Những Sai sót cần tránh khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

Với sự phát triển về kinh tế và xã hội hiện nay, người ta càng chú ý hơn đến các sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Từ đó đánh giá chất lượng, tầm quan trọng, sự đặc biệt và khả năng thành công của sản phẩm đó. Vì vậy tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới là một hoạt động rất cần thiết, và phải được chỉnh chu, chuẩn bị một cách cẩn thận, chu đáo nhất, tránh mắc phải những sai sót cần tránh tổ chức lễ ra mắt sản phẩm sau đây:

Địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm cần khảo sát kĩ

sai sót cần tránh tổ chức lễ ra mắt sản phẩm
Địa điểm tổ chức cần phải cân nhắc

Tổ chức một lễ ra mắt sản phẩm với mục đích chính vẫn là thông báo, quảng cáo đến công chúng về sự có mặt của sản phẩm này trên thị trường.

Tuy nhiên các lễ ra mắt sản phẩm thì thường được tổ chức với đối tượng khách mời là những người, những nhà đầu tư, nhà cung cấp có liên quan trực tiếp đến sản phẩm đó. Vì vậy các buổi lễ ra mắt thường được tổ chức trong nội bộ công ty.

Cũng có nhiều buổi lễ được tổ chức công khai. Nhằm mục đích giới thiệu đến tất cả các khách hàng thân thiết; cũng như các khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, tùy vào quy mô lớn hay nhỏ, đối tượng của lễ ra mắt sản phẩm hướng tới ai; mà doanh nghiệp nên lựa chọn địa điểm tổ chức buổi lễ phù hợp.

Đối với những buổi lễ ra mắt sản phẩm công khai đến tất cả mọi người; quý công ty nên tổ chức buổi lễ ở những nơi công cộng, đông người qua lại như ở các trung tâm thương mại; hoặc các cửa hàng, đại lý phân phối sản phẩm.

Phương pháp, ý tưởng tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

sai sót cần tránh tổ chức lễ ra mắt sản phẩm
Ý tưởng tổ chức độc đáo sẽ đem lại thành công cho buổi lễ

Có thể nói lễ ra mắt sản phẩm không còn là một hoạt động mới.

Nhiều công ty, doanh nghiệp đã thực hiện bước này để quảng cáo cho sản phẩm và thương hiệu của mình. Nhưng để có được một lễ ra mắt sản phẩm độc đáo, đặc sắc và để lại ấn tượng trong lòng mọi người thì không phải dễ.

Các công ty thường hay bị đi theo phương pháp, ý tưởng đã cũ làm cho các buổi lễ ra mắt sản phẩm không còn thú vị.

Nên tìm hiểu và thay đổi các cách tiếp cận mới, có thể sử dụng những vấn đề, trào lưu đang thịnh hành trong xã hội để truyền thông đến mọi người dễ dàng hơn. Đặc biệt phải tuân thủ đúng quy trình tổ chức.

Nội dung, cách thức, đội ngũ nhân sự thực hiện

sai sót cần tránh tổ chức lễ ra mắt sản phẩm
Nội dung công việc cần phân công rõ nhân sự phụ trách

Bên cạnh địa điểm, thời gian, ý tưởng của buổi lễ; thì nội dung chương trình cũng phải đặc sắc.

Nên đan xen một số tiết mục văn nghệ sẽ làm cho buổi lễ vui nhộn. Thu hút nhiều người xem hơn là chỉ quảng cáo và ra mắt sản phẩm. Công ty cần thành lập một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp chuyên tổ chức, thực hiện các chương trình, sự kiện. Để buổi lễ được diễn ra một cách trôi chảy, hoàn hảo và thành công nhất!

Trên đây là những điểm sai sót cần tránh tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mà bạn nên chú ý. Á Châu Media – Công ty tổ chức sự kiện với đội ngũ nhân viên dày dặn trong việc tổ chức sự kiện. Với các thiết bị âm thanh ánh sáng hiện đại, cũng như đầy đủ các quy trình, kịch bản; Á Châu Media cam kết mang lại cho quý khách hàng một buổi lễ ra mắt sản phẩm hoàn hảo nhất!