Gợi ý xu hướng xây dựng thương hiệu mới nhất năm 2024

Cùng Á Châu điểm qua 15+ xu hướng xây dựng thương hiệu nổi bật và xem các thương hiệu lớn đang sử dụng chúng như thế nào để tìm cảm hứng cho thương hiệu của bạn trong năm 2024 này.

Xây dựng thương hiệu không phải là một khái niệm tĩnh, cũng không phải là thứ bạn tạo ra khi bắt đầu kinh doanh và quên đi sau đó. Thay vào đó, bạn cần liên tục xem lại và tinh chỉnh thương hiệu của mình để phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng và xu hướng ngành đang thay đổi.

xu hướng xây dựng thương hiệu đang được ưu tiên trong những năm gần đây
xu hướng xây dựng thương hiệu đang được ưu tiên trong những năm gần đây

Vào năm 2024, nền kinh tế “mong manh” đã thay đổi cách mọi người tương tác với thương hiệu như thế nào. Trong bài viết này, Á Châu Media giới thiệu cho bạn 15 xu hướng xây dựng thương hiệu cần chú ý.

Trước tiên hãy nhớ lại…

1. Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là quá trình mang lại ý nghĩa cho tổ chức, công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể bằng cách tạo ra và định hình thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Việc xây dựng thương hiệu không xảy ra trong một sớm một chiều.

Xây dựng thương hiệu chắc chắn là một quá trình và cần có chiến lược cụ thể. Xây dựng thương hiệu là tạo ra nhận thức về doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng các chiến lược và chiến dịch với mục tiêu tạo ra một hình ảnh độc đáo và lâu dài trên thị trường.

Khi được thực hiện đúng, việc xây dựng thương hiệu hiệu quả sẽ nuôi dưỡng lòng trung thành sâu sắc giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, gia tăng ổn định về khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

Nhưng việc xây dựng thương hiệu có thể thay đổi để phù hợp với sự biến động của thị trường cũng như nhu cầu của người tiêu dùng.

Những thay đổi trong xu hướng thiết kế, nền kinh tế và thị trường, nhu cầu người tiêu dùng đều tạo ra sự thay đổi trong xu hướng xây dựng thương hiệu.

2. Điều gì ảnh hưởng tới xu hướng xây dựng thương hiệu trong năm 2024+

Việt Nam đã bước qua giai đoạn khó khăn nhất vì giãn cách xã hội, tuy nhiên, chúng ta lại phải đối mặt với thử thách mới trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có xu hướng chậm lại và đứng trước “Suy thoái”.

Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong đại dịch, họ có xu hướng cẩn trọng với chi tiêu hơn và nhạy cảm hơn trước “các dự báo xấu”.

Hiện tại, người tiêu dùng hiện đang tích cực nhìn vào ‘ý thức xã hội’ của các thương hiệu và các giá trị mà họ đứng đằng sau.

Trong một nghiên cứu do McKinsey thực hiện, 61% người tham gia khẳng định rằng cách một thương hiệu phản ứng trong thời kỳ khủng hoảng sẽ chắc chắn liệu họ có tiếp tục mua hàng khi khủng hoảng kết thúc hay không.

Người tiêu dùng hiện đang xem xét các thương hiệu để có lập trường mạnh mẽ về các vấn đề xã hội và ủng hộ bằng những hành động mạnh mẽ hơn.

  • Short-video tiếp tục chiếm đỉnh

Hình thức video ngắn tiếp tục làm mưa làm gió thị trường, cho dù là doanh nghiệp B2B cũng đã bắt đầu phải chen chân vào thị trường đầy tiềm năng này.

  • Xu hướng quan tâm đến môi trường, tính bền vững của các sản phẩm

Người tiêu dùng hiện tại đã nhận thức rõ hơn về các sản phẩm họ sử dụng và tác động của chúng đối với cá nhân và môi trường. Xu hướng này sẽ có tác động đáng kể đến các chiến lược thương hiệu vào năm 2024.

  • Tập trung vào việc xây dựng cộng đồng

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội cho phép các thương hiệu xây dựng cộng đồng, chăm sóc người tiêu dùng dễ dàng hơn. Chính cộng đồng tạo ra sự tăng trưởng vượt trội của Influencer như hiện tại.

Các thương hiệu tập trung vào việc hỗ trợ và nuôi dưỡng cộng đồng trong thời kỳ suy thoái sẽ không chỉ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh mà còn có được lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng.

Bây giờ, khi chúng ta bước vào năm 2024, điều quan trọng là các thương hiệu phải suy nghĩ lại những gì họ biết và xem xét lại các chiến lược xây dựng thương hiệu và marketing của họ sắp tới để luôn phù hợp và đối phó môi trường kinh doanh và hành vi tiêu dùng thay đổi.

3. 15+ Xu hướng xây dựng thương hiệu không thể bỏ qua vào năm 2024+

3.1. Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Với sự phát triển của các mạng xã hội, Facebook không còn độc tôn ở thị trường Việt Nam như trước. Người dùng có nhiều lựa chọn thú vị hơn như Facebook, và thậm chí các website, ứng dụng cũng chiếm lấy quỹ thòi gian có hạn của họ.

Mặc dù vậy mạng xã hội vẫn là nơi cho phép tương tác qua lại giữa thương hiệu và người tiêu dùng tốt nhất. Do đó, nếu trước đây doanh nghiệp của bạn chỉ chú ý đến bán hàng, quảng cáo qua mạng xã hội, thì đã đến lúc phải bắt tay vào xây thương hiệu.

Top Marketing Channels

Bắt đầu bằng lựa chọn mạng xã hội mà đối tượng mục tiêu của bạn thích lui tới, sau đó dành thời gian để tìm hiểu cách hoạt động của các nền tảng này và loại nội dung nào phù hợp nhất cho từng nền tảng.

Tiếp theo, bạn sẽ cần quyết định tính cách hoặc tông giọng nào thương hiệu sẽ sử dụng, ví dụ: hài hước, lập dị, châm biếm hay trang trọng?

Đảm bảo rằng bất kỳ giọng nói và ngôn ngữ nào bạn thể hiện phải phù hợp với giọng nói và ngôn ngữ mà khán giả mục tiêu của bạn sử dụng (hoặc sẽ đánh giá cao) để nhận được hiệu quả tốt nhất.

Khi bạn đã hiểu ra điều này, việc tiếp theo cần làm là phát triển chiến lược nội dung để thu hút nhóm khán giả cùng tin tưởng vào những giá trị mà thương hiệu cung cấp (hoặc hướng tới).

3.2. Xu hướng xây dựng thương hiệu có trách nhiệm

Theo nghiên cứu của Certus cho biết rằng:

  • 70% người tiêu dùng muốn biết các thương hiệu mà họ hỗ trợ đang làm gì để giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường.
  • 46% người tiêu dùng rất chú ý đến các nỗ lực trách nhiệm xã hội của thương hiệu khi họ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • 77% người tiêu dùng sẽ sẵn sàng kinh doanh với công ty hơn nếu họ thể hiện cam kết giải quyết các vấn đề xã hội, kinh tế và môi trường

Sự nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu đang trở thành mối quan tâm của người tiêu dùng. Nhiều người tiêu dùng có ý thức mua các sản phẩm từ các thương hiệu thân thiện với môi trường, bền vững ngay cả khi phải chi trả thêm một chút.

Nhiều thương hiệu đã và đang đáp ứng những nhu cầu này bằng cách áp dụng các quy trình kinh doanh có đạo đức hơn và thực hiện các sáng kiến ​​bền vững để hạn chế dấu vết môi trường của họ và giữ được lòng tin cũng như lòng trung thành của khách hàng.

Xu hướng xây dựng thương hiệu có đạo đức - Samsung

 

Chiến dịch Galaxy x BTS: Galaxy for the Planet

Gần đây nhất, ngày 9/2/2022 với tư cách là Đại sứ toàn cầu của Samsung, BTS tham gia vào chiến dịch quảng bá sáng kiến tái chế rác thải nhựa của thương hiệu điện tử đình đám với ý nghĩa kêu gọi mọi người cùng chung tay vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Samsung đã giới thiệu sáng kiến sử dụng lưới đánh cá thải loại để làm nguyên liệu sản xuất cho tất cả các thiết bị Galaxy trong nỗ lực tăng cường sử dụng các vật liệu tái chế và làm cho các hoạt động kinh doanh thân thiện hơn với môi trường trong tương lai gần.

Vật liệu được làm từ rác thải nhựa trên các đại dương cũng được sử dụng lần đầu tiên trong sản xuất dòng điện thoại Galaxy S22.

Tuy nhiên, cần nhận thức đúng về “thương hiệu có trách nhiệm, không phải liên tục triển khai từ thiện là đạt được “trách nhiệm” nếu trong hoạt động kinh doanh, ứng xử không thể hiện được điều đó.

Trách nhiệm của doanh nghiệp có thể đến từ 4 khía cạnh:

  • Trách nhiệm từ thiện
  • Trách nhiệm với môi trường
  • Trách nhiệm đạo đức
  • Trách nhiệm kinh tế

3.3 Trải nghiệm thương hiệu sống động qua thực tế ảo

Xu hướng đổi mới đã trở thành một phần thiết yếu của cách kể chuyện thương hiệu, với trải nghiệm thương hiệu phong phú xoay quanh việc chào đón khách hàng đến với thế giới của bạn, mời gọi tương lai, cộng tác và xây dựng một cộng đồng được kết nối và gắn bó.

Cho dù đó là tổ chức các sự kiện theo chủ đề, tạo trò chơi trực tuyến hoặc trải nghiệm tương tác hoặc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của bạn thông qua bao bì sản phẩm sáng tạo, thì việc đảm bảo trải nghiệm thương hiệu sống động, đắm chìm là con đường dẫn đến một tương lai đầy hứa hẹn.

Xu hướng xây dựng thương hiệu qua thực tế ảo - Exhibition Hub

Hoạt động thực tế ảo của Exhibition Hub

Một ví dụ khác là Trung tâm Triển lãm – “Exhibition Hub”, nơi mang đến trải nghiệm tham quan toàn cầu sôi động, nơi những người yêu nghệ thuật có thể bước vào bên trong các bức tranh của nghệ sĩ Van Gogh nổi tiếng, với hình chiếu 360 độ, màn hình lớn và công nghệ thực tế ảo (VR).

Đây là cách trải nghiệm thương hiệu một cách chân thực nhất.

3.4. Đơn giản hóa hình ảnh logo thương hiệu

Chủ nghĩa tối giản đã gây bão trên toàn thế giới trong những năm gần đây, mọi người đang dần loại bỏ sự lộn xộn khỏi cuộc sống hàng ngày.

Có vẻ như phong trào đã bắt kịp ngay cả trong ngành kinh doanh khi nhiều công ty bắt đầu chuyển thương hiệu của họ về hình thức đơn giản nhất có thể.

Ví dụ, cả các thương hiệu nổi tiếng gần đây đều thay đổi thiết kế Logo thương hiệu, áp dụng kiểu tên thương hiệu trên một phông chữ tối giản.

Sự thay đổi của logo Dribbble sang kiểu đơn giản hơn

Các thương hiệu khác cũng đang thay đổi theo cách chọn ít màu, sử dụng nhiều không gian âm và tận dụng kiểu chữ đơn giản hơn.

Trên thực tế, 95% các công ty hàng đầu hiện nay sử dụng hai màu cho thương hiệu của họ như Glossier, Muji hoặc Uniqlo.

Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của xu hướng này là làm thương hiệu của bạn nhạt nhẽo đến mức nhàm chán. Vì vậy, bạn nên thử nghiệm trước với một số đối tượng khách hàng nhất định để tránh gặp phản ứng trái chiều cho thương hiệu.

3.5. Xác thực thương hiệu

Theo báo cáo của Stackla tiết lộ rằng 86% người mua hàng xem tính xác thực là điều quan trọng trong việc lựa chọn mua hàng.

Dữ liệu này cho thấy rằng quảng cáo sử dụng các mô hình hoàn hảo không còn sức hấp dẫn đối với người mua sắm hiện đại. Họ muốn các công ty kinh doanh trung thực với sản phẩm và họ.

Xu hướng xây dựng thương hiệu bằng các hoạt động mang tính xác thực - Theo Stackla

Nghiên cứu của Stackla về tính xác thực thương hiệu đối với hành vi mua của khách hàng

Một ví dụ tốt về điều này là McDonald. Sau những tranh cãi về thành phần đồ ăn, họ đã quyết định phát hành một video hậu trường về cách họ làm thức ăn với hy vọng thể hiện sự minh bạch.

Do đó, chiến dịch này cho phép họ giải quyết những quan niệm sai lầm về thương hiệu và hạn chế những tin đồn tiêu cực xung quanh thực phẩm đã dùng.

Như vậy, bạn cũng có thể áp dụng chiến lược này bằng cách hiển thị các đoạn quy trình sản xuất của mình.

Tương tự, bạn có thể chia sẻ nơi bạn cung cấp tài liệu của mình hoặc cách bạn kiểm tra chất lượng để giúp khách hàng tìm hiểu thêm một chút về những gì thương hiệu của bạn làm.

Tính xác thực thương hiệu xây dựng niềm tin của khách hàng và cải thiện danh tiếng thương hiệu. Khách hàng muốn trung thực vì vậy bạn nên cố gắng hết sức minh bạch về hoạt động của mình.

NOTE: Một nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là cách đơn giản nhất thúc đẩy niềm tin của khách hàng.

Xu hướng xây dựng thương hiệu bằng cách xây dựng tính cách thương hiệu - McDonald's

3.10. Khả năng ứng dụng của Thiết kế Logo

Hình ảnh công ty phải xuất hiện khắp mọi nơi nếu họ muốn được chú ý. Điều đó có nghĩa là bạn phải quảng bá trực tuyến và quảng cáo.

Nếu bạn muốn phát triển mạnh trong thời đại kỹ thuật số, bạn cần phải có một trang web và tài khoản trên một số trang mạng xã hội.

Trên các phương tiện khác nhau sẽ đòi hỏi yêu cầu bố cục khác nhau. Vì vậy, thương hiệu nên có các dạng thiết kế Logo khác nhau (ngang, dọc, biểu tượng) để phù hợp với từng loại bố cục.

Ví dụ: bạn có một thiết kế Logo chính sử dụng cho trang web của mình và tạo một biểu tượng đơn giản hơn cho tài khoản Instagram của bạn. Hơn thế nữa, các thương hiệu có thể xem xét việc tạo ra phiên bản Logo cho các dịp lễ khác nhau (Noel, Halloween) để mang đến cho người tiêu dùng sự đa dạng về thị giác và khiến họ không bị nhàm chán.

Xu hướng xây dựng thương hiệu với khả năng ứng dụng linh hoạt của logo - Coca cola

Sự thay đổi logo của một số thương hiệu mạnh cho thấy khả năng linh hoạt

Bằng cách có nhiều biến thể khác nhau, bạn có thể đảm bảo tính nhất quán dù logo xuất hiện trên phương tiện nào. Điều đó có nghĩa là nó cho phép logo của bạn hoạt động bất kể hình thức bố cục được sử dụng.

Hơn nữa, nó giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn theo nhiều cách khác nhau và tăng cơ hội gợi nhớ thương hiệu (brand recall).

Có thể bạn sẽ quan tâm:

  • Thay đổi logo, bài học kinh nghiệm và quy trình thực hiện đúng.
  • Kinh nghiệm thiết kế logo cho các ngành thời trang, mỹ phẩm, cafe
  • Kinh nghiệm thiết kế logo cho ngành xây dựng, bất động sản, nội thất

3.11. Hashtags trong xây dựng thương hiệu

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Later, sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong bài đăng của bạn có thể tăng khả năng tiếp cận của bạn lên đến 11% cho mỗi bài đăng.

Việc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # chính thức có chứa thương hiệu hoặc tên sản phẩm của bạn có thể cho phép bạn theo dõi tình cảm và nhận thức của người tiêu dùng về doanh nghiệp của bạn đồng thời cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu.

Sau khi bạn đã tạo một thẻ bắt đầu bằng # duy nhất được liên kết rõ ràng với doanh nghiệp của bạn và dễ nhận ra, hãy bắt đầu sử dụng thẻ này một cách nhất quán trong các bài đăng của bạn.

Quảng cáo nó bằng cách đưa nó vào chiến lược marketing và trên trang web của bạn. Khuyến khích những người theo dõi bạn sử dụng thẻ bắt đầu bằng # chính thức khi nói về thương hiệu của bạn hoặc chia sẻ nội dung của họ khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Đây là cách Fenty Beauty thực hiện với #FENTYBEAUTY.

Xu hướng xây dựng thương hiệu với hashtag thương hiệu - Fentybeauty

Sử dụng hashtag trong việc xây dựng thương hiệu

3.12. Xu hướng thương hiệu dựa trên trải nghiệm khách hàng

Lấy khách hàng làm trung tâm là triết lý nhiều thương hiệu đang áp dụng. Xây dựng những chiến dịch khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại điểm bán, tạo những cộng đồng trực tuyến, hay dòng tin nhắn chúc mừng sinh nhật, chúc mừng ngày phụ nữ 8/3,… Tất cả những điều này giúp tác động cảm xúc khách hàng, tạo mối quan hệ sâu sắc, “cầu nối” và tăng tỷ lệ giữ chân của thương hiệu.

> Đọc ngay: Thiết kế trải nghiệm khách hàng

3.13. Truyền thông thương hiệu theo kiểu hoài cổ

Trong thời đại kỹ thuật số, mọi người thường xuyên dán mắt vào các tài khoản truyền thông xã hội để tìm hiểu về các chủ đề công nghệ, tiện ích, thiết kế thời trang và xu hướng mới nhất trong các ngành công nghiệp khác nhau. Đôi lúc nó khiến người ta cảm thấy choáng ngợp và muốn tìm lại cảm giác về những thứ đã qua trong quá khứ.

Bằng cách sử dụng truyền thông thương hiệu theo kiểu hoài cổ, bạn có thể khơi gợi những ký ức cũ và gắn cảm xúc tích cực với các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Từ đó, bạn có thể cải thiện cơ hội thúc đẩy niềm tin của khách hàng và nâng tầm thương hiệu.

Xu hướng xây dựng thương hiệu theo kiểu hoài cổ - Spotify

Quảng cáo Spotify

Một ví dụ cho trường hợp này là Microsoft, sử dụng hình ảnh trong thập niên 90 để quảng cáo vào năm 2013. Chiến dịch này nhằm giới thiệu lại Internet Explorer bằng cách cho thấy nó đã phát triển như thế nào với trẻ em ở thập niên 90, những người hiện đang ở độ tuổi 20 và 30. Một ví dụ gần đây hơn là quảng cáo Spotify, mang nét văn hóa thập niên 80 và 90 so sánh với xu hướng năm 2019.

3.14. Xu hướng xây dựng nhận diện thương hiệu số

Với sự thay đổi chóng mặt của Digital, nhận diện thương hiệu số ngày càng thể hiện vị trí quan trọng. Website, E – profile (profile công ty online), Digital Annua Report (Báo cáo thường niên bản Digital), Sales kit onlines,… đang được doanh nghiệp ứng dụng và sử dụng rộng rãi.

Các công cụ này giúp doanh nghiệp có nhiều cách phù hợp để giới thiệu dịch vụ tới khách hàng, tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tiến độ mua hàng.

Nhưng không đơn giản là xây dựng đủ chức năng, các thương hiệu đang cố gắng lồng ghép nhận diện thương hiệu một cách tinh tế, nhất quán qua đây bởi họ hiểu rằng đây là điểm tiếp xúc hàng ngày hàng giờ với khách hàng mục tiêu.

Xu hướng xây dựng thương hiệu với bộ nhận diện thương hiệu số - FPT

Bộ nhận diện thương hiệu số đang ngày càng giúp ích doanh nghiệp

3.15. Sử dụng Gradients trong Logo

Sử dụng gradient, lớp, hình dạng và chiều sâu ba chiều trong biểu trưng và các yếu tố khác là một xu hướng xây dựng thương hiệu khác đang phát triển đáng kể. Gradients có thể làm nổi bật sự tương phản về màu sắc để mang lại cho logo của bạn một cái nhìn năng động và đặc biệt hơn.

Xu hướng xây dựng thương hiệu với Gradients trong thiết kế logo - Meta

Logo sử dụng gradient của Meta

Hơn nữa, các logo gradient sẽ mang đến cho bạn không gian rộng rãi để lộn xộn với màu sắc và tạo ra các giải pháp tuyệt vời với vẻ ngoài đơn giản và hiện đại trông sẽ thanh lịch trên màn hình.

Bạn có thể ghép nối các gradient 3D của mình với các hình ảnh động để làm cho các yếu tố trở nên sống động. Mục đích là kết hợp độ dốc, bóng đổ và độ sâu theo cách phù hợp với câu chuyện bạn muốn thiết kế kể.

Pantone vừa qua cũng đã công bố màu của năm là Peach Fuzz, doanh nghiệp của bạn có ý tưởng nào để bắt trend này?

3.16. Nội dung phản ánh giá trị thương hiệu

Theo số liệu từ HubSpot, xu hướng nội dung phản ánh giá trị thương hiệu đang được đẩy cao hơn trong bối cảnh thị trường khó khăn.

Xu hướng nội dung phản ánh giá trị thương hiệu

3.17. Sự cân bằng và hài hòa

Cân bằng trong xây dựng thương hiệu là việc sắp xếp các yếu tố hình ảnh của thiết kế hoặc nội dung của bạn theo một bố cục tốt để tạo ra cấu trúc, sự ổn định, thống nhất, nhấn mạnh vào một yếu tố, sự thống nhất giữa các bộ phận và một hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp.

Nó làm cho thương hiệu của bạn trở nên thuyết phục hơn vì nó cho thấy rằng bạn đã suy nghĩ rất nhiều về nội dung hoặc thiết kế của mình.

Xu hướng xây dựng thương hiệu với sự cân bằng và hài hòa - Coca cola

Các bài đăng trên Instagram của Cocacola

Khi nghĩ đến việc làm cho thương hiệu của bạn cân bằng và hài hòa hơn, đừng quên phương tiện truyền thông xã hội. Sử dụng lưới Instagram cho các bài đăng của bạn là một cách để tạo cảm giác hài hòa trên hồ sơ của bạn. Nó cũng có thể giúp tài khoản của bạn nổi bật, tăng mức độ tương tác, thúc đẩy lượt xem hồ sơ và thu hút nhiều người theo dõi hơn.

3.18. Nano Influencers trở nên thịnh hành

Thuê những người có tầm ảnh hưởng để truyền tải thông điệp của nhãn hàng đến công chúng là một trong những chiến lược xây dựng thương hiệu quan trọng. Việc các nhân vật nổi tiếng quảng bá cho thương hiệu nào đó đã không còn xa lạ với người tiêu dùng, vì vậy mà đôi khi người tiêu dùng thấy nó có phần “nhàm chán”.

Khác với trước đây, các nhãn hàng mong muốn hợp tác với những người rất nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn thì xu hướng hợp tác với Influencer đang có sự thay đổi trong năm 2024.

Xu hướng xây dựng thương hiệu với micro influencers

Phân loại Influencer

Các thương hiệu có xu hướng thuê các Nano-Influencers và Micro-Influencers  (những người có số người theo dõi dưới 25.000 người).

Bởi theo nghiên cứu, họ nhận thấy những Nano-Influencers thường nhận được sự tương tác cao hơn so với những người có ảnh hưởng lớn như Macro-Influencers và Mega Influencers.

Ngoài ra, hầu hết doanh nghiệp thường quan tâm chỉ số ROI trên các kênh mạng xã hội, gồm các chỉ số tương tác như lượt like, share, click, comment,… Chính vì vậy các doanh nghiệp đang có xu hướng hợp tác với Nano-Influencers nhiều hơn bởi họ đem lại hiệu quả tương tác cao và chi phí thấp hơn so với những người có tầm ảnh hưởng lớn.

Tổng kết xu hướng xây dựng thương hiệu

Việc có được sự tin tưởng và lòng trung thành của người tiêu dùng ở thời buổi hiện đại đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, và trong bối cảnh “nguy cơ” hiện tại, cơ hội xây dựng thương hiệu đang trở nên rõ ràng hơn.

Á Châu hi vọng qua bài viết này, bạn có thể tiếp cận được 15 xu hướng xây dựng thương hiệu và áp dụng chúng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ không bị tụt lại phía sau nếu bạn thực hiện các bước đúng đắn để phát triển thương hiệu của mình khi các xu hướng xây dựng thương hiệu chuyển từ truyền thống sang độc đáo hơn.

Xem thêm:

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm

Triển khai SEO Offpage nâng cao thứ hạng website ngay hôm na

0/5 (0 Reviews)