Nội Dung
Bạn là một chủ doanh nghiệp và muốn xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và được khách hàng biết đến? Để đạt được mục tiêu này, bạn cần tạo ra sự kết nối giữa thương hiệu của bạn với khách hàng. Và Facebook Ads là công cụ hoàn hảo để giúp bạn làm điều đó. Trong bài viết này Á Châu Media sẽ cùng bạn khám phá sức mạnh của việc chạy Facebook Ads để xây dựng thương hiệu cho công ty mới.
Tại sao chạy Facebook Ads để xây dựng thương hiệu là cần thiết cho doanh nghiệp mới ?
Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới, với hơn 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Chính vì vậy, đối với một công ty mới, việc chạy nhận diện thương hiệu trên Facebook sẽ là một lựa chọn thông minh.
Một sản phẩm có thể lỗi thời nhanh chóng, nhưng một thương hiệu thành công sống mãi với thời gian – Stephen King
Chạy Facebook Ads còn giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình nhanh chóng hơn bằng cách tạo ra các quảng cáo độc đáo và tương tác với khách hàng. Bằng cách tận dụng tính năng tương tác của Facebook như Live Stream, Messenger hay các quảng cáo tương tác, bạn có thể tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng của mình, giúp họ gắn kết và yêu thích thương hiệu của bạn. Từ đó xây dựng một thương hiệu vững mạnh và trường tồn với thời gian.
Nên hay không nên tự chạy quảng cáo Facebook để gây dựng thương hiệu ?
Á Châu Media hiểu được rằng việc không tin tưởng các agency quảng cáo của những doanh nghiệp mới là điều phổ biến. Một số doanh nghiệp có thể nghĩ rằng họ có thể tự quản lý chiến dịch quảng cáo của mình một cách hiệu quả hơn mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ ai. Một số khác có thể lo lắng về chi phí cao của việc thuê agency quảng cáo, đặc biệt là khi ngân sách quảng cáo của họ hạn chế. Chính vì thế họ có xu hướng muốn tự mình chạy Facebook Ads để xây dựng thương hiệu cho công ty mới của họ. Nếu bạn mới mở quán cafe bạn có thể tìm hiểu về cách chạy ads facebook cho quán cafe mới để tăng hiệu quả kinh doanh
Tuy nhiên câu trả lời cho chủ đề trên phụ thuộc vào kiến thức của chủ doanh nghiệp. Nếu chủ doanh nghiệp mới có nền tảng về marketing, content, chạy quảng cáo và các kiến thức liên quan tới làm thương hiệu thì bạn nên tự chạy quảng cáo Facebook để tối ưu chi phí. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa có nhiều kiến thức về marketing hay chạy quảng cáo thì việc thuê agency quảng cáo là cần thiết. Bạn không chỉ nhận được lợi ích từ dịch vụ mà với việc nghe tư vấn, bạn có thể hiểu thêm về marketing và học hỏi từ họ nhiều hơn. Từ đó, bạn có thể triển khai và phát triển các dự án sau này của doanh nghiệp mình.
Các mẹo để chạy nhận diện thương hiệu trên Facebook hiệu quả cho công ty mới ?
Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh
Việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh giúp cho công ty có thể định vị được vị trí của mình trên thị trường, cũng như phát triển được các chiến lược quảng cáo độc đáo để thu hút khách hàng.
Biết người biết ta trăm trận trăm thắng – Binh pháp Tôn Tử
Binh pháp Tôn Tử vẫn còn nguyên giá trị sau hàng nhiều thập kỉ. Để áp dụng trong thương trường, bạn cần xác định rõ USP ( Uniqe Selling Proposition) của thương hiệu mà bạn đang khởi nghiệp là gì. Bạn có thể tự hỏi bản thân ” Điều gì khiến khách hàng mua của bạn mà không phải của đối thủ “.
Việc tìm hiểu USP của đối thủ cạnh tranh là một bước quan trọng trong việc xác định chiến lược phát triển sản phẩm và dịch vụ của công ty. Bên cạnh đó, việc này giúp xác định rõ đối tượng nào sẽ cần USP của thương hiệu. Không chỉ vậy Nó giúp cho công ty định hướng và tạo nên sự khác biệt trong chiến lược quảng cáo và phát triển sản phẩm. Từ đó việc chạy Facebook Ads để xây dựng thương hiệu sẽ mang lại kết quả tốt hơn.
Phát triển nội dung độc đáo – mẹo chạy nhận diện thương hiệu trên Facebook hiệu quả nhất
Sau khi tìm ra các đặc điểm độc nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ mình cung cấp, bạn cần phát triển nội dung độc đáo thông qua việc tạo ra các trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Điều này có thể là cách phục vụ khách hàng tốt hơn, đưa ra các sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo hơn, hoặc thậm chí là tạo ra các trải nghiệm thú vị và độc đáo cho khách hàng. Á Châu Media có thể tư vấn thêm về cách phát triển nội dung trong dịch vụ quản lý fanpage Facebook cho doanh nghiệp mới
Để nhận được nhiều sự tương tác và gây chú ý qua việc chạy Facebook Ads để xây dựng thương hiệu, bạn cần đặt ra những câu hỏi sau:
- Điều gì khiến KH dừng lại và đọc quảng cáo của mình giữa hàng trăm hàng ngàn mẫu quảng cáo trên new feed?
2. Tại sao KH nên mua SP đó?
3. Tại sao KH nên mua sản phẩm của bạn mà không phải của người khác?
4. Tại sao KH nên mua nó ngay?
5. Làm thế nào để KH mua được hàng?
6. KH kết nối với bạn bằng cách nào?
Theo dõi và đo lường hiệu quả
Đo lường hiệu quả là một bước quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu trên Facebook. Để đo lường hiệu quả, công ty cần xác định các mục tiêu cụ thể và rõ ràng, như tăng lượng tương tác, tăng lượt truy cập trang web, tăng số lượng đăng ký, tăng doanh số bán hàng, và cải thiện nhận thức thương hiệu.
Để đánh giá xem việc chạy nhận diện thương hiệu trên Facebook có hiệu quả hay không, công ty cần theo dõi các chỉ số khác như tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ tương tác, số lượng tương tác, số lượng nhấp chuột, và số lượt xem video. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh ngân sách sao cho hợp lí nhất.
Hãy tạo giá trị cho khách hàng
Sai lầm khi quá tập trung vào quảng cáo
Có một số nhà khởi nghiệp mới thường mong muốn thu được lời từ sớm và họ thường nhanh chóng chạy quảng cáo Facebook với mục tiêu bán được hàng trước khi gây dựng một thương hiệu mà người tiêu dùng tin tưởng
Quảng cáo thuộc chữ P trong Promotion của marketing 4Ps. Về bản chất đây là hoạt động thúc đẩy bán hàng. Tuy nhiên trong marketing 4Ps (7Ps nếu công ty bạn đang cung cấp dịch vụ) nó còn 3 chữ P còn lại là Product (Sản phẩm), Place (phân phối) và Price(giá cả) . Ví dụ sản phẩm bạn chất lượng kém, kênh phân phối tệ và giá cả lại không thỏa đáng. Và chỉ hoạt động quảng cáo tốt thì liệu có bán được hàng không ?
Hãy liên hệ để được tư vấn nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ chạy ads Facebook cho công ty mới
Tại sao cần tạo giá trị cho khách hàng ?
” Bán hàng là giúp đỡ chứ không phải thuyết phục ” – Mark Cuban
Đây là một trong những câu nói nổi tiếng của ” cá mập “ Mark Cuban một doanh nhân nổi tiếng người Mỹ. Về cơ bản, người đàn ông này muốn truyền tải thông điệp rằng bán hàng chính là việc tạo giá trị và giúp đỡ cho khách hàng của mình chứ không phải thuyết phục họ mua hàng của mình bằng mọi giá. Chính vì vậy, bên cạnh việc chạy Facebook Ads để xây dựng thương hiệu.
Bạn nên tạo các nội dung tạo nhiều giá trị cho khách hàng. Điều này giúp công ty đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giúp họ có một trải nghiệm tích cực với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Khi bạn giúp khách hàng tức là bạn đang xây dựng mối quan hệ tốt với họ, tạo sự trung thành và khách hàng sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn cho người khác.
Lời kết
Đến đây là kết thúc cho chủ đề chạy Facebook Ads để xây dựng thương hiệu, Á Châu Media mong rằng bài viết này đem lại cho bạn nhiều kiến thức có thể giúp bạn trong quá trình phát triển doanh nghiệp. Chúng tôi rất mong được đồng hàng cùng bạn trong tương lai.
Những từ khóa liên quan: chạy nhận diện thương hiệu, tự chạy quảng cáo Facebook, Nghề chạy Ads