Nội Dung
Ngày càng nhiều người tận dụng hình thức live stream để tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ. Để làm được điều đấy thì không phải ai cũng làm được. Bài viết này Á Châu Media sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết Live Stream Facebook hiệu quả thu hút hàng triệu lượt tương tác!
Đảm bảo thiết bị quay Video và Internet tốt
Mặc dù nói Live Stream chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet là đủ, nhưng để mang lại trải nghiệm tốt nhất bạn nên chọn loại có độ phân giải camera cao, sử dụng kết nối tốc độ nhanh.
Ngắn gọn, đừng dài dòng!
Chúng ta không Live Stream để tâm sự, vì vậy cần tránh ê a dài dòng, nên truyền đạt thông tin một cách ngắn gọn, nhanh chóng. Tốt nhất video nên dài hơn 3 phút và ngắn hơn 10 phút, khoảng thời gian này đủ để truyền các thông điệp cần thiết đồng thời cho người xem cơ hội tương tác với bạn.
Chọn cách quay video phù hợp với mục đích quảng cáo
Có khá nhiều các Live Stream để quảng cáo trực tuyến, trong đó phổ biến nhất là 2 phương thức sau:
Tập trung vào sản phẩm: Với cách này trọng tâm của video sẽ là sản phẩm, người dẫn chương trình không xuất hiện mà chỉ dùng động tác tay kết hợp lời thuyết minh. Mục đích chính là làm nổi bật các tính năng của sản phẩm, tránh sự xao nhãng khi theo dõi Stream.
Xuất hiện người dẫn chương trình hoặc khách mời: Kiểu video này thường được áp dụng khi muốn hướng dẫn cách dùng sản phẩm, cách phân biệt thật giả, chứng minh chất lượng hoặc nếu bạn muốn tận dụng mức độ nổi tiếng, xinh đẹp của người dẫn chương trình để thu hút khách hàng.
Mỗi phương thức sẽ phù hợp với những mục đích quảng cáo khác nhau, bạn nên xác định trước điều này để có kịch bản chuẩn hơn.
Chọn người dẫn chương trình có duyên
Nhiều người cho rằng chọn người dẫn chương trình xinh đẹp hoặc nổi tiếng sẽ mang đến hiệu quả quảng cáo cao hơn.
Nhưng thực tế cho thấy, vẻ bề ngoài chỉ mang đến hiệu quả thu hút người xem, còn thứ giúp bạn đưa hình ảnh sản phẩm vào tâm trí người dùng lại nằm ở khả năng thuyết minh của người dẫn chương trình.
Vì vậy chỉ cần chọn một người ưa nhìn nhưng phải có duyên, khéo ăn nói, có khiếu hài hước càng tốt và đặc biệt biết tùy cơ ứng biến với phản hồi của khách hàng.
Thông báo trước khi bắt đầu Live Stream
Để Stream không gặp phải tình trạng “ế” khách thì bạn nên có một thông báo trước trên Fanpage hoặc trang cá nhân của mình, tiết lộ một số thông tin hữu ích về nội dung và thời gian bắt đầu.
Ngoài ra khi thực hiện Live Stream hãy gắn thẻ bạn bè của mình hoặc một số người có tầm ảnh hưởng trên mạng để tăng tỉ lệ tiếp cận.
Trên đây là những lợi ích và một số bí quyết khi Live Stream giúp cho chiến lược quảng cáo trực tuyến của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Hãy lên kế hoạch thực hiện và tận hưởng thành quả nhé!
Xem thêm: Lợi ích quảng cáo live stream
Livestream hiện đang là phương thức bán hàng hiệu quả nhất trên Facebook do mức độ chân thật và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn bất kỳ một hình thức tương tác nào khác. Để chốt được cả trăm đơn hàng khi livestream thì không phải đơn giản. Mong rằng những bí quyết Live Stream Facebook mà bài viết này sẽ giúp chủ shop online giải quyết khó khăn, tăng doanh thu nhanh chóng.