Mẫu CV content marketing đạt tiêu chuẩn lấy lòng nhà tuyển dụng 2023

Trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, content marketing là một vị trí vô cùng quan trọng và cũng là một trong những vị trí nhận được khá đông sự chú ý của cộng đồng người lao động. Cùng với sự phát triển đó là nhu cầu tuyển dụng của nhiều công ty, chính vì vậy mức độ cạnh tranh ở vị trí content marketing cũng rất khốc liệt. Thế nên việc ứng viên trau chuốt và chăm chút cho CV Content Marketing là một trong những tips hay để có thể tiếp cận nhà tuyển dụng dễ dàng.

Lưu ý khi viết CV Content Marketing

Viết CV Content Marketing là một việc không hề đơn giản và bạn phải nghĩ làm sao để có thể ghi điểm ngay trong mắt nhà tuyển dụng. Để làm được điều đó thì CV của bạn phải có nhiều điểm nổi bật và độc đáo. Tuy nhiên, sáng tạo cũng phải đi đôi với cô đọng, ngắn gọn. Muốn làm được điều đó bạn cần lưu ý tới một số điểm sau:

  • Một CV Content Marketing lý tưởng chỉ nên nằm trong khoảng 1 – 2 trang khổ A4
  • Phần trình bày các hạng mục của bạn nên logic và có bố cục chính phụ rõ ràng. Sử dụng các gam màu dễ nhìn hoặc cùng tone với logo doanh nghiệp bạn có ý định apply vào
  • Bạn nên chú trọng tới phần kinh nghiệm làm việc của mình bởi đây là mục mà nhà tuyển dụng quan tâm đến nhiều nhất vì nó có thể nêu được điểm nổi bật của bạn để họ đánh giá so với những ứng viên không
  • Phần mục kỹ năng bạn cần chỉ rõ cho nhà tuyển dụng thấy bạn hoàn toàn là người dễ dàng thích ứng với mọi môi trường làm việc mà còn là một người linh hoạt, sáng tạo, ham học hỏi, cầu tiến cao và tất nhiên là có thể chịu đựng được áp lực, xử lý những tình huống phát sinh nhanh lẹ
  • Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người đa nhiệm. Không chỉ có chuyên môn trong lĩnh vực báo chí, viết lách và phải biết cả thiết kế, lập trình, . .. để bổ trợ cho công việc
  • Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lỗi chính tả, ngữ pháp khiến mất điểm với nhà tuyển dụng
Lưu ý khi viết CV Content Marketing
Lưu ý khi viết CV Content Marketing

Xem thêm: 6 lỗi sai trong thiết kế CV thường gặp

Lưu ý khi viết CV Content Marketing

Thông tin cá nhân

Trong một CV Content Marketing, phần mục quan trọng nhất và cơ bản nhất đó chính là thông tin cá nhân của bạn. Vì phần thông tin này ai cũng giống nhau nên muốn làm nổi bật phần này trong mắt nhà tuyển dụng thì bạn có thể bổ sung thêm các link dẫn vào trang cá nhân trên mạng xã hội bạn dùng hay portfolio cũng là một ý tưởng không tồi!

Những thông tin cá nhân cơ bản phải có trong CV của một content marketing sẽ bao gồm các mục sau:

  • Họ và tên của bạn
  • Ngày, tháng, năm sinh
  • Số tài khoản cá nhân
  • Email cá nhân
  • Địa chỉ đăng nhập/tạm trú

Mục tiêu dài hạn

Bạn cần phải có một mục tiêu, định hướng nghề nghiệp rõ ràng mới có thể giúp doanh nghiệp thấy rằng bạn có ý định làm việc và gắn kết lâu dài với họ. Trong hạng mục này bạn có thể đưa ra các mục tiêu trung và dài hạn. Bên cạnh đó, muốn làm nổi bật hơn nữa bạn có thể ghi thêm thông tin về công việc bạn sẽ theo đuổi để dễ dàng đạt đươc mục tiêu đó.

Học vấn

Phần mục học vấn thay vì chỉ ghi một số thông tin cơ bản như thời gian bắt đầu và kết thúc học chuyên ngành tại trường đại học bạn theo học thì bạn cũng có thể ghi thêm mốc thời gian tốt nghiệp từ những nơi bạn có chứng chỉ như ielts hay các khoá đào tạo về content marketing, khoá học thiết kế, . .. liên quan đến vị trí làm việc.

Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần quan trọng nhất của CV Content Marketing bất cứ ứng viên nào cũng cần phải có dù ở cấp độ nào kể cả ít hay nhiều.

Với CV Content Marketing đã có kinh nghiệm

Nếu bạn đã “bỏ túi” cho mình kha khá những kinh nghiệm thực chiến trong các agency hay client hoặc ít ra có liên quan đến vị trí tuyển dụng trên thì nên ghi đủ 2/3 CV làm việc của mình. Bạn nên xếp thứ tự làm việc theo thời gian cũ nhất và mới nhất nến bạn đã tham gia vào các công ty khác nhau. Tuy nhiên, không nên tham gia vào các công ty mới làm khoảng 2 – 3 tháng, vì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá khả năng làm việc của bạn và đưa ra câu hỏi tại sao mình phải gắn bó trong thời gian ngắn như thế, thời gian đó chỉ được đánh giá ở mức độ thử việc mà chẳng mang lại kết quả gì cho doanh nghiệp mà thôi.

Trong hạng mục này, bạn sẽ đề cập đến các thông tin như sau:

  • Tên công ty, vị trí làm việc bạn đã tham gia
  • Thời gian bắt đầu nhận việc và kết
  • Một số đầu mục công việc bạn chịu trách nhiệm cá nhân
  • Thành tích và kết quả nổi bật trong thời gian làm việc

Với CV Content Marketing không có kinh nghiệm

Đối với các ứng viên chưa có kinh nghiệm bạn có thể ghi chứng chỉ, sinh hoạt câu lạc bộ chuyên ngành, kỳ thực tập và môn học liên quan đến kỹ năng viết lách mình đạt được trong thời gian tham gia đào tạo ở trường Đại học. Đặc biệt cần thể hiện tinh thần cầu tiến và khả năng thích nghi của mình với môi trường làm việc nơi bạn muốn gửi CV vào.

Đây sẽ là một điểm sáng thay thế cho kinh nghiệm làm việc tại nhiều doanh nghiệp khi nhà tuyển dụng nhìn vào đó đánh giá bạn có hợp với văn hoá và môi trường của họ hay không.

Kỹ năng

Bất cứ CV của ngành nghề nào không chỉ có vị trí Content Marketing bạn cũng cần nên phân chia phần kỹ năng của mình làm 2 nhánh chính đó là kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

  • Khi bạn ứng tuyển vào vị tri Content Marketing những kỹ năng mà bạn cần phải có đó chính là:
  • Biên tập nội dung
  • Dịch thuật
  • Nghiên cứu và xây dựng nội dung chuyên môn mình phụ trách
  • Phân tích mục tiêu và hướng đi của doanh nghiệp
  • Có hiệu biết về một số công cụ hỗ trợ cho việc phân tích dữ liệu như: Google Analytics, Semrush, Facebook Ads, Google Ads, . ..
  • Lập kế hoạch truyền thông
  • Brainstorm
  • Nắm bắt cơ bản các ứng dụng như: Excel, Powerpoint, Word, Google Meeting, Google Docx, . ..
Kỹ năng làm việc
Kỹ năng làm việc

Bên cạnh việc thuần thục những kỹ năng trên các kỹ năng mềm cũng là điểm để nhà tuyển dụng đánh giá bạn có hợp với môi trường làm việc của họ không. Và các kỹ năng mềm sẽ bao gồm:

  • Teamwork có
  • Khả năng làm việc nhóm
  • Nhanh nhẹn, cẩn trọng và tỉ mỉ
  • Quản lý quỹ thời gian tốt
  • Giao tiếp thông minh
  • Xử lý các tình huống một cách hiệu quả
  • Có khả năng leader

Chứng chỉ

Bên cạnh các kinh nghiệm làm việc hay kỹ năng thì chứng chỉ cũng là một phần mục để nhà tuyển dụng nhìn vào và so sánh bạn với nhiều ứng viên khác. Nếu đã tham gia những khoá học như content marketing, digital marketing hay khoá học về thiết kế, tham gia các hoạt động của tổ chức NGO, . .. sẽ là bằng chứng cho thấy thành tựu và khả năng của bạn. Đây cũng là cách bạn thể hiện sự uy tín và tạo những ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Có thể bạn quan tâm: dịch vụ thiết kế CV

Sở thích

Đây cũng là một phần thêm thắt để tạo điểm nhấn trên CV của bạn. Tuy nhiên bạn cũng nên ghi rõ một số sở thích có liên quan đến vị trí Content Marketing như đọc sách, viết blog, chụp hình, sáng tạo nội dung, tham gia các hoạt động tình nguyện mở mang đầu óc, . ..

Tham khảo mẫu CV:

CV chất lượng đạt chuẩn
CV chất lượng đạt chuẩn
0/5 (0 Reviews)