Event organizer là gì? Một thuật ngữ tiếng anh có nghĩa là nhân viên tổ chức sự kiện.
Vậy trong nghề tổ chức sự kiện bạn thuộc kiểu Event planner nào? Sau đây là 6 loại tính cách phổ biến nhất của các event planner mà các bạn có thể bắt gặp. Để tìm hiểu “event organizer là gì? hãy cùng Á Châu Media khám phá nhé!
1. Kiểu người chi tiết
Đây là những người hướng nội và có đầu óc tư duy vô cùng sắc bén. Họ làm việc với sự tỉ mẩn, rõ ràng và yêu cầu độ chính xác cao trong mọi chi tiết, nhất là những vấn đề liên quan đế các con số và mục tiêu cụ thể.
Các kế hoạch được lập ra đều phải có tính mục đích rõ ràng và đem tới hiệu quả tốt nhất cho công việc chung. Từ giai đoạn ý tưởng đến giai đoạn triển khai trong thực tế, họ luôn đặt ra yêu cầu mọi việc phải được quan tâm từ những chi tiết nhỏ bé và tỉ mỉ nhất.
Bởi vì sự chính xác cao độ này nên các sự kiện do họ phụ trách thường dễ dàng đạt hiệu quả tốt. Tuy nhiên, phương pháp làm việc quá chi tiết lại không đủ chuyên nghiệp để có thể xử lý khủng hoảng và những tình huống phát sinh bất ngờ.
Các event planner chi tiết cũng rất ít khi xuất hiện trước công chúng hay dưới ánh đèn sân khấu. Họ chỉ thầm lặng và bền bỉ làm công việc của mình ở phía hậu trường.
2. Kiểu người “cứng đầu”
Mục tiêu của kiểu người này là luôn luôn phải đạt được… mục tiêu. Sự tôn trọng lẫn nhau là cơ sở để họ gây dựng mọi mối quan hệ trong công việc. Các event planner có tính cách này rất kiên trì để tìm ra giải pháp tháo gỡ cho những vấn đề khó khăn nhất, dù có thể tất cả những người khác đều đã bỏ cuộc.
Họ có khả năng mang lại động lực sáng tạo cho cả đội, truyền cảm hứng để làm nên những ý tưởng độc đáo.
Tuy nhiên, họ cũng cần biết tiết chế sự “cứng đầu” của mình để không đi quá xa và biết lôi kéo hay thúc đẩy cấp dưới đúng lúc.
3. Kiểu người mộng mơ
Event organizer là gì? Họ là đầu não sáng tạo của cả team. Các event planner có tính cách mộng mơ là khởi nguồn cho những ý tưởng mới lạ, độc đáo hay thậm chí là điên rồ cho các sự kiện.
Kiểu người này luôn biết cách làm thế nào để biến một bản briefing nhàm chán trở thành những concept thú vị và đầy bất ngờ cho khách hàng. Họ có sự cam đảm để sáng tạo vượt mọi khuôn khổ và để cười khẩy vào những sự kiện chỉ tổ chức rập khuôn theo lề lối thông thường.
Một khi có sự tham gia của họ vào các sự kiện, rất có thể những gì họ làm sẽ sớm trở thành trào lưu hay xu hướng mới trong ngành. Tuy nhiên, kiểu người này có những nhược điểm nhất định, đó là tính mộng mơ cản trở họ khá nhiều trong biến ý tưởng trở thành thực tế.
Họ cũng rất khó để làm việc tập trung cao độ như kiểu người chi tiết. Họ thiếu sự tỉ mẩn, chính xác, và rất tiếc đó lại thường là những lý do hàng đầu dẫn tới thất bại khi tổ chức sự kiện.
4. Kiểu người lãnh đạo
Không một sự kiện nào có thể diễn ra thành công nếu thiếu những leader mạnh mẽ và kiên định. Các event planner kiểu này hứng thú với những trọng trách lớn lao. Họ biết cách làm thế nào để tạo động lực và điều phối công việc hợp lý cho các thành viên trong team.
Họ là kiểu người hành động, cởi mở, hướng ngoại và luôn có tinh thần cống hiến cho công việc. Họ có ý chí mạnh mẽ để tiến về phía trước, đồng thời kéo theo đồng đội của mình.
Tuy nhiên, nhược điểm của loại tính cách này là sự bốc đồng và rủi ro cao. Đó là lý do vì sao họ luôn cần các kiểu tính cách bổ sung khác để làm việc teamwork.
5. Kiểu cá tính nổi loạn
Kiểu người nổi loạn là một phần quan trọng tạo nên bầu không khí vui vẻ trong team. Họ là các event planner dễ dàng bị hấp dẫn bởi những trò chơi và các câu chuyện hài hước. Họ không bao giờ tự đưa mình vào tình huống quá căng thẳng hoặc nghiêm túc.
Nhờ vậy, họ thường là những người nhìn thấy bức tranh toàn cảnh và khiến mọi người trở nên lạc quan hơn khi gặp khó khăn.
Họ cũng luôn đặt ra sự nghi ngờ với các ý tưởng và giải pháp cũ mèm trong công việc. Từ đó, họ nhìn nhận mọi vấn đề theo nhiều chiều hướng khác nhau để tạo ra sự đổi mới và cải cách.
Thế nhưng nỗ lực đổi mới của họ không phải lúc nào cũng hữu dụng, nhất là trong những hoàn cảnh cấp bách, đòi hỏi cách giải quyết nhanh chóng và hiệu quả. Nếu suy nghĩ quá nhiều về những cách làm mới, họ sẽ không còn thời gian tập trung để làm việc và đạt được mục tiêu trước mắt.
6. Người kết nối
Như đúng tên gọi của mình, kiểu event planner mang tính cách kết nối thường tập trung vào con người và các mối quan hệ. Họ thân thiện, hoạt bát, hướng ngoại. Ưu điểm lớn nhất của họ là khiến mọi người trong team cảm thấy gần gũi và cởi mở với nhau hơn. Họ luôn cố gắng duy trì sự hài hòa cũng như nhịp điệu ổn định của công việc.
Bằng cách đó, họ có thể tạo ra một mạng lưới kết nối bền chặt và hợp tác hiệu quả trong công việc. Họ rất giỏi trong việc làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng nếu điều đó đi quá xa, nó sẽ trở thành điểm bất lợi.
Tuy nhiên, năng lực này cũng khiến tất cả các đối tác, đồng nghiệp và cấp dưới của họ luôn nỗ lực hết sức để cống hiến cho mục tiêu mà họ định sẵn. Đây là một lợi thế lớn trong nhiều tình huống gấp gáp khi họ cần những sự giúp đỡ thật sự hữu hiệu vào thời khắc quyết định.
Bạn có nhận ra kiểu cá tính của mình?
Bạn có thể nhận ra mình là một kiểu đặc trưng nào đó trong số 6 kiểu trên hoặc đôi khi là hai đến ba cá tính trộn lẫn. Bạn cũng có thể nhìn thấy tính cách của mỗi thành viên trong team mình qua các mô tả đó.
Trong thực tế, một team sự kiện lý tưởng là team hội tụ đủ các cá tính khác nhau nhưng vẫn hoà hợp; mọi người được bộc lộ tính cách, năng lực, ưu và nhược điểm của mình một cách trọn vẹn và cùng hướng tới mục tiêu chung cao nhất là hiệu quả công việc.
Vậy là bài viết trên giúp phần nào bạn hiểu về event organizer là gì rồi, hãy tìm cho mình những cá tính riêng và hành trình theo đuổi 1 chuyên môn nhất định để thành công trong nghề sự kiện này nhé!