Youtube Shorts chiến lược kĩ thuật số

Hơn bao giờ hết, người dùng internet đang tìm kiếm thông tin và giải trí tiêu thụ nhanh chóng có thể được truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi để thêm vào các nền tảng nội dung dạng ngắn đã phổ biến như Snapchat Stories, TikTok và Instagram Reels, YouTube đã tạo ra phiên bản của riêng mình: YouTube Shorts .

Quỹ dành cho video ngắn trên Youtube

Cuối cùng, YouTube Shorts đã được thử nghiệm ở Anh từ tháng 6 năm 2020 mở rộng phạm vi tiếp cận nền tảng tới +26 quốc gia. Ngoài ra, công ty đã thông báo rằng  Quỹ quần chúng , quỹ trị giá 100 triệu đô la dành cho người sáng tạo, sẽ có mặt ở hơn 30 quốc gia mới. Tuy nhiên, TikTok vẫn đang dẫn đầu đấu trường video ngắn với quỹ dành cho người sáng tạo của riêng mình (200 triệu đô la) được ra mắt vào tháng 7 đã giúp tăng vọt mức độ phổ biến của nền tảng hơn nữa.

Trên hết, Facebook và Instagram đang có kế hoạch đầu tư lên đến 1 tỷ đô la vào cuối năm 2022 để hỗ trợ và thúc đẩy sáng tạo nội dung và tăng thu nhập thông qua các kênh của riêng họ.

Vì vậy, chúng tôi cập nhật và hỗ trợ những người sáng tạo nội dung video, chúng tôi hỏi liệu điều đó có tạo ra đủ hứng thú để các thương hiệu đánh giá lại việc sử dụng kênh trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ hay không . Video ngắn có phải là tương lai của tiếp thị nội dung không?

Video ngắn
Youtube shorts

 Video ngắn trên YouTube là gì?

YouTube Shorts là các video ngắn được tạo trong ứng dụng YouTube. Dành cho thiết bị di động:

  • Có thể dài tối đa 60 giây
  • Cùng độ dài đối với các video dọc được tạo bên ngoài ứng dụng (gắn thẻ # #shorts).

Những video dạng ngắn này được thiết kế để cạnh tranh với các nền tảng nội dung dạng ngắn phổ biến.

Hiện tại, YouTube Shorts được thiết lập để có băng chuyền “Short shelf” của riêng họ trong ứng dụng, nơi người dùng có thể cuộn nguồn cấp dữ liệu được chọn theo thuật toán, trong đó quần short của người sáng tạo cũng ngồi trong thư viện kênh của họ cùng với nội dung video dạng dài truyền thống. Tuy nhiên, vì quá trình thử nghiệm vẫn đang được thực hiện với các biểu mẫu beta được triển khai ở một số địa điểm, nên không phải tất cả các tính năng và thiết lập sẽ vẫn tồn tại vĩnh viễn.

Đặc trưng của video ngắn

Video ngắn
Đặc trưng của video ngắn

 

Một tính năng thiết yếu của YouTube Shorts bao gồm một camera nhiều đoạn cho phép hiển thị một số video cùng nhau trong cùng một khung hình. Đây cũng là một tính năng nổi bật trên nền tảng tạo của TikTok. Tương tự, người sáng tạo YouTube Shorts có thể truy cập thư viện nhạc do nền tảng cung cấp để sử dụng trong video của họ, giống như TikTok.

Tuy nhiên, một tính năng độc đáo là phối lại âm thanh từ video của những người sáng tạo khác (trừ khi những người sáng tạo đó đặc biệt chọn không cho phép sử dụng nội dung của họ). Các tính năng chỉnh sửa bao gồm các công cụ tạo phụ đề, chèn clip từ phòng trưng bày điện thoại, kiểm soát tốc độ phát lại video và các bộ lọc chỉnh sửa màu cơ bản. YouTube, như mọi khi, đang có kế hoạch giới thiệu nhiều tính năng hơn khi nền tảng này phát triển.

Video ngắn trên YouTube có thể hoạt động như thế nào đối với thương hiệu của bạn?

Một nghiên cứu của Think With Google cho biết rằng ” 50% người tiêu dùng khẳng định rằng video trực tuyến đã giúp họ đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng “. Thương hiệu vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hành trình mua hàng.

Khả năng tiếp cận

Một lợi thế của YouTube Shorts là nó giúp nội dung video có khả năng truy cập cao. Khả năng tiếp cận thông qua việc tập trung vào nội dung và xem qua thiết bị di động.

Người ta cũng hy vọng rằng video ngắn sẽ giúp đa dạng hóa nội dung YouTube để bao gồm nhiều xu hướng và ý tưởng phổ biến ngắn hạn hơn mà những người sáng tạo hình thức dài không thấy nhiều giá trị. Điều này cũng sẽ giúp thu hút những người sáng tạo Gen-Z và cùng với họ thường là khán giả lớn.

Công cụ tìm kiếm video

Số lượng lớn nội dung trên YouTube có thể khiến các thương hiệu choáng ngợp. Cân nhắc đưa kênh vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ. Tuy nhiên, bằng cách xem kênh như một công cụ tìm kiếm video nơi người tiêu dùng tìm kiếm nội dung dựa trên sở thích của họ, chúng tôi có thể xây dựng một bức tranh rõ ràng hơn về cách đặt nội dung theo đúng cách.

Thư viện nội dung

Thu-vien-hinh-anh
Thư viện hình ảnh

Vì video ngắn trên YouTube sẽ được thêm vào thư viện kênh của bạn. Ưu điểm của video ngắn:

  • YouTube Shorts cho phép những người quan tâm đến thương hiệu của bạn xem nội dung của bạn mãi mãi.
  • Tạo ra sự liên tục cho những khán giả mới sử dụng thương hiệu hoặc kênh của bạn.

Hạn chế

Han-che-cua-Youtube
Hạn chế của Youtube

Mức độ kiểm soát mà người sáng tạo được cung cấp khi tải video ngắn lên. Theo truyền thống, người sáng tạo có quyền kiểm soát hình ảnh thu nhỏ cho video của họ. Hình thu nhỏ chỉ là một ảnh chụp màn hình ngẫu nhiên của một phần không xác định của video. Các thương hiệu có ít quyền kiểm soát về cách trình bày nội dung của họ.

Một số video không được người sáng tạo chỉ định là video ngắn:

  • Sử dụng camera tạo video ngắn
  • Sử dụng thẻ bắt đầu bằng  # ngắn.

Một số video tự động được đưa vào kệ video ngắn. Vì các thương hiệu chưa biết về quy trình lựa chọn của YouTube. Dẫn đến sự thất vọng về việc thiếu kiểm soát đối với vị trí video được giới thiệu.

Chú ý là việc tải các video TikTok phổ biến lên kệ YouTube Shorts. Người sáng tạo video tiktok cũng không đăng video ngắn lên để thu hút người theo dõi. Đạo văn và nội dung không nguyên bản làm mất giá trị nền tảng. Rất tiếc, YouTube hiện chưa xác nhận rằng họ có cách giải quyết những vấn đề này.

Bài đọc thêm:

10 công cụ mạnh mẽ để cải thiện sự hiện diện trên Youtube

SEO Youtube: Mọi thứ bạn cần biết