Nội Dung
Quảng cáo âm thanh có thể là một phần quan trọng của tiếp thị nội dung. Bằng cách tích hợp quảng cáo vào trải nghiệm âm thanh như phát nhạc trực tuyến hoặc podcast có quảng cáo hỗ trợ, nhà quảng cáo có thể giúp khách hàng khám phá các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến họ.
Tại sao quảng bằng âm thanh lại quan trọng?
Ngày càng có nhiều tùy chọn để quảng cáo trong tiếp thị bằng âm thanh. Ngoài âm thanh truyền thống được thực hiện qua radio, âm thanh phát trực tuyến đã tăng 64% kể từ năm 2014.
Điều này cho phép tiếp thị kỹ thuật số tiếp cận khách hàng ở bất kỳ đâu trên mạng xã hội, ứng dụng, sách nói, phiên bản âm thanh của bài đăng blog hoặc podcast. Ví dụ, eMarketer phát hiện ra rằng 60% người trưởng thành ở Mỹ từ 18 đến 34 tuổi là người nghe podcast hàng tháng.
Lợi ích của quảng cáo âm thanh kỹ thuật số
Có nhiều lợi ích khi tích hợp vào chiến lược nội dung kỹ thuật số. Với ít nhất một loa thông minh trong 41% hộ gia đình ở Hoa Kỳ. Việc này có thể giúp các thương hiệu có thể gặp gỡ khán giả ở nơi họ đang nghe nội dung cao cấp có quảng cáo hỗ trợ ở các thời điểm khác nhau trong ngày của họ. Bằng cách tiếp cận khán giả trong các bối cảnh khác nhau, chẳng hạn như trong những khoảnh khắc không có màn hình với công nghệ hoặc trong nội dung tương tác, giúp thu hút khán giả một cách hiệu quả theo những cách mới.
Quảng cáo âm thanh có phạm vi tiếp cận rộng rãi
Điều tuyệt vời về quảng cáo âm thanh là chúng có thể chạy ở nhiều vị trí được hỗ trợ quảng cáo, bao gồm các luồng nhạc và tin tức.
Quảng cáo âm thanh có thể tương tác
Ngoài ra, khách hàng có thể có cơ hội tương tác trực tiếp với quảng cáo âm thanh. Ví dụ: loa thông minh có thể cho phép khách hàng mua hàng rảnh tay hoặc podcast có thể có quảng cáo biểu ngữ đi kèm có thể nhấp trong ứng dụng. Bằng cách tiếp cận khán giả trong các bối cảnh khác nhau, quảng cáo âm thanh có thể giúp thu hút khán giả một cách hiệu quả theo những cách mới.
Tạo chiến lược quảng cáo âm thanh
Có một số yếu tố cần lưu ý khi tạo âm thanh cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn . Khách hàng sử dụng nhiều kênh khác nhau, vì vậy, các thương hiệu nên biết điều gì sẽ hoạt động tốt nhất cho chiến dịch của họ để chia sẻ thông điệp ở đúng nơi vào đúng thời điểm, phù hợp nhất với những người nghe đó. Cuối cùng, việc đo lường kết quả của các chiến dịch âm thanh sẽ giúp xác định thành công.
Quyết định kênh
Cần trợ giúp để thu hẹp tiêu điểm của bạn? Để bắt đầu, hãy cân nhắc rằng tương tác hàng đầu trên loa thông minh là phát nhạc trực tuyến
Biết khán giả của bạn
Hãy nghĩ về đối tượng lý tưởng cho quảng cáo trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Xem xét những gì khách hàng đang tìm kiếm, những chủ đề nào có thể khiến họ thích thú nhất. Có một loạt nội dung âm thanh bao gồm
- cả tiếng leng keng,
- điểm số và
- nội dung có thương hiệu
có thể giúp các thương hiệu xác định thông điệp và truyền tải.
Xem xét kết quả
Âm thanh chủ yếu là một công cụ xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp . Điều đó nói rằng, có một số chỉ số phân tích hiệu suất nhất định có thể hữu ích. Các phép đo về
- phạm vi tiếp cận
- tần suất
- tỷ lệ hoàn thành âm thanh
là một nơi tốt để bắt đầu, có thể cải thiện sự hiện diện của thương hiệu.