Quảng cáo Facebook Ad Breaks phổ biến và các kiếm tiền hiệu quả năm 2020

Facebook Ad Breaks đang được giới MMO nhắc đến như một hình thức kiếm tiền mới. Vậy bạn đã có hiểu biết gì đến chủ đề này chưa? Bài viết này xin chia sẻ với bạn các hình thức quảng cáo Facebook Ad Breaks phổ biến hiện nay.

Đầu tiên hãy tìm hiểu Facebook Ad Break là gì?

Facebook Ad Break hay còn gọi in-stream ads (quảng cáo trong luồng) là một trong các công cụ phổ biến cho phép bạn kiếm tiền từ nội dung video trên Facebook của mình. Ad break là những quảng cáo ngắn gọn được chèn dưới dạng quảng cáo đầu video, giữa video hoặc quảng cáo bằng hình ảnh.

Tính năng này đã xuất hiện được hơn năm nay và lúc đầu người dùng vẫn chưa quen áp dụng Facebook ad break. Nhưng hiện tại, nhiều trang Facebook đang kiếm kha khá doanh thu từ các ad break.

quang cao facebook ad break

Bạn cần hiểu Facebook Ad Breaks chỉ được xuất hiện theo tính thời điểm

Khi người dùng (những người đang sử dụng Facebook) bắt đầu xem video, quảng cáo sẽ hiện ra và yêu cầu họ xem hết quảng cáo thì mới được xem tiếp nội dung video.

Các quảng cáo hiển thị trên video Facebook không có tính năng Skip ads như Youtube nên nếu người xem cảm thấy quảng cáo phiền phức và tắt ngang khi chưa xem hết thì bạn không được tính $ cho lượt xem đó.

các hình thức quảng cáo facebook ad breaks
Lượt xem khổng lồ không kém gì Youtube

Tùy vào nhà quảng cáo bid giá theo hình thức nào thì bạn sẽ nhận được tiền cho hình thức đó. Hai kiểu bid thông dụng nhất là:

  • Theo impression (trên 1000 hiển thị), hay còn gọi là CPM
  • Theo click (trên mỗi lượt click vào quảng cáo), hay còn gọi là CPC

Facebook cho phép đặt quảng cáo ở đâu?

Hiện tại Facebook cho phép các nhà quảng cáo đặt quảng cáo ở 3 vị trí: Quảng cáo đầu video – Quảng cáo giữ video – Quảng cáo hình ảnh.

các hình thức quảng cáo facebook ad breaks
Vị trí cho phép hiện quảng cáo theo chính sách của Facebook

Quảng cáo đầu video: Quảng cáo phát trước khi video bắt đầu

Các quảng cáo này hiển thị cho những người chủ động tìm kiếm nội dung qua việc tìm kiếm, trên dòng thời gian của Trang hoặc trên Danh sách xem trong Facebook Watch.

Càng có nhiều người xem tìm kiếm nội dung, thì người sáng tạo càng nhận được nhiều doanh thu chia sẻ.

*Mẹo: Chủ đề liên quan đến mẹo vặt, series theo tập sẽ được người dùng nhận diện và xu hướng tìm kiếm cao hơn là cái video có chủ đề về nhạc.

Quảng cáo giữa video: Quảng cáo hiển thị ngắt ngang nội dung video.

Những quảng cáo này hoạt động hiệu quả nhất trong video có điểm thời gian nghỉ tự nhiên. Hiện tại, mọi người vẫn khám phá hầu hết video trong Bảng tin.

Cho nên để có thể tận dụng tất cả cơ hội kiếm tiền, người sáng tạo nội dung nên sắp xếp để đưa quảng cáo vào giữa video.

*Mẹo: Review lại toàn bộ video kiếm tiền của bạn, quảng cáo nên được chèn vào đoạn gay cấn nhất. Người dùng sẽ tiếp tục đợi và xem hết quảng cáo trước khi tiếp tục, nếu đặt vào thời điểm video có ít người quan tâm thì họ dễ dàng vuốt và bỏ qua video của bạn.

Quảng cáo hình ảnh

Loại quảng cáo này là hình ảnh tĩnh  hiển thị bên dưới nội dung và không ảnh hưởng đến trải nghiệm xem.

 

Trên đây là những chia sẻ của Á Châu Media những kiến thức về các hình thức quảng cáo Facebook Ad Breaks. Đừng quên theo dõi những bài viết trên website của Á Châu Media để nắm rõ hơn những kiến thức xung quanh quảng cáo và truyền thông nhé!

Hướng dẫn kiếm tiền hiệu quả từ quảng cáo facebook ad breaks năm 2020

Bạn cần đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu quy định của facebook để có thể kiếm tiền thành công với Ad Break . Và đây là 1 số điều bạn cần biết:

+ Fanpage facebook phải đủ điều kiện bật kiếm tiền. Tức bạn cần điều chỉnh một vài yếu tố chất lượng để đáp ứng những yêu cầu mà Facebook đề ra.

+ Fanpage có tối thiểu 10.000 lượt follow trang. Bạn có thể lựa chọn mua fanpage facebook từ Á Châu Media  để có được lượng like lượng follow theo yêu cầu.

+ Fanpage của bạn tuân thủ đầy đủ chính sách kiếm tiền trên Facebook bằng video gồm: Thực thi bản quyền, mức độ tương tác, tính xác thực và tập trung vào các tiêu chuẩn cộng đồng.

+ Bạn đang cư trú tại một trong những quốc gia được phép tham gia kiếm tiền bằng video trên Facebook. Ngoài ra, nội dung video phải sử dụng một trong ngôn ngữ cho phép theo điều kiện do Facebook yêu cầu. Chỉ những quốc gia được hỗ trợ đầy đủ về ngôn ngữ mới cho phép hiển thị quảng cáo video. Việt Nam được chạy quảng cáo kiếm tiền vào đầu 2019.

+ Với video dài 3 phút thì lượt người xem trên fanpage phải được 30k views tối thiểu 1 phút .

+ Fanpage phải được lập trên 60 ngày và không vi phạm các quy định của facebook.

các hình thức quảng cáo facebook ad breaks
các hình thức quảng cáo facebook ad breaks

Cách thức thanh toán quảng cáo video

Khi trang fanpage đáp ứng đầy đủ điều kiện facebook yêu cầu thì sẽ được áp dụng hình thức thanh toàn.

Bạn chỉ cần thêm thẻ ngân hàng để bắt đầu các bước thanh toán kiếm tiền. Bạn có thể chọn bất kỳ ngân hàng nào mình đang dùng để thanh toán..

Để đảm bảo việc add tài khoản thuận lợi thì bạn nên điền đầy đủ và chính xác tất cả thông tin về mã thuế.

Nếu bạn muốn kiếm tiền từ video quảng cáo thì hãy thực hiện ngay thôi hoặc liên hệ với Á Châu Media để được hỗ trợ từ A đến Z.

Lưu ý quan trọng khi kiếm tiền với quảng cáo facebook ad breaks 

Kiếm tiền với Ad Breaks không hề đơn giản, để tránh những rắc rối xảy ra, bạn hãy lưu ý đến các vấn đề sau:

Bản quyền video

Nếu bạn kiếm tiền với Ad Break là reup hoặc cắt xén video của người khác, ít nhiều video của bạn sẽ gặp vấn đề bản quyền video Facebook:

  • Dính bản quyền âm nhạc và yêu cầu tắt tiếng: Hãy xóa ngay video vì dù có hiện quảng cáo thì bạn cũng không nhận được số tiền đã kiếm được.
  • Dính bản quyền sở hữu và yêu cầu thêm liên kết: Hãy thực hiện theo ý của chủ sở hữu và hạn chế kháng vì không hiệu quả.
  • Video bị thông báo thuộc quyền sở hữu của người khác: Nếu video chưa có view thì xóa đi và đăng video khác. Trường hợp video đã có view thì giữ lại để tăng traffic cho trang của bạn. Và doanh thu sẽ bị chia trên 50%.

Thời gian đăng video tối ưu

Từng quốc gia sẽ có thời gian xem Facebook mỗi ngày khác nhau, nên chọn cần chọn khung giờ đăng video phù hợp.

Những video tâm huyết, có tính viral cao thì nên đăng vào những khung giờ vàng để có lượng tương tác tốt nhất.

Bạn nên tải ứng dụng Analytics của Facebook để theo dõi trực tiếp thống kê tương tác, tiếp cận theo giờ. Từ đó, chọn ra mốc thời gian nào phù hợp với nhu cầu của mình.

Hãy cố gắng đăng ít nhất 3 video/ngày, nhiều nhất là 10 video (đăng xen kẽ những video ngắn, viral tốt).

Hạn chế Cheat/Black Hat

Nếu bạn không muốn rơi vào tình trạng kiếm được tiền nhưng không lấy được thì tránh sử dụng ý tưởng Cheat với Ad Breaks.

Tốt nhất, tìm tòi cách chạy quảng cáo hoặc tập trung xây dựng các hệ thống free traffic riêng cho mình. Sau đó, sử dụng số tiền có được để đầu tư xây dựng traffic tốt cho fanpage.

 

Achaumedia cung cấp dịch vụ quảng cáo facebook ad breaks ở đâu tại Việt nam?

Sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Achaumedia cung cấp dịch vụ quảng cáo facebook ad breaks tại 63 tỉnh thành Việt Nam bao gồm: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bắc Kạn, Bắc Giang,Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Dương, Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cao Bằng, Cần Thơ (TP),Đà Nẵng (TP), Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội (TP), Hà Tây, Hà Tĩnh,Hải Dương, Hải Phòng (TP),Hòa Bình, Hồ Chí Minh (TP), Hậu Giang, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum,Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn,Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình,Ninh Thuận,Phú Thọ,Phú Yên,Quảng Bình, Quảng Nam,Quảng Ngãi,Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng,Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình,Thái Nguyên,Thanh Hóa,Thừa Thiên – Huế,Tiền Giang,Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc,Yên Bái

Trên đây là những chia sẻ của Á Châu Media những kiến thức về các hình thức quảng cáo Facebook Ad Breaks. Đừng quên theo dõi những bài viết trên website của Á Châu Media để nắm rõ hơn những kiến thức xung quanh quảng cáo và truyền thông nhé!