Nội Dung
Cạnh tranh trong ngành F&B với nguồn ngân sách nhỏ là khá khó khăn trong giai đoạn đầu. Ngoài các ‘đại gia”’ phủ khắp sóng khắp kênh thông tin, độ nhận diện lớn thì các nhà hàng, quán ăn nhỏ lẻ đa phần đều coi kênh Facebook ads là kênh truyền thông/marketing chính. Tuy nhiên, hiện nay có một kênh truyền thông khác cũng khá hiệu quả mà nếu là chủ nhà hàng, quán cà phê cũng nên cân nhắc đó là Instagram. Hãy tham khảo ngay Dịch vụ viết bài content instagram lĩnh vực nhà hàng chuyên nghiệp số 1 tại Achaumedia.
Lưu ý khi viết bài content instagram lĩnh vực nhà hàng
Bắt đầu đúng cách
Không nên sử dụng tài khoản cá nhân để làm thương hiệu, thay vào đó hãy chuyển sang tài khoản Business ( doanh nghiệp). Một tài khoản Business sẽ giúp bạn tracking (đánh giá) được chính xác mức độ hiệu quả của từng bài đăng, chân dung khách hàng, các hình ảnh/ video hấp dẫn hay thậm chí là biết các trends (xu hướng) đang diễn ra. Những thông tin đó là vô cùng quan trọng để có thể tối ưu hóa quả hiệu quả qua từng bài đăng.
Nếu bạn đã đang là một Hot Instagrammer thì có thể dễ dàng chuyển tài khoản đó sang Business để tiện ‘làm việc’.
Một số công cụ theo dõi Instagram phổ biến bạn có thể tham khảo như: Sproutsocial, Iconosquare, Phlanx,… hoặc xem trực tiếp sử dụng công cụ theo dõi của Instagram
Đăng bài thường xuyên
Khách hàng sẽ chẳng nhớ bạn là ai nếu bạn không chịu khó đăng bài thường xuyên. Tần suất 1-2 bài/ ngày là vừa phải để khách hàng đủ nhớ và không cảm thấy bị bội thực. Chắc bạn sẽ thắc mắc là không biết post gì vì bí ý tưởng.
Thật ra bạn không nhất định phải đăng những nội dung mang tính chất ‘bán-hàng’ liên tục. Người dùng thường sẽ yêu thích một thương hiệu có những cảm xúc thật, gần gũi và tính tương tác cao. Có thể khách hàng không lựa chọn bạn ngay, nhưng đến một ngày họ cảm được những giá trị và cảm xúc của bạn đem lại, họ sẽ chủ động tìm kiếm và sử dụng dịch vụ của bạn.
Tận dụng triệt để sức mạnh của Hashtag
Hashtag là cách thức khá thú vị để lan truyền nội dung, nhất là đối với Instagram. Bạn có thể tạo ra 1 hashtag độc quyền cho thương hiệu của mình, sau đó khuyến khích khách hàng sử dụng hashtag đó mỗi lần check-in tại nhà hàng của mình kết hợp với chương trình khuyến mãi như: Mua 1 tặng 1, discount 10%… Ngoài ra có 1 số hashtag khá phổ biến cho ngành F&B như: #foodporn, #foodies, #foody, #ansapsaigon, #nhacuacoffeeholic,… bạn có thể add vào bài post của mình để lan truyền mạnh mẽ hơn nhé☺
Chú trọng vào chất lượng nội dung
Có một sự thật là khách hàng không quan tâm nhiều tới những lời chào bán hàng, họ đơn thuần quan tâm tới những nội dung có ích cho họ và những hình ảnh/ video hấp dẫn. Thế nên, đừng cố gắng thương mại hóa hay nói cách khác là coi Instagram là một nơi để bán hàng. Người tiêu dùng ngày càng khắt khe và có quyền lực mạnh mẽ hơn trên môi trường Internet – nơi họ dễ dàng ‘hạ sát’ những thương hiêu không mang lại giá trị cho khách hàng hay thậm chí đi ngược lại những mong đợi của họ.
Những nội dung chất lượng không cần phải quá cao siêu. Đó đơn giản chỉ là những hướng dẫn/ cung cấp thông tin có ích cho khách hàng và khéo léo lồng ghép những hình ảnh/ câu chuyện hấp dẫn về thương hiệu. Qua thời gian, thương hiệu sẽ dần dần nằm trong vòng quan tâm của khách hàng. Có người nói Insta ‘sạch sẽ’ và chất lượng hơn Facebook. Đúng vậy, hãy kể những câu chuyện truyền cảm hứng và giá trị cho khách hàng của mình nhé!
Hợp tác với các Food Bloggers
Trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, những Food Bloggers khá có ảnh hưởng tới một bộ phận giới trẻ. Họ dành thời gian trải nghiệm những món ăn/ đồ uống từ vỉa hè cho tới nhà hàng và chia sẻ lại những trải nghiệm đó với cộng đồng. Có thể nói, họ sở hữu quyền lực khá lớn và đôi khi là ảnh hưởng đến sự thành bại của một thương hiệu. Trong quá khứ đã có 1 vài thương hiệu lao đao khi nhận được những ý kiến trái chiều về chất lượng dịch vụ và ngược lại.
Vậy nên, cân nhắc tới việc hợp tác với 1 số Food Bloggers để PR cho thương hiệu của mình là phương án khá hiệu quả. Nhưng bạn cần lưu ý hoàn thiện chất lượng sản phẩm và đảm bảo mọi thứ sẵn sàng trước khi truyền thông mạnh mẽ về thương hiệu nhé.
Tương tác nhiều hơn với khách hàng
Chìa khóa để thành công khi làm marketing trên các kênh Social Media là sự tương tác. Tâm lý của khách hàng sẽ thích thú, quan tâm tới những thương hiệu có sự tương tác thường xuyên, có cá tính và quan tâm tới họ. Mình chắc là bạn cũng thế ☺
Chăm chỉ tương tác với khách hàng và bạn cũng sẽ hiểu được họ thích gì, nghĩ gì và muốn gì từ bạn. Từ đó bạn có thể thay đổi, hoàn thiện sản phẩm dịch vụ của mình để thỏa mãn khách hàng hơn.
Xem thêm:
quảng cáo instagram cho dịch vụ ngân hàng
bí quyết sáng tạo nội dung viral
Tổ chức các sự kiện/cuộc thi trên Instagram
Một cách làm phổ biến và cũng khá hiệu quả là thường xuyên tổ chức cuộc thi/ sự kiện. Qua đó bạn có thể tặng người thắng coupon giảm giá hoặc đồ ăn/ uống miễn phí ở nhà hàng của mình. Đừng quên chìa khóa ở đây là hãy kêu gọi người tham gia lôi kéo thêm nhiều bạn bè ủng hộ, qua đó tăng thêm Followers cho Page của mình. Một số hình thức cuộc thi đơn giản
- Chụp một bức ảnh đồ ăn/ đồ uống tại nhà hàng và post lên trang cá nhân ở chế độ công khai, ai có nhiều like nhất thì người đó chiến thắng
- Vẫn là chụp một bức ảnh nhưng là do bạn chụp và kêu gọi Followers tag 2-3 người bạn của mình vào và bạn sẽ chọn ngẫu nhiên 1 người may mắn chiến thắng
Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ viết bài content instagram lĩnh vực nhà hàng tại Achaumedia?
Chúng tôi nghiên cứu kĩ tâm lý người dùng để sáng tạo nên những nội dung thu hút, thể hiện những mong muốn tiềm ẩn của khách hàng và khơi gợi nhu cầu tiềm năng của họ.
- Có kế hoạch phân tích hành vi End User cho từng chiến dịch
- Truyền tải những thông điệp ý nghĩa, có tính viral
- Nội dung thân thiện với các bộ máy tìm kiếm – một trong những yếu tố giúp nội dung và thương hiệu của bạn được đánh giá tốt hơn và có khả năng xuất hiện cao hơn trên các công cụ tìm kiếm
- Có chiến lược nội dung phù hợp với mục tiêu của từng doanh nghiệp
- Tư vấn tận tâm: Đội ngũ tư vấn luôn lắng nghe những nhu cầu của bạn, hỗ trợ bạn xây dựng một chiến lược nội dung hiệu quả nhất.
Một số hệ thống nhà hàng nổi tiếng ở nước ta có thể kể đến như: Chuỗi nhà hàng Golden Gate – Một số thương hiệu của chuỗi nhà hàng này có thể kể đến như: Vuvuzela (Beer Club), Kichi Kichi (Lẩu băng chuyền), Sumo BBQ, Ashima, Gogi House, Daruma, Phố Ngon 37; Chuỗi nhà hàng RedSun có thể kể đến một số thương hiệu lớn như: Tasaki BBQ, Thai Express, King BBQ, Hotpot Story, Seoul Garden, XinWang (Nhà hàng HongKong),….
Quy trình dịch vụ viết bài content instagram lĩnh vực nhà hàng tại Á Châu Media
- Bước 1: Nhận yêu cầu từ khách hàng (bảng Brief sáng tạo)
- Bước 2: Đưa các giải pháp đề xuất và báo giá
- Bước 3: Lên kế hoạch triển khai chi tiết
- Bước 4: Triển khai công việc theo kế hoạch
- Bước 5: Điều chỉnh (nếu có)
- Bước 6: Báo cáo nghiệm thu
Hãy làm cho nội dung của bạn trở nên phong phú và là một khó tàng kiến thức có ích cho khách hàng trước khi tiến hành các hình thức quảng cảo. Chúng tôi mong muốn doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh chóng nhưng không muốn bạn chỉ thực hiện trên mặt hình thức mà quên đi vai trò của nội dung.
Achaumedia luôn tự tin dịch vụ viết bài content instagram lĩnh vực nhà hàng của chúng tôi có thể giúp bạn hoàn thành tốt chiến lược kinh doanh của mình.