Nội Dung
Vượt qua những thách thức marketing năm 2023 và làm cho chiến lược tiếp thị của bạn thành công ngay bây giờ.
Mỗi năm các nhà tiếp thị phải đối mặt với những thách thức mới. Cho dù đó là xu hướng hiện tại , các sự kiện thế giới hay sự phát triển của công nghệ, sự thật là các chiến lược tiếp thị thường ở trạng thái thay đổi liên tục.
Chúng ta đã thấy đại dịch năm 2020 đã cách mạng hóa hoàn toàn cách chúng ta thực hiện tiếp thị kỹ thuật số và nhắm mục tiêu người dùng của mình như thế nào.
Năm 2022 cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều sự kiện khác nhau, chẳng hạn như cuộc chiến ở Ukraine và năm nay chứng kiến sự trỗi dậy của các công nghệ như AI.
Tất cả những điều này ảnh hưởng đến cách chúng ta sẽ tiếp thị trong năm tới! Đó là lý do tại sao bạn cần nhận thức được tất cả những thách thức và xu hướng mà bạn sẽ phải đối mặt khi làm tiếp thị vào năm 2023:
6 Thách thức cho marketing năm 2023
Vào năm 2023, các công ty tiếp thị phải đối mặt với một số thách thức và chắc chắn là có rất nhiều, rất nhiều thách thức mà hoạt động tiếp thị phải đối mặt, nhưng lần này chúng ta sẽ tập trung vào 6 thách thức thiết yếu:
Nhờ các kịch bản xảy ra trong những năm gần đây (chẳng hạn như đại dịch, các vấn đề xã hội và chiến tranh ở Ukraine), người tiêu dùng đã bắt đầu đặt giá trị lên các nguyên tắc đằng sau mọi sản phẩm và dịch vụ.
Nói cách khác, người tiêu dùng đang nhìn xa hơn những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại cho họ và tập trung vào việc liệu một thương hiệu có các giá trị đạo đức thiết yếu hay không, chẳng hạn như: sự đồng cảm, đoàn kết, tôn trọng, nhân văn…
Trong năm 2022 này, chúng ta có thể quan sát thấy sự gia tăng trong tầm quan trọng xã hội này. Và nó chắc chắn sẽ tăng vào năm 2023.
2. Quảng cáo ít xâm lấn hơn
Quảng cáo xâm lấn có lợi ích và bất lợi của nó. Mặc dù quảng cáo xâm lấn ghi dấu ấn nhận dạng thương hiệu trong tâm trí người dùng nhưng cũng có nhiều tác động tiêu cực khác.
Sự thật là tất cả chúng ta đều ghét quảng cáo lặp đi lặp lại và xâm lấn , chẳng hạn như loại quảng cáo đôi khi xuất hiện trên YouTube. Và cuối cùng, chúng tôi cảm thấy ghê tởm những thương hiệu đang ảnh hưởng đến trải nghiệm của chúng tôi trên một nền tảng cụ thể.
Do đó, một chiến lược tiếp thị tốt cho năm 2023 là cố gắng quảng cáo tới người dùng theo cách thân thiện hơn với người dùng.
Điều quan trọng là gửi đúng quảng cáo cho đúng người vào đúng thời điểm. Và đó là lý do tại sao chúng ta cần đưa ra các chiến lược cá nhân hóa hơn cho người dùng.
3. Sự phát triển của tìm kiếm hình ảnh hoặc tìm kiếm trực quan
Tìm kiếm trực quan là tìm kiếm bằng cách nhập hình ảnh tham chiếu thay vì từ khóa.
Ví dụ: nếu chúng tôi đang tìm kiếm một đôi giày mà chúng tôi thích, nhưng chúng tôi không biết tên của chúng, chúng tôi có thể nhập hình ảnh và nhận các trang bán những đôi giày đó. Các nền tảng như Google cho phép chúng tôi thực hiện loại tìm kiếm này.
Từ năm 2013 đến 2018, thị trường tìm kiếm trực quan đã có mức tăng trưởng lên đến 9%, với Thị trường tìm kiếm trực quan toàn cầu ước tính trị giá 14.000 triệu đô la, theo một nghiên cứu của Report Consultant.
Millennials và thế hệ Z chủ yếu tìm kiếm thông qua hình ảnh, vì vậy đây là cơ hội mà chúng ta phải tận dụng.
4. Tầm quan trọng của dịch vụ được cá nhân hóa
Trong vài năm qua, chúng tôi đã thấy người dùng ngày càng coi trọng cách đối xử được cá nhân hóa như thế nào. Người dùng cảm thấy mệt mỏi với cách đối xử chung chung của thông tin thương mại và một số thương hiệu. Vì vậy, họ muốn một cái gì đó trực tiếp và cá nhân hóa hơn .
Tiếp thị kỹ thuật số đã tập trung rất nhiều vào việc phân khúc khách hàng và cá nhân hóa các chiến dịch trong những năm gần đây. Và có vẻ như nó sẽ không kết thúc trong năm nay – nó sẽ chỉ tăng lên.
Người dùng muốn doanh nghiệp ghi nhớ dữ liệu cá nhân của họ để tăng tốc quá trình thanh toán (tất nhiên là với sự đồng ý của họ); họ muốn các dịch vụ và chiến dịch phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân của họ, dựa trên ý định tìm kiếm của họ.
5. Tiếp thị truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên ngày càng có giá trị trong những năm gần đây. Nội dung nghe nhìn rất hấp dẫn, đặc biệt là trên các nền tảng như TikTok, Instagram và Youtube.
Bên cạnh những nỗ lực chung của chúng tôi để xếp hạng trên Google, chúng tôi cũng phải tạo các chiến lược để định vị nội dung của mình một cách tự nhiên trên các mạng xã hội, vì chúng có tiềm năng lớn để tăng nhận thức về thương hiệu và bán hàng.
6. Cơ hội của các nền tảng phát trực tuyến cho các chiến lược tiếp thị
Nhờ đại dịch năm 2020 và sự phong tỏa ở nhiều quốc gia, các nền tảng phát trực tuyến đã trở nên vô cùng phổ biến.
Trên thực tế, trong thời gian xảy ra đại dịch, chúng ta đã chứng kiến sự ra đời và củng cố của một số nền tảng phát trực tuyến như Disney+, HBO+, Amazon Prime và thậm chí cả chính Netflix.
Tuy nhiên, khi việc hạn chế ở một số quốc gia được giảm bớt và mọi người quay trở lại cuộc sống hàng ngày, nhiều người dùng đã bắt đầu hủy đăng ký các nền tảng này.
Trên thực tế, báo cáo Dự đoán và xu hướng truyền thông năm 2023 cho biết có tới 23% người dùng sẽ hủy đăng ký các nền tảng này vào năm 2023. Đặc biệt là khi một số nền tảng đã loại bỏ tính năng chia sẻ tài khoản và tăng giá hàng tháng.
Netflix là một trong những nền tảng đầu tiên thực hiện các biện pháp này và chứng kiến lượng người đăng ký giảm mạnh. Và vì vậy, họ đã bắt đầu khám phá khả năng có lượng đăng ký thấp trên nền tảng của mình nhưng có quảng cáo.
Và chính trong những quảng cáo này, chúng tôi có cơ hội cung cấp sản phẩm của mình cho người dùng mới.
Xem thêm: Dịch vụ xây dựng Content Fanpage tăng tương tác hiệu quả
3 xu hướng marketing năm 2023 bạn không thể bỏ lỡ
Ngoài những thách thức, tiếp thị cũng nên xem xét các chủ đề đang là xu hướng của năm 2023. Có thể không nhất thiết phải chạy một chiến dịch nói về những chủ đề này, vì nó phụ thuộc rất nhiều vào thị trường ngách của công ty chúng ta.
Tuy nhiên, xu hướng tạo ra hành vi của người dùng. Và những hành vi này nên được tính đến khi chuẩn bị các chiến lược của chúng ta cho năm 2023.
Chúng tôi đã lấy những xu hướng này từ “ Bộ công cụ dành cho nhà tiếp thị 2023: Báo cáo xu hướng toàn cầu “, do Warc chuẩn bị. Báo cáo này dựa trên khảo sát 1.700 nhà tiếp thị trên toàn thế giới, 13 nhà lãnh đạo tiếp thị và một số dữ liệu liên quan từ công ty tư vấn.
Theo báo cáo, đây là những xu hướng tiếp thị quan trọng nhất cho năm 2023:
1. Suy thoái kinh tế
95% số người được hỏi chỉ ra rằng suy thoái kinh tế có thể phát triển vào năm 2023 sẽ ảnh hưởng đến các chiến lược tiếp thị của họ.
Điều này là do cùng với suy thoái kinh tế sẽ kéo theo sự gia tăng chi phí sinh hoạt và sức mua của người dùng. Và do đó, các công ty sẽ đầu tư vào tiếp thị.
2. Biến đổi khí hậu
Có tới 89% số người được hỏi tin rằng các vấn đề về tính bền vững và biến đổi khí hậu sẽ có tác động lớn đến các chiến lược tiếp thị của họ.
Trên thực tế, nó đã có tác động lớn đến các chiến lược trong những năm gần đây. Người tiêu dùng trẻ sẵn sàng tiêu dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn.
Do đó, chúng ta phải tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường.
3. Bảo mật dữ liệu và internet có đạo đức
Đây là một vấn đề cũng là một chủ đề nóng trong những năm gần đây. Đặc biệt, nó đã được thúc đẩy bởi các biện pháp của Facebook nhằm thay đổi chính sách quyền riêng tư của WhatsApp.
Người dùng muốn dữ liệu của họ được sử dụng một cách kín đáo và quyền riêng tư là điểm cơ bản đối với các cơ quan tiếp thị. Và trên hết, họ muốn tất cả dữ liệu cá nhân của họ được sử dụng khi có sự đồng ý của họ.
Trên thực tế, nhiều thương hiệu đã xin phép người dùng để sử dụng dữ liệu của họ cho các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo.
Do đó, năm mới này hơn những năm trước, chúng ta phải xem xét luật bảo vệ dữ liệu để giúp cho việc duyệt web của người dùng trở nên an toàn và hợp đạo đức.
Với suy nghĩ này, một số công ty đang chọn quảng cáo trên Google mà không sử dụng cookie.
Xem thêm: ACHAUMEDIA hoàn thành xây dựng website ô tô Hyundai tại Hà Nội
5 công nghệ phù hợp cho năm 2023
Cuộc khảo sát tương tự cũng chỉ ra rằng các công ty công nghệ nằm trong số những công ty có khả năng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những thay đổi vào năm 2023 . Đặc biệt, do các công nghệ mới đang chiếm lĩnh thị trường.
Và do đó, các chiến lược tiếp thị của họ phải theo kịp sự phát triển của những công nghệ này . Đây là những công nghệ sẽ phù hợp nhất trong năm tới:
1. Trí tuệ nhân tạo
AI là một trong những công nghệ đạt được nhiều tiến bộ nhất trong năm nay và đang thay đổi cách làm việc của nhiều công ty công nghệ ngày nay.
Ví dụ, ngày càng có nhiều nhà tiếp thị sử dụng AI như một công cụ để tạo nội dung trang web. Mặc dù nó không nhằm mục đích thay thế công việc của những người viết quảng cáo, nhưng kết quả về mặt nội dung AI là rất tốt.
Vì lý do này, nhiều nhà tiếp thị đang chọn giảm số lượng nhà cung cấp nội dung và trả tiền cho trí tuệ nhân tạo để tạo văn bản có từ khóa phù hợp, để người viết quảng cáo chỉnh sửa hoặc tạo văn bản phức tạp và được cá nhân hóa hơn.
Vì lý do này, các chuyên gia tiếp thị cần nhận thức được việc tiếp thị hữu ích như thế nào đối với họ và không bị tụt lại phía sau trong việc sử dụng công nghệ này.
2. Nghịch đảo
Metaverse chứng kiến mức tăng trưởng lên đến 19% vào năm 2022 so với năm 2021 và hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong tương lai.
Trên thực tế, nhiều công ty công nghệ đang nghiên cứu về metaverse, cho rằng nó mang lại sự tương tác được cá nhân hóa hơn, rất hấp dẫn đối với người dùng.
Ngoài ra, một số công ty công nghệ cũng đang tận dụng sự gia tăng của metaverse bằng cách tạo ra các thiết bị để điều hướng metaverse.
3. Tivi kết nối
TV thông minh có thể kết nối internet cũng có xu hướng tăng 3% vào năm 2022. Và nó sẽ tiếp tục tăng trong năm tiếp theo.
Xu hướng này có thể rất hấp dẫn đối với các công ty công nghệ. Không chỉ tạo và thiết kế các công nghệ hoặc ứng dụng có thể sử dụng trên các TV này mà còn là cơ hội đầu tư để tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng quảng cáo.
4. 5G
5G với tư cách là kết nối tốc độ cao tiếp tục mang lại nhiều lợi ích cho các công ty công nghệ và cho chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Công nghệ này đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp , khả năng kết nối của các thiết bị khác nhau và các cơ hội kinh doanh.
Do đó, 5G là công nghệ cơ bản để làm việc từ xa, để triển khai trí tuệ nhân tạo và thực tế tăng cường, để tối ưu hóa các quy trình và cải thiện giao tiếp giữa các thành viên trong công ty.
Hơn nữa, người ta đã chứng minh rằng tốc độ kết nối càng cao thì tỷ lệ thoát càng thấp. Và khả năng kết nối này làm tăng khả năng tiếp thị video vì tốc độ tải cao hơn.
5. IoT
Internet of Things là một nhánh của công nghệ nhằm kết nối các loại thiết bị khác nhau với internet. Alexa và Google Home là một ví dụ về cách các thiết bị khác nhau trong nhà được kết nối với nhau thông qua phần mềm.
Theo báo cáo Tín hiệu IoT của Microsoft , 91% công ty ở Châu Âu coi các giải pháp IoT là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp trong những năm tới.
IoT không chỉ cho phép bạn tạo các thiết bị kết nối internet đáp ứng nhu cầu của người dùng mà còn là một công cụ hoàn hảo để hiểu rõ hơn về người dùng của bạn và giới thiệu các dịch vụ của bạn cho họ.
Ví dụ: định vị địa lý là trí thông minh GPS xác định các doanh nghiệp lân cận và thông báo cho người tiêu dùng về các ưu đãi tiềm năng. Vì vậy, đó là một cơ hội mà chúng ta phải tận dụng.
Xem thêm: Dịch Vụ SEO Website Mới Trọn Gói 2023 Có Gì Đặc Biệt ?