Sáng tạo quảng cáo TikTok mang lại kết quả

Gợi ý phương pháp sáng tạo quảng cáo tiktok hay nhất cho doanh nghiệp, giúp video viral tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn

4 loại sáng tạo quảng cáo TikTok

Vì vậy, những gì thực sự đi vào một quảng cáo TikTok?

Chỉ có một quy tắc vàng:  Đừng làm cho nó trông giống như một quảng cáo.

TikTok có một cộng đồng rất mạnh, đó là một phần tạo nên thành công cho TikTok. Cộng đồng thúc đẩy sự thành công của nội dung mang tính giải trí, nhiều thông tin và xác thực. Các nghiên cứu cho thấy rằng người dùng TikTok tin tưởng nền tảng này hơn Google khi họ tìm kiếm thông tin.

Để khai thác được sự tin tưởng và nhiệt tình đó cũng như sử dụng TikTok cho công việc kinh doanh, bạn phải sử dụng quảng cáo có vẻ tự nhiên và có nguồn gốc từ TikTok.

  • Giữ cho nó ngắn gọn. Quảng cáo trên TikTok có thể chạy trong tối đa 3 phút nhưng bạn nên giữ chúng ngắn hơn nhiều.
  • Đừng quá bóng bẩy . Một chiếc máy ảnh và ánh sáng tốt có thể làm nên điều kỳ diệu nhưng bạn không cần phải tạo ra những video hoàn hảo, được tô vẽ kỹ lưỡng. Thay vào đó, tập trung vào việc tìm kiếm xác thực.
  • Giữ nó thật.  Người dùng TikTok phản ứng kém với quảng cáo kiểu công ty. Thay vì cố bán chạy, hãy sử dụng quảng cáo của bạn để kể một câu chuyện, khơi gợi cảm xúc hoặc tham gia vào một xu hướng.
  • Xây dựng thương hiệu hiệu quả. Khi bạn đề cập đến thương hiệu của mình, hãy giữ nó ngắn gọn và đơn giản. Sử dụng tên ngắn gọn, dễ nhớ cho sản phẩm của bạn. Nếu bạn đang chia sẻ một URL, hãy sử dụng công cụ rút ngắn liên kết và tùy chỉnh nó để đề cập đến thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể hiển thị biểu trưng của mình trong video TikTok nhưng hãy để biểu trưng ở kích thước nhỏ—đừng để biểu trưng chiếm hết màn hình.

Nếu quảng cáo của bạn không thể trông giống một quảng cáo, thì nó sẽ trông như thế nào? Bốn định dạng quảng cáo TikTok đã được thử nghiệm hoạt động tốt cho cả nhà quảng cáo và khán giả trên TikTok. Mỗi cái đều mang tính giải trí, chân thực và đi kèm với một cái móc cảm xúc.

Hãy xem qua.

#1: Sáng tạo Câu chuyện của Người sáng lập

TikTok yêu thích những câu chuyện, vì vậy hãy kể câu chuyện tuyệt vời nhất của bạn: câu chuyện đằng sau thương hiệu của bạn.

Điều gì khiến bạn trở nên độc nhất? Bạn đã khởi động doanh nghiệp hoặc sản phẩm mới nhất của mình như thế nào? Bạn đã vượt qua những thử thách nào?

tiktok-xã hội-quảng cáo-chiến lược-nhà sáng lập-câu chuyện-2

Giữ cho câu chuyện dài khoảng 1 phút và cứ 3-5 giây lại sử dụng đoạn nhảy cảnh để thu hút mọi người theo dõi. Trong khi kể câu chuyện bằng thuyết minh và thuyết minh, bạn có thể sử dụng các clip và hình ảnh từ doanh nghiệp của mình để minh họa. Nếu bạn không có bất kỳ cảnh quay nào khi mới bắt đầu kinh doanh, thì việc tái hiện cũng không sao!

Đừng quên kết thúc bằng lời kêu gọi hành động và làm cho nó phù hợp với câu chuyện. Những cụm từ như “nếu bạn muốn hỗ trợ chúng tôi…” và “hãy là một phần trong câu chuyện của chúng tôi…” có hiệu quả cao.

Định dạng này rất thành công dưới dạng bài đăng không phải trả tiền, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp Thương mại điện tử. Sau khi bài đăng có một số lực kéo, bạn có thể quảng cáo nó dưới dạng quảng cáo tia lửa hoặc tải lại video lên Trình quản lý quảng cáo TikTok.

#2: Quảng cáo so sánh sản phẩm

Định dạng quảng cáo này hoàn toàn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Nó nhận được mức độ tương tác hữu cơ cao vì TikTok thích chia màn hình và so sánh, đồng thời nó có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

Giữ video trong khoảng từ 30 đến 60 giây. Trong thời gian đó, bạn sẽ so sánh sản phẩm của mình với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh bằng cách chỉ ra các tính năng cụ thể. Tập trung vào những thứ như giá cả, thành phần, thông tin về môi trường và các tính năng độc đáo. Mỗi điểm sẽ kéo dài khoảng 3 giây.

Minh họa từng điểm bằng cách hiển thị sản phẩm đang hoạt động, nếu có thể. Ví dụ: đối với video so sánh đồ trang điểm, bạn có thể mở sản phẩm, bôi một ít sản phẩm để hiển thị màu sắc và cho biết sản phẩm trông như thế nào sau 12 giờ sử dụng. Làm cho nó tương tác và thực hành!

Cố gắng hiển thị sản phẩm của bạn và so sánh trong cùng một bức ảnh. Bạn có thể sử dụng các tính năng của TikTok hoặc ứng dụng chỉnh sửa của bên thứ ba để tạo hiệu ứng chia đôi màn hình nếu cần.

tiktok-xã hội-quảng cáo-chiến lược-so sánh sản phẩm-3

Một số nhà tiếp thị lo lắng về việc sử dụng định dạng video này vì những tác động pháp lý của việc chỉ trích đối thủ cạnh tranh của bạn. Luôn luôn đáng để kiểm tra các điều khoản dịch vụ của TikTok để đảm bảo video của bạn tuân thủ các quy tắc. Nhưng một cách đơn giản để tránh lo lắng là che nhãn của sản phẩm so sánh của bạn và đề cập đến nó một cách chung chung. Nếu bạn không muốn nhắc tên đối thủ cạnh tranh của mình, bạn không cần phải làm vậy!

#3: Phỏng vấn sáng tạo

Định dạng quảng cáo TikTok tiếp theo này rất phù hợp cho các ứng dụng, dịch vụ, B2B và các công ty công nghệ. Có thể khó đưa ra trường hợp cho doanh nghiệp của bạn trong một video ngắn. Định dạng phỏng vấn cho phép bạn bao quát rất nhiều điểm chính một cách nhanh chóng.

Cuộc phỏng vấn nên kéo dài từ 20 đến 60 giây. Điều đó có vẻ ngắn gọn, nhưng hãy nhớ rằng, đây là TikTok nên bạn có thể cắt bỏ những điều rườm rà. Đừng lãng phí thời gian chào hỏi, giới thiệu bản thân hoặc đặt những câu hỏi lắt léo. Đi thẳng vào trọng tâm; bạn có thể điền thông tin chi tiết sau nếu bạn có thời gian.

Bạn có thể sử dụng các câu hỏi phỏng vấn để giải thích các tính năng của sản phẩm, chia sẻ mẹo và thủ thuật, trả lời các câu hỏi thường gặp và xử lý các phản đối phổ biến. Bạn cũng có thể cắt lại các cuộc phỏng vấn dài hơn chẳng hạn như podcast.

Giống như trong video câu chuyện của người sáng lập, bạn cần thay đổi góc độ thường xuyên để thu hút mọi người. Ví dụ: bạn có thể tiếp tục cắt giữa khuôn mặt của người phỏng vấn và người được phỏng vấn. Bạn thậm chí có thể phỏng vấn chính mình bằng cách chuyển đổi giữa các góc máy ảnh khác nhau!

Các video dạng phỏng vấn thường nhận được lượt xem lặp lại vì mọi người muốn xem lại thông tin và xem câu hỏi của họ đã được trả lời. Đó là một tin tuyệt vời cho thuật toán TikTok. Nếu bạn muốn tăng hiệu ứng này hơn nữa, hãy bắt đầu và kết thúc video trên cùng một cảnh quay để video tạo ra một vòng lặp hoàn hảo. Mọi người sẽ bắt đầu xem lại mà không hề nhận ra!

#4: Sáng tạo phản ứng

Video phản ứng là một định dạng video cổ điển trên TikTok. Họ có một cái móc cảm xúc tức thời và sự quan tâm của con người.

Có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng chúng trong quảng cáo của mình:

  • Cho mọi người thấy phản ứng của một sản phẩm trong các kịch bản và tình huống khác nhau. Quay phim ở những nơi khác nhau giúp thu hút sự quan tâm cao, đồng thời tạo ấn tượng chung về sản phẩm và thương hiệu.
tiktok-xã hội-quảng cáo-chiến lược-phản ứng-video-4
  • Kết hợp các phản ứng với các định dạng video khác. Ví dụ: bạn có thể quay một clip kiểu phỏng vấn trong đó một người phản ứng với lời nói của người kia.
  • Đặt câu hỏi cho người lạ hoặc người qua đường. Phản ứng cảm xúc của họ sẽ làm cho video hấp dẫn. Ví dụ: nếu bạn bán các sản phẩm về tóc, bạn có thể hỏi những người trên phố xem họ có một ngày tóc đẹp hay xấu!
  • Cho thấy bạn đang phản ứng với tiết lộ hoặc giao hàng sản phẩm mới. Chia sẻ sự phấn khích của bạn với khán giả của bạn.

Cách đo lường hiệu suất quảng cáo TikTok

Sau khi bạn đã tạo một số nội dung xác thực, tuyệt vời và để nội dung đó chạy trong tối đa 2 tuần trên TikTok, bạn sẽ làm gì tiếp theo? Làm cách nào để bạn đo lường hiệu suất của quảng cáo TikTok?

Điều đầu tiên trước tiên: như với bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác, bạn cần xác định mục tiêu của mình một cách rõ ràng.

  • Có thể theo dõi lượt theo dõi và lượt xem  không phải trả tiền bằng dữ liệu của TikTok cho từng video. Kiểm tra xem quảng cáo video có đạt được mục tiêu hay không và tìm ra định dạng và chủ đề nào hiệu quả nhất cho bạn.
  • Số nhấp chuột phải trả tiền, chuyển đổi và bán hàng  khó đo lường hơn. Bạn sẽ cần sử dụng phân tích riêng của Trình quản lý quảng cáo TikTok.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là toàn bộ câu chuyện.

Rất nhiều giá trị của TikTok là gián tiếp. Bạn có nhớ khi chúng ta nói về cách hiển thị thương hiệu trên TikTok có thể chuyển thành nhiều lưu lượng tìm kiếm hơn và thậm chí là chuyển đổi trên các nền tảng khác không? Hiệu ứng đó diễn ra từ từ nhưng rất thực tế—và cực kỳ khó theo dõi.

Phân bổ cho tiếp thị trực tuyến là khó khăn vào thời điểm tốt nhất. Và với các bản cập nhật trình duyệt, chính sách quyền riêng tư mới và luật pháp quốc tế, việc này chỉ trở nên khó khăn hơn.

Có một số cách để bạn có thể hiểu rõ hơn về tác động của quảng cáo TikTok của mình:

  • Thêm  UTM  vào bất kỳ liên kết nào bạn chia sẻ trên nền tảng.
  • Sử dụng  khảo sát khách hàng  khi thanh toán để hỏi mọi người lần  đầu tiên họ  biết về sản phẩm của bạn như thế nào. Chỉ cần giữ cho nó ngắn gọn!
  • Kết nối một  nền tảng phân bổ . Đây là công cụ của bên thứ ba thu thập dữ liệu từ trang web và nền tảng quảng cáo của bạn để xây dựng bức tranh hoàn chỉnh hơn về phân bổ khách hàng.

Sirge, được liên kết trong phần tiểu sử bên dưới, là một nền tảng theo dõi phân bổ quảng cáo mới được thiết kế đặc biệt dành cho các nhà tiếp thị xã hội. Nó sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để thu hẹp khoảng cách giữa phân tích TikTok của bạn và doanh số cuối cùng để bạn có thể biết quảng cáo nào đang thực sự hoạt động.

Dữ liệu đó sẽ giúp bạn hiểu nên tập trung vào định dạng quảng cáo TikTok nào. Một số kiểu quảng cáo mà chúng tôi đã xem xét rất phù hợp để bán hàng ngay lập tức. Những thứ khác, chẳng hạn như hình thức phỏng vấn, sẽ giúp bạn xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành theo thời gian. Bức tranh hoàn chỉnh về phân bổ quảng cáo sẽ cho bạn thấy giá trị của các loại quảng cáo khác nhau đó trong dài hạn.

Fanpage: ACHAUMEDIA.VN

0/5 (0 Reviews)