Nội Dung
Số lượng truy cập sẽ tăng lên nhiều nếu trang web doanh nghiệp của bạn được người truy cập dễ dàng tìm thấy trong vô vàn những trang web trên mạng. Muốn làm được điều đó trang web của bạn phải nằm ở vị trí từ 1 – 30 trên Google ứng với một từ khoá nhất định. Bài viết này cung cấp cho bạn 5 lời khuyên về thiết kế website cơ bản, về tối ưu hóa tìm kiếm khi thiết kế website công ty, thiết kế web doanh nghiệp.
Xác chủ đề của website
Meta Tags ( thẻ siêu dữ liệu ) bao gồm 3 loại chủ yếu là tiêu đề , từ khoá và phần mô tả trang web. Tiêu đề được đánh giá là quan trọng nhất trong 3 loại meta tags. Nó không chỉ giúp thu hút tỉ lệ truy cập thông qua kết quả tìm kiếm mà còn ảnh hướng tới bộ máy tìm kiếm với từ khoá hay nhóm từ thích hợp.
Nên đặt tiêu đề bao gồm từ khóa mà bạn muốn định vị cho trang web của mình. Meta tags nên được chọn lựa từ những từ khóa liên quan đến nội dung trang web và xuất hiện trong phần nôi dung.
Số lần xuất hiện của từ khóa trong một trang web không nên quá 3 lần , vì nhiều hơn thì hiệu quả cũng không được cải thiện . Meta Tags mô tả cũng quan trọng vì nhiều bộ máy tìm kiếm quan tâm đến loại tag này và nó như một mô tả tổng thể nội dung website giúp người truy cập dễ dàng chọn lựa trang web phù hợp với nội dung mình cần tìm.
Xác định cấu trúc website
Trước tiên bạn cần phác họa sơ qua nội dung các mục chính của trang web. Từ đó bạn có thể xác định trang web của bạn cần có những gì và hình thức ra sao. Ví dụ, một trang web về sách kinh tế, bạn cần có những mục riêng cho những loại sách khác nhau như : tiếp thị, quản trị, tài chính kế toán, luật, xuất nhập khẩu v.v… Tiếp đó bạn lại nghỉ tới những mục con, như trong sách tiếp thị có tiếp thị cơ bản, tiếp thị quốc tế, nghiên cứu thị trường, quảng cáo , tiếp thị trực tiếp …
Xem thêm: Cấu trúc silo xây dựng website
Nội dung trang web thống nhất
Bạn cần phải tìm hiểu cách thức mà thị trường sẽ tìm kiếm sản phẩm của bạn. Cần tìm ra những giả thiết khác nhau , thử nghiệm và điều chỉnh sao cho hợp lý. Để trang web nằm ở top 10 trong kết quả tìm kiếm , bạn cần phải có sự chuẩn bị kĩ càng và phương pháp kỹ thuật tốt.
Cần quan tâm đến cả hai phương diên: nội dung phải phù hợp với người truy cập và nội dung đó bố trí như thế nào để phù hợp với bộ máy tìm kiếm.
Tốc độ tải trang nhanh
Để góp phần tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm, các trang link từ trang chủ chỉ nên có từ 350 đến 550 từ. Khi nội dung của một trang quá dài, bạn nên chia thành nhiều trang khác nhau , tuy vậy nên giữ nguyên cách trình bày (layout) ban đầu. Có một số bộ máy tìm kiếm thường bỏ qua những trang vượt quá 100 Kb. Vì thế bạn cần tìm cách giảm thiểu dung lượng của trang web.
Làm sơ đồ trang web (site map)
Thiết kế sơ đồ trang web sẽ giúp ích cho cả người truy cập lẫn các con nhện tìm kiếm. Cách sắp xếp hợp lý các đường liên kết HTML bao gồm cả từ khóa hiệu quả (ví dụ thay vì sử dụng từ khóa “quần áo” một cách chung chung nên sử dụng từ khóa phù hợp với một đối tượng nào đó như “quần áo trẻ em”). Sơ đồ trang web này phải được thiết kế để nối kết toàn bộ trang web.
Trên đây là những chia sẻ lưu ý và lời khuyên về thiết kế website. Các bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ thiết kế website wordpress của Á Châu Media