Nội Dung
Báo điện tử từ lâu đã được nhiều doanh nghiệp, các nhà đầu tư lựa chọn làm phương tiện truyền thông để tiếp cận được nhiều người. Thế nhưng khi nhìn mức giá các báo đưa ra, nhiều người lại ngán ngẩm lắc đầu vì giá cao. Với mong muốn đem sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn, với việc ngồi bàn cùng các báo, cam kết về số lượng bài đăng hàng tháng, mình đã đem đến được dịch vụ đăng báo với chi phí vô cùng hấp dẫn. Cùng Achaumedia tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ viết bài báo điện tử này nhé.
Lợi ích khi dùng dịch vụ viết bài báo điện tử
- Khách hàng không phải mất công liên hệ với từng báo, chúng tôi sẽ báo giá nhanh chóng cho khách.
- Báo giá được chúng tôi cập nhật liên tục, kèm theo trong báo giá là các chính sách khuyến mãi của chúng tôi.
- Ngoài ra, với lợi thế có tất cả báo giá của các báo điện tử và Website. Chúng tôi sẽ tư vấn nên đăng quảng cáo trên những trang web nào, sao cho chi phí Quý khách bỏ ra thấp nhất để đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất.
- Chúng tôi có chiết khấu cao so với báo giá gốc của từng báo.
- Duy trì dịch vụ “Quảng cáo PR lên báo điện tử” để hỗ trợ khách hàng
Lý do bạn cần dùng dịch vụ viết bài báo điện tử
Trong thời đại “Content là Vua”, người dùng ngày càng thông thái. Những bài viết PR với nội dung đơn điệu hoặc đi theo lối mòn cũ đang dần bị đào thải một cách không thương tiếc. Dịch vụ viết bài báo điện tử sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ/thương hiệu của bạn quảng bá được đến với nhiều khách hàng hơn bằng cách sử dụng ngôn từ, câu chữ sâu sắc, gây tò mò kích thích người đọc, từ đó thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ một cách tự nhiên nhất.
Hơn nữa, thay vì thuê hẳn một người chuyên viết bài PR thì dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, lại đảm bảo nội dung sáng tạo, đa dạng và thời gian đúng như mong muốn.
Những yếu tố để có bài viết chất lượng
- Yếu tố sáng tạo: Một bài PR hay không chỉ bộc lộ được những tố chất liên quan đến dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu, mà còn cần có sự mới mẻ, logic và đánh trúng được tâm lý khách hàng, đặc biệt là những khách hàng mục tiêu.
- Nắm vững kiến thức về Marketing: Người viết bài PR chuyên nghiệp phải là người am hiểu, có kiến thức về marketing. Nếu thiếu đi yếu tố này, bài viết sẽ không có sự bao phủ. Những người có kiến thức về marketing sẽ biết được khách hàng đang cần gì, từ đó truyền tải thông điệp chính xác và trọn vẹn nhất tới khách hàng.
- Hình ảnh chất lượng: Dù không xuất hiện quá nhiều, nhưng hình ảnh đóng một vai trò rất quan trọng trong bài viết. Hãy sử dụng những hình ảnh đẹp mắt, chuyên nghiệp để giúp bài PR đạt được hiệu quả cao nhất.
Những lưu ý về dịch vụ viết bài báo điện tử
Trước khi đăng báo, cần xác định đối tượng người đọc của mình là ai từ đó xác định được đăng ở báo nào, chuyên mục nào và lúc mấy giờ thì xuất bản từ đó đảm bảo bài viết của bạn tiếp cận được đúng đối tượng với số lượng người xem lớn nhất có thể.
Một bài PR đăng báo mạng, thông thường chỉ 3-4 ngày là bài trôi mất , vì vậy độc giả sẽ không còn ai đọc, không còn ai còn nhớ đến mình. Để nhắc nhớ khách hàng thường xuyên liên tục phải dự kiến trước cụ thể, chi tiết: tần suất ra sao, tuần 1 bài, tháng 1 bài.
Xem thêm: Dịch vụ viết bài quảng cáo cho fanpage quần áo thời trang
Không nên đăng 1 – 2 bài riêng lẻ. Nên 1 chuỗi bài móc xích- đã lên kịch bản trước. Ngoài việc tránh bị trôi tuột đi – “chưa kịp thắm đã vội tàn” như em nói ở trên thì loạt bài được chuẩn bị trước sẽ, không bị lặp nội dung, góc nhìn đa chiều, hỗ trợ nhau tạo hiệu ứng ghi nhớ thương hiệu hoặc kích thích tâm lý tò mò tăng dần.
Việc có kế hoạch giúp bạn dễ dàng đón đầu mùa mua sắm dễ dàng hơn bằng việc khơi gợi, dần dần tạo nên ấn tượng trong đầu người tiêu dùng về mặt hàng của mình. Ví dụ bán bánh kẹo, rượu bia ngày tết cần chạy bài thúc giục, khơi gợi trước tết khoảng 2 tháng như “Những điều không thể thiếu ngày tết cổ truyền của Việt Nam”, hay “ Tình hình thị trường bánh kẹo ngày tết”, “Cục ATVSTP đã kiểm tra chặt chẽ tình hình vệ sinh ATTP tết nguyên đán năm nay”, đến gần 1 tháng thì “7 loại bánh không thể không mua vào tết nguyên đán năm nay”, hoặc để tăng sức thúc giục hơn nữa có thể chạy thêm bài dạng “Chưa đến tết loại bánh XYZ đã không còn để bán”, “Cháy hàng ngày tết, công ty XYZ phải tăng thêm dây chuyền sản xuất” ..v.v…
Không chiến dịch nào có thể thành công nếu chỉ sử dụng một kênh marketing riêng lẻ. Bạn nên lên 1 kế hoạch marketing tổng thể trong đó đăng bài Pr trên báo chỉ là một phần nhỏ của chiến dịch đồng hành cùng với nó là các chiến dịch online khác: Facebook ad, googles ads, Video viral hoay các chiến dịch offline: Khuyến mãi, biển hiệu quảng cáo, tờ rơi…. mục đích là để các kênh này hoạt động cùng lúc tạo nên hiệu ứng cộng hưởng to lớn và lâu dài.
Sử dụng dịch vụ viết bài đăng báo này có hiệu quả không? Đây là điều khiến các nhà đầu tư vô cùng băn khoăn bởi không biết chiến dịch mình làm có hiệu quả hay không? Để xác định rõ được điều này các bạn nên xác định rõ độ phủ thương hiệu của mình trước khi thực hiện chiến dịch Pr – Marketing. Tiếp đến bạn cần đặt ra mục tiêu đạt được, và cuối cùng khi chiến dịch kết thúc tầm 1 tháng bạn kiểm tra lại để xác định rõ hiệu quả của việc viết bài PR trên báo…
Tóm tắt lại, trước khi thuê viết bài Pr trên báo bạn cần xác định rõ những điều sau:
- Xác định rõ Viết bài PR để làm gì
- Nên xây dựng và lên kế hoạch tổng thể ít nhất là một chuỗi bài.
- Lên kế hoạch cụ thể, chi tiết: đăng ở đâu? Đối tượng? Tần suất…
- Dự kiến các kết quả mong đợi để cân nhắc chi phí bỏ ra.