giai đoạn phễu
- Khán giả
- Sản phẩm hoặc tính năng liên quan
- Được công nhận là lựa chọn của biên tập viên cho các tác phẩm mang tính chủ đề hoặc hiệu suất cao
- Bản tóm tắt
- Kéo dấu ngoặc kép hoặc số liệu thống kê
4. Tính năng thông báo cho nhân viên của LinkedIn
Bạn đã biết về tính năng này? Tôi không biết về “thông báo cho nhân viên” cho đến khi tôi làm việc để tăng mức độ tương tác của LinkedIn tại công ty hiện tại của mình.
Nếu bạn là quản trị viên của trang công ty, bạn có thể nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của bất kỳ bài đăng nào và nhấp vào nút “thông báo cho nhân viên” như ảnh chụp màn hình này hiển thị:
Tất cả nhân viên đã xác định công ty của bạn là chủ nhân của họ sẽ nhận được ping khi công ty xuất bản một bài đăng mới. Khi họ thích hoặc chia sẻ nội dung đó, phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn sẽ tăng lên.
MẸO: Bạn chỉ có thể sử dụng nút này một lần trong 24 giờ. Nếu bạn đăng nhiều lần trong ngày, hãy chọn một cách khôn ngoan.
5. Nghiên cứu phân phối nội dung nội bộ
Nghiên cứu nội bộ có thể giúp bạn hiểu cách các nhóm khác nhau sử dụng và khám phá nội dung (hoặc nếu họ không sử dụng), mục tiêu và mức độ ưu tiên của họ cũng như cách nội dung có thể giúp họ đạt được những mục tiêu đó.
Gần đây tôi đã phỏng vấn những người từ nhóm doanh thu. Nó dẫn đến một ngân hàng lớn các ý tưởng nội dung và cho tôi cơ hội làm sáng tỏ các tài nguyên và cơ hội mà trước đây nhóm doanh thu chưa biết. Trong số những câu hỏi tôi đã hỏi:
- Đâu là điểm khó khăn phổ biến của khách hàng/khách hàng tiềm năng mà bạn phải giải quyết ở giai đoạn của quy trình bán hàng?
- Những câu hỏi phổ biến mà bạn nhận được từ khách hàng/khách hàng tiềm năng là gì? Làm thế nào để bạn trả lời họ?
- Những thách thức và phản đối phổ biến trong việc đưa khách hàng/khách hàng tiềm năng tiến lên là gì?
- Làm thế nào để bạn sử dụng nội dung trong cuộc sống hàng ngày của bạn?
- Bạn có thể kể tên một số nội dung mà bạn thường xuyên tham khảo hoặc nội dung nổi bật không? Tại sao họ quan tâm đến bạn?
- Làm thế nào bạn đã sử dụng nội dung tại các nhà tuyển dụng khác? Khi nào nó hữu ích nhất?
- Hướng dẫn tôi quy trình chia sẻ nội dung với khách hàng, bắt đầu từ thời điểm bạn xác định cơ hội chia sẻ.
- Mô tả thời gian bạn tìm kiếm nội dung nhưng không thể tìm thấy.
- Bạn khám phá nội dung mới mà chúng tôi đã xuất bản ở đâu?
- Nếu bạn có một cây đũa thần, bạn sẽ ước điều gì để công việc của bạn dễ dàng hơn?
6. Kênh thông tin phân phối nội dung nội bộ của doanh nghiệp
Trong một thế giới ưu tiên từ xa, Zoom, microsoft team, google meet là những hoạt động như một “văn phòng” kỹ thuật số cho nhiều công ty, khiến nó trở thành một nơi tuyệt vời để thu hút sự chú ý của mọi người đối với các thông báo dạng bảng thông báo.
Tôi khuyên bạn nên tạo ba kênh khác nhau để phân phối nội bộ:
- #New-content hoặc #blog-updates – Thông báo cho nhóm bất cứ khi nào nội dung mới được xuất bản. Bạn có thể tự động hóa việc này bằng tích hợp ứng dụng RSS Slack.
- #Hype hoặc #social – Thông báo cho nhóm về các bài đăng mới trên mạng xã hội. Thêm ngữ cảnh về nội dung trong đó cho nhân viên để họ có nhiều khả năng thích, chia sẻ và tương tác với mỗi bài đăng hơn.
- #Enablement – Chia sẻ nội dung hỗ trợ như sách trắng, đồ họa thông tin, hướng dẫn nhắn tin và các tài nguyên dành riêng cho vai trò khác. Gọi cụ thể các nhóm khác nhau và điều chỉnh thông điệp theo các ưu tiên của từng nhóm.
7. Các cuộc họp trình diễn và kể
Cung cấp cho nhóm của bạn bằng email và cập nhật Slack có thể hơi lỗi thời. Tổ chức các cuộc họp giới thiệu và giới thiệu toàn công ty có thể giúp bạn truyền đạt giá trị, chiến lược và tác động của công việc tiếp thị nội dung ở định dạng hấp dẫn hơn.
Nhìn thấy và nghe thấy sự phấn khích của bạn khi bạn nói về công việc có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong sự gắn kết của nhân viên, đặc biệt là ở các công ty ưu tiên làm việc từ xa. Những cuộc họp mặt này cũng giúp đồng nghiệp có cơ hội đặt câu hỏi và đưa ra phản hồi.
Dành các cuộc họp này cho các thông báo lớn hoặc các phiên tương tác, chẳng hạn như:
- Sáng kiến nội dung nâng cao
- Cuộc thi gắn kết nhân viên nội bộ
- Hoạt động động não theo chủ đề
8. Ghi nhận và khen thưởng
Khi đồng đội chia sẻ và tương tác với nội dung, đừng bỏ qua. Đánh giá và khen thưởng, phân phối nội dung nội bộ trao thưởng cho nhân viên, dành cho những nhân viên tích cực nhất.
Trong trường hợp không có các biện pháp khuyến khích bằng tiền, một lời cảm ơn công khai đơn giản là đủ. Nếu bạn có bất kỳ dữ liệu nào liên quan đến tác động của việc ủng hộ nhân viên, chẳng hạn như sự gia tăng tỷ lệ tương tác trên LinkedIn hoặc dữ liệu từ Google Analytics, hãy chia sẻ dữ liệu đó để mọi người biết tác động hữu hình mà họ có.
9. Trích dẫn và bài viết của khách
Cuối cùng, hãy để đồng nghiệp của bạn tham gia vào quá trình tạo nội dung. Khuyến khích họ viết một bài báo trên blog, phát biểu trên podcast, tham gia hội thảo trên web hoặc tham gia theo cách khác.
Khi họ tạo nội dung, nhiều khả năng họ sẽ quảng bá nội dung đó trên mạng của mình. Nó giúp xây dựng thương hiệu cá nhân của họ đồng thời nâng cao thương hiệu của công ty bạn.
Nếu đồng nghiệp không có thời gian để tham gia, hãy kết hợp thông tin đầu vào của họ bằng cách nhận các trích dẫn ngắn gọn để sử dụng trong nội dung của bạn.
Quyết định ba điều này trước
Trước khi bạn bắt đầu với chiến lược nội dung nội bộ của mình, hãy xác định ba yếu tố sau:
- Nhịp điệu: Tần suất lý tưởng cho các chiến thuật này phụ thuộc vào văn hóa thương hiệu của bạn và sở thích của nhân viên. Một số người có thể đánh giá cao các mẹo, bản cập nhật và thông báo hàng tuần từ nhóm nội dung, trong khi những người khác có thể thấy tần suất đó quá nhiều. Khám phá và tìm điểm hấp dẫn cho tổ chức của bạn.
- Đối tượng: Trong tổ chức của bạn, nhiều diện mạo nội bộ – bán hàng, dịch vụ, sản phẩm, lãnh đạo – đều tồn tại. Nhu cầu, sở thích và trường hợp sử dụng của họ có thể khác nhau. Điều chỉnh phân phối của bạn để phục vụ cho lợi ích của từng nhóm.
- Phản hồi: Một vài tuần hoặc vài tháng sau khi triển khai chương trình phân phối nội bộ, hãy khảo sát nhân viên. Nó có hữu ích với họ không? Điều gì sẽ cải thiện tiện ích của nó? Kết hợp phản hồi của họ khi bạn cập nhật chiến lược nội bộ của mình.
Xem lại ba yếu tố này bất cứ khi nào bạn nhận được phản hồi mang tính xây dựng hoặc nhận thấy sự suy giảm mức độ tương tác của nhân viên với nội dung.
Khuếch đại phân phối nội dung nội bộ của bạn trong thương hiệu của bạn
Thông thường, các nhà tiếp thị tập trung vào xuất bản và quảng bá nội dung mà không xem xét tiện ích của nó đối với các đồng nghiệp còn lại của họ. Nhưng khi bạn phân phối và quảng bá nội dung một cách hiệu quả cho các nhóm nội bộ của mình, thì bạn:
- Giữ cho họ thông báo về tin tức ngành có liên quan và thực tiễn tốt nhất .
- Thể hiện kiến thức chuyên môn về chủ đề thương hiệu của bạn và xây dựng uy tín của nhân viên.
- Thúc đẩy một câu chuyện thương hiệu nhất quán giữa các nhóm, tạo ra sự liên kết chiến lược.
- Thể hiện sự phát triển và động lực của sự hiện diện trực tuyến thương hiệu của bạn.
Là một nhà tiếp thị nội dung, hãy nhớ đến đối tượng khác của bạn – đồng nghiệp của bạn – và đảm bảo phân phối nội dung của bạn cũng đến được với họ.
Theo dõi fanpage: ACHAUMEDIA.VN
Xem thêm:
Tạo content trên Facebook cho công ty mới hấp dẫn và hiệu quả
Nguyên nhân traffic của website sụt giảm? Cách khắc phục hiệu quả