Nội Dung
Trong khi ngành marketing tiếp tục cải tiến và dịch chuyển, chúng ta phải dựa vào chuyên môn của IT trong những công nghệ hiện tại, và có lẽ còn quan trọng hơn nữa, là để có được bản đồ chỉ dẫn nơi mà những công nghệ đó thương tới, nơi mà sự kết hợp là cực kỳ, thiết yếu và cách sử dụng hiệu quả nhất những công cụ ngày càng phức tạp kia. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn lợi thế marketing nền tảng IT:
Trong quá khứ, nhóm marketing có thể phát triển những công cụ, thư viện dữ liệu của riêng họ hoặc mua phần cứng và phần mềm mà không cần suy xét xem liệu mình có đủ hiểu biết về vấn đề bảo trì chúng hay không — có lẽ bởi vì IT bị xem là vật cản trên đường và không phát triển nhanh như nhóm marketing mong đợi.
Tái định nghĩa mối quan hệ giữa hai bên trên quy tắc có trách nhiệm với nhau là vô cùng thiết yếu. IT cần phải dựa vào kinh doanh để định hướng và xác định mục tiêu. Marketing cần dựa vào IT về mảng công nghệ, tích hợp và ứng dụng chuyên môn. Sự chăm sóc và nuôi dưỡng dữ liệu, tính đáng tin của hệ thống và một đôi mắt hướng tới tương lai.
Nền tảng IT làm marketing giúp tập trung vào mục tiêu chung
Marketing và IT có điểm gì chung? Công nghệ, hội nhập, tiến trình, hiện đại hóa, dữ liệu…. nhưng quan trọng hơn hết, marketing và IT muốn chứng minh giá trị của tổ chức. Và trên hết là cải tiến trải nghiệm của khách hàng. Trừ khi cuộc đối thoại giữa hai bên được diễn ra, nếu không bạn sẽ không biết có bao nhiêu điểm chung thật sự tồn tại.
IT cần phải dựa vào kinh doanh để định hướng và xác định mục tiêu. Marketing cần dựa vào IT về mảng công nghệ, tích hợp và ứng dụng chuyên môn.
Bởi vì hiện giờ chúng ta chủ yếu dựa vào số liệu và những công cụ phân tích để làm việc, chúng ta cần nhiều sự giúp đỡ từ chuyên gia hơn để có thể tạo ra và thu thập dữ liệu khách hàng ở mức tập đoàn trong khi vẫn phải đảm bảo tính chính xác của chúng.
Nếu không có dữ liệu tốt, sạch chúng ta không thể kinh doanh phát đạt bất kể công cụ của chúng ta phức tạp đến độ nào. Đơn giản là vì thiếu chuyên gia để bảo trì những hệ thống đó. Những gì chúng ta quyết định thực hiện là những gì mọi tổ chức đều phải suy xét. Đó là lựa chọn logic nhất. Biến IT trở thành đối tác kinh doanh của chúng ta. Hãy gọi sự thay đổi này là “IT đang nổi lên” (The emerging IT).
Xem thêm: Kiến thức về content marketing
Cộng tác trên bản đồ kỹ thuật số
Tôi nhìn thấy những IT đang nổi chú trọng tìm kiếm những khách hàng bên ngoài nhiều hơn. Điểu này có nghĩa là họ cần có tính chiến lược hơn. Và có tính chiến lược hơn nghĩa là đầu nhập nhiều hơn vào thảo luận, lên kế hoạch cùng với marketing. Những đại diện IT tham gia những buổi họp của nhóm marketing là một điều cần thiết.
Việc hợp tác với marketing như một cơ hội để gắn kết với những mục tiêu kinh doanh nhiều hơn ngoài những mảng IT vẫn tập trung trước đây – những dự án IT sau màn. Và cùng nhau định nghĩa giá trị quan từ cả hai góc nhìn kinh doanh và công nghệ.
Khi tham gia những buổi họp của chúng tôi, IT có thể trở nên chủ động hơn trong việc bố trí nguồn lực và đề xuất những công nghệ mới giúp đạt được mục tiêu nhanh hơn.
Đây là khởi đầu cho sự cộng tác có thể giúp xây dựng nên bản đồ kỹ thuật số mà thông qua nó, chúng tôi có thể tối ưu hóa những khoản đầu tư và quá trình thực hiện. Bản đồ của chúng tôi suy xét đến những yếu tố sau:
Tự động hóa Phương pháp để trao quyền cho tất cả marketers (không chỉ những nhà phân tích) Xây dựng cơ sở dữ liệu với ưu tiên hàng đầu. Một dự án quan trọng có thể tác động lớn lên bộ phận marketing và doanh nghiệp nói chung chính là chức năng thương mại điện tử và tùy biến trải nghiệm online cho khách tham quan.
Xây dựng cầu nối trong chiến lược triển khai
Như một bằng chứng về sự đóng góp trọn vẹn của các IT trong quan hệ đối tác, Mobley thậm chí đã tạo ra một vị trí phân tích tích hợp mới để đảm bảo ngay từ những bước sơ khai rằng những nhu cầu trong dự án tiếp thị của chúng tối sẽ được đáp ứng bởi những công nghệ tiên tiến nhất và chúng có thể hoạt động trơn tru bên cạnh những cơ sở hạ tầng không ngừng được cải tiến của công ty.
Các đại diện của marketing được chọn đã tham gia trong đó để đảm bảo rằng nhà phân tích mới có thể kế nối hai thế giới.
“Vị trí phân tích tích hợp mang lại lợi ích cho cả IT và Marketing. IT có được những hiểu biết sâu hơn về kinh doanh và giữ vai trò như một cầu nối đối thoại giữa hai bộ phận, và cuối cùng giúp IT cung cấp một sản phẩm tốt hơn cho marketing,” Mobley nói.
Giờ đây, nó là một mối quan hệ bổ trợ lẫn nhau. Giống như marketing, IT thường bị xem là một ngành tiêu tiền nhiều hơn là nơi đem lại doanh thu. Nhưng sau cuộc hợp tác, chúng tôi đã có thể chia sẻ câu chuyện hai bên đã đóng góp như thế nào đằng sau việc kinh doanh.
Cho dù hiện giờ chúng tôi thuê marketers với một bảng yêu cầu kỹ năng công nghệ, nhưng đây không phải là một sựu cạnh tranh với phía IT bởi vì những người chúng tôi tuyển đang sử dụng kỹ năng của họ để đào sâu vào dữ liệu mà người ngành IT duy trì.
Cùng đi đến một quan điểm chung về dữ liệu
Ở Á Châu Media, chúng tôi phát triển hệ thống dữ liệu của mình để nó trở thành một công cụ phân tích marketing thật sự. Phân tích, báo cáo, biểu đồ và hiểu biết về xu hướng đã cho phép những nhóm dự án làm việc với các tổ chức bán hàng để chứng minh giá trị một cách đầy đủ nhất. Cổng phân tích marketing được kết nối tới hệ thống và nó có một quan điểm duy nhất về dữ liệu.
Xây dựng cánh cổng đó và trang bị người dùng với dữ liệu và phân tích là một yếu tốt vô cùng quan trọng để mang lại kết quả và chữ tín của chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã không thể làm được điều đó nếu không có những sự giúp đỡ từ phía IT trong việc quản lý dữ liệu, hosting, huấn luyện, sửa chữa và tất cả những việc khác mà họ đã giúp chúng tôi. Bài viết này đã cung cấp thông tin để giúp bạn thấy lợi thế marketing nền tảng IT là lớn đến như thế nào. Mong rằng sẽ có ích cho bạn nếu bạn đang quan tâm đến marketing cũng như Digital Marketing.