Gợi ý 5 cách remarketing hiệu quả đến không ngờ

Remarketing (Tiếp thị lại) cho phép bạn quảng cáo tới những người dùng đã từng truy cập trang web của bạn. Trung bình, các quảng cáo remarketing nhận được lượt click lớn hơn 76% so với những quảng cáo thông thường. Làm thế nào để tận dụng hiệu quả từ quảng cáo remarketing một cách tối đa? Bài viết dưới đây của Á Châu Media sẽ gợi ý tới bạn 5 cách remarketing hiệu quả 

cách remarketing hiệu quả
Remarketing cũng là một chiến lược cần suy cân nhắc vận dụng

Quảng cáo Remarketing #1: Đưa ra sản phẩm khách hàng thực sự quan tâm

Mạng internet là một nơi tuyệt vời để tất cả mọi người được phép “window shopping” – “nhìn mà không mua”. Tuy nhiên, trên thực tế, có nhiều trường hợp khách hàng tiềm năng cảm thấy bối rối trước quá nhiều sự lựa chọn, đi đến quyết định không mua hàng vì cảm thấy mất thời gian.

Thay vào đó, hãy thử tưởng tượng, nếu công ty thực hiện remarketing và quảng cáo thể hiện những sản phẩm khách hàng đang thực sự quan tâm, liệu tỷ lệ chuyển đổi có cải thiện hay không?

Để có được những quảng cáo với các sản phẩm khách hàng có nhu cầu, bạn có thể nắm thông tin bằng cách lựa chọn sản phẩm họ đã xem khi ghé qua website vào lần gần nhất. Khi nhìn thấy những quảng cáo này, ngay lập tức khách hàng sẽ được gợi nhắc về những sự lựa chọn mà họ đã xem xét và có khả năng cao sẽ quay lại để quyết định mua hàng.

cách remarketing hiệu quả
Xác định rõ đúng sản phẩm theo nhu cầu khách hàng

Quảng cáo Remarketing #2: Tăng cường Cross-sell

Cross-sell (bán chéo) là làm cho khách hàng trả tiền nhiều hơn để mua thêm các sản phẩm, hay dịch vụ khác loại với sản phẩm hay dịch vụ họ vừa mua.

Hãy khoan bằng lòng với việc khách hàng chịu rút ví để mua hàng của bạn. Tại sao bạn không thử khiến họ quyết định mua các sản phẩm khác vào lần kế tiếp? Lúc này, bạn nên tiếp thị lại với những các mẫu quảng cáo khác nhau về các sản phẩm khác với sản phẩm họ đã mua trước đó.

Nếu bạn quyết định làm quảng cáo theo hướng này, hãy chắc chắn rằng bạn bạn biết những sản phẩm nào khách hàng thường mua cùng nhau để đưa ra những sản phẩm có thể họ quan tâm. Trong trường hợp sản phẩm được remarketing lại không tương hợp với sản phẩm khách hàng đã mua, quảng cáo coi như thất bại.

Ví dụ, nếu khách hàng đã mua điện thoại, bạn hoàn toàn có thể tiến hành remarketing với các sản phẩm phụ kiện như sạc dự phòng, ốp hay tấm dán cường lực.

Cross Sell hoặc Up sell hiệu quả
Cross Sell hoặc Up sell không quá khó để áp dụng nhưng lại đem đến hiệu quả cao

Quảng cáo Remarketing #3: Mã giảm giá và coupon

Sự xuất hiện của Internet khiến cho hành vi người dùng thay đổi không ngừng. Việc so sánh giữa các địa chỉ bán hàng trực tuyến ngày càng nhanh và dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn truy cập một địa chỉ bán hàng trên mạng, đọc toàn bộ thông tin cần thiết và hoàn toàn có thể thoát ra ngay sau đó để xem sản phẩm với mức giá cạnh tranh hơn ở một cửa hàng trực tuyến khác.

Điều này được coi là một khó khăn đối với những người làm quảng cáo bởi sẽ thật dễ để đánh mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh.

Một khách hàng tiềm năng có thể đặt chân tới website của bạn, ngay lập tức bị thu hút bởi các sản phẩm nhưng lại từ chối việc mua hàng bởi còn muốn dạo vòng quanh các nơi bán hàng khác. Vào thời điểm họ rời đi, bạn đã đứng trước nguy cơ thất bại trong việc chuyển đổi người xem thành người mua.

Khách hàng tiềm năng có thể sẽ tìm thấy một ưu đãi đầy hấp dẫn ở đối thủ của bạn và quyết định mua hàng tại đó.

Cách tốt nhất làm giảm nguy cơ đánh mất khách hàng là thiết lập các chiến dịch remarketing với các mã giảm giá và coupon hấp dẫn. Việc làm này sẽ khiến cho cả bạn và sản phẩm đều trở nên có sức hút hơn đối với khách hàng.

cách remarketing hiệu quả
Mã giảm giá luôn thúc đẩy hành động tiêu dùng

Quảng cáo Remarketing #4: Sử dụng tính cấp thiết

Tính cấp thiết thúc đẩy khách hàng đi đến quyết định mua hàng nhanh hơn với ít sự do dự hơn. Bạn có thể sự dụng tính cấp thiết bằng cách nêu rõ sự giới hạn về thời gian hay số lượng. Khách hàng sẽ bị kích thích trên yếu tố tâm lý với nỗi sợ hãi bị bỏ lỡ (Fear of Missing out). Một số cách mở đầu quảng cáo hữu ích như sau:

  • Ưu đãi trong những phút cuối cùng
  • Sản phẩm ưu đãi đã sắp hết
  • Nhanh chân lên số lượng có hạn
  • Sản phẩm tặng kèm có thể kết thúc sớm hơn dự kiến
  • Đặt hàng ngay bây giờ
  • Đừng chậm trễ

Xem thêm: Gợi ý cách tăng tỉ lệ click vào ads

remarketing
Countdown Timer hối thúc khách hàng mua hàng

Quảng cáo Remarketing #5: Khích lệ khách hàng “bỏ hàng vào giỏ” và hoàn tất đặt hàng

“Bỏ hàng vào giỏ” là bước thiết yếu để quá trình mua hàng được hoàn tất.

Theo một bản báo cáo của Forrester, 88% khách hàng đã từ chối việc bỏ hàng vào giỏ trước khi hoàn thành việc đặt hàng. Thậm chí, có đến 70% những chiếc giỏ hàng này bị bỏ lại ngay khi lệnh đặt hàng vừa được thực hiện.

Bạn cảm thấy mình đã làm mọi việc theo một trình tự chính xác – hướng đến những khách hàng thực sự tiềm năng, đưa họ tới trang landing page mục tiêu và cho họ xem những sản phẩm họ thực sự cần nhưng cuối cùng, khách hàng vẫn bỏ qua giỏ hàng rồi rời đi sau đó.

Quảng cáo Remarketing
Hối thúc khách kết thúc quá trình thanh toán

Bạn đã đầu tư nhiều cho chiến dịch remarketing này, do đó đừng để khách hàng lãng quên bạn. Thay vì vậy, hãy luôn khéo léo nhắc khách hàng bỏ hàng vào giỏ và hoàn tất quá trình mua sản phẩm. Một lời nhắc lịch sự sẽ khiến khách hàng không cảm thấy phiền toái mà lại có thêm động lực để tạo chuyển đổi.

Trên đây là 5 cách remarketing hiệu quảÁ Châu Media muốn giới thiệu cho bạn. Mong rằng bài viết sẽ có ích cho bạn trong việc lên kế hoạch bán hàng, cũng như các chiến dịch xúc tiến bán.