Nội Dung
Thiết kế là điều rất quan trọng trong việc thi công cũng như dạy nghề thi công hoặc in quảng cáo. Hiện nay có rất nhiều công cụ chuyên nghiệp hỗ trợ con người làm cho đa dạng mẫu mã và màu sắc. Nếu như trước kia việc thiết kế đề được phát thảo bằng tay, trên giấy, ngày nay thời buổi công nghệ thông tin đã chiếm đa số thị phần. Các bản vẽ thủ công được thay thế bằng các bản vẽ có độ chính xác cao, và nhiều hiệu ứng đẹp. Cùng điểm qua 5 phần mềm vẽ quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất.
Phần mềm thiết kế Corel
Corel là gói phần mềm vẽ quảng cáo hỗ trợ vẽ hình Vector chuyên nghiệp trên máy tính, giúp người dùng hiện thực hóa các ý tưởng đồ họa một cách dễ dàng.
CorelDRAW tích hợp nhiều nội dụng vẽ mỹ thuật phong phú và đa dạng như 10000 clipart và hình ảnh kỹ thuật số chất lượng cao, 1000 hình ảnh kỹ thuật số độ phân giải cao, 1000 phông chữ OpenType, bao gồm cả phông chữ như Helvetica, 350 template được thiết kế chuyên nghiệp, 2000 template xe cộ, 800 khung hình và mẫu. Người dùng có thể tạo bản thiết kế một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Corel cho phép xuất các tập tin được tại ra nhiều định dạng khác nhau như AI, PSD, PDF, JPG, PNG, EPS, TIFF và DOCX. Công cụ Corel với rất nhiều mẫu Template cùng Site Styles giúp người dùng thiết kế, xây dựng, và bảo trì trang web hiện có mà không cần nhiều kiến thức về Code.
Tính năng chính
- Hỗ trợ thiết kế các định dạng đồ họa trên máy tính
- Phong phú các mẫu hình ảnh, font chữ, mẫu khung hình
- Xếp đặt theo cấu trúc cho văn bản và đồ họa
- Chỉnh sửa để nâng cao chất lượng hình ảnh
- Điều chỉnh màu sắc dễ dàng
- Xuất tập tin sang nhiều định dạng
Phần mềm vẽ quảng cáo Adobe Illustrator
Adobe Illustrator là chương trình đồ họa vector, tạo nền tảng cần thiết cho nghề thiết kế đồ họa. Illustrator tạo hình dạng cơ bản: thông qua lệnh và công cụ, sao chép và kết hợp đối tượng để tạo hình dạng mới, chọn và thay đổi các phần trong đối tượng bằng công cụ Selection, tô vẽ đối tượng, cung cấp nhiều hiệu ứng 3D để vẽ các hình khối, vật thể, xử lý các hình ảnh liên quan đến công việc dàn trang báo chí.
Ưu điểm của phần mềm Illustrator?
Illustrator có ưu điểm màu sắc khá chuẩn xác và đẹp khi in ra, đường vẽ sắc xảo (tương đương độ phân giải 800 dpi), vì thế Illustrator rất thích hợp khi dùng để thiết kế ấn phẩm in công nghiệp. một bản vẽ kỹ thuật hay các hình ảnh đồ họa cho web.
Thành thạo Adobe Illustrator, bạn có thể hoàn thành tốt các công việc sau : Minh họa sách báo, Thiết kế logo, Tạo các sản phẩm tờ rơi, Card Visit, Broucher, Profile,vẽ hoạt hình, tích hợp chuyển động cho Flash.. với ưu diểm là dễ dàng thay đổi và trao đổi dữ liệu ,kích thước file nhẹ, dễ dàng tương thích với Photoshop, Corel Draw, và hỗ trợ in ấn rất tốt
Phần mềm Photoshop
Adobe Photoshop (thường được gọi là Photoshop) là một phần mềm vẽ quảng cáo được phát triển và phát hành bởi hãng Adobe Systems ra đời vào năm 1988 trên hệ máy Macintosh. Photoshop được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap và được coi là chuẩn cho các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh. Từ phiên bản Photoshop 7.0 ra đời năm 2002, Photoshop đã làm lên một cuộc cách mạng về ảnh bitmap. Phiên bản mới nhất hiện nay là Adobe Photoshop CC.
Ngoài khả năng chính là chỉnh sửa ảnh cho các ấn phẩm, Photoshop còn được sử dụng trong các hoạt động như thiết kế trang web, vẽ các loại tranh (matte painting và nhiều thể loại khác), vẽ texture cho các chương trình 3D… gần như là mọi hoạt động liên quan đến ảnh bitmap.
Phần mềm vẽ quảng cáo 3Ds max
3DS Max là một phần mềm diễn họa các vật thể 3 chiều. Phần mềm tuyệt vời này còn bao gồm thiết kế mô hình 3D, hoạt hình và các trình diễn mô hình 3Ds. Trong phần mềm 3Ds Max có nhiều hình dạng độc đáo khác nhau như ấm trà, hình nón, kim tự tháp và hình khối có thể được sử dụng làm cơ sở để phát triển mô hình.
Phần mềm vẽ quảng cáo AutoCAD
AutoCAD là phần mềm ứng dụng CAD để vẽ (tạo) bản vẽ kỹ thuật cho thiết kế 2D hay 3D, được phát triển bởi tập đoàn Autodesk. Phần mềm này được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11 năm 1982 tại hội chợ COMDEX và đến tháng 12 năm 1982 công bố phiên bản đầu tiên.
Autodesk AutoCAD là một trong những ứng dụng thiết kế trên máy tính mạnh mẽ nhất, với công cụ này bạn có thể vẽ đồ họa 2D, 3D, vẽ kỹ thuật hay thiết kế gần như bất cứ điều gì trong mọi lĩnh vực hoạt động với độ chính xác tuyệt vời.
Đây là một số phần mềm sử dụng để thiết kế và in ấn quảng cáo thường sử dụng nhất, các bạn có thể tìm hiểu và nghiên cứu thêm để hỗ trợ cho việc thiết kế, hoặc ai có ý tưởng bước vào nghành quảng cáo làm bảng hiệu ngoài trời
Yêu cầu trong thiết kế quảng cáo không thể bỏ qua
Thẩm mỹ, tinh tế
Nếu bảng hiệu quảng cáo là gương mặt của một cô gái thì chắc chắn vẻ đẹp của cô ấy chính là vũ khí sắc bén thu hút sự chú ý của bạn. Nói đến đây thì có lẽ bạn cũng đã hiểu được một bảng hiệu đẹp sẽ có ý nghĩa như thế nào rồi đúng không ?
Khi thiết kế bảng hiệu, tính thẩm mỹ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đem lại hiệu quả quảng cáo. Một bảng hiệu đẹp, sang trọng sẽ là con ác chủ bài góp phần tác động vào nhận thức của khách hàng tiềm năng.
Để có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ khi thiết kế bảng hiệu, bạn cần chú ý chọn được màu sắc chủ đạo, sắp xếp bố cục hợp lý, không chỉ vậy, người thiết kế bảng hiệu buộc phải có hiểu biết về thiết kế cũng như óc thẩm mỹ- sáng tạo.
Tuy nhiên, để có một bảng hiệu quảng cáo mang tính thẩm mỹ cao, bạn không thể viết quá dài, quá khó hiểu. Hai nguyên tắc không được quên khi thiết kế bảng hiệu chính là tối giản kí tự và dễ hiểu.
Khi quảng bá bằng bảng hiệu quảng cáo, bạn thường chỉ có vài giây để gây chú ý với khách hàng. Trong những phút giây đầu nếu người đi đường cảm thấy bảng hiệu quá dài hoặc có những từ ngữ khó hiểu,… họ sẽ không chú ý đến nữa.
Do đó, để thiết kế một bảng hiệu quảng cáo có tính thẩm mỹ cao, thu hút sự chú ý của khách hàng, hãy áp dụng chính xác hai nguyên tắc quan trọng mà bài viết đề cập đến.
Hiện nay, nhiều người cho rằng họ bị thu hút bởi những bảng hiệu quảng cáo có lồng ghép một số hình ảnh đặc biệt. Tuy nhiên, nếu bạn cũng có ý tưởng trên, hãy đảm bảo lựa chọn và sắp xếp hình ảnh phù hợp nhất.
Thông điệp
Hiện nay, nhiều thương hiệu đình đám khi thực hiện chiến dịch marketing đều khéo léo lồng ghép những thông điệp hay, hấp dẫn làm tác động đến nhận thức cũng như hành động của công chúng.
Nói về những chiến dịch PR với những slogan ý nghĩa của cá thương hiệu đình đám, chúng ta không thể không nhắc đến Biti’s Hunter gây cảm động với “Đi để trở về” hay “Thấy Kinh đô là thấy Tết” của bánh Kinh đô,…
Từ thực tế đó, thông điệp là một trong những yếu tố không thể thiếu góp phần làm nên thương hiệu bạn, khiến khách hàng khi chỉ nghe qua là nhớ đến và nhận biết được ngay.
Lồng ghép thông điệp trên bảng hiệu quảng cáo chính là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tăng hiệu quả quảng cáo. Thông điệp cần được đặt phù hợp, chúng có thể có kích thước nhỏ hơn so với tên thương hiệu nhưng hãy đảm bảo chúng có tính thu hút nhé!
Thông điệp dùng trong bảng hiệu quảng cáo sẽ khó tạo dựng hơn nhiều hoạt động khác bởi chúng bị giới hạn bởi diện tích bảng hiệu. Do đó, đừng bắt đầu bằng một thông điệp hay, trước hết phải cần ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu.
Một bí quyết trong thiết kế thông điệp chính là nó phải tác động vào ý thức, nhận thức của khách hàng, hoặc một vấn đề nào đó trong xã hội. Những chiến dịch PR của các thương hiệu đình đám sẽ không bao giờ thành công nếu thông điệp của họ chẳng đem lại góc nhìn ý nghĩa cho công chúng.
Công thức cho một “thông điệp của năm” chính là phải phù hợp với mong muốn cũng như nhu cầu của khách hàng. Hãy đặt vào thông điệp của bạn một câu chuyện cụ thể, khiến khách hàng kích thích bởi những điểm nóng của nó.
Một trong những chìa khóa đem đến thành công khi quảng bá bằng bảng hiệu chính thông điệp. Đừng ngại đầu tư cho thông điệp nếu bạn muốn thương hiệu của mình đi xa hơn nhé!