Nội Dung
Quảng cáo Online đang là một công cụ thực sự hiệu quả giúp các doanh nghiệp gia tăng độ phủ trên thị trường trước các đối thủ khác. Dù thời gian đầu, quảng cáo online không có được “màn chào sân” hoành tráng và đơn giản chỉ xuất hiện ở một phần trong một website nào đó, thì hiện nay nó là hình thức được các thương hiệu ưa chuộng nhất nhì. Ở bài viết này Á Châu Media xin chia sẻ với các bạn các loại quảng cáo online phổ biến hiện nay.
Quảng cáo E-mail Marketing
Đây là một hình thức quảng cáo khá phổ biến, cho phép các công ty được tùy biến nội dung quảng cáo và gửi tới khách hàng qua e-mail với chi phí rẻ.
Ngày nay, bên cạnh E-mail marketing thì còn có một phương pháp hiện đại hơn là dịch vụ cung cấp thông tin RSS(Really Simple Syndication).
Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ được hỗ trợ bởi các công cụ tập hợp tin tức từ các website và phân phối tới cho người sử dụng.
Phương pháp này cũng được đánh giá là mang lại hiệu quả cao hơn so với E-mail marketing và đồng thời có thể tránh được các tác vụ của công cụ lọc e-mail và pop-up.
Khi truy cập vào các website có lượng người truy cập cao hoặc có thứ hạng cao trên Google, bạn có thể dễ dàng thấy các banner-logo quảng cáo được treo dọc 2 bên sidebar hoặc trên header,… của website.
Đây là phương pháp quảng cáo mang lại nhiều hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất giúp các công ty quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của mình. Đồng thời lại nhắm đến đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng trên internet.
Xem thêm: Hình thức quảng cáo online cơ bản
Quảng cáo Textlink/Trao đổi liên kết quảng cáo
Đây là hình thức đặt quảng cáo bằng chữ có gắn một đường link dẫn về trang đích mà bạn muốn quảng cáo. Khi người dùng truy cập vào các trang tìm kiếm, các textlink sẽ tự động cập nhật trang web lên danh mục được tìm kiếm.
Quảng cáo với từ khóa/Adword
Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến bằng từ khóa hay còn gọi là quảng cáo Adword bởi nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo này đang không ngừng tăng cao.
Với bất cứ từ khóa nào liên quan tới dịch vụ hay sản phẩm, các mẫu quảng cáo tương ứng sẽ được hiển thị tại bên phải, trên hoặc dưới cùng của màn hình ở các trang hiển thị kết quả tìm kiếm đầu tiên.
Điều đó đồng nghĩa với việc khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa bất kì, cỗ máy tìm kiếm sẽ trả về các kết quả tìm kiếm mà nhà tài trợ có liên quan đặt quảng cáo lên đầu kết quả tìm kiếm.
Quảng cáo “trả theo hành động”
Đây cũng là một hình thức quảng cáo mới trong các loại quảng cáo online phổ biến và rất phổ biến hiện nay. Khi khách hàng truy cập vào trang web và thực hiện hành động mua hàng hoặc điền phiếu thì các nhà cung cấp mới thu phí quảng cáo của đơn vị mua quảng cáo.
Xem thêm: Ưu điểm của quảng cáo online
Quảng cáo Google Adsense
Những ai sở hữu một trong web bất kì nào đều có thể tích hợp phần mềm này để hiển thị quảng cáo lên website.
Các quảng cáo được hiển thị dưới các dạng như văn bản, hình ảnh hoặc cũng có thể là video.
Quảng cáo sẽ được chính Google quản lý và tính giá với bên đặt quảng cáo theo hình thức tính trên mỗi lượt click hoặc 1000 click và gần đây nhất là tính chi phí theo mỗi hành động.
Người sở hữu website đăng quảng cáo sẽ được chia hoa hồng theo tỷ lệ.
Quảng cáo Rich Media/Video
Đây là hình thức quảng cáo rất tiềm năng trong các loại quảng cáo online phổ biến và được các chuyên gia kinh tế đánh giá cao. Các công ty có thể thực hiện các quảng cáo trên các trang web chia sẻ video, nhạc hay trò chơi trực tuyến,… trong quảng cáo Rich Media/Video có các loại hình thức chính sau:
- Video Cast
- Video Demo Cast
- Video Interview
- Audio Cast
- Audio Demo Cast trên Youtube
- Audi Interview
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo online trọn gói tại Á Châu Media
Các hình thức quảng cáo Online dường như đang hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp rất nhiều trong các chiến dịch Marketing. Lượng hiệu quả và lợi nhuận tạo ra từ hình thức này là “không phải dạng vừa đâu”, nó như là một công cụ tấn công khá tốt đến khách hàng. Chính vì vậy trong những năm trở lại đây, Digital Marketing đang lên ngôi và các loại quảng cáo Online phổ biến hơn và cũng dần được chọn lựa là át chủ bài của mỗi doanh nghiệp.