Dịch vụ chăm sóc nội dung website lĩnh vực bán lẻ

Website như là ngôi nhà số, shop bán hàng của doanh nghiệp. Và vì thế, chăm sóc nội dung website phải được làm thường xuyên.

Việc chăm sóc website thường xuyên giúp ngôi nhà số của bạn luôn sạch sẽ, ngăn nắp, và đôi khi điều đó cũng góp phần tăng doanh thu từ hoạt động bán hàng trực tuyến.

Dịch vụ chăm sóc nội dung Website là gì? 

dịch vụ chăm sóc website

Chăm sóc web là dịch vụ quản trị website.

Công việc chăm sóc website có thể hiểu là những hoạt động cập nhật, làm mới nội dung thông tin, hình ảnh của web để hấp dẫn, thu hút người dùng. Nó cũng bao gồm việc tối ưu hóa kết quả tại các công cụ tìm kiếm (điển hình là google). Đồng thời còn là các hoạt động bảo trì hệ thống web giúp website hoạt động một cách xuyên suốt, ổn định.

Bạn cần có gì để có thể tự chăm sóc website của mình?

  • Có thời gian. Bạn nên dành ra mỗi tuần ít nhất từ 2 đến 4 tiếng để thực hiện các công việc chăm sóc website.
  • Bạn biết quản trị website. Thêm nội dung mới hay chỉnh các nội dung cũ.
  • Bạn biết sử dụng một số công cụ chỉnh sửa ảnh.
  • Bạn có một ít kiến thức về quản trị hosting.
  • Một ít kiến thức về HTML và CSS.
  • Biết sử dụng Google webmaster tool.

Nếu bạn cảm thấy mình không có thời gian và kiến thức cơ bản về chăm sóc website, bạn có thể tìm đến các dịch vụ như: dịch vụ SEO, dịch vụ Content Marketing,… để chăm sóc website chuyên nghiệp!

Dưới đây là danh sách các đầu việc mà bạn nên làm để chăm sóc website chuyên nghiệp và hiệu quả nhất:

1. Tối ưu dữ liệu và các tập tin lưu trữ nhằm tăng tốc độ load trang

Để làm được việc này, bạn cần sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ truy cập website mà Google cung cấp. Hãy thử vào link: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights và nhập website vào để xem kết quả. Sau đó Google sẽ chấm điểm và liệt kê các vấn đề cần tối ưu hay cần nén lại các tập tin.

2. Giám sát sự hoạt động của website và các cảnh báo từ Google

Để giám sát hoạt động và các cảnh báo từ Google, bạn cần biết sử dụng Google Webmaster Tools (tên gọi mới là Google Search Console). Đây là công cụ miễn phí của Google giúp người chăm sóc website nhận các thông báo như: lỗi 404, các link bất thường, các truy vấn tìm kiếm đến website,…

3. Cập nhật nội dung định kỳ hàng tuần

Bất kỳ website nào được tạo ra với mục đích bán hàng hoặc làm thương hiệu đều phải quan tâm đến việc cập nhật nội dung định kỳ. Nội dung này cho dù không phải cho khách hàng xem cũng là để cho Google nhận biết website của bạn có hoạt động thường xuyên.

Bên cạnh đó, nội dung theo thời gian sẽ có nhiều thay đổi và dần không còn hợp với tình hình hiện tại. Chính vì vậy, bên cạnh việc sáng tạo ra những nội dung mới hấp dẫn, bạn cũng nên dành thời gian để cập nhật lại nội dung cũ là một cách chăm sóc website hiệu quả.

GOBRANDING sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra xem nội dung nào đã lâu chưa được cập nhật để thực hiện tối ưu ngay:

  • Bước 1: Gõ tìm kiếm trên Google theo cú pháp site:[địa chỉ website].
  • Bước 2: Chọn Tool.
  • Bước 3: Lựa chọn thời gian muốn xem kết quả là 1 tuần hay 1 tháng hay 1 năm (tùy vào nhu cầu của bạn).

Lưu ý: Trong quá trình cập nhật bạn nên đổi thời gian đăng sang ngày vừa cập nhật, nhằm mục đích khi kiểm tra bằng cách này kết quả sẽ chính xác hơn, đồng thời khách hàng của bạn sẽ biết nội dung này không quá cũ.

4. Chăm sóc website bằng cách thiết kế hình ảnh mới

cham soc noidung

Banner và các hình ảnh trên website tạo ấn tượng khá lớn đến người dùng. Chắc bạn đã từng vào các website bán hàng với các hình ảnh chất lượng không tốt, mờ nhạt … điều này sẽ khiến bạn rời bỏ website ngay lập tức. Đặc biệt là với các website bán hàng.

Vì vậy, nếu là website cung cấp sản phẩm thì hãy đầu tư bằng việc tự thiết kế, tự chụp ảnh sản phẩm cho mình để tạo ấn tượng với khách hàng. Nếu là hình ảnh trên các bài blog cần chọn ảnh thật rõ nét, có nghĩa và tránh trường hợp sao chép ảnh bị dính bản quyền.

5. Backup dữ liệu thường xuyên

Đây là việc cực kỳ quan trọng, nhưng không nhà quản trị web nào cũng thực hiện đều đặn. ACHAUMEDIA đã chứng kiến nhiều website bị hack, hosting nhà cung cấp bị lỗi, hay các lý do “trái gió trở trời” nào đó khiến toàn bộ dữ liệu, source code bị mất.

Do đó, backup dữ liệu thường xuyên là việc nhất định phải làm khi chăm sóc website chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để làm được điều này đòi hỏi bạn có một ít kiến thức về hosting.

6. Kiểm tra các tính năng trong website có hoạt động ổn hay không

Phần lớn các cách chăm sóc website đều được chia sẻ rất nhiều trên Internet. Tuy nhiên các chủ doanh nghiệp/startup đều không có thời gian để thực hiện mà dành thời gian để tập trung vào chuyên môn.

Trong giai đoạn đầu, bạn nên lập lịch định kỳ để chăm sóc website. Hiệu quả của việc chăm sóc website kết hợp với các giải pháp marketing online sau này như: SEO từ khóa, hay chạy quảng cáo Google Ads, Facebook,… sẽ mang lại hiệu quả kép không ngờ.

Lợi ích khi các bạn sử dụng một dịch vụ chăm sóc nội dung Website uy tín là gì? – Dịch vụ chăm sóc nội dung Website dành cho công ty thiết kế 

  • Giúp Web có nội dung thu hút, ấn tượng, hấp dẫn giúp thu hút khách hàng tìm đến và quay lại Website nhiều lần nữa.
  • Đảm bảo việc kiểm tra, theo dõi Website thường xuyên, kịp thời khắc phục, sửa chữa khi có vấn đề gì xảy ra.
  • Tăng cường độ bảo mật cho Website không bị tấn công, sao lưu dữ liệu quan trọng tránh trường hợp bị mất. Đảm bảo tốc độ tải trang nhanh chóng để không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
  • Cập nhật thông tin, nội dung bài viết, hình ảnh theo yêu cầu của doanh nghiệp. Cung cấp bài viết SEO để Website dễ dàng lên Top Google.
  • Thêm các tính năng tiện ích như chat trực tuyến, nút nhắn tin Facebook, Zalo,… và nhiều tính năng khác theo yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Tổng hợp báo cáo thống kê hằng tháng về lượt truy cập, số liệu trên Website cho doanh nghiệp để đưa ra các kế hoạch phát triển tốt hơn.

Dịch vụ chăm sóc nội dung Website lĩnh vực bán lẻ của Á Châu: 

Dịch vụ chăm sóc nội dung Website dành cho công ty thiết kế của chúng tôi bao gồm:

chăm sóc nội dụng website bán lẻ

Á Châu Media luôn có quy trình làm việc chuẩn nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.

  • Tiếp nhận yêu cầu: Tiếp nhận thông tin khách hàng, tình hình công ty.
  • Phân tích yêu cầu: Chúng tôi sẽ làm việc với bạn để nắm rõ yêu cầu mục tiêu, tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ từ tất cả các loại tài liệu bạn có thể cung cấp. Một bản tóm tắt về kế hoạch và ngân sách dịch vụ chăm sóc website cho lĩnh vực du lịch sẽ được gửi đến khách hàng.
  • Lập kế hoạch: Dịch vụ chăm sóc website cho lĩnh vực du lịch giúp bạn mở rộng thị trường và tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, tiết kiệm chi phí, thời gian rất nhiều. Kế hoạch chi tiết cho các công việc như biên soạn nội dung, xử lý hình ảnh, cập nhật bài viết lên website và chia sẻ lên mạng xã hội.
  • Quản trị – Marketing: Để thực hiện việc quản trị nội dung website đạt hiệu quả cao cần nhiều kỹ năng chuyên môn của những người copywriter, designer, marketer. Chúng tôi có đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp với mức độ chuyên môn hóa cao nên chi phí thực hiện thấp nhưng mang lại hiệu quả cao.
  • Báo cáo khách hàng: Kết quả thực hiện dịch vụ luôn được tổng hợp, thống kê và báo cáo qua email của bạn từ ngày 1-5 hàng tháng. Ngoài ra, để theo dõi các chỉ số phát triển của website, bạn còn nhận được các báo cáo trực tiếp từ các công cụ do Google phát triển như Google Analytics, Google webmaster.

Xem thêm:

Dịch vụ chăm sóc website cho nhãn hàng thời trang

Dịch vụ chăm sóc nội dung website cho công ty thiết kế

Nếu như bạn muốn tham khảo về dịch vụ chăm sóc nội dung Website lĩnh vực bán lẻ của Á Châu Media, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ trực tiếp nhé.

0/5 (0 Reviews)