DVD & CD: SỰ KHÁC BIỆT LÀ GÌ? DVD & CD: SỰ KHÁC BIỆT LÀ GÌ?

Cho dù bạn đã đủ lớn để nhớ những ngày mà DVDCD được coi là tiền bản quyền giải trí trong những năm 90 và đầu những năm 2000 , bạn có nhiều khả năng quen thuộc rằng DVD dành cho phim và CD dành cho âm nhạc .

Nhưng bạn có biết tại sao không? Sự khác biệt chính xác giữa hai định dạng là gì?

Hãy cùng Á Châu Media tìm hiểu

Dia-CD-DVD-la-gi
Đĩa DVD, CD là gì?

DVD, CD là gì?

DVD (còn được gọi là “Digital Versatile Disc” hoặc “Digital Video Disc“) là một định dạng lưu trữ đĩa quang phổ biến. Công dụng chính của nó là lưu trữ video và lưu trữ dữ liệu.

Đĩa CD (tiếng Anh: Compact Disc) là một trong các loại đĩa quang, chúng thường chế tạo bằng chất dẻo, đường kính 4,75 inch, dùng phương pháp ghi quang học để lưu trữ khoảng 80 phút âm thanh hoặc 700 MB dữ liệu máy tính đã được mã hóa theo kỹ thuật số.

Sự khác biệt lớn nhất

Có lẽ sự khác biệt rõ ràng nhất giữa DVD và CD là dung lượng lưu trữ giữa hai loại. DVD (hoặc Đĩa đa năng kỹ thuật số), trong khi một chút công nghệ cũ hơn, ngày nay vẫn được sử dụng để lưu trữ lượng lớn dữ liệu (khoảng 4,7 GB) và tài liệu độ nét cao, như nội dung Blu-ray. Mặt khác, CD (hoặc Đĩa Compact) về cơ bản là phần mềm lỗi thời lưu trữ lượng dữ liệu vừa phải (khoảng 700 MB). Khi bạn nghĩ về nó, DVD phải lưu trữ nội dung âm thanh và video, trong khi đĩa CD chỉ lưu trữ nội dung âm thanh (có sẵn để phát lại video nhỏ).

Dung lượng giá và còn hơn thế nữa

Dia-CD-DVD
Đĩa DVD, CD

Dung lượng lưu trữ bổ sung gần sáu lần của DVD là điểm khác biệt chính giữa hai loại này. Đĩa CD có thời kỳ hoàng kim ngắn ngủi. Vì hầu hết các album nhạc có thể dễ dàng vừa với đĩa CD. Đĩa CD cũng hỗ trợ một số trò chơi máy tính trước đó trên CD-ROM. Mặc dù đĩa CD là công nghệ rẻ hơn để sản xuất và bán. Nhưng nó không thể giữ được ngọn lửa cho đĩa DVD khi nó xuất hiện vào cuối những năm 90.

Phát lại

Bạn có biết rằng bạn có thể chơi hầu hết các đĩa CD trong đầu đĩa DVD không? Các bản nhạc sẽ đơn giản phát qua loa của TV giống như đầu đĩa CD. Tuy nhiên, bạn không thể phát DVD trong đầu đĩa CD. Tôi biết bạn đang nghĩ gì, “Tất nhiên là bạn không thể! Không có TV để chiếu nội dung video ”. Thậm chí không thể phát âm thanh từ DVD qua đầu đĩa CD.

Nói về băng và cassette, tại Legacy Box, chúng tôi có thể giúp lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của bạn cho dù đó là nội dung âm thanh hoặc video trên đĩa CD và DVD. Đúng vậy, tất cả ảnh, video cũ và hơn thế nữa của bạn có thể được số hóa và lưu giữ dễ dàng trên đĩa, bởi vì không giống như phim trong băng VHS hoặc cassette, chúng không bị suy giảm chất lượng theo thời gian.

Đọc thêm bài viết khác:

Sự khác nhau Thuyết minh và Lồng tiếng phim

Dịch vụ thuyết minh lồng tiếng phim trọn gói

5/5 (2 Reviews)