Mọi điều bạn cần biết về thuật toán YouTube vào năm 2022

Thuật toán YouTube đối sánh người xem với video, đảm bảo nội dung được phân phối đến đúng người. Nhưng thuật toán Youtube là gì, đã có bản cập nhật nào vào năm 2022 chưa, và bạn có thể đánh bại nó như thế nào?

Ứng dụng Youtube
Thuật toán youtube

 

Thuật toán YouTube là gì?

YouTube mô tả thuật toán như một “vòng phản hồi thời gian thực giúp điều chỉnh video theo sở thích khác nhau của mỗi người xem.”

Theo ngôn ngữ của con người, điều đó có nghĩa là thuật toán quyết định video nào được đề xuất cho người dùng dựa trên nội dung họ thích, nội dung họ đã xem và nội dung người dùng khác đã xem. Nó muốn giữ cho họ bị thu hút càng lâu càng tốt và nó thực hiện điều này trong khi tính đến lịch sử người xem, thành công của video và khán giả mục tiêu của video. Đó là giải thích ngắn gọn về thuật toán của YouTube!

Đối với người xem, thuật toán YouTube rõ ràng trong ba lĩnh vực khác nhau:

  • Trang chủ, nơi các video được đề xuất được hiển thị
  • Kết quả tìm kiếm, nơi video xếp hạng cao trong thuật toán YouTube có thể đảm bảo vị trí hàng đầu
  • Phần ‘video được đề xuất’

Điều gì sai với thuật toán YouTube?

Thuật toán YouTube đã được cập nhật và tinh chỉnh nhiều lần kể từ khi nền tảng này ra mắt vào năm 2005. Do đó, những người hoạt động theo các điều khoản cũ của nó sẽ không còn thu được lợi ích nữa.

Ngày nay, nó được hỗ trợ bởi máy học. Chính xác cách thức hoạt động của thuật toán YouTube vẫn còn là một bí mật, nhưng có những điều bạn có thể làm để tận dụng nó! Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải cập nhật thông tin cho bản thân.

chụp ảnh lấy nét chọn lọc của người sử dụng máy tính bảng
Thuật toán youtube

Mức độ tương tác rất quan trọng đối. Nếu mọi người không theo dõi nội dung của bạn, bạn sẽ rất vất vả để được chú ý. Cung cấp cho nội dung của bạn sức mạnh lâu dài hơn với những giai điệu sống động trong tai người xem – danh mục miễn phí bản quyền của chúng tôi có hơn 35.000 bản nhạc và 90.000 hiệu ứng âm thanh, vì vậy chúng tôi sẽ giúp bạn. Nhấp vào bên dưới để duyệt qua danh mục của chúng tôi.

Cập nhật thuật toán YouTube mới nhất là gì?

Rất may, thuật toán YouTube 2022 ít nhiều giống với thuật toán YouTube 2021. Không có cập nhật lớn nào và những thứ tương tự đã tạo nên sự khác biệt vào năm ngoái sẽ được áp dụng ngay bây giờ!

Điểm quan trọng của thuật toán YouTube là nó đề xuất những thứ khác nhau cho những người khác nhau, ngay cả khi họ tìm kiếm chính xác cùng một thứ. Tất cả đều dựa trên các yếu tố khác nhau, bao gồm:

Quy luật

  • Video của bạn có bao nhiêu lượt thích
  • Video của bạn có bao nhiêu nhận xét và loại nhận xét đó là gì
  • Thời gian xem, thời gian phiên và tỷ lệ nhấp của video của
three men sitting while using laptops and watching man beside whiteboard
Quy luật thuật toán

Metadata

  • Tiêu đề video của bạn
  • Mô tả video của bạn
  • Từ khóa video của bạn (mặc dù những từ khóa này không tạo ra sự khác biệt lớn )

Cách đánh bại thuật toán YouTube

Sử dụng SEO YouTube

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hoặc SEO: là một quá trình tự nhiên, nơi bạn chỉnh sửa nội dung của mình, đảm bảo nó được xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và YouTube.

Nó bao gồm mọi thứ từ việc thêm phụ đề vào nội dung của bạn, chọn từ khóa phù hợp và thậm chí đổi tên tệp video thô mà bạn đang tải lên! Nó hơi phức tạp, vì vậy chúng tôi tổng hợp một hướng dẫn hữu ích.

Nhấp vào đây để đọc thêm về youtube: Cách đăng ký bản quyền video trên youtube

Nguyên tắc youtube cần lưu ý cho mọi Youtuber

Dịch vụ quảng cáo Youtube uy tín tại Thanh Xuân

Nhất quán là chìa khóa

Nếu bạn đăng bài thường xuyên, bạn không chỉ cho thuật toán thấy rằng bạn đáng tin cậy mà còn cho khán giả của bạn. Tính thường xuyên đó sẽ mở rộng cho nội dung của bạn nói chung: tông màu của video, cách hình ảnh thu nhỏ, định dạng của tiêu đề và tất cả những chi tiết thực tế đó. Các chương trình truyền hình không thay đổi cách trình bày mọi thứ trong mỗi tập, vì vậy kênh YouTube của bạn cũng vậy!

Giữ mức độ tương tác cao

Hoạt động không chỉ dựa trên các lần nhấp – đo lường xem những người nhấp có thực sự xem video hay không và họ nhấp vào đâu ngoài điều đó. Khuyến khích người xem đăng ký và xem nhiều video hơn là điều bạn có thể nói rõ ràng trong nội dung của mình cũng như sắp xếp các. Thẻ YouTube của bạn để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy nhiều video của bạn hơn. Tương tác với người xem trong phần nhận xét là một phương pháp chắc chắn khác để tăng mức độ tương tác.

Sử dụng phân tích YouTube

YouTube Analytics tương tự như các chương trình phân tích khác mà bạn có thể sử dụng cho:

  • Google
  • Instagram
  • Facebook

Nó cho phép bạn xem những nội dung khác mà khán giả của bạn đã xem. Từ đó, bạn có thể định hình video trong tương lai để phù hợp với nhu cầu của họ.

Thuật toán YouTube Shorts hoạt động

YouTube Shorts thể hiện trên tin tức: đó là một phiên bản YouTube dạng ngắn. Mang đến cho người sáng tạo cơ hội tạo ra các video sôi nổi. Thuật toán YouTube Shorts hoạt động tương tự như thuật toán YouTube thông thường, có nghĩa là nó nhằm mục đích ghép nối người xem với các video phù hợp.

Các yếu tố lớn nhất trong thuật toán YouTube Shorts là lịch sử xem của một người và các tài khoản trước đây mà họ đã tham gia. Người sáng tạo có thể thử và đánh bại thuật toán YouTube tại đây bằng cách:

  • Chỉ bắt đầu sử dụng video ngắn khi có một lượng lớn khán giả. Những người đăng ký sẽ được thông báo về video ngắn mới.
  • Tạo các cuộc thăm dò trong New Short của họ, để tăng mức độ tương tác. Làm cho nó trở nên rộng rãi. Một điều gì đó đơn giản sẽ khiến những người bên ngoài cơ sở người hâm mộ của bạn tương tác
  • Nhanh chóng xây dựng một danh mục lớn về video ngắn. Để bất kỳ người xem bổ sung nào bạn có được đều có thể tìm hiểu nội dung khác của bạn. Điều này sẽ làm thay đổi thuật toán có lợi cho bạn.
  • Sử dụng văn bản, giống như trên các video YouTube thông thường của bạn!

Khi bạn đã thu hút được khán giả của mình, bạn sẽ cần đường nét và điểm nhấn. Âm nhạc hay có thể tạo ra sự khác biệt giữa những người xem đang tìm kiếm hoặc mua hàng.