Nội Dung
Quảng cáo trực tuyến (quảng cáo online) là thông tin xuất hiện ngay lập tức mà không bị giới hạn bởi bất cứ điều gì. Từ đó, các nhà quảng cáo trực tuyến luôn có thể tùy chỉnh quảng cáo cho phù hợp với nhu cầu người dùng ở mọi thời điểm. Nhưng hiệu quả và mức độ thành công của chiến dịch trực tuyến sẽ phụ thuộc rất nhiều vào người dùng. Có 3 hình thức quảng cáo online cơ bản : Quảng cáo hiển thị, liên kết tiếp thị và quảng cáo mạng xã hội. Bài viết này sẽ giúp ta hiểu hơn về cả 3 hình thức đó.
Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị là việc sử dụng các biểu ngữ Web hoặc Banner quảng cáo đặt trên trang Web của bên thứ ba hoặc Blog để tăng lượng truy cập vào trang Web của công ty hoặc gia tăng doanh thu dịch vụ, sản phẩm.
Những biểu ngữ quảng cáo có thể ở trạng thái tĩnh hoặc động như: hình ảnh, clip hoặc ảnh động.
Nhà xuất bản nội dung Web thường liên kết chặt chẽ với các nhà quảng cáo nhằm mục đích tăng tỷ suất người xem với các sản phẩm hoặc dịch vụ quảng cáo trực tuyến trên hệ thống Website của họ
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo online trọn gói
Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết là một hình thức quảng cáo trực tuyến, nơi các nhà quảng cáo đặt các dịch vụ có tiềm năng cho các nhà xuất bản, người chi trả chi phí quảng bá truyền thông khi các nhà quảng cáo nhận được lưu lượng Web hoặc tăng doanh thu sản phẩm, dịch vụ từ đối tượng mục tiêu.
Ngày nay, điều này thường được thực hiện thông qua hợp đồng với một mạng lưới liên kết (Affiliate Company), nơi lưu lượng Web hoặc tăng trưởng doanh thu có được thông qua liên kết giới thiệu (Affiliate link) từ các thành viên trong mạng lưới liên kết đó.
Quảng cáo mạng xã hội
Quảng cáo mạng xã hội là một hình thức quảng cáo online cơ bản được tìm thấy trên các trang Web như Facebook, Twitter, Instagram.
Quảng cáo trực tuyến trên phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp hiển thị trực tiếp nội dung quảng cáo hoặc tự quảng cáo qua mạng lưới quảng cáo gián tiếp hoặc tận dụng các tính năng từ ứng dụng mạng xã hội.
Trên đây là một số phương thức quảng cáo trực tuyến cơ bản nhưng phổ biến và có hiệu quả cao, đồng thời cũng tối ưu về mặt chi phí.
Tuy nhiên, cũng như mọi phương thức quảng cáo khác, tiếp thị trực tuyến cần bắt nguồn từ nhu cầu, thói quen của khách hàng và sự am hiểu các công cụ quảng cáo.
Xác định đúng những mục tiêu cụ thể cần phải đạt được và vận dụng linh hoạt các phương thức quảng cáo online sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng ngân sách một cách tối ưu nhất.
Xem thêm: Ưu điểm quảng cáo online so với quảng cáo truyền thống
Trên đây Á Châu Media đã giới thiệu cho bạn các hình thức quảng cáo online cơ bản nhất. Mong bài viết này có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với chiến dịch marketing của bạn.