Launching là gì? Làm thế nào để bắt đầu ra mắt sản phẩm mới hiệu quả?

Launching sản phẩm là quá trình chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới giúp hoạt đồng này trở lên hiệu quả, thu hút và dễ dàng tiếp cần đến nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm hơn.

Vậy thì cùng Á Châu Media tìm hiểu Launching là gì nhé! Và tại sao ra mắt sản phẩm mới lại quan trọng tới quá trình kinh doanh.

Launching là gì?

Launching trong tiếng Anh được dịch ra là ra mắt, tung ra. Launching sản phẩm mới đó là việc bạn ra mắt sản phẩm mới đến đông đảo người tiêu dùng.

Việc launching trong marketing không chỉ là giới thiệu sản phẩm mới mà còn nhắm đến nhiều mục đích khác như là:

  • Nắm bắt được nhu cầu thị trường
  • Thu thập ý kiến khách hàng
  • Tạo được sự công nhận trong ngành
Launching sản phẩm là gì? Cùng Á Châu Media tìm hiểu chiến lược marketing tốt nhất nhé
Launching sản phẩm là gì? Cùng Á Châu Media tìm hiểu chiến lược marketing tốt nhất nhé

Hoạt động Launching sản phẩm thì cần làm những gì?

Đặt tên cho sản phẩm

Cái tên là luôn yếu tố gắn liền với mọi vật và cũng là yếu tố gây ấn tượng tốt đến người tiêu dùng nếu có những tên gọi ấn tượng, thu hút. Bạn nên lựa chọn những cái tên nổi bật, mới lạ dễ phát âm nhưng vẫn thu hút và tạo được ấn tượng. Bên cạnh đó cái tên phải  gắn liền với yếu tố sản phẩm và nên có những ý nghĩa nhất định

Xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng

Một thương hiệu cần có tên gọi, logo, màu sắc riêng để dễ dàng phân biệt trên thị trường. Nên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thông qua các logo, slogan, màu sắc, biểu tượng … Bộ nhận diện này mang tính khác biệt, mới mẻ, thu hút nhất đối với khách hàng.

Xây dựng nhận diện thương hiệu cho sản phẩm
Xây dựng nhận diện thương hiệu cho sản phẩm

Một ví dụ cho hoạt động này là thương hiệu snack lay’s mỗi sản phẩm mà thường hiệu tạo ra đều là màu sắc khác nhau nhấn mạnh về hương vị của sản phẩm

Đăng ký bản quyền thương hiệu

Bạn cũng nên lưu ý về việc đăng ký bản quyền cho thương hiệu của mình. Điều này nhằm đảm bảo được các quyền lợi cho thương hiệu của bạn. Tránh xảy các trường hợp rủi ro trong việc tranh chấp bản quyền thương hiệu.

Launching sản phẩm mới trực tiếp

Launching bằng cách thông qua việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm để thu hút khách hàng quan tâm. Cho khách hàng trải nghiệm và lấy được đánh giá của khách hàng. Từ đó đưa khắc phục lỗi cũng như tối ưu đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ( nếu có thể).

Quảng cáo sản phẩm trên đa dạng các hình thức

Khi launching thì việc marketing là việc bạn nên chú trọng. Vì marketing sẽ giúp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn biết đến sản phẩm. Bạn nên lập kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới của mình trên các trang mạng xã hội, báo chí ….để buổi launching của bạn được nhiều người biết đến nhất có thể.

Xem và đánh giá việc launching

Các thương nên xem và đánh giá buổi launching để coi được sự thành công hay thất bại của dự án. Để từ đó đưa ra các phương án xây dựng phù hợp để hấp dẫn khách hàng. Bên cạnh đó nên xây dựng các phương án chăm sóc và lợi ích cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế backdrop tại Hà Nội giá rẻ uy tín

4 Giai đoạn của chiến dịch ra mắt sản phẩm

Để chiến dịch ra mắt sản phẩm đạt được tỷ lệ thành công cao hơn, các chuyên gia thường chia chiến dịch thành 4 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị

Tại giai đoạn này, doanh nghiệp chuẩn bị tất cả mọi thứ cho chiến dịch ra mắt, bao gồm cả sản phẩm, công cụ, kế hoạch …

Nếu như doanh nghiệp mới, có thẻ cần chuẩn bị thêm hệ thống kênh marketing để có thể hỗ trợ triển khai chiến dịch khi chính thức ra mắt: Website, blog, fanpage, group, …

Thời gian của giai đoạn 1 có thể dài, ngắn tùy thuộc vào từng loại sản phẩm, từng doanh nghiệp.

Giai đoạn 2: Trước ngày ra mắt

Tại giai đoạn này, các hoạt động marketing cần dẫn dắt khách hàng tiềm năng tò mò về sản phẩm mới của doanh nghiệp, tăng nhận diện thương hiệu và triển khai đặt hàng sớm để thử nghiệm tín hiệu thị trường (nếu được).

Giai đoạn này doanh nghiệp có thể chi từ 30-40% ngân sách tổng chiến dịch.

Giai đoạn 3: Ra mắt sản phẩm

Tổ chức sự kiện ra mắt chính thức và kích nổ thông tin trên mọi kênh mà doanh nghiệp có cũng như kênh có thể mua được trong phạm vi ngân sách.

Giai đoạn này thường diễn ra trong vòng từ 1 – 4 tuần, chiếm khoảng 50% ngân sách.

Giai đoạn 4: Sau khi ra mắt

Tại giai đoạn này, sản phẩm đã chính thức ra mắt được một thời gian doanh nghiệp cần theo dõi đà tăng trưởng để nhận thấy dấu hiệu thị trường hạ nhiệt từ đó kích hoạt tiếp chuỗi các hoạt động thúc đẩy khác.

Giai đoạn này thường chiếm khoảng 10-20% ngân sách. Sau đó các hoạt động được tính vào ngân sách marketing thường xuyên.

Đọc thêm các bài viết hay để giúp xây dựng chiến dịch ra mắt sản phẩm thành công hơn:

  • Hành trình khách hàng (Customer Journey)
  • Thiết kế trải nghiệm khách hàng (Customer Experience)
  • Thiết kế trải nghiệm thương hiệu (Brand Experience)
  • Xây dựng lòng trung thành thương hiệu (Brand Loyalty)

Một số chiến lược maketing trước khi ra mắt sản phẩm phổ biến

Trước khi nghĩ tới kế hoạch ra mắt sản phẩm như thế nào, bạn phải chuẩn bị nền tảng, hệ thống marketing để có thể triển khai chiến dịch ra mắt hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số chiến lược marketiing trước khi ra mắt sản phẩm mà bạn có thể tham khảo:

  • Content Marketing: Xây dựng hệ thống content marketing mang lại người dùng, traffic cho website (đúng nhóm đối tượng bạn nhắm tới)
  • Tạo danh sách email: Danh sách email để bạn có thể gửi thông báo ra mắt sản phẩm mới, mời họ trải nghiệm/ mua sản phẩm. Tốt nhất là xây dựng hệ thống email marketing nuôi dưỡng từ trước.
  • Xây dựng Fanpage: Tạo fanpage và thu hút đối tượng quan tâm đến doanh nghiệp, đến thương hiệu hoặc các chủ đề liên quan trước.
  • Xây dựng cộng đồng: Tạo cộng đồng dựa trên đặc điểm của đối tượng mục tiêu (liên quan đến sản phẩm bạn dự định tạo ra)
  • Xây dựng mối quan hệ với influuencer: Tìm kiếm và theo dõi những influencer phù hợp để chuẩn bị hợp tác, book PR khi ra mắt sản phẩm mới.
  • Sự kiện: Tổ chức các sự kiện liên quan, xây dựng cộng đồng và thúc đẩy nhu cầu phát sinh.

Chiến lược và chiến thuật marketing hỗ trợ việc ra mắt sản phẩm mới rất nhiều. Điều quan trọng là lựa chọn giải pháp phù hợp và triển khai hiệu quả.

Dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo thương hiệu của Á Châu Media bao gồm:

Là 1 đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ facebook, dịch vụ quảng cáo & thiết kế. Chúng tôi đã và đang mang đến cho khách hàng dịch vụ sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp nhất. Đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp và kinh nghiệm: TVC quảng cáo thương hiệu của khách hàng chắc chắn sẽ luôn được đảm bảo về chất lượng. Chúng tôi luôn cập nhật các phần mềm mới nhất và hiện đại nhất cho công việc, từ đó sẽ luôn đáp ứng được tiến độ hoàn thành và bắt kịp xu hướng.

Cung cấp các thể loại phim TVC quảng cáo thương hiệu:

dịch vụ sản xuất tvc

Tại Achaumedia mỗi sản phẩm sản xuất TVC – Phim tự giới thiệu khi ra mắt khách hàng đều phải trải qua những tiêu chuẩn khắt khe về kịch bản nội dung, chất lượng phim… Chính những điều đó đã làm nên sự thành công cho từng thước phim. Để phục vụ các nhu cầu ngày một nâng cao và mở rộng trong hoạt động kinh doanh, chúng tôi cung cấp các loại hình sản xuất phim tvc cho doanh nghiệp như:

  • Phim Tự Giới Thiệu Công Ty ( 3 – 7 Phút)
  • TVC quảng cáo thương hiệu Sản Phẩm ( 10 – 60 Giây)
  • Phim 3D – Phim 2D ( 10 – 60 Giây)
  • Home Shopping ( 3 – 7 Phút )
  • Trailer Quảng Cáo ( 2 – 4 Phút )
  • Sản xuất Viral Video( 5 – 10 Phút )

Tất cả đều thích hợp cho mọi loại hình quảng cáo, marketing, PR, truyền thông doanh nghiệp.

Liên hệ: ACHAUMEDIA.VN

Xem thêm:

Dịch vụ thiết kế Á Châu banner ảnh bìa fanpage, thiết kế banner đẹp sáng tạo

Dịch vụ quay TVC quảng cáo thương hiệu chuyên nghiệp

0/5 (0 Reviews)