Một số lựa chọn thay thế tốt nhất cho Google Analytics là gì?

Google Analytics là một công cụ tiếp thị dựa trên dữ liệu mạnh mẽ và có thể là một tài nguyên cực kỳ hữu ích để hiểu tác động của các nỗ lực quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, có những công cụ phân tích khác trên thị trường có thể giúp bạn biến thông tin chi tiết thành hành động thúc đẩy thương hiệu. Mỗi giải pháp thay thế Google Analytics trong danh sách của chúng tôi đều có các tính năng và chức năng được thiết kế để tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu người tiêu dùng của bạn từ một số nguồn. Một số công cụ này cung cấp quyền sử dụng miễn phí trong khi một số phải trả phí. Mỗi công cụ trong danh sách của chúng tôi có các điểm bán hàng độc đáo hơi khác nhau – vì vậy hãy đọc qua các tùy chọn và hiểu rõ hơn về tùy chọn nào sẽ phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

Các-gợi-ý-các-phần-mềm-khác-giống-với-gg-Analytics
Các gợi ý các phần mềm khác giống với gg Analytics

Tại sao lại xem xét một giải pháp thay thế cho Google Analytics?

Mặc dù Google Analytics là một công cụ dành cho các nhà tiếp thị đang tìm cách tối ưu hóa các chiến dịch và thông tin liên lạc của họ, nhưng việc chuyển sang GA4 gần đây đã phần nào thay đổi các bài viết về mục tiêu dựa trên dữ liệu.

Không giống như nền tảng GA ban đầu của Google (còn được gọi là Universal Analytics), GA4 không theo dõi lượt truy cập trang web hoặc phiên. Thay vào đó, GA4 đo lường mức độ tương tác hoặc tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động và trang web được gọi là “sự kiện”.

Việc chuyển sang GA4 không dành cho tất cả mọi người và nếu bạn đang muốn thu thập một phần hoàn chỉnh của chiếc bánh tiếp thị dựa trên dữ liệu, thì việc xem xét một giải pháp thay thế cho Google Analytics là một bước đi khôn ngoan.

Các công cụ thay thế miễn phí cho Google Analytics

Nếu GA4 không dành cho bạn hoặc bạn muốn mở rộng tầm nhìn của mình bằng một số giải pháp thay thế phân tích miễn phí sắc bén, thì đây là một số công cụ mà bạn nên cân nhắc.

Bộ đếm số liệu thống kê

StatCounter là một công cụ đã xuất hiện được một thời gian, nhưng giao diện người dùng vẫn rất đơn giản. Điều này không có nghĩa đó là một sản phẩm tồi (đặc biệt khi coi đây là một giải pháp thay thế Google Analytics miễn phí); nó chỉ trông hơi “trường học cũ” hơn một số công cụ khác. Dữ liệu cấp cao nhất bạn cần đều có ở đó, cung cấp thông tin chuyên sâu về lượt truy cập, đường dẫn của khách truy cập, các trang phổ biến, trang vào và trang ra, từ khóa đến, v.v.​

Mặc dù đây là một tùy chọn phân tích vững chắc cho các nhà tiếp thị, nhưng điều đáng chú ý là về mặt phân khúc, mục tiêu, theo dõi chiến dịch và các tính năng nâng cao hơn một chút, StatCounter bị tụt hậu so với đối thủ.

Các tính năng chính:  StatCounter có một công cụ gọi là Kế hoạch tăng trưởng giúp chuyển đổi dữ liệu lưu lượng truy cập web của bạn thành thông tin chi tiết hữu ích và giúp bạn tập trung vào các lĩnh vực chính để tăng doanh thu. Vấn đề là Kế hoạch tăng trưởng là một bản nâng cấp và bạn phải trả tiền mỗi tháng để sử dụng nó.

Xếp hạng ngành cho phép bạn xem cách trang web của bạn vượt trội so với đối thủ cạnh tranh về lưu lượng truy cập, phương tiện truyền thông xã hội, lưu lượng truy cập trên thiết bị di động và trải nghiệm người dùng và công cụ này có một thư viện nội dung video, bài viết và sách điện tử khổng lồ.

Tổng quan:  StatCounter không hữu ích bằng các công cụ phân tích khác và không cung cấp nhiều tính năng – nhưng nó miễn phí sử dụng.

Mở phân tích trang web

Open Web Analytics (OWA) là một giải pháp thống kê web mã nguồn mở, miễn phí. Giao diện người dùng của nó gợi nhớ đến giao diện Google Analytics từ khoảng năm 2013.

Mặc dù OWA được sử dụng miễn phí nhưng nó rất giàu tính năng; nó có thể theo dõi các mục tiêu dọc theo một số bước của kênh chuyển đổi, cung cấp số liệu thống kê được lọc theo nhiều yếu tố và thậm chí hiển thị bản đồ nhiệt và theo dõi chuột.

Woopra

Woopra là giải pháp thay thế miễn phí cho Google Analytics được thiết kế để theo dõi, theo dõi, giám sát và phân tích mọi giai đoạn trong hành trình của khách hàng.

Phiên bản miễn phí của nền tảng được cân bằng trực quan và bạn không cần phải là một chuyên gia kỹ thuật để tận dụng lợi thế dựa trên dữ liệu của mình. Woopra cũng tích hợp với hơn 50 nền tảng tiếp thị hàng đầu hoặc dịch vụ của bên thứ ba.

Leadfeeder

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng trong danh sách thay thế Google Analytics miễn phí của chúng tôi, Leadfeeder có cảm giác hoàn toàn khác với GA, nhưng nó cung cấp nhiều thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu.

Giải pháp thay thế Google Analytics miễn phí này có giao diện cực kỳ trực quan, nghĩa là bạn có thể nắm vững những kiến ​​thức cơ bản chỉ trong vài giờ. Tính năng này rất trực quan và do đó giúp phát hiện nhanh các mẫu trong hành vi của người dùng hoặc đối tượng.

Adobe Analytics

Phần mềm hạng nặng này nhằm mục đích mang lại mức độ phân bổ cao trên nhiều kênh và thiết bị. Adobe Analytics sử dụng các sự kiện Thành công để đo lường chuyển đổi và lấy dữ liệu từ nhiều nguồn kỹ thuật số bao gồm giọng nói , video, ô tô được kết nối, CRM và internet vạn vật, v.v. Hơn nữa, nó tích hợp với dữ liệu doanh nghiệp và ngoại tuyến như các chương trình khách hàng thân thiết để thực sự có được bức tranh toàn cảnh về hành trình của người tiêu dùng hướng tới một sự kiện thành công.

Đi trước gói tiếp thị phân tích dữ liệu với DMI

Chúng tôi hy vọng bạn thấy hướng dẫn thay thế Google Analytics của chúng tôi hữu ích và để đạt được giá trị tối đa từ các công cụ bạn sử dụng, học cách làm việc với dữ liệu ở cấp độ sâu hơn là con đường phía trước.

Đọc thêm:

Checkpoint là gì? Dịch vụ mở khóa Facebook Checkpoint

Google và Apple tranh giành công nghệ nhắn tin