Nội Dung
Kinh doanh online hiện nay đang trở thành một xu thế của thế kỷ hiện đại, đặc biệt là kinh doanh trên Facebook. Vậy khi có quá nhiều người đang thực hiện cách này, tức là thị trường của lĩnh vực này rất cạnh tranh, làm thế nào để bán hàng online hiệu quả trên Facebook? Cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây để giúp bạn bán hàng online hiệu quả hơn.
Tại sao nên kinh doanh online trên Facebook?
Theo thống kê, có hơn 69 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam, chiếm hơn 70% dân số đủ để thấy đây là kênh bán hàng tiềm năng như thế nào. Việc sử dụng Facebook để bán hàng cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần tốn một chút thời gian tạo tài khoản mà thôi.
Đặc biệt Facebook có lượng data người dùng khổng lồ, và bạn cũng rất dễ tương tác với bất cứ ai trên nền tảng này. Công cụ Facebook Ads lại có những cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng, thông minh và chính xác. Chỉ cần bạn đặt được đúng mục tiêu và khách hàng thì chuyện bán hàng online trên Facebook không còn là điều gì quá khó nhằn.
Những mẹo nhỏ để kinh doanh bán hàng online trên Facebook hiệu quả
Giao diện Facebook đẹp và bắt mắt
Giao diện trên Facebook là “bộ mặt” của bạn, nó rất quan trọng. Chính vì thế khi tạo Facebook cá nhân hoặc trang bán hàng trên Facebook, bạn nên trau chuốt hơn cho Facebook của mình để tạo ra hình ảnh giao diện đẹp, bắt mắt. Điều đó sẽ thu hút người dùng ở lại lâu hơn trang của bạn.
Bạn nên tạo một trang bán hàng có thể kết bạn được hoặc dùng Facebook cá nhân sẽ giúp bán hàng hiệu quả hơn. Vì khi tạo một trang có thể kết bạn, trang của bạn sẽ trở nên gần gũi hơn và nhờ điều này cũng chọn lọc được khách hàng. Điều này giúp bạn chủ động hơn trong tìm kiếm, quảng cáo và giới thiệu.
“Trang Facebook của bạn nên sinh động và thường xuyên up mẫu mới để giới thiệu. Bên cạnh đó, bạn cần phát huy tính sáng tạo để tạo sự gần gũi, vui vẻ. Điều đó giúp để tạo ấn tượng, khiến mọi người ghé thăm trang của bạn thường xuyên cũng như ấn tượng đến đến shop online của bạn hơn”
Đăng sản phẩm một cách thông minh
Việc đăng sản phẩm của bạn một lần liên tục hay đăng quá nhiều tin tức tổng hợp cùng lúc là điều tối kỵ trong bán hàng online trên Facebook. Những người bạn bè trên Facebook của bạn sẽ không thích việc bị spam sản phẩm trên newfeeds quá nhiều. Điều này khiến họ khó chịu và sẽ unfollow bạn, thậm chí là huỷ kết bạn. Đó là thất bại trong việc bán hàng online. Do đó, bạn cần phải biết những mẹo đăng sản phẩm một cách thông minh, tinh tế mà không làm phiền hay gây khó chịu cho những người bạn của mình.
Một số mẹo để đăng sản phẩm một cách thông minh trên facebook:
- Dựa hơi” vào các sản phẩm viral và các sản phẩm nghệ thuật đang hot khác,…
- Kể một câu chuyện thật ly kỳ và kết thúc bằng giới thiệu sản phẩm của bạn một cách vui nhộn và “nguy hiểm”. Điều này sẽ mang đến sự thú vị cho người đọc về “quảng cáo toát mồ hôi” của bạn
Giao lưu trên các group
Để tăng sự tương tác và hiệu quả bán hàng, bạn nên giao lưu, trả lời các câu hỏi của nhiều người. Mẹo nhỏ này giúp tạo sự thân thiện với nhiều người và xây dựng một Profile thật “chất” có nhiều bạn bè tương tác cũng như có nhiều lượt Follow.
Bạn có thể giao lưu các Group bằng mẹo nhỏ như: Share các bài viết hay, cách kiếm tiền, các bí kíp, chia sẻ tích cực về vấn đề nào đó trên group để lôi kéo bạn bè về Profile của mình.
“Tag” một cách khoa học
Trên Facebook chúng ta có rất nhiều những mối quan hệ và bạn nên tận dụng mối quan hệ đó sao cho thích hợp và hiệu quả cho công việc bán hàng online của mình. Hãy luôn nhớ rằng bạn không được spam hay tag vô tội vạ Facebook của bạn bè, điều này gây khó dễ cho bạn bè của bạn.
Bạn chỉ nên Tag những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đặc biệt nên Tag ở các shop online khác để khách hàng của bạn có thể dễ dàng so sánh các sản phẩm và hãy cho khách hàng thấy, quyết định thích hợp nhất là chọn shop của bạn.
Kết:
Hi vọng với những tin tức tổng hợp về mẹo nhỏ trên sẽ giúp ích và tạo hiệu quả cao cho việc bán hàng online trên Facebook của bạn. Liên hệ Á Châu Media ngay nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin nhé!
Chúng tôi tự hào là công ty công nghệ truyền thông (MarTech) hàng đầu tại thị trường Việt Nam, luôn đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực như: ứng dụng công nghệ trong bán hàng, quảng cáo sáng tạo và truyền thông chuyên nghiệp, quảng cáo qua người ảnh hưởng, sản xuất nội dung lan tỏa trên các mạng xã hội…