Nội Dung
Nội dung quảng cáo tốt ngoài đem lại giá trị cho khán giả. Chúng còn có thể dễ dàng tạo ra chuyển đổi. Từ đó, các nhà tiếp thị có thể tạo nên thành công cho chiến dịch tiếp thị của thương hiệu. Dưới đây là 5 nguyên tắc mà Á Châu Media tìm hiểu được từ vô số lần thử nghiệm với các định dạng nội dung quảng cáo khác nhau trên nền tảng Facebook.
5 tiêu chí của một quảng cáo tốt trên facebook
Content Facebook rất ngắn gọn, tưởng chừng như ai cũng có thể viết nhưng để làm hiệu quả lại là chuyện khác. Một tiêu đề không có điểm nhấn, một motif quá quen thuộc đều khiến người xem lướt qua “không thương tiếc”. Xác định sai mục tiêu, sai định dạng hay CTA quá mờ nhạt đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉ lệ chuyển đổi. Trên thực tế, bạn có thể tăng hiệu quả quảng cáo gấp nhiều lần bằng cách đổi màu banner, chọn font chữ hay một tiêu đề khác, thay đổi lời kêu gọi hành động… Một nội dung quảng cáo tốt có thể đóng góp hiệu quả to lớn cho hoạt động Marketing.
1. Một quảng cáo tốt cần thu hút, hấp dẫn
Nguyên tắc quan trọng nhất của quảng cáo chính là nội dung cần phải thực sự hấp dẫn và thu hút. Tại sao lại cần phải thu hút? Vì trên Facebook, người dùng sẽ không dành quá nhiều thời gian cho một bài viết thiếu hấp dẫn, do đó thường chỉ cần một vài giây ngắn ngủi để quyết định có tiếp tục đọc hay không.
Hơn nữa, để cạnh tranh và chiến thắng trong quá trình đấu giá, nội dung quảng cáo trên Facebook cần phải khác biệt và ấn tượng, dựa trên thuật toán đấu giá VCG
Bạn có thể đọc thêm về quảng cáo ads facebook sao cho tối ưu
2. Ngắn gọn, súc tích
Nội dung của bài viết Facebook không nên quá dài dòng. Khác với bài SEO, bạn có thể viết từ 600 đến 1500 hoặc thậm chí 2000 từ. Tuy nhiên trên phạm vi Facebook, bạn chỉ nên giới hạn số lượng từ còn khoảng 100-300 từ. Với những bài viết có chủ đề liên quan đến bất động sản, công nghệ cần phân tích chuyên sâu hoặc có nhiều thông tin thì bạn mới nên triển khai bài viết dài hơn đến khoảng 400 từ. Tóm lại, độ dài bài viết quảng cáo tốt sẽ rơi vào khoảng 250-350 từ.
Bạn có thể quan tâm tới quảng cáo ads google hoạt động như thế nào ?
3. Dễ đọc, dễ hiểu
Nội dung trên Facebook thường bị giới hạn trong không gian nhỏ trên điện thoại và người dùng thường lướt qua các phần không quan tâm. Do đó, cách trình bày nội dung để dễ đọc và hiểu là rất quan trọng. Bạn có thể tách các đoạn văn thành các phần nhỏ hoặc trang trí chúng bằng icon sinh động để tạo sự thu hút. Ngoài ra, hình ảnh đẹp và phù hợp cũng là một yếu tố quan trọng giúp giữ chân người dùng và xem các bài viết trên Facebook.
4. Một quảng cáo tốt sẽ cần có độ thuyết phục cao
Nội dung quảng cáo hiệu quả phải tạo ra sự thuyết phục đối với khách hàng. Bởi vì hiện nay, khách hàng đang có rất nhiều lựa chọn khác nhau trên thị trường. Họ còn bị phân tâm bởi nhiều thương hiệu khác. Do đó, việc thu hút khách hàng hoàn toàn phụ thuộc vào nỗ lực của bạn, đó được thể hiện thông qua sự thuyết phục từ nội dung đến hình ảnh. Thuyết phục ở đây có ý nghĩa là có tính logic và cụ thể.
Trong suy nghĩ của khách hàng, có thể xuất hiện những câu hỏi sau:
- Sản phẩm này có phù hợp với tôi không?
- Sản phẩm này có giải quyết được vấn đề của tôi không?
- Tại sao tôi nên chọn sản phẩm của thương hiệu này thay vì thương hiệu khác?
- Tại sao tôi nên mua sản phẩm này ngay lập tức?
Có thể bạn sẽ hứng thú với sản xuất TVC quảng cáo sao cho hiệu quả
5. Đặt mục tiêu
Bạn không thể đo lường hiệu quả quảng cáo trên Facebook bằng cảm tính. Thay vì thế, bạn cần phải thông qua việc có đạt được mục tiêu đề ra ban đầu hay không? Ví dụ, nội dung của bạn được viết cho một quảng cáo để tạo sự tương tác. Cuối cùng, nó có đạt sự tương tác như kỳ vọng? Hay bài viết được tạo ra để thúc đẩy khách hàng đăng ký mua khoá học, nhắn tin mua hàng. Tuy nhiên thì kết quả trả về có bao nhiêu người bình luận, chia sẻ, nhấn vào link…?
Tóm lại, quảng cáo tốt phải đạt được mục tiêu đặt ra thì mới được gọi là hiệu quả.
Lời kết
Trên đây là 5 tiêu chí về việc triển khai nội dung quảng cáo tốt trên Facebook. Khi đã hiểu rõ những điều này, thì chúng ta sẽ có quy trình làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp hơn. Đồng thời cũng có thể đặt những giới hạn, quy chuẩn nhất định đối với việc triển khai nội dung quảng cáo để tối ưu hiệu suất cho các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị.
Những cụm từ liên quan: marketing quảng cáo sản phẩm, cách quảng cáo sản phẩm online, cách quảng cáo sản phẩm hay