Email tương tác là gì và tại sao bạn cần chúng

Mọi chuyển đổi đều bắt đầu bằng một lần nhấp và đó chính là nội dung của một email tương tác – các lần nhấp. Email tương tác chứa các thành phần chức năng mời người dùng tương tác với nội dung, bằng cách nhấp, vuốt hoặc chỉ xem.

Những hành động như vậy có thể khiến người dùng xếp hạng dịch vụ của bạn, thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ hoặc làm bài kiểm tra, dẫn đến mức độ tương tác và chuyển đổi cao. Nhưng hơn thế nữa, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các email tương tác, những gì chúng có thể làm cho doanh nghiệp của bạn và cách bạn có thể áp dụng chúng.

Tại Sao Bạn Nên Gửi Email Tương Tác

Theo đại lý tiếp thị qua email HubSpot, 67% người tiêu dùng thích và tương tác với nội dung tiếp thị có chứa hình ảnh như GIF, hình ảnh hoặc video hơn là chỉ có văn bản. Mặc dù tất cả đều tập trung vào việc hỗ trợ tỷ lệ chuyển đổi tiếp thị qua email, nhưng dưới đây là nhiều lý do bạn nên gửi các chiến dịch email tương tác.

Hãy bắt đầu với việc thu thập thông tin chi tiết tốt hơn cho các dịch vụ tiếp thị qua email được nhắm mục tiêu hiệu quả .

Có được thông tin chi tiết tốt hơn cho chiến dịch email tiếp theo của bạn . Vì nội dung tương tác giúp bạn có nhiều nhấp chuột hơn trong email của mình nên những nhấp chuột này đóng vai trò là dữ liệu có giá trị mà bạn có thể sử dụng để nhắm mục tiêu tốt hơn. Chẳng hạn, chuyên gia tiếp thị qua email có thể gửi email chứa cuộc thăm dò hoặc khảo sát để tìm hiểu thêm về sở thích của người dùng. Với dữ liệu như vậy, bạn có thể cung cấp thông tin cho chiến dịch tiếp thị tương tác tiếp theo của mình bằng cách nhắm mục tiêu chính xác hơn và phân phối nội dung có liên quan.

Trải nghiệm người dùng tốt hơn . Mặc dù nhắm mục tiêu tốt hơn và phân phối nội dung có liên quan có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng, nhưng bản chất hấp dẫn của nội dung động có thể nâng cao hơn nữa trải nghiệm. Bạn đơn giản hóa hành trình của người dùng khi bạn gửi một bản tin tương tác mà không cần chuyển hướng người dùng đến một trang web. Ngoài ra, người dùng sẽ quen với loại nội dung tương tác và trải nghiệm mà bạn cung cấp, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tiếp thị qua email tốt hơn.

Nội dung động trực quan hấp dẫn . Người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm trực quan phong phú với việc sử dụng nội dung động như băng chuyền, thanh trượt, câu đố, v.v. Ví dụ: một chuyên gia tiếp thị qua email làm việc cho một công ty thương mại điện tử có thể sử dụng băng chuyền nơi khách hàng có thể xem hình ảnh sản phẩm giống như trên một trang web. Hơn nữa, bạn có thể thử đồ họa thông tin tương tác, giúp người dùng nắm bắt nội dung của bạn dễ dàng hơn đồng thời giữ chân họ.

Ứng Dụng Thực Tế Cho Bản Tin Tương Tác

Chúng ta vừa đề cập đến những lợi ích của việc gửi email tương tác, chẳng hạn như hỗ trợ các dịch vụ tiếp thị qua email được nhắm mục tiêu. Bây giờ, hãy xem xét các cách bạn có thể sử dụng bản tin tương tác trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình .

Ra mắt sản phẩm hoặc tính năng mới . Nếu doanh nghiệp của bạn thường phát hành sản phẩm mới hoặc cập nhật về dịch vụ của mình, bạn có thể gửi email tương tác để thông báo về chúng. Với một GIF tương tác đơn giản, bạn cho phép người dùng nhanh chóng được thông báo về những gì mới hoặc những gì họ có thể mong đợi từ bạn.

Trêu chọc một sự kiện sắp tới . Cho dù bạn tổ chức các sự kiện ngoại tuyến hay trực tuyến, chẳng hạn như hội nghị hoặc bán hàng theo mùa, bạn có thể thêm các yếu tố tương tác vào chiến dịch email để quảng bá sự kiện của mình. Trong tiếp thị tương tác, bạn có thể thử sử dụng băng chuyền để giới thiệu các mặt hàng sẽ được giảm giá trong sự kiện.

Khuyến khích phản hồi của khách hàng . Người dùng bị thu hút bởi những thương hiệu khiến họ cảm thấy có giá trị, vì vậy việc khuyến khích phản hồi thông qua email tương tác của bạn sẽ mang lại cho bạn không chỉ thông tin chi tiết mà còn cả lòng trung thành với thương hiệu. Chẳng hạn, sau khi phát hành một tính năng mới, bạn có thể yêu cầu khách hàng đánh giá tính năng đó với thang điểm đơn giản.

Mẹo Tiếp Thị Tương Tác

Statista dự báo rằng doanh thu tiếp thị qua email sẽ đạt khoảng 11 tỷ đô la vào cuối năm 2023. Vì vậy, nếu bạn muốn có một miếng bánh đó, hãy ghi nhớ những lời khuyên này.

Giới hạn nội dung động của bạn thành một nội dung cho mỗi email . Mặc dù nó có thể hấp dẫn nhưng hãy cẩn thận đừng bao gồm quá nhiều nội dung động. Mục tiêu là tập trung điểm chính của bạn vào một yếu tố tương tác, chẳng hạn như video hoặc GIF, hạn chế các yếu tố này cạnh tranh với yếu tố khác. Làm khác đi có thể gây nhầm lẫn cho người dùng và cuối cùng họ có thể bỏ lỡ thông điệp chính của bạn.

Embrace đường cong học tập . Riêng đối với những người mới sử dụng email tương tác, sẽ có một đường cong học tập. Bạn phải thử nghiệm với các yếu tố hoặc nội dung tương tác khác nhau trước khi tìm ra điều gì hiệu quả nhất cho mình. Hơn nữa, hãy cân nhắc rằng bạn có thể phải thực hiện các chiến lược khác nhau tùy thuộc vào loại email bạn muốn gửi hoặc mục tiêu của bạn.

Ưu tiên khả năng tiếp cận . Các công ty tiếp thị qua email hoặc chuyên gia tiếp thị qua email khuyên bạn nên ghi nhớ khả năng tiếp cận khi áp dụng tiếp thị tương tác trong các chiến dịch email của mình. Điều này đảm bảo rằng người dùng bị mù, điếc hoặc lãng tai có thể dễ dàng thưởng thức email của bạn. Với điều này, bạn nên:

 Sử dụng màu tương phản.
 Thêm văn bản thay thế mô tả cho từng thành phần, có thể tương tác hay không.
 Thêm bản chép lời và chú thích cho video của bạn.
 Hãy ghi nhớ “chế độ tối” khi thiết kế email của bạn.

Các Ví Dụ Và Ý Tưởng Về Email Tương Tác

HubSpot báo cáo rằng các email có GIF hiệu quả gấp đôi về tỷ lệ nhấp so với những email không có. Vì vậy, bắt đầu với GIF, hãy xem xét các ví dụ và ý tưởng email tương tác hơn để truyền cảm hứng cho thương hiệu của bạn.

ảnh GIF

Mặc dù một video có thể thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng nó có thể làm nặng email của bạn và khiến quá trình tải xuống bị chậm. GIF là giải pháp thay thế tốt nhất nếu bạn muốn kết hợp một số chuyển động vào các chiến dịch email của mình. Không giống như hình ảnh tĩnh, GIF có xu hướng thu hút nhiều lượt nhấp hơn.

Đối với ảnh GIF mà bạn có thể sử dụng tự do, bạn có thể tìm kiếm qua GIPHY, Tenor, Imgur và Gyfcat. Hoặc, bạn có thể tạo của riêng mình để duy trì thương hiệu hơn nữa. Như đã đề cập, ngoài việc thu hút sự chú ý của người dùng, bạn có thể mong đợi nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn bằng cách kết hợp GIF vào email của mình.

Trắc nghiệm và thăm dò ý kiến

Chuyên gia tiếp thị qua email của HubSpot cũng nhận thấy tỷ lệ mở tăng 5% và số lần nhấp duy nhất tăng đột biến sau khi thêm một cuộc thăm dò ý kiến ​​vào các bản tin tương tác của mình. Các cuộc thăm dò là một thành phần tương tác phổ biến mà người dùng có thể sử dụng để bày tỏ suy nghĩ của họ về một chủ đề nhất định. Họ cũng có thể hỗ trợ bạn tìm hiểu về sở thích và mối quan tâm của người dùng.

Bởi vì chúng mang tính giải trí và thỉnh thoảng mọi người đều thích thử thách nhỏ, nên các chuyên gia tiếp thị qua email thích thêm tiện ích câu đố tương tác vào email, điều này rất tuyệt vời để tăng mức độ tương tác.

HubSpot
Hình ảnh: HubSpot

Băng hình

Vì video có thể tăng thêm trọng lượng cho email của bạn nên bạn không nhất thiết phải đính kèm toàn bộ video vào email của mình. Bạn có thể giới hạn nó ở một đoạn trích và khuyến khích lượt truy cập vào trang đích của bạn, nơi họ có thể xem toàn bộ video. Do đó, điều quan trọng nhất cần làm là giữ cho video ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề.

Một lưu ý khác là nhiều người dùng sử dụng video không có âm thanh, vì vậy hãy đảm bảo thêm chú thích vào email tương tác của bạn.

Đồng hồ đếm ngược

Đồng hồ đếm ngược có hiệu quả cao trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và khuyến khích đăng ký. Cho dù bạn đang bán số lượng vé hạn chế cho một sự kiện hay nhắc kết thúc đợt giảm giá lớn, đồng hồ đếm ngược giúp xây dựng dự đoán và cảm giác cấp bách xung quanh thương hiệu của bạn. Các công ty tiếp thị qua email sử dụng đồng hồ đếm ngược cho:

 Thông báo thời gian dùng thử miễn phí.
 Ra mắt sản phẩm.
 Thông báo cột mốc quan trọng.

Đọc thêm:

Thiết kế banner quảng cáo uy tin số 1 tại Hà Nội

4 điều cần bỏ qua (và 3 điều cần làm) để tối ưu SEO content

 

Rate this post
0/5 (0 Reviews)