Sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Hiện nay để sản xuất TVC quảng cáo hoàn chỉnh và chạm đến người tiêu dùng là không hề đơn giản. Tuy nhiên khi tạo ra được một TVC thành công thì luôn đem lại kết quả tích cực cho cả chiến dịch marketing. Chính vì vậy, hãy cùng Á Châu Media tham khảo các bước sau đây.

Sản xuất TVC quảng cáo mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp ?

Dễ dàng thu hút sự chú ý

Sản xuất TVC quảng cáo có chi phí tính trên giây rất cao. Chính vì vậy nên ngắn gọn nội dung ấn tượng là những tiêu chí hàng đầu. vậy, một TVC quảng cáo thành công sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý bởi nội dung độc lạ và in sâu vào trong tâm trí của khách hàng. Đặc biệt sản xuất TVC quảng cáo nội dung hài hước hoặc thông điệp ý nghĩa về tình cảm.

thông điệp TVC là vô cùng quan trọng
Những thông điệp gây ấn tượng sẽ giúp hình ảnh thương hiệu in sâu vào trong tâm trí khách hàng

Phạm vi tiếp cận rộng rãi

Quảng cáo trên sóng truyền hình có khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng. Đồng thời chúng còn không bị rào cản về địa lý. Đặc biệt là quảng cáo tại các kênh truyền hình quốc gia có khả năng tiếp cận đến 60% hộ gia đình trong cả nước. Đặc biệt là khi nó được phát sóng vào giờ vàng.

Sản xuất TVC kết hợp KOLs sẽ đem lại hiệu quả cao hơn
Kết hợp với KOLs giúp thương hiệu tăng phạm vi tiếp cận qua lượng người theo dõi của họ

Tác động mạnh vào tâm trí người xem

Đặc điểm của  TVC đó là nội dung sinh động và thời gian ngắn. Đồng thời chúng nên được phát lặp lại nhiều lần. Đó là lý do những đoạn quảng cáo TVC có thể tác động mạnh vào tâm trí người xem. Đồng thời khiến họ ghi nhớ lâu hơn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về 7 lợi ích mạnh mẽ của quáng cáo PPC

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo tại “độc lạ” Á Châu Media

Để sản xuất TVC (Phim quảng cáo) có chất lượng là sự kết hợp nhuần nhuyễn của Agency (Đơn vị tư vấn), Production house (Đơn vị sản xuất) và Client (Khách hàng). Chính vì vậy tiếp nhận thông tin là bước đầu tiên.

Tiếp nhận thông tin trong quy trình sản xuất TVC quảng cáo diễn ra như thế nào ?

Trước hết, khách hàng sẽ cần cung cấp cho Agency bản tóm tắt đầy đủ các thông tin cần thiết về doanh nghiệp để Agency dựa trên đó sáng tạo ý tưởng. Trong bản tóm tắt này khách hàng nên cung cấp những thông tin như:

  • Bối cảnh chiến dịch
  • Mục tiêu chiến dịch
  • Khách hàng mục tiêu
  • Thông điệp nhãn hàng
  • Các kênh truyền thông chính

Đây chính là bước đầu để các Agency tìm hiểu về tâm lí khách hàng của mình, để bắt tay xây dựng insight- sự thật ngầm hiểu của khách hàng. Từ đó họ có thể đưa ý tưởng đúng hướng nhất. Tiếp đến, Production House sẽ hiện thực hóa toàn bộ ý tưởng. Kết quả của quá trình này chính là TVC.

Có thể bạn sẽ quan tâm tới cách chọn kênh truyền thông xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp

Xây dựng ý tưởng

Sau khi quá trình thu thập và phân tích thông tin, Agency sẽ bắt tay vào việc xây dựng ý tưởng. Đây là bước vô cùng quan trọng vì sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất TVC quảng cáo. Do đó Agency cần một Big idea- concept bao trùm toàn bộ chiến dịch để có thể truyền tải trọn vẹn dụng ý nhà sản xuất tới khán giả. Từ đó, họ sẽ phát triển ý tưởng thành kịch bản. Đây chính là nền móng để truyền tải thông điệp của nhãn hàng hướng tới.

Lên kịch bản

Khi bạn đã có ý tưởng tuyệt vời, hãy tiến hành thể hiện nó trên giấy. Bạn chỉ có khoảng thời gian từ 30s – 2 phút để thu hút khán giả. Vì vậy quá trình sản xuất TVC  quảng cáo cần truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng. Hãy giữ cho câu từ thật ngắn gọn và mang thông điệp mạnh mẽ.

Âm thanh TVC của bạn sẽ cho người tiêu dùng biết bạn đang quảng cáo gì ngay cả khi họ không xem. Hãy nhấn mạnh thông điệp trong TVC thật rõ ràng. Nếu có thể hãy lặp lại nó nhiều lần.

Storyboard đóng vai trò quan trọng trong sản xuất TVC quảng cáo
Storyboard càng chi tiết càng đem lại hiệu quả cho quá trình quay

Công việc tiếp theo là lên nội dung cho Storyboard. Hay còn gọi là kịch bản phân cảnh. Đây là cơ sở để khách hàng và bên quay dựng dễ dàng tưởng tượng  phim thực tế sẽ như thế nào.

Bạn có thể sẽ hứng thú với sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp

Tiền kỳ và hậu kỳ

Đây là giai đoạn bước vào quá trình sản xuất TVC. Công việc sản xuất TVC khá tốn kém với rất nhiều chi phí. Vì vây trước khi bắt đầu ghi hình, toàn bộ ekip phải tiến hành chuẩn bị trước rất nhiều yếu tố như: tuyển chọn diễn viên, khảo sát bối cảnh, đạo cụ, trang phục, phim trường, máy móc thiết bị ….Giai đoạn này được gọi là sản xuất tiền kỳ.
Khi tất cả các khâu đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, đơn vị sản xuất sẽ bắt tay vào ghi hình.
quá trình sản xuất TVC quảng cáo có thể trở nên phức tạp
Quá trình sản xuất TVC quảng cáo có thể diễn ra rất phức tạp
Mặc dù thời lượng của một TVC quảng cáo tiêu chuẩn thường rất ngắn. Nhưng quá trình ghi hình lại phức tạp không kém gì những phim truyền hình dài tập. Có những quá trình sản xuất TVC quảng cáo tốn hàng tháng trời mới được hoàn thiện.
Khi quá trình ghi hình đã kết thúc, thì đây là lúc bắt đầu công việc dựng phim của các biên tập viên. Từ những thước phim thô, người dựng phim sẽ thực hiện việc cắt ghép, chỉnh sửa, sắp xếp, xử lý âm thanh, lồng ghép các hiệu ứng, kỹ xảo…. để cho ra được sản phẩm cuối cùng mượt mà nhất. Để có một TVC hoàn hảo, đòi hỏi người xử lý hậu kỳ phải vừa có chuyên môn cao. Không chỉ vậy, họ cần thành thạo các công nghệ và công cụ hỗ trợ. Đồng thời có khả năng quan sát, phân tích và cảm thụ nghệ thuật tốt.
Để được hỗ trợ thêm bạn có thể tìm hiểu Á Châu media

Kết thúc quá trình sản xuất TVC quảng cáo

Trước khi phát hành, các bên tham gia sẽ kiểm tra ấn phẩm để xác nhận rằng quảng cáo đảm bảo các điều khoản đã thỏa thuận, cũng như đáp ứng đủ tiêu chuẩn để phát hành trên các phương tiện truyền thông. Bởi truyền hình sẽ chỉ chạy quảng cáo khi sản phẩm đạt đủ những tiêu chuẩn của họ. Mỗi đài sẽ đặt ra yêu cầu về mức dung lượng của file video khác nhau. Ví dụ như đài truyền hình ở Việt Nam luôn là format PAL (25fps) cho các clip quảng cáo nói chung.

Có thể bạn sẽ quan tâm tới những lưu ý để quảng cáo online banner hiệu quả

Lời kết:

Trên đây là quy trình về sản xuất TVC quảng cáo mà các marketers có thể tham khảo. Hãy tiếp tục theo dõi Á Châu Media để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Những từ khóa liên quan: TVC thương hiệu, Quảng cáo TVC, Kịch bản TVC quảng cáo sản phẩm