Nội Dung
Chạy quảng cáo instagram cho nhà hàng, bạn đang có nhu cầu? Instagram mạng xã hội xu hướng nổi bật hiện nay, sử dụng Instagram cho việc chạy quảng cáo kinh doanh nhà hàng của cũng chỉ là xuất hiện trong thời gian ngắn gần đây. Điều này khiến bạn hoang mang không biến liệu nó có đem lại hiệu quả hay không? Và chạy như thế nào? Dịch vụ chạy quảng cáo Instagram nào đảm bảo?
Sự ảnh hưởng của dịch vụ chạy quảng cáo instagram?
Instagram là một mạng xã hội di động chia sẻ hình ảnh và video ngắn trên trang cá nhân. Hiện nay Instagram đã có hơn 400 triệu người dùng trên toàn cầu. Việt Nam hiện nay là một trong những quốc gia có lượng người sử dụng Instagram đông đảo. Nếu bạn đang có ý định thực hiện quảng cáo Instagram thì đây là cơ hội tiềm năng cho bạn.
Instagram cung cấp những trải nghiệm cao cấp cho người dùng từ những tính năng hỗ trợ ưu việt trong chỉnh sửa và chụp ảnh. Instagram còn có các công cụ hỗ trợ đăng bài viết để tăng sự hấp dẫn và thu hút từ cộng đồng. Người dùng Instagram đánh giá đây là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh chất lượng và độc đáo nhất, mang tính đột phá về trào lưu ảnh, nâng cao gu thẩm mỹ cho người dùng Instagram.
Tiềm năng về người dùng trẻ tuổi trên Instagram được đánh giá cực kì khả quan. Instagram với hơn 400 triệu người dùng, chiếm tới 70% là người dùng ở độ tuổi thanh niên. Như vậy nếu bạn đang muốn kinh doanh các dịch vụ quảng cáo thời trang, phụ kiện hoặc sản phẩm cho giới trẻ rất hiệu quả.
Hiện tại, Instagram đã sát nhập với Facebook, các tài khoản được liên kết với nhau, đây là điều mà các mạng xã hội khác đều ao ước có được. Khi Facebook đang là mạng xã hội dẫn đầu với số lượng người dùng hoạt động mỗi ngày lên tới 1 tỷ lượt truy cập. Bạn liên kết tài khoản của hai mạng xã hội này với nhau giúp tăng hiệu quả tiếp thị lên gấp đôi. Chính vì thế, các doanh nghiệp đang đổ dồn vào quảng cáo, tiếp thị trên Instagram, chia sẻ song song với Facebook. Với cách làm này đã giúp họ có cho mình nguồn khách hàng mới liên tục, đồng thời tăng cao khả năng nhận diện thương hiệu với Instagram.
Tiềm năng cho các doanh nghiệp khi chạy quảng cáo instagram cho nhà hàng
Instagram có đặc điểm nổi bật trong cập nhật News Feed, đó là người dùng Instagram đều có thể nhìn thấy được các tin tức mới nhất, trong khi tại Facebook tỉ lệ này chỉ nâng lên được tầm 5% – 10%. Như vậy khả năng mọi người tiếp cận bài viết của bạn là cực kì lớn.
Instagram thích hợp cho các doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng thời trang, các sản phẩm, dịch vụ theo xu hướng.
Chiếm 80% người dùng Instagram nằm trong độ tuổi vị thành niên tới thanh niên. Thị trường khách hàng trong độ tuổi từ 16 – 35 tuổi là nhiều nhất, thu nhập của người dùng Instagram được đánh giá khá cao. Chính vì vậy đây thực sự là thị trường khách hàng tiềm năng khó kiếm cho bạn.
Các sản phẩm được tìm kiếm trên Instagram là chủ động từ người dùng. Người dùng Instagram có xu hướng chủ động tìm kiếm những sản phẩm hoặc thương hiệu mình yêu thích tại đây,
Gu thẩm mỹ của người dùng Instagram cao nhất trong các mạng xã hội chia sẻ hình ảnh. Điều này được chứng minh qua các hình ảnh người dùng chia sẻ, đồng thời với các công cụ và tính năng Instagram hỗ trợ người dùng.
Làm thế nào để chạy quảng cáo instagram cho nhà hàng hiệu quả
Instagram là MXH là mạng xã hội tập trung vào hình ảnh và video, được thế hệ Z tại Việt Nam và Thế Giới ưa chuộng thậm chí còn hơn cả Facebook. Hơn nữa các chính sách của Insta đang dần hoàn thiện, cho phép chủ doanh nghiệp/ Nhà quảng cáo tận dụng nguồn traffic vô cùng lớn này. Các công cụ của Facebook và Instagram hiện nay đã được liên kết linh hoạt và rất dễ sử dụng để tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng. Chạy quảng cáo hiệu trên mạng xã hội, bạn nên chú ý một vài phương diện.
Xem thêm:
Dịch vụ booking báo chí hải phòng, nhu cầu ngày càng tăng
Dịch vụ quay phim doanh nghiệp cho công ty bảo hiểm cần lưu ý gì
Đăng bài thường xuyên
Khách hàng sẽ chẳng nhớ bạn là ai nếu bạn không chịu khó đăng bài thường xuyên. Tần suất 1-2 bài/ ngày là vừa phải để khách hàng đủ nhớ và không cảm thấy bị bội thực. Chắc bạn sẽ thắc mắc là không biết post gì vì bí ý tưởng.
Tận dụng triệt để sức mạnh của Hashtag
Hashtag là cách thức khá thú vị để lan truyền nội dung, nhất là đối với Instagram. Bạn có thể tạo ra 1 hashtag độc quyền cho thương hiệu của mình, sau đó khuyến khích khách hàng sử dụng hashtag đó mỗi lần check-in tại nhà hàng của mình kết hợp với chương trình khuyến mãi như: Mua 1 tặng 1, discount 10%… Ngoài ra có 1 số hashtag khá phổ biến cho ngành F&B như: #foodporn, #foodies, #foody, #ansapsaigon, #nhacuacoffeeholic,… bạn có thể add vào bài post của mình để lan truyền mạnh mẽ hơn nhé
Một cách làm phổ biến và cũng khá hiệu quả là thường xuyên tổ chức cuộc thi/ sự kiện. Qua đó bạn có thể tặng người thắng coupon giảm giá hoặc đồ ăn/ uống miễn phí ở nhà hàng của mình. Đừng quên chìa khóa ở đây là hãy kêu gọi người tham gia lôi kéo thêm nhiều bạn bè ủng hộ, qua đó tăng thêm Followers cho Page của mình. Một số hình thức cuộc thi đơn giản
Chụp một bức ảnh đồ ăn/ đồ uống tại nhà hàng và post lên trang cá nhân ở chế độ công khai, ai có nhiều like nhất thì người đó chiến thắng
Vẫn là chụp một bức ảnh nhưng là do bạn chụp và kêu gọi Followers tag 2-3 người bạn của mình vào và bạn sẽ chọn ngẫu nhiên 1 người may mắn chiến thắng
Sử dụng Insta Stories chạy quảng cáo instagram cho nhà hàng
Những update gần đây nhất của Instagram cho phép người dùng có thể Swipe Up (kéo lên) để tương tác với thương hiệu ngay trên Stories. Để tận dụng chức năng hay ho này, bạn có thể dẫn khách hàng quan tâm tới Landing page để đặt bàn ngay, hoặc đưa họ tới thăm website xinh đẹp của mình. Vậy là đã gần khách hàng hơn 1 chút rồi.
Ngoài ra, Stories cho phép bạn update những thông tin chân thật mà không cần phải chuẩn bị quá nhiều về design, video… khiến bạn có thể trò chuyện liên tục với khách hàng của mình.
Các nhà hàng, chuỗi nhà hàng nổi tiếng hiện nay
Chuỗi nhà hàng thuộc Golden Gate Group (Vuvuzela – Beer Club, Kichi-Kichi – Lẩu băng chuyền, Sumo BBQ – Lẩu và đồ nướng Nhật, Ashima – Lẩu nấm thiên nhiên, Gogi House – Đồ nướng Hàn Quốc, Ba con cừu – Lẩu cừu Mông Cổ, Phố ngon 37 – Những món ăn đường phố, Daruma – Quán ăn nhanh Nhật Bản), Chuỗi nhà hàng thuộc Redsun(King BBQ – Vua nướng Hàn Quốc, Thai Express, Tasaki BBQ, Hotpot Story, Seoul Garden, Capricciosa – Nhà hàng pasta và pizza Ý, Xin Wang – Nhà hàng Hong Kong), Chuỗi nhà hàng Sen (Sen Tây Hồ – 614 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Sen Nam Thanh – 84B Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Maison Sen – 61 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Nhà Hàng Vạn Hương Mai – Doanh Nghiệp Tư Nhân Cẩm LoanSen 60 Lý Thái Tổ – 60 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Công Ty Cổ Phần Huế Của Ta, Công ty TNHH Triều Nhật, Nhà Hàng Tiệc Cưới Hội Nghị Sự Kiện Queen Plaza, Nhà Hàng Cá Ngựa – Công Ty CP Kinh Doanh Thương Mại Và Dịch Vụ Thái Sơn, Nhà Khách Thắng Lợi, Doanh Nghiệp Tư Nhân Thảo Phương Xanh – Khách Sạn Xanh Nha Trang (Green Hotel Nha Trang)…
Quy trình chạy quảng cáo instagram cho nhà hàng
1. Tư vấn và nghiên cứu nhu cầu
Achaumedia sẽ tìm hiểu nhu cầu khách hàng và loại hình sản phẩm, dịch vụ khách hàng muốn quảng cáo nhằm thực hiện chiến dịch một cách chi tiết và tốt nhất
2. Chụp ảnh và thiết kế kế hình ảnh quảng cáo
Instagram là kênh xã hội thiên về quảng cáo hình ảnh, vì vậy Achaumedia sẽ tiến hành hỗ trợ khách hàng chụp ảnh và thiết kế hình ảnh quảng cáo tốt nhất nhằm thu hút và gây ấn tượng
3. Quay video hình ảnh
Hình thức này nếu khách hàng có nhu cầu lựa chọn quảng cáo bằng video, Achaumedia sẵn sàng hỗ trợ và xây dựng video một cách ấn tượng, đẹp bằng kịch bản soạn sẵn phù hợp với yêu cầu của khách hàng
4. Tiến hành đăng tải và chạy quảng cáo
Sau khi đã có sản phẩm dùng để quảng cáo, Achaumedia sẽ tiến hành lên đối tượng quảng cáo phù hợp với thương hiệu doanh nghiệp và chạy quảng cáo theo ngân sách và chi phí trao đổi ban đầu
Chọn dịch vụ chạy quảng cáo instagram cho nhà hàng nào đảm bảo ?
Achaumedia hoạt động lâu năm trong marketing, đặc biệt là ngành F&B, Achaumedia mang đến các chiến dịch quảng cáo hiệu quả, đặc biệt là quảng cáo trên các nền tảng ứng dụng giao hàng tận nơi.
Với dịch vụ trọn gói, chúng tôi không chỉ có dịch vụ quảng cáo trên instagram, các dịch vụ viết bài PR mà còn booking quảng cáo, chi phí tổng cho mọi hoạt động quảng cáo hình ảnh thương hiệu của nhà hàng quán ăn tới khách hàng.
Achaumedia là đơn vị Agency cung cấp các gói quảng cáo của chúng tôi với mức giá ở mức rất bình dân và phù hợp túi tiền của mọi đối tác.
Với dịch vụ quảng cáo instagram cho nhà hàng quán ăn tại Achaumedia khách hàng có nhu cầu quảng cáo trên mạng xã hội nên lựa chọn đơn vị viết bài PR uy tín, chất lượng này để quá trình quảng bá thực hiện nhanh chóng, thủ tục gọn lẹ với giá rẻ nhất.
Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ quảng cáo khác đa dạng các loại hình như: Facebook Ads, Google Ads, Seo, Sản xuất video giới thiệu sản phẩm, sản xuất phim quảng cáo… hoạt động trên từ Bắc vào Nam. Nếu bạn có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn một cách cụ thể nhất.