Mẹo thuyết trình giới thiệu sản phẩm gây ấn tượng

Làm nên thành công của một sản phẩm không chỉ bởi yếu tố công nghệ, chất lượng, giá thành… Mà còn dựa vào chiến lược marketing, mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Một trong những phương pháp thành công nhất chính là tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới. Thường được đặc biệt tổ chức bởi các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại, phương tiện giao thông, máy móc… Buổi lễ thu hút sự chú ý của rất nhiều khách hàng và truyền thông. Nên bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới phải được xây dựng; và kiểm duyệt trước về hình thức lẫn nội dung. Dưới đây là những mẹo thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới mà Á Châu Media muốn chia sẻ cho bạn. 

bài mẫu giới thiệu sản phẩm
Thuyết trình tự tin đi thẳng vấn đề là việc nên làm

Phần mở đầu khái quát về bản thân và công ty cũng như sản phẩm mới

Mở đầu luôn là phần mở ra vấn đề, dẫn dắt để người nghe có cái nhìn bao quát và trực tiếp vào vấn đề; cũng như sản phẩm chính của buổi lễ.

Thông thường, phần mở đầu bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới sẽ bao gồm:

  • Lời chào hỏi
  • Lời cảm ơn sự có mặt của khách mời trong sự kiện
  • Giới thiệu đôi chút về công ty với quá trình phát triển
  • Một số thành tựu nổi trội
  • Tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp
  • Khái quát về sản phẩm như: ý tưởng hình thành sản phẩm; mong muốn của công ty khi cho ra sản phẩm…

Xem thêm: Kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp chi tiết nhất

mẹo thuyết trình giới thiệu sản phẩm
Giới thiệu khái quát về sản phẩm mới

Người nghe muốn một khởi đầu thực sự thu hút. Vậy nên ngoài nội dung, hãy cho họ thấy được nguồn cảm hứng; tình yêu của mình với công ty và sản phẩm thông qua bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới.

Nội dung chính lột tả từ khách quan đến trực quan của sản phẩm mới

Đây là phần quan trọng nhất trong bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới. Thành công của sự kiện đều phụ thuộc vào việc người nói có lột tả hết được những công năng; lợi ích thiết thực của sản phẩm với người tiêu dùng hay không.

  • Đầu tiên, hãy tóm gọn nội dung lại bằng một câu chủ đề. Để khách mời cảm thấy mò mò về sản phẩm, sau đó mới dần hé lộ.
  • Bắt đầu từ thiết kế, thiết kế bắt mắt, hiện đại, sang trọng như thế nào? Lấy cảm hứng từ đâu? Trải qua chặng đường thế nào để có được thiết kế hoàn hảo để đưa đến khách hàng?… Mọi câu nói đều phải thể hiện được cái tâm của nhà sản xuất.
  • Sau đó hãy đi vào chi tiết chất liệu làm nên sản phẩm. Nhờ vào thiết kế và chất liệu vậy thì đem đến những lợi ích gì cho khách hàng. Hãy lưu tâm đến mục này nhất.
  • Bên cạnh đó là những thông số kỹ thuật. Đây là vấn đề mà những nhà phân tích chuyên môn cực kỳ để tâm; và dễ dàng đưa ra đánh giá về chất lượng thực tế của sản phẩm.
ra mắt sản phẩm cần những gì
Thuyết trình tránh lan man

Kết luận lại những vấn đề cốt lõi nhất của buổi giới thiệu sản phẩm mới

Với hàng loạt các thông tin như vậy khiến khách mời nhiều khi sẽ bị hoang mang và lẫn thông tin. Chính vì vậy cần có phần kết luận để tóm gọn lại những lợi ích của sản phẩm trực tiếp với khách hàng. Cũng như nhắc lại câu slogan, câu nói cốt lõi khi sản xuất ra sản phẩm đã nhắc ở trên.

bài mẫu thuyết trình sản phẩm mới
Kết luận cô đọng chủ đề chính

Phần này phải thực sự cô đọng và nhanh chóng; nhằm tổng hợp thông tin cho khách mời cho toàn bộ bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới.

Á Châu Media tin rằng, đội ngũ marketing chuyên môn cao sẽ cung cấp được cho bạn mẹo thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới thực sự ấn tượng. Đảm bảo ghi lại dấu ấn sản phẩm, khẳng định tên tuổi thương hiệu trên thị trường. Nếu bạn muốn tìm một dịch vụ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới thì hãy liên hệ ngay với Á Châu Media để được tư vấn thông tin đầy đủ và chi tiết nhất nhé!

0/5 (0 Reviews)