Nội Dung
Hãy cùng Á Châu Media khám phá các phong cách brochure khác nhau và học cách phân biệt sự khác biệt giữa brochure so với thiết kế tờ rơi, tờ gấp và tờ rơi.
1. Brochure là gì?
Để định nghĩa brochure, nó là một mảnh giấy được gấp lại để tạo ra nhiều trang và được phân phát cho các mục đích quảng cáo và khuyến mại. Một khía cạnh độc đáo của tài liệu quảng cáo là các trang gấp hoặc nhiều lần.
Tài liệu quảng cáo ban đầu được các doanh nghiệp sử dụng như một tài liệu tiếp thị cung cấp thông tin. Chúng được phân phối để quảng cáo hoặc giới thiệu một sản phẩm, doanh nghiệp hoặc dịch vụ hiện có hoặc mới, hoặc để cung cấp thông tin về một chủ đề liên quan. Tài liệu quảng cáo có thể được phát tận tay, gửi qua đường bưu điện, hoặc phân phát tại địa phương cho khách hàng.
2. Kích thước thiết kế Brochure truyền thống là gì?
Vậy kích thước brochure truyền thống là gì? Vâng, có nhiều loại tài liệu quảng cáo khác nhau và rất nhiều kích thước tài liệu quảng cáo tiêu chuẩn, và kích thước bạn chọn tùy thuộc vào nội dung của bạn.
Các kích thước tài liệu quảng cáo phổ biến nhất trước khi gấp là 8,5 ”x 11”, 9 ”x 12”, 8,5 ”x 14”, 5,5 ”x 8,5”, 11 ”x 17” và 11 ”x 25,5”:
- Kích thước chữ: 8,5 ”x 11” . Kích thước letter là kích thước tài liệu quảng cáo phổ biến nhất
- 9 ”x 12” Thường được sử dụng khi bạn cần tạo các thiết kế và văn bản chi tiết hơn,
- Kích thước hợp pháp: 8,5 ”x 14” . Hãy sử dụng kích thước Legal để tạo thêm khoảng trắng xung quanh thiết kế, để thiết kế trông không bị chật chội.
- Kích thước ghi nhớ: 5.5 ”x 8.5” . Kích thước bản ghi nhớ bằng một nửa kích thước của kích thước Thư . Đây là kích thước tài liệu quảng cáo nhỏ nhất.
- Kích thước tabloid: 11 ”x 17” . Kích thước này hoạt động tốt nhất với các vùng nội dung lớn và để tạo các nếp gấp nhiều trang.
- 11 ”x 25,5” là tiêu chuẩn kích thước tài liệu quảng cáo lớn nhất. Hoàn hảo cho các doanh nghiệp có nhiều loại sản phẩm và dịch vụ để giới thiệu hoặc để tạo hướng dẫn từng bước.
3. Mục đích & Lợi ích của Brochure là gì?
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc nhà thiết kế và đang tự hỏi mục đích của brochure là gì và tại sao phải đầu tư vào thiết kế brochure, hãy để tôi giải thích. Việc tìm hiểu về các loại tài liệu quảng cáo và loại tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn cũng rất hữu ích.
Có nhiều loại tài liệu quảng cáo khác nhau, nhưng ưu điểm đầu tiên và quan trọng nhất của tài liệu quảng cáo là chúng là một hình thức giao tiếp hữu hình 1-1 với khán giả của bạn.
Về cơ bản, chúng thân thiện với túi tiền và giúp dễ dàng cung cấp thông tin cho khách hàng mới hoặc khách hàng hiện tại.
Đây là lý do tại sao bạn tìm thấy các tài liệu quảng cáo được trưng bày ở các khu vực lễ tân, khán đài, quầy hàng hoặc nơi khách hàng có thể chọn và mang đi.
Đáp ứng / Định hướng bán hàng
Tài liệu quảng cáo đáp ứng được sử dụng khi bạn muốn trả lời thông tin chi tiết về công ty, các câu hỏi thường gặp hoặc thắc mắc của khách hàng
Kiểm tra / Thu hút
Những loại tài liệu quảng cáo này thường được đặt trên các quầy bán lẻ để thu hút khách hàng lần đầu. Họ cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ hoặc tài liệu quảng cáo mà cửa hàng cung cấp.
Thông tin trực tiếp / Sự tín nhiệm
Đối với những khách hàng hỏi về sản phẩm / dịch vụ mới hoặc thông tin chi tiết bổ sung về thương hiệu hoặc công ty, tài liệu quảng cáo thông tin trực tiếp được sử dụng
4. Các Loại Gấp & Cách Sử Dụng Brochure Khác Nhau là gì?
Có bao nhiêu kiểu gấp brochure? Khi thiết kế brochure, có một số loại brochure để lựa chọn liên quan đến kích thước và cách gấp nó.
Gấp một lần (Gấp một nửa hoặc Gấp hai lần)
Brochure gấp một lần, còn được gọi là brochure gấp đôi hoặc gấp rưỡi, là loại brochure đơn giản nhất để tạo ra. Tên của nó là tự giải thích: nó là một khổ giấy (pháp lý, thư hoặc lá cải) được gấp đôi.
Gấp ba (Gấp chữ cái)
Brochure gấp ba hay còn gọi là gấp thư, là một trong những kiểu gấp brochure phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp, công ty.
Gấp đôi song song
Gấp đôi song song chia đôi tờ giấy của bạn để tạo thành hai tấm và những tấm đó được gấp lại một nửa để tạo ra hai nếp gấp song song được căn chỉnh theo cùng một hướng. Bố cục màn hình gấp này rất phù hợp cho các bản trình bày chi tiết như danh sách sản phẩm, dịch vụ và thông tin chung.
Phần tư (Gấp kiểu Pháp)
The Quarter Fold, còn được gọi là French Fold, mang phong cách độc đáo. Nó được gấp đôi hai lần: một lần theo chiều dọc, sau đó lại theo chiều ngang để tạo ra bốn tấm.
5. Làm thế nào để phân biệt giữa tài liệu quảng cáo và tờ rơi, tờ rơi và tờ rơi
Tờ rơi là gì? Tờ rơi so với Brochure
Tờ rơi quảng cáo là gì? Tờ rơi quảng cáo là một tờ giấy đơn lẻ không có bất kỳ nếp gấp nào, và thông thường nó có một lượng thông tin nhỏ so với tờ rơi quảng cáo. Nó được thiết kế theo cách tiết kiệm chi phí để phân phối hàng loạt, vì vậy, tờ rơi thường được in một hoặc hai màu hai mặt hoặc một mặt đủ màu để giữ chi phí trong phạm vi ngân sách.
- Tờ rơi được in trên khổ giấy 8.5 ″ x 11 ″ hoặc A4, hoặc kích thước bất kỳ gần bằng bàn tay người lớn.
- Tờ rơi quảng cáo có thông điệp ngắn gọn, súc tích nhắm mục tiêu đến đối tượng được bản địa hóa, để thu hút sự quan tâm trong vòng vài giây.
- Điển hình là thiết kế trang một mặt cung cấp thông tin về chương trình khuyến mại, sự kiện hoặc thông báo.
- Tờ rơi quảng cáo có tuổi thọ ngắn hơn tờ rơi quảng cáo, vì chúng thường được sử dụng để tạo tác động nhanh chóng, quảng cáo ngắn hạn hoặc chiến dịch.
- Tiết kiệm chi phí để sản xuất.
- Chúng có nhiều màu sắc, chứa ít từ và nhiều hình ảnh hơn so với tài liệu quảng cáo
- Nói chung, tờ rơi ít hiệu quả hơn khi quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ vì mọi người thường dành ít thời gian hơn để xem xét thông tin so với tờ rơi quảng cáo.
- Còn được gọi là hóa đơn, áp phích và thông tư.
‘Đọc thêm:
Thiết kế brochure catalog, những ấn phẩm quảng bá thương hiệu quan trọng