Không lâu trước, Facebook đã đưa mọi thứ đến gần với thực tế hơn, khi công bố một số thử nghiệm và dự án về “Mạng xã hội thực tế ảo”. Trong một bản demo, Zuckerberg đã cho thấy sự kết hợp tuyệt vời của thế giới thực – ảo thông qua bộ đôi kính Oculus và camera 360 độ.

Trong xu hướng phát triển của Facebook năm 2026, các mạng xã hội đóng một vai trò rất quan trọng, nếu như không muốn nói là quan trọng nhất về sự tương tác giữa người với người. Nghe có vẻ như là chúng ta sẽ bị lệ thuộc vào Facebook. Nhưng thực ra, đấy chỉ là cái nhìn chung về những thay đổi căn bản từ các công nghệ mà Facebook sẽ đưa vào sử dụng. Cùng với đó Facebook Adwords đang dần trở thành sân chơi cạnh tranh hơn bao giờ hết của các doanh nghiệp. (Theo Wiki Marketing)

Tối ưu Landing page Facebook hiệu quả

KHÁI NIỆM FACEBOOK ADWORDS 

Facebook Adwords là hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh trên Facebook có trả phí, dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân. Mức phí quảng cáo được tính dựa trên số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…Để công việc quảng cáo mang lại hiệu quả, tiếp cận được khách hàng tiềm năng thì bản thân người làm truyền thông cho thương hiệu hoặc cá nhân phải nằm lòng những bí quyết sau đây.

GOOGLE ADWORDS VÀ FACEBOOK ADWORDS – CÁI NÀO TỐT HƠN?

Khi nhắc tới quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, chúng ta có thể kể ra 1 vài cái tên như: Bing, Google, Facebook, Yahoo, AdMicro, Ad360,… 

Chúng ta có thể loại bỏ đi Bing + Yahoo do không được người Việt ưa chuộng, loại đi các mạng quảng cáo AdMicro, Ad360… do họ đang dần bị chiếm mất thị phần vào tay 2 gã khó chơi, không ai khác chính là Google và Facebook.

KHI NHU CẦU CỦA BẠN LÀ MUỐN TRẢ TIỀN CHO TỪNG NHẤP CHUỘT THÌ GOOGLE ADWORDS LÀ SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO.

NẾU BẠN ĐANG TÌM CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRÊN MẠNG XÃ HỘI THÌ FACEBOOK ADS LÀ LỰA CHỌN MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA.

Mặc dù chúng ta có thể dễ dàng phân biệt các đặc điểm của quảng cáo Google và quảng cáo Facebook, tuy nhiên có 1 thực tế rằng 2 “ông lớn” này đang cạnh tranh trực tiếp lẫn nhau bằng việc liên tục cải thiến hệ thống, mở rộng tính năng… Cùng xem họ cạnh tranh nhau như thế nào nhé!

dịch vụ viết bài quảng cáo facebook biên hòa

Nhắm mục tiêu theo từ khóa

Khi bắt đầu quảng cáo Google AdWords, bạn sẽ được lựa chọn các từ khóa, cụm từ tìm kiếm mà người dùng mô tả sản phẩm của bạn trên Google. Do đó quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi ai đó có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp giúp tối ưu chi phí quảng cáo bởi khi có nhu cầu thực sự thì họ mới Search.

Quảng cáo Facebook lại không thể lựa chọn từ khóa quảng cáo, tuy nhiên trên Facebook bạn lại có ít đối thủ hơn, do đó thị trường vẫn còn khá lớn cho bạn khai thác. Trong khi ở những lĩnh vực cạnh tranh cao, bạn sẽ phải gồng mình để “đánh nhau” với ít nhất 10 đối thủ sừng sỏ nếu muốn quảng cáo trên Google.

Á Châu Media cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hà Nội uy tín

Sự khác nhau về chi phí

Cả Google và Facebook đều áp dụng CPC để thu phí. Khi đó nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng Click vào quảng cáo, những lượt hiển thị mà không bị Click sẽ không bị tính phí.

Một số ngành hot, ví dụ: “vận chuyển nhà” bạn có thể phải trả 20,000 – 50,000đ cho 1 Click nếu quảng cáo Google. Nhưng bạn có thể chỉ phải trả 100 – 2,000đ cho 1 click khi quảng cáo trên Facebook.

Lý do xảy ra sự chênh lệch giữa chi phí trên Google và Facebook là:

– QUẢNG CÁO GOOGLE HIỂN THỊ KHI AI ĐÓ TÌM KIẾM TỪ KHÓA ĐÃ ĐƯỢC MUA TỪ TRƯỚC;

– QUẢNG CÁO FACEBOOK LẠI HIỂN THỊ Ở NHỮNG VỊ TRÍ CÓ SẴN TRÊN FACEBOOKTRƯỚC TẤT CẢ NHỮNG AI PHÙ HỢP VỚI CÁCH NHẮM MỤC TIÊU ĐƯỢC CHỌN.

Landing page – Trang đích

Landing page là 1 yếu tố quan trọng trong quảng cáo Google AdWords, nó tác động trực tiếp tới điểm chất lượng từ khóa, ảnh hưởng tới chi phí phải trả cao hay thấp… Khi đó để làm tốt quảng cáo Google, bạn cần phải có kiến thức tối ưu trang đích cho tốt. Nếu bạn không có một Website tốt, bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook, bởi trên Facebook trang đích không phải là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá.

Quảng cáo đeo bám (Re-marketing)

Gần đây Facebook đã có thể sử dụng quảng cáo “bám đuôi” người dùng khi họ đã thấy quảng cáo từ trước đó, tuy nhiên, điểm trừ cho Facebook khi bên thứ 3 là người cung cấp hình thức đó chứ không phải Facebook.

Còn Google thì ngược lại, họ quá mạnh trong lĩnh vực này, không chỉ còn là việc bạn cho quảng cáo đuổi theo trên các trang trực thuộc mạng hiển thị nữa, nay bạn có thể sử dụng quảng cáo đeo bám cả trên mạng tìm kiếm Google Search.

Dù doanh nghiệp bạn nhỏ hay lớn, bạn cũng nên tìm hiểu về Re-marketing và Re-targeting ngay hôm nay, chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị.

Google và Facebook. Cái nào tốt hơn?

Một số điểm so sánh để cho các bạn thấy rằng Google và Facebook có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau.

Chúng ta sẽ không thể nói rằng Google hay Facebook cái nào mạnh, cái nào yếu, họ tạo ra các cơ sở hạ tầng, các công cụ sẵn có. Còn việc sử dụng như thế nào là do bạn, công cụ đó có hiệu quả hay không là do bạn, cái nào mạnh – cái nào yếu cũng là do bạn.

Trong kỷ nguyên ngày nay, nếu bạn muốn mở rộng việc bán hàng trên môi trường mạng, bạn nên sử dụng tốt cả 2 công cụ này song song, tuy nhiên cần hiểu rõ và áp dụng đúng để có hiệu quả.

dịch vụ quảng cáo facebook đà nẵng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG FACEBOOK ADWORDS HIỆU QUẢ NHẤT?

Xác định đối tượng mục tiêu

Để chạy quảng cáo hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần xác định đối tượng mục tiêu. Đây là bước quyết định phần phát triển nội dung quảng cáo để đem lại hiệu quả tiếp cận. Phạm trù đối tượng mục tiêu dựa trên cách xác định thông qua độ tuổi, nhu cầu và hành vi của khách hàng tiềm năng.

Nếu nội dung quảng cáo không phải là vấn đề người xem quan tâm thì họ sẽ lập thức phớt lờ đi, quảng cáo trở nên vô hiệu. Chủ đầu tư cần tránh xa các dịch vụ chạy quảng cáo facebook giá rẻ vì họ sẽ không hiểu được khách hàng mục tiêu của thương hiệu, tiếp cận sai đối tượng sẽ không đem lại sự phản hồi nào từ khách hàng tiềm năng.

Nội dung hấp dẫn, thiết thực

Thông thường con người sẽ bị thu hút bởi hình ảnh hơn chữ viết, thích ngắm hơn là đọc, thích động hơn là tĩnh. Không ai có thể kiên nhẫn để để đọc một bài diễn tả dài dòng, nhàm chán mà theo nghiên cứu một bài viết quảng cáo sẽ chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với người dùng Facebook.

Ba tiêu chí cần đảm bảo cho một nội dung cần có:

  • Nội dung đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem, đi theo xu hướng.
  • Đảm bảo nội dung đó mang tính chất độc, lạ, mới mẻ, giàu tính sáng tạo.
  • Cần chú trọng đến yếu tố màu sắc, thẩm mỹ…

Tùy theo mục đích sử dụng mà quảng cáo trên Facebook có thể có nhiều hình thức biểu thị như: chữ viết,video, hình ảnh, biểu đồ, infographic …

Quản lý và theo dõi sát sao

Quảng cáo facebook hiệu quả thì việc quản lý và theo dõi liên tục diễn biến các thông số là hết sức quan trọng. Thông qua các số liệu chủ đầu tư có thể nhận thấy phạm vi tiếp cận của quảng cáo đang diễn ra, quảng cáo có đang thu hút hay không nhằm ứng phó, khắc phục những hạn chế trong quảng cáo kịp thời. Công việc quản lý và theo dõi là vô cùng quan trọng, nhằm tìm hiểu đối tượng thị trường cụ thể hơn nữa để đưa ra các chiến dịch quảng cáo mới.

quảng cáo trên Facebook

Đa dạng hóa các mẫu quảng cáo

Công việc chạy quảng cáo là hoạt động quảng cáo mất phí, cho nên để quảng cáo Facebook hiệu quả mà không lãng phí tiền bạc chủ đầu tư phải thực hiện từng bước thăm dò và cải tiến. Hãy tiến hành A/B test để đo lường, xác định xem nên dừng mẫu quảng cáo nào và chạy mẫu mẫu quảng cáo nào. Nên chạy quảng cáo từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng đọc nhanh chóng với tầm giá tốt nhất. Các mẫu quảng cáo cần được đa dạng hoá để quảng cáo hiệu quả và giảm thiểu chi phí nhất có thể.

Loại bỏ tư tưởng của thủ thuật và sai phạm

Có rất nhiều trường hợp bùng tiền quảng cáo trên Facebook. Đây không những là một hình ảnh thiếu văn minh mà còn khiến thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ, không hề có lợi cho doanh nghiệp và người kinh doanh.Việc bắt tay Facebook Adwords là sự hợp tác của 2 phía thì mới bền vững được. Vì thế hãy loại bỏ suy nghĩ rằng số tiền quảng cáo đó quá đắt đỏ nên không trả và cho rằng đó là hành động có lợi. Muốn tạo ra một bức tranh kinh doanh đẹp thì việc đầu tiên là xây dựng một tầm nhìn xa, chứ không phải dùng thủ thuật hưởng lợi trước mắt.

DỊCH VỤ  FACEBOOK ADWORDS TẠI Á CHÂU MEDIA

Bước 1: Phân tích thị trường, KH sử dụng sản phẩm, dịch vụ thông qua Facebook Ads

Chúng tôi sẽ đưa ra bảng phân tích để xác định nguồn khách hàng trên Facebook dự trên các yếu tố sau:

  •  Vị trí địa lý: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh khác hoặc toàn Việt Nam hay các nước trên thế giới.
  •  Độ tuổi: 18 – 24 tuổi, 25 – 34 tuổi, 35 – 44 tuổi
  •  Giới tính: Nam hay nữ hoặc cả nam và nữ
  •  Phân khúc khách hàng: Khách hàng của bạn ở phân khúc Phổ thông, khá hay cao cấp

Bước 2: Lập kế hoạch Quảng cáo Facebook Ads và tư vấn gói dịch vụ phù hợp với khách hàng

Dựa trên các kết quả của bước 1, chúng tôi sẽ tư vấn chạy quảng cáo facebook cho bạn và doanh nghiệp các gói ngân sách phù hợp với bạn trên Facebook. Từ đó giúp bạn quyết định ngân sách, thời gian và phạm vi chạy quảng cáo để ra lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Bước 3: Ký kết hợp đồng quảng cáo Facebook

Ký hợp đồng quảng cáo Facebook với ngân sách quảng cáo và gói dịch vụ bạn đã lựa chọn.

Bước 4: Triển khai dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads

Á Châu Multimedia sẽ tạo nội dung và hình ảnh phù hợp dựa trên các thông tin, hình ảnh mà bạn và doanh nghiệp cung cấp, tối ưu nội dung quảng cáo phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau. Sau khi được duyệt nội dung quảng cáo,  sẽ tiến hành khởi tạo quảng cáo và các chiến dịch như trong bản hợp đồng hai bên đã ký kết. Thông thường trong vòng 24h kể từ khi ký kết hợp đồng, quảng cáo của bạn sẽ được phê duyệt. Sẽ mất khoảng 1 – 3 ngày để Facebook ổn định phân phối quảng cáo của bạn.

Bước 5: Giám sát và tối ưu chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Ads

Chúng tôi sẽ cùng bạn theo giám sát hoạt động của chiến dịch quảng cáo trên Facebook thông qua các chỉ số về số lượt người tiếp cận, số lượt người tương tác, số lượt người bình luận trên quảng cáo,… Điều chỉnh, tối ưu hóa thêm mẫu quảng cáo và khoanh vùng đối tượng. Có thể điều chỉnh nội dung để làm mới chiến dịch trong quá trình chạy, tuy nhiên % nội dung thay đổi không quá 30% nội dung gốc.

Bước 6: Báo cáo kết quả và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Báo cáo chi tiết cho bạn định kỳ (tuần/tháng/quý) hoặc bất kì lúc nào khi bạn yêu cầu. Kết quả báo cáo sẽ giúp bạn biết được những thông tin hữu ích như số lần hiển thị quảng cáo trên Facebook, số lần tương tác, hành động của khách trong quá trình thăm quan Fanpage (like page, like bài viết, comment, share,…). Báo cáo cũng ghi rõ những thông tin chi tiết về khách hàng của bạn như: Vùng lãnh thổ, bao nhiêu like bài viết, bao nhiêu like fanpage và số lượt comment,…