Nội Dung
Catalogue sản phẩm không quá xa lạ với mọi người nhưng không phải ai cũng hiểu rõ các thành phần của Catalogue hoàn chỉnh gồm những mục nào. Á Châu Media xin chia sẻ với các bạn kiến thức hữu ích này.
Các thành phần của Catalogue gồm những gì?
Thiết kế catalogue được kết hợp bởi nhiều thành phần các nhau. Một số thành phần luôn được sử dụng như ảnh bìa trước, bảng nội dung, và ảnh bìa sau. Các thành phần khác phụ thuộc vào yêu cầu của dự án:
1. Ảnh bìa trước
2. Trang giới thiệu: Mô tả, quảng cáo
3. Bảng nội dung:Phần, đề mục, số trang, các danh mục chính
4. Các trang: Thông tin, ảnh sản phẩm, dịch vụ
5. Trang cuối: Mô tả, quảng cáo, ghi chú
6. Ảnh bìa sau
Phân mục trong Catalogue
Những thông tin chúng ta đưa lên catalogue sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng muốn đọc chúng như thế nào. Bạn cần cân nhắc rất nhiều yếu tố: Khách hàng sẽ xem sản phẩm theo danh muc, hay họ sẽ lật từng trang một để xem? Khách hàng của mình muốn một bản cứng hay bản mềm?
Hầu hết các trường hợp của catalogue cho kinh doanh, việc sắp xếp thứ tự sản phẩm sẽ dạng theo giá, màu sắc hoặc công dụng và thành phần cấu tạo,..
Catalogue có mục đích sử dụng khác nhau thì cấu trúc cũng khác nhau.
Các định dạng của thiết kế Catalogue
Có 2 định dạng cần phải lưu ý khi thiết kế catalogue để phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng
1. Catalogue in ấn
2. Catalogue online
Theo một khảo sát đáng tin cậy, đã có hơn 211 triệu ấn phẩm catalogue được thiết kế với mục đích quảng bá cho các hoạt động của 328 cửa hàng trên 28 quốc gia.
Catalogue in ấn
Đối với tập đoàn chuyên thiết kế đồ nội thất bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà – IKEA – bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới, các thiết kế catalogue in ấn nói chung đạt hiệu quả vượt trội so với các ấn phẩm quảng bá khác. Những lợi thế dưới đây sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn:
1. Tăng nhận diện Thương hiệu hiệu quả
2. Thân thiện với người sử dụng
3. Dễ đọc dễ xem
Catalogue online
Ngày nay, có không ít các công ty chỉ sử dụng nền tảng digital để thiết kế và phân phối catalogue của mình với mục đích quảng bá sản phẩm.
Thiết kế catalogue online thường được xuất bản dưới định dạng PDF, để nhanh chóng và dễ dàng gửi tới khách hàng.
Lợi thế của catalogue online là không lo bị giới hạn về số trang cũng như chi phí phân phối rất rất thấp.
Hơn thế nữa, việc chia sẻ và quảng bá catalogue cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần tải nó lên website của mình mà thôi. Nhược điểm của catalogue online có thể sẽ là khả năng tương tác trực tiếp với người xem sẽ bị giảm so với catalogue in ấn.