Top Kênh Quảng cáo online hiệu quả nhất

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển. Việc lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này.

Tuỳ theo nhóm đối tượng khách hàng và thị trường hướng đến mà doanh nghiệp hay thương hiệu sẽ có những lựa chọn các kênh quảng cáo online hiệu quả cho mình. Bên cạnh việc đánh mạnh vào các kênh marketing online chủ đạo, người làm truyền thông cho doanh nghiệp hay thương hiệu cần liên kết với nhiều kênh bổ trợ nhằm đưa đến bức tranh marketing có triển vọng và chuyên nghiệp hơn. Dưới đây là các kênh quảng cáo hiệu quả đang chiếm lĩnh thị phần các kênh marketing online nhiều nhất.

Facebook

Thời điểm này cho tới hết năm 2017, Facebook vẫn là kênh quảng cáo online số một tại Việt Nam. Với hơn 10 triệu người sử dụng thường xuyên, Facebook kết nối mọi người trên đất nước Việt Nam và cả thế giới vào cùng một sân chơi.

Và tất nhiên với số lượng người dùng lớn cộng thêm ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng tiềm năng, quảng cáo Facebook sẽ giúp các bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế.

kênh quảng cáo online

Hiện nay, Facebook cung cấp đa dạng các loại hình quảng cáo nhằm phù hợp với từng mục tiêu của doanh nghiệp như: Page Post, Page Like, Domain ads, Event responsive, Video view, Offer Claim, App Install, Local Awareness,…  

Google

Khi bạn có nhu cầu tìm một sản phẩm nào đó, chắc hẳn việc bạn thường hay làm là lên Google để gõ từ khóa tìm kiếm các sản phẩm bạn cần. Do đó bạn hãy tối ưu hóa website của bạn trên Google thông qua việc làm SEO website. Hoặc trả một khoản phí để hiển thị ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm và mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ  mà công ty bạn cung cấp.

quảng cáo google

Đối với Google Adwords thì trang đích (landing page) có ý nghĩa rất quan trọng trong quyết định của khách hàng. Do đó, để đạt được kết quả chuyển đổi tốt thì doanh nghiệp cần tối ưu hoá website. Website cần thiết kế thu hút, tiện sử dụng, những câu chữ nội dung thú  vị và mô tả sản phẩm dịch vụ trực quan vì nó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Do đó hãy đầu tư vào website trước khi bắt đầu chiến dịch Google Adwords nhé.

Youtube

Việc sử dụng ngôn ngữ hình ảnh sẽ hiệu quả hơn rất nhiều việc sử dụng ngôn ngữ văn bản, vì đa số người dùng đều thích cảm giác trực quan bằng chính con mắt mình. Vì vậy hãy sản xuất cho mình những video quảng giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm về dịch vụ của bạn hơn là hình ảnh tĩnh nhàm chán. Góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế cũng như uy tín thương hiệu.

kênh quảng cáo online hiệu quả

Mobile

Là kênh tiếp thị online có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm, thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng. Đây là kênh quảng cáo online mới trong chiến dịch quảng cáo online hiện nay.

Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt hoặc các App nổi tiếng để đăng quảng cáo lên.

Cốc Cốc

Tại Việt Nam số người dùng trình duyệt Cốc Cốc đã đạt mốc 22 triệu người dùng, trở thành nhà cung cấp trình duyệt tìm kiếm có lượng người dùng lớn thứ 2 ở Việt Nam, chỉ sau Chrome.

Vì vậy việc quảng cáo trên Cốc Cốc ở Việt Nam cũng được coi kênh quảng cáo online tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Các báo điện tử và website rao vặt

Đây là một nguồn tốt để giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm nay. Những website rao vặt có uy tín thường sẽ có hàng nghìn hàng triệu người truy cập trong một ngày. Với lượng khách truy cập lớn như vậy, tại sao bạn không nghĩ là sẽ có rất nhiều khách hàng tìm vào website thông qua những quảng cáo bạn đặt trên website rao vặt.

Trên đây là 6 kênh quảng cáo online hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay. Hi vọng những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho bạn trong định hướng nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Hãy chọn kênh quảng cáo phù hợp với ngân sách mà bạn có thể chấp nhận được. Và hãy triển khai trên các kênh quảng cáo online hiệu quả để đạt được những kết ủa tổ nhất cho chiến dịch truyền thông và bán hàng của doanh nghiệp bạn!