Nội Dung
Trong những ngày đầu khi Steve Jobs đang trong quá trình thành lập một công ty mới có tên ‘Next’ (sau khi ông bị trục xuất gần đây từ Apple, sau đó trở lại làm CEO), ông chắc chắn về một điều rằng: Ông cần một logo từ Paul Rand.
Có lẽ nhiều hơn bất kỳ nhà thiết kế độc lập nào khác, Paul Rand chịu trách nhiệm xác định văn hóa thị giác ở Mỹ trong những thập kỷ sau Thế chiến II. Ông đã chuyển đổi hoàn toàn quảng cáo, thổi bay bụi bặm của thời Đại khủng hoảng và tiên phong một cách tiếp cận mới, hiện đại để bán sản phẩm.
Câu nói của ông: “Thiết kế rất đơn giản là lý do tại sao nó quá phức tạp” lại tạo ra tác động lớn với bất kỳ ai tham gia vào bất kỳ loại thiết kế nào.
Một kiểu nhà làm quảng cáo mới
Sinh ra ở Brooklyn vào năm 1914, Rand đã sáng tạo từ nhỏ. Ông học nghệ thuật tại Viện Pratt ở Manhattan và luyện tập vẽ liên tục. Một trong những công việc đầu tiên của ông là bố trí hình ảnh cho Trang phục nghệ thuật trên một tạp chí thời trang nam nổi tiếng thuộc sở hữu của Esquire. Ngay sau đó ông bắt đầu làm bìa tạp chí. Công việc của ông ngay lập tức được chú ý. Vào đầu những năm 20 tuổi, Rand được coi là một trong những nhà thiết kế có tiếng nhất trong thế hệ của mình.
Trước khi có Paul Rand, Viết quảng cáo là người dẫn đầu. Copywriter sẽ xuất bản những nội dung và các nôi dung đó sẽ quyết định bố cục của quảng cáo. Những quảng cáo này thường có bố cục từ một trong một số mẫu hoặc định dạng có sẵn. Các hình ảnh sẽ được lấp đầy sau đó bởi các nghệ sĩ thương mại, họ thường chỉ minh họa bất cứ điều gì theo như những được mô tả. Sáng tạo không có đất thể hiện.
Rand là một trong những nhà thiết kế đồ họa người Mỹ đầu tiên tìm đến châu Âu để lấy cảm hứng. Khi còn là sinh viên, ông bị ám ảnh bởi các tạp chí nghệ thuật thương mại từ Anh và Đức, trong đó có các tác phẩm tiên tiến của các nhà thiết kế đồ họa như AM Cassandre. Rand trở thành tín đồ của nghệ sĩ biểu cảm Thụy Sĩ Paul Klee.
Ông tiếp thu lý thuyết typographic mới từ Thụy Sĩ kết hợp với tư duy Hiện đại về hình thức và chức năng từ Bauhaus ở Đức. Những ảnh hưởng này được phản ánh trong tác phẩm của ông, trong đó sử dụng nhiều cách khác nhau và thường kết hợp cắt dán, dựng phim, viết tay, vẽ và chụp ảnh để tạo hiệu ứng.
Lấy cảm hứng từ công việc đồ họa táo bạo đang được thực hiện ở châu Âu, Rand đã mang đến một cách tiếp cận hoàn toàn khác cho công việc. Như ông đã thấy, hiệu quả của một quảng cáo nằm ở cách kết hợp các từ và hình ảnh trên trang.
Sự đơn giản và khoảng trắng đóng một vai trò lớn trong thành công của công việc của Rand.
Cách giữ thiết kế đơn giản
Các nhà thiết kế phải đối mặt với vấn đề nan giải là thiết kế sao cho đơn giản hơn mỗi ngày. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng đó lại chính là lý do chính xác để các nhà thiết kế rất có giá trị và được tìm kiếm. Đơn giản là không dễ để thực hiện, nhất là sự đơn giản trong thiết kế.
Là một nhà thiết kế đồ họa, ý tưởng là thứ luôn ở trong tâm trí khi họ thiết kế. Nhà thiết kế luôn có một cuộc chiến không ngừng với quá nhiều ý tưởng và muốn sử dụng tất cả chúng cùng một lúc.
Một trong những cách bạn có thể đảm bảo thành công trong thiết kế đơn giản là sử dụng khoảng trắng.
Trong những năm làm thiết kế đồ họa của của một số nhà thiết kế, họ đã có một cuộc đấu tranh liên tục để biện minh cho khoảng trắng với khách hàng. Vì khách hàng không thể hiểu hoặc hiểu thiếu giá trị của nó – tất cả những gì họ có thể thấy là những gì họ đã trả cho mỗi không gian đã đặt. Một cái gì đó vẫn còn có liên quan trong môi trường kỹ thuật số ngày nay.
Khoảng trắng có thể tạo ra sự hài hòa và thoải mái về thị giác, và có thể làm cho thiết kế của bạn nổi bật giữa đám đông. Các nhà thiết kế sử dụng khoảng trắng để tạo cảm giác tinh tế và sang trọng cho các thương hiệu cao cấp. Cùng với việc sử dụng nhạy cảm của kiểu chữ và nhiếp ảnh, khoảng trắng hào phóng có thể tạo ra hoặc phá vỡ một thiết kế. Điều này cũng đúng trong webdesign và tất cả các nền tảng của nó.