Quảng cáo Tin đăng – Hình thức quảng cáo đầy tiềm năng ngành Bất động sản

Quảng cáo Tin đăng (Listing Ads) vừa được chính thức xuất hiện trên Zalo Ads đầu năm 2022 đã khắc phục được rất nhiều những khó khăn mà nhà quảng cáo Bất động sản đang gặp phải trên Zalo Ads

Quang-cao-dang-tin
Quảng-cáo đăng tin

Bắt kịp làn sóng đầu tư Bất động sản nửa cuối năm 2021, ngoài hình thức Quảng cáo Zalo Form quen thuộc với nhà quảng cáo, Zalo Ads đã cho ra mắt loại hình quảng cáo mới với tên gọi Quảng cáo Tin đăng (hay gọi là Listing Ads) để hỗ trợ cho khối lượng khổng lồ các nhà quảng cáo mới và bùng nổ các dự án trong ngành bất động sản tại Việt Nam. Cụ thế hơn là để khắc phục được một số khó khăn mà các nhà quảng cáo gặp phải khi sử dụng hình thức Quảng cáo Zalo Form.

Bằng chứng cho thấy chỉ trong năm 2021 vừa qua, tỉ trọng ngành Bất động sản bật tăng liên tục trên nền tảng Zalo Ads và đến cuối năm 2021, tỉ trọng đã lên đến hơn 35%. Song song đó, hình thức Quảng cáo Zalo Form cũng được chứng kiến sự nhảy vọt lên đứng thứ 2 trên nền tảng Zalo Ads trong nửa cuối năm 2021 (đứng sau loại hình Quảng cáo Website)

ti-trong-nganh-bat-dong-san
Tỉ trọng ngảnh BDS

Tuy chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ như vậy, Quảng cáo Zalo Form cũng có nhiều khó khăn cho các nhà quảng cáo, nhất là các nhà quảng cáo Bất động sản, vì một số lý do đặc thù khách quan được kể đến như sau:

  • Việc số lượng dự án và quảng cáo Bất động sản tăng mạnh dẫn đến cạnh tranh về giá thầu bỏ ra cho mỗi lượt nhấn
  • Quảng cáo chỉ dành cho các dự án có chủ đầu tư và pháp nhânkhông áp dụng cho các dự án phân lô, đất nền cá nhân hoặc nhà ở cá nhân
  • Với các dự án có tính cạnh tranh cao, dễ dẫn đến ngân sách bỏ ra cho khách hàng tiềm năng bị đẩy lên:
    • Số lượng quảng cáo và nhà quảng cáo trên 1 dự án quá nhiều
    • Cần phải bỏ thời gian liên tục tối ưu về nội dung và giá thầu để mang lại hiệu quả về giá & chất lượng lead

Biết được điều đó, vào cuối năm 2021 đầu năm 2022, Zalo Ads đã ra mắt hình thức Quảng cáo Tin đăng (Listing Ads), khắc phục được một số hạn chế của hình thức Zalo Form, đặc biệt là các nhà quảng cáo bất động sản tự do hoặc kinh doanh các sản phẩm Bất động sản cá nhân:

So-sanh-hinh-dang-quang-cao-khac
So sánh hình dạng quảng cáo khác

Việc tối ưu luồng nhận thông tin trực tiếp thông qua “Chat trực tiếp trên Zalo” của hình thức quảng cáo Tin đăng (Listing Ads) cũng như các tùy biến giao diện, hiển thị thông tin Bất động sản trên tin đăng… đã trở thành một yếu tố thúc đẩy việc tối ưu về thông tin các sản phẩm muốn quảng cáo cho khách hàng tiềm năng. Từ đó thúc đẩy việc tạo ra “nhu cầu” và “sự quan tâm” đối với sản phẩm đang được quảng cáo. Ảnh minh họa như bên dưới:

Toi-uu-luong-nhan-thong-tin
tối ưu luồng nhận thông tin

Hình ảnh giao diện hiển thị Quảng cáo Tin đăng tương tự như các quảng cáo khác trên hệ thống Zalo Ads nhưng đặc điểm nổi bật của hình thức quảng cáo Tin đăng là:

  • Thông tin được hiển thị một các tối ưu theo loại sản phẩm (Đất thổ cư, căn hộ chung cư, nhà ở, diện tích, pháp lý…)
  • “Mô tả” chứa được nhiều thông tin hơn và đặt biệt khác với Zalo Form nội dung form thuần text, thì ở Tin đăng nhà quảng cáo có thể xuống dòng và chèn các emoticon
  • Hình ảnh miêu tả đi kèm cho phép thêm tối đa lên đến 10 ảnh
  • Có các nút kêu gọi hành động đi kèm mặc định để chuyển trực tiếp về khung chat của Zalo cá nhân
Mo-ta-phong-phu
Nội dung phần mô tả phong phú gồm nhiều trường thông tin mô tả

Qua một số thông tin trên, nhà quảng cáo có thể dễ dàng nhận ra ưu/nhược điểm của 2 loại quảng cáo: Tin đăng & Zalo Form. Mặc dù mang lại nhiều cải tiến nhưng hiện nay hình thức quảng cáo tiềm năng này vẫn còn bị bỏ ngõ và chưa được nhiều nhà quảng cáo tận dụng và khai thác triệt để.

Mỗi sản phẩm quảng cáo & từng loại hình quảng cáo sẽ có ưu nhược điểm riêng, tùy theo mục đích của nhà quảng cáo mong muốn truyền tải. Việc lựa chọn đúng loại hình quảng cáo chỉ là bước đầu, nội dung quảng cáo cũng như đối tượng mục tiêu vẫn là điều tối quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể lựa chọn và thử nghiệm để đưa ra hình thức quảng cáo nào phù hợp và tối ưu được chi phí của mình, đó là mục đích sau cùng của các chiến dịch quảng cáo.

Đọc thêm:

Google và Apple tranh giành công nghệ nhắn tin

Checkpoint là gì? Dịch vụ mở khóa Facebook Checkpoint

0/5 (0 Reviews)