Khác biệt giữa Zalo cá nhân và Zalo OA

Với hai khái niệm khác nhau giữa Zalo cá nhân và Zalo oa nhưng khi mọi người không chú ý sẽ không phân biệt và so sánh được 2 khái niệm này. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ 2 khái niệm này.

bang-so-sanh-chi-tiet
Bảng chi tiết so sánh sự khác nhau giữa 2 loại tài khoản Zalo

Tin nhắn hàng loạt (tin broadcast)

Tài khoản Zalo thường có hạn mức gửi tin là 20 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 1 tin/tháng.

Tài khoản Zalo đã xác thực có hạn mức gửi tin là 40 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 4 tin/tháng.

Zalo OA nào có lượng data quan tâm OA nhiều sẽ là chất tối ưu hóa được thông tin của khách hàng 1 cách dễ dàng nhất

Tin phản hồi

Tin phản hồi là loại tin Zalo Official Account được quyền sử dụng để phản hồi khi người dùng Zalo chủ động nhắn đến OA (Zalo Page)

Zalo Page sẽ được phép sử dụng 8 tin phản hồi miễn phí trong vòng 48h kể từ thời điểm người quan tâm gửi tin đến OA. Tại mỗi lần sử dụng, hệ thống sẽ tự động trừ đi số lượng tin đã được cấp. Hạn mức này sẽ được thiết lập lại mỗi khi Người dùng gửi tin mới cho OA.

Khi sử dụng hết hạn mức tin phản hồi:

Tài khoản OA thường: sẽ không thể tiếp tục nhắn cho người quan tâm. Để tiếp tục, OA cần thực hiện xác thực

Tài khoản OA đã xác thực: Tin thứ 9 sẽ được tính là tin chủ động

Tin chủ động

Gồm 2 loại:

– Là loại tin cho phép tài khoản OA chủ động gửi tin đến người dùng đã quan tâm OA.

– Tài khoản OA chủ động gửi ZNS (Zalo Notification Service là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo)

Chỉ có Tài khoản OA xác thực được phép sử dụng loại tin này. Tài khoản OA xác thực sẽ có hạn mức 1000 tin miễn phí mỗi tháng (được thiết lập vào 00:00 ngày 1 đầu tháng).

Khi sử dụng hết hạn mức tin chủ động:

Tài khoản OA xác thực sẽ không thể gửi tin cho người quan tâm. Để tiếp tục gửi tin, OA cần nạp tiền vào tài khoản

Phí Nạp tiền

Chỉ áp dụng cho Tài khoản OA đã xác thực. Tài khoản OA thường không thể sử dụng tính năng gửi tin chủ động.

Phí sẽ là 55đ/tin, giá cũng rẻ

Khi sử dụng gửi tin nhắn hàng loạt của Zalo OA bạn dễ dàng cá nhân hóa thông tin của khách hàng, gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng hoàn toàn miễn phí trong quá trình gửi tin nhắn,

Để bán hàng hiệu quả trên Zalo thì việc bạn có những nội dung hay và viết bài quảng cáo đánh đúng insight khách hàng là một trong những điều cần thiết. Chạy quảng cáo Zalo hiệu quả và tối ưu nhất bằng cách nào luôn là trăn trở của nhiều người bán hàng online. Hiểu được mối lo của bạn, chúng tôi xin chia sẻ cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả dành cho bạn đọc của húng tôi nhé!

Tăng doanh số khi bán hàng trên Zalo

Ngày nay bán hàng online là 1 xu hướng tất yếu, đặc biệt là trong ngày dịch bệnh, tất cả những cửa hàng offline đóng cửa hàng loạt, chuyển về mua bán online. Người mua và người bán hạn chế tiếp xúc để giữ khoảng cách an toàn khi chống dịch. Lâu dần việc mua hàng online thay đổi thói quen và hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Những kênh bán hàng trực tuyến như sàn thương mại điện tử, mạng xã hội,… được rất nhiều người sử dụng và tin tưởng khi đặt hàng. Việc khai thác đúng và tối ưu những kênh bán hàng trực tuyến này là cả một quá trình bán hàng, cách đăng bài quảng cáo Zalo và đánh giá hiệu quả sau nhiều lần thử nghiệm và đúc kết. Chạy quảng cáo Zalo mang đến rất nhiều lợi ích như sau:

Muc-tieu-kinh-doanh-zalo
Đáp ứng mục tiêu kinh doanh trên Zalo

Hiệu quả tức thì

Khi bạn chạy quảng cáo trên Zalo sẽ có hiệu quả ngay khi quảng cáo đã được duyệt. Bạn sẽ nhận thấy sự gia tăng và khác biệt rõ rệt khi quảng cáo được duyệt. Lượt tiếp cận tăng kéo theo lượt tương tác cùng bình luận quan tâm của khách hàng dẫn đến việc khách hàng quyết định mua hàng của bạn, tối ưu doanh thu một cách hiệu quả.

Tiếp cận tập khách hàng lớn

Zalo là mạng xã hội hướng đến phần lớn là người dùng Việt Nam. Trên nền tảng là một ứng dụng nhắn tin, Zalo đã phát triển thêm các chức năng kết nối xã hội để tạo thành mạng xã hội Zalo giúp giao tiếp dễ dàng. Với ưu thế là một trong những mạng xã hội được nhiều người sử dụng, Zalo có lượng người dùng khổng lồ với rất nhiều phân khúc khác nhau. Việc tiếp cận và tương tác với lượng người dùng này sẽ là một lợi thế cực kì lớn với cửa hàng của bạn.

Nhắm mục tiêu thông minh

Vì sao nên biết nhắm mục tiêu thông minh? Zalo là nền tảng thông minh khi sẽ phân loại người dùng sự trên độ tuổi, giới tính,… khi bạn quảng cáo trên Zalo thì quảng cáo sẽ chọn đối tượng phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến trong nội dung quảng cáo. Người dùng mạng xã hội sẽ được theo dõi và ghi lại những hành vi, kể cả những trao đổi để làm đầy đủ thêm hồ sơ trên Zalo. Đây là đặc điểm mới cập nhật của quảng cáo Zalo với mục tiêu gia tăng hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp.

Đơn giản tiện lợi

Đơn giản tiện lợi là những từ được kể đến khi nói về Zalo. Thao tác nhanh gọn, đơn giản dễ sử dụng, loại bỏ những thủ tục rườm rà rắc rối, bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều tiến hàng chạy quảng cáo trên ứng dụng này. Zalo có cấu trúc đơn giản, tiện dụng hơn Facebook ở nhiều thành phần nên các giao diện liên quan đến tạo, quản lý, báo cáo quảng cáo cũng đơn giản hơn, rất thích hợp cho những người không có nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật. Tuy nhiên, nó cũng là điểm yếu vì chưa có nhiều thông tin cần thiết cho nhà quảng cáo đánh giá quảng cáo Zalo một cách toàn diện.

zalo-don-gian-thuan-loi
Zalo buôn bán đơn giản thuận lợi

Quảng cáo Zalo có hiệu quả hơn quảng cáo Facebook ?

Công nghệ phát triển không ngừng, nhu cầu mua sắm online cũng ngày càng tăng lên. “Đi tắt đón đầu” là điều mà các người bán hàng đang cần phải thực hiện ngay lúc này. Zalo hiện đang là một nền tảng vô cùng tiềm năng.

Việc chạy quảng cáo trên Zalo mang lại lợi ích lớn và hiệu quả cao cho công việc tiếp thị và bán hàng, giúp chủ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng, cho phép quảng cáo đúng đối tượng của sản phẩm bằng mã Code và chức năng quét bạn xung quanh. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo tích luỹ qua từng chiến dịch sẽ giúp bạn đến gần hơn với khách hàng, từ đó có thể đem về doanh thu cùng nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên việc sử dụng Ads trên Zalo sẽ khác với Facebook và Google do đó để có thể đưa ra những chiến dịch marketing và quảng cáo hiệu quả thì doanh nghiệp của bạn nên tìm kiếm những đơn vị chuyên về Zalo Ads. Một số ưu điểm khi chạy quảng cáo trên Zalo:

Quang-cao-tren-zalo
Chạy quảng cáo trên Zalo

Chi phí thấp

Chạy quảng cáo trên Zalo chuyên nghiệp giúp nâng cao sự tương tác giữa chủ kinh doanh với khách hàng tiềm năng một cách tiết kiệm, tối ưu hoá chi phí và có kết quả tốt nhờ tính năng kết nối gọi nhắn tin miễn phí qua Zalo.

Là tiềm năng kinh doanh hàng đầu đối với chủ shop khi sở hữu bảng giá chạy quảng cáo khá thấp so với mặt bằng chung nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt thị trường tại Zalo vẫn còn rất lớn, chưa được khai thác hết.

Khách hàng tiềm năng đa dạng

Hiện nay, lượng người dùng Zalo tương đối lớn với nhiều độ tuổi khác nhau giúp đa dạng hoá phân khúc khách hàng, nhiều chủ shop dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh chóng mà không cần phải thông qua công cụ để đo lường, phân tích. Bên cạnh đó trong thời đại công nghệ số, nhu cầu mua hàng online của khách hàng ngày càng tăng cao giúp gia tăng cơ hội cho người bán.

Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao

Bài đăng mới của shop quảng cáo Zalo sẽ thường cập nhật liên tục nhờ thông báo đẩy thường xuyên của Zalo giúp dễ dàng hiển thị trên nhật ký của khách hàng quan tâm, và bạn sẽ dễ dàng chốt đơn cho khách hàng nhanh chóng.

Dễ dàng kết nối với khách hàng

Nhắn tin, tương tác, kết nối với khách thật dễ dàng khi bạn thông qua các chiến lược Marketing, số điện thoại khách hàng cung cấp và những nhà quảng cáo doanh nghiệp. Bạn cũng có thể dễ dàng chăm sóc khách hàng qua Zalo, phân phối quảng cáo tin nhắn Zalo. Doanh nghiệp có thể trực tiếp tổ chức các chương trình khuyến mãi hoặc chạy “remarketing” để thu hút khách hàng.

Một số ngành mà bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo: bất động sản, ngân hàng, thẩm mỹ, sức khỏe, y tế, thời trang cao cấp…

Kết luận

Zalo là một kênh rất tiềm năng với lượng người dùng đông đảo nhưng vẫn chưa được khai thác hết. Đây là cơ hội lớn dành cho các chủ shop và những người buôn bán hàng online nhỏ lẻ. Bạn có thể tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình thông qua những quảng cáo của Zalo, tăng sự tương tác giữa người bán và khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định mua hàng, tối ưu doanh thu của bạn.

Bên cạnh đó, để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả cũng cần tuân thủ rất nhiều điều kiện, những tiêu chuẩn, chính sách của Zalo để việc chạy quảng cáo được tối ưu hiệu quả nhất. Bạn có từng chạy quảng cáo trên Zalo chưa, chia sẻ kinh nghiệm xương máu cho chúng tôi với nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Đọc thêm:

Dịch vụ xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp ở Hà Nội

Cách các nhà tiếp thị đang điều hướng Q4: Dữ liệu về lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và email từ hơn 150 nghìn thương hiệu