5 Cách tăng Tỉ lệ Click cho Ads đơn giản

Các doanh nghiệp không biết làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo của mình, để từ đó có thể hấp dẫn người dùng click nhiều hơn, đều đặn hơn, và thường xuyên hơn. Thế nên bên cạnh những chiến lược quảng cáo tốt, bạn cần phải biết cách tối ưu hóa cho quảng cáo của mình. Và sau đây Á Châu Media xin chia sẻ với các bạn 5 cách tăng tỉ lệ Click cho Ads đơn giản. 

google ads
Tỉ lệ click vào ads là 1 trong những chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch

Sử dụng số một cách thông minh

Rất nhiều quảng cáo hiện nay vẫn còn bao gồm số trong đoạn mô tả, thậm chí là trong tiêu đề. Tuy nhiên, phương pháp trên ngày nay không còn hoạt động hiệu quả nữa rồi.

Theo số liệu thống kê, những đoạn quảng cáo không số có tỷ lệ click nhiều hơn 20% so với quảng cáo có số đi kèm. Nhưng nếu sử dụng câu mời chào có chữ số hấp dẫn thì là điều hoàn toàn ngược lại

tỉ lệ click cho ads
Ví dụ về số trong quảng cáo nổi tiếng của Samsung

Sử dụng tên miền www.

Tên miền là yếu tố được theo kèm ở cuối mỗi quảng cáo. Bạn có thể sử dụng “www” hoặc “không www”, chẳng hạn như www.achaumedia.vn

Tuy nhiên theo các nghiên cứu chỉ ra thì với phiên bản “www”, tỷ lệ click có thể lớn hơn 16% so với phiên bản còn lại.

Tránh những cụm từ thúc giục người dùng

Khi chạy thử 1 mẩu quảng cáo mới, chúng ta thường sử dụng những cụm từ mang ý nghĩa thúc giục người dùng tương tác với quảng cáo, chẳng hạn như: “Mua ngay”, “Click vào đây”, “Download tại đây”, v.v…

Tuy nhiên đến thời điểm đặt quảng cáo thực, bạn cần phải tránh những cụm từ trên, vì nó là nguyên nhân chính dẫn đến việc quảng cáo giảm hiệu quả 7% so với thông thường.

cách tăng tỷ lệ click
Nút hành động cần hướng đến diễn tả lợi ích mà người dùng đạt được

Loại bỏ dấu “!”

Một trong những sai sót tiếp theo mà rất nhiều các doanh nghiệp thực hiện khi quảng cáo đó là sử dụng dấu chấm than trong tiêu đề, hoặc nội dung mô tả. Theo đó, những quảng cáo theo kèm “!” có hiệu quả thấp hơn 9% so với không “!”.

Xem thêm: Những lưu ý khi quảng cáo banner online để đạt hiệu quả

Cung cấp thứ gì đó miễn phí

cách tăng tỉ lệ click cho ads
Chiến dịch sẽ có phần hiệu quả với ‘miễn phí’

Là người dùng Internet, không ai là không thích miễn phí cả. Bạn hoàn toàn có thể bán sản phẩm, nhưng cung cấp thêm 1, 2 thứ gì đó miễn phí luôn là cách lôi kéo khách hàng hiệu quả.

Theo đó, quảng cáo có cụm từ “Miễn phí” hoặc “Free” thường cho kết quả tốt hơn 9% so với thông thường.

Xem thêm:  Dịch vụ quảng cáo online trọn gói

Quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ có hiệu quả nhưng đó là khi nó nổi bật hẳn lên hàng trăm hàng ngàn quảng cáo khác. Hãy thử 5 cách tăng tỉ lệ Click cho Ads, và rồi bạn sẽ đưa về được thêm hàng ngàn lượt click quảng cáo. Nếu bạn vẫn không tăng tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords lên cao hơn. Hãy đến với Á Châu Media, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn các giải pháp Marketing hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp của bạn.