Facebook Ad Breaks cơ bản và những điều cần biết

Facebook Ad Breaks có vẻ còn xa lạ với nhiều bạn tham gia kiếm tiền online bởi Facebook Ad Breaks chưa thật sự được hỗ trợ tại Việt Nam. Tuy nhiên sắp tới đây sẽ được hỗ trợ tại Việt Nam. Vậy Facebook Ad Breaks cơ bản là gì? Đây có phải là nội dung mới Facebook thiết lập? Cùng Á Châu Media tìm hiểu qua bài viết sau đya

Facebook Ad Breaks cơ bản là gì?

Facebook Ad Breaks được giới MMO (make money online) tại Việt Nam giới thiệu cách đây vài năm. Vì thế có thể xem đây là một hình thức kiếm tiền MMO chính hiệu. Vì sao?

Kiếm tiền Facebook Ad Break cơ bản là hình thức kiếm tiền Online bằng cách trở thành nhà quảng cáo làm việc trực tiếp với Facebook – 1 gã khổng lồ trên Internet. Bạn sẽ không phải lo lắng về những rủi ro khi tham gia hình thức kiếm tiền Online này, đơn giản vì đơn vị thuê bạn quảng cáo là Facebook  ?

1 lí do nữa: với Facebook Ad Breaks nguyên tắc bất di bất dịch đó là có làm thì mới có ăn, không phải là những kiểu mời mọc x5, x10 lần tài sản như các hình thức kiếm tiền đa cấp khác.

Xem thêm: Điều kiện để kiếm tiền với Facebook Ad Breaks

Facebook Ads Breaks cơ bản
Facebook Ad Breaks đang được coi là xu thế kiếm tiền MMO

Cách thức vận hành của Facebook Ad Breaks cơ bản

Người có nhu cầu

Là các thương hiệu, chủ shop online, các shop bán hàng…có nhu cầu quảng cáo sản phẩm. Họ phải trả tiền cho Facebook quảng cáo sản phẩm cho mình đến đúng mục tiêu (gọi là chạy Facebook Ads). Việc của họ là trả tiền và Facebook giúp sản phẩm của họ tiếp cận khách hàng, bán được hàng.

Đơn vị trung gian

Chính là Facebook. Họ sẽ phân phối bài bán hàng, giúp các đơn vị thuê quảng cáo tiếp cận đúng mục tiêu.

Người cho thuê quảng cáo

Chính là bạn. Fanpage mà bạn sở hữu đủ điều kiện bật quảng cáo kiếm tiền thì bạn sẽ trở thành đối tác kiếm tiền của Facebook (publisher). Facebook sẽ đặt các bài quảng cáo bán hàng của người có nhu cầu lên các video nhiều view (lượt xem) trên fanpage của bạn.

Đúng hơn chúng ta đang bán lượt xem video cho nhà quảng cáo, mà Facebook chính là đơn vị trung gian cho cuộc giao dịch đó.

Xem thêm: Các hình thức quảng cáo Facebook Ad Breaks cơ bản xem tại đây.

Facebook Ads Breaks cơ bản
Facebook Ad Breaks cơ bản hiểu rằng là người cho thuê quảng cáo

Facebook dùng tiền của người thuê quảng cáo để trả cho người cho thuê quảng cáo, phần chênh lệch là phần lời của Facebook. Đây cũng là hình thức thu phí của hầu hết các mạng xã hội, công cụ khổng lồ trên Internet như Google hoặc Youtube.

Các hình thức quảng cáo facebook ad breaks cơ bản

Quảng cáo đầu video:

Đoạn quảng cáo được phát trước khi video bắt đầu. Những quảng cáo này hiển thị cho người chủ động tìm kiếm nội dung trên trên Danh sách xem trong Watch, dòng thời gian của Trang. Càng nhiều người tìm kiếm nội dung liên quan thì người sáng tạo sẽ thu được một khoản lớn thanh toán từ quảng cáo đầu video.

Quảng cáo giữa video:

Đoạn quảng cáo được phát trong video. Các quảng cáo này có hiệu quả hoạt động tốt nhất trong những video có điểm thời gian nghỉ tự nhiên vì hầu hết mọi người thường tìm kiếm video trong Bảng tin. Người sáng tạo đã tận dụng cơ hội kiếm tiền này bằng cách sắp xếp quảng cáo vào giữa video.

Quảng cáo hình ảnh:

Hình thức quảng cáo này thuộc hình ảnh tĩnh, hiển thị ngay bên dưới nội dung, không làm gián đoạn và ảnh hưởng đến trải nghiệm người xem.

facebook ad breaks cơ bản

Cách đáp ứng điều kiện kiếm tiền với Facebook Ad Breaks Cơ bản

Chính sách kiếm tiền với Ad Breaks Facebook từ cuối năm 2019, đầu năm 2020 đã có những thay đổi nhất định. Vì vậy các bạn cần lưu ý khi chuẩn bị Fanpage đáp ứng được các yêu cầu này.

Điều kiện 1.000 người theo dõi Fanpage

Muốn đạt đủ điều kiện này, bạn có thể sử dụng nhiều cách để tăng theo dõi, kéo follow cho Fanpage. Tuy nhiên, để phát triển một cách bền vững, bạn nên có kế hoạch xây dựng nội dung Fanpage chất lượng, đảm bảo cho việc kiến tiền online trên Facebook về sau được thuận lợi. Tiếp theo, hãy chăm chỉ chia sẻ nội dung trên Fanpage tới nhiều nơi, để thu hút được nhiều người theo dõi. Hoặc bạn có thể đầu tư quảng cáo Facebook để tìm kiếm những người theo dõi thực sự chất lượng.

Điều kiện 15.000 lượt tương tác với bài viết

Cá nhân mình thấy điều kiện này của Facebook khá dễ chịu. Bạn chỉ cần chuẩn bị nội dung sát với chủ đề xây dựng Fanpage, chạy quảng cáo chút xíu, hoặc chia sẻ bài viết vào các nhóm cùng chủ đề là dễ dàng nhận được 15.000 lượt tương tác với bài viết trong 60 ngày.

Điều kiện số phút xem: 180.000 phút xem tất cả video trong 60 ngày

Đây là một điều kiện mới và tương đối khó của Ad Breaks Facebook. Để đạt được điều kiện này nhanh chóng, bạn cần xây dựng kế hoạch và có những video với nội dung chất lượng cao, lôi cuốn và giữ chân người dùng càng lâu càng tốt. Nếu xây dựng được những video chất lượng cao, có thời lượng lớn, đủ khả năng giữ chân người xem, thì bạn sẽ nhanh chóng chinh phục được điều kiện này .

Điều kiện 30.000 lượt xem video tối thiểu 1 phút đối với video có thời lượng tối thiểu 3 phút trong 60 ngày gần nhất.

Bạn nên lưu ý thông tin ở điều kiện này. Trước tiên, các video bạn đăng lên Fanpage với có độ dài tối thiểu là 3 phút với nội dung đảm bảo chất lượng để có thể giữ chân người xem video tối thiểu 1 phút. Nếu người xem thoát ra trước 1 phút thì lượt xem đó sẽ không được tính vào đủ điều kiện kiếm tiền, mặc dù lượt xem video của bạn vẫn tăng lên.

Tương tự điều kiện thứ ba, với điều kiện này, bạn nên có lượng video với nội dung hấp dẫn, chăm chỉ chia sẻ video đến nhiều Group, Facebook cá nhân… hoặc chạy quảng cáo cho những video đó. Các bạn có thể live stream để kéo view, cách này khá hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê các dịch vụ kéo view, tuy nhiên với dịch vụ này chỉ đủ điều kiện thôi, chứ không nên thuê khi đã đủ điều kiện kiếm tiền với Ad Break.

Tuân thủ chính sách kiếm tiền online trên Facebook.

Với điều kiện thứ 5, vấn đề quan trọng nhất là Fanpage phải “SẠCH” và được tạo ít nhất là 40-60 ngày.

“Fanpage SẠCH” là như thế nào? Là Fanpage của bạn không vi phạm những tiêu chuẩn cộng đồng, ví dụ như đăng những nội dung 18+ hoặc máu me bạo lực hoặc những nội dung ảnh hưởng đến chính trị tôn giáo… 

Vậy tóm lại vấn đề đặt ra ở đây sẽ là: Bạn cần phải đạt mục tiêu để trở thành người cho thuê quảng cáo.

Trên đây là những chia sẻ của Á Châu Media về những kiến thức Facebook Ad Breaks cơ bản. Đừng quên theo dõi những bài viết trên website của Á Châu Media để nắm rõ hơn những kiến thức xung quanh quảng cáo và truyền thông nhé!

Achaumedia cung cấp dịch vụ tư vấn facebook ad breaks cơ bản ở đâu tại Việt nam?

Sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Achaumedia cung cấp dịch vụ tư vấn facebook ad breaks cơ bản tại 63 tỉnh thành Việt Nam bao gồm: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bắc Kạn, Bắc Giang,Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Dương, Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cao Bằng, Cần Thơ (TP),Đà Nẵng (TP), Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội (TP), Hà Tây, Hà Tĩnh,Hải Dương, Hải Phòng (TP),Hòa Bình, Hồ Chí Minh (TP), Hậu Giang, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum,Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn,Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình,Ninh Thuận,Phú Thọ,Phú Yên,Quảng Bình, Quảng Nam,Quảng Ngãi,Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng,Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình,Thái Nguyên,Thanh Hóa,Thừa Thiên – Huế,Tiền Giang,Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc,Yên Bái