Nội Dung
Thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network) xu hướng lựa chọn của các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Vậy bạn hiểu như thế nào về GDN? Tại sao doanh nghiệp nên chọn GDN? Phương thức hoat động của GDN là gì? Nếu bạn chưa hiểu rõ, cũng như đang có nhu cầu và muốn tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp, vậy hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé
GDN (Google Display Network) là gì?
Google display network là lựa chọn tuyệt vời cho mọi ngành hàng và dịch vụ. GDN là hình thức mà bạn sẽ dùng hình ảnh hay thông điệp dưới dạng hình ảnh có kích thước rõ ràng để đặt nó vào các website trên toàn hệ thống liên kết với Google.
Quảng cáo banner google hay còn gọi là quảng cáo GDN (Google Display Network) là một hệ thống mạng quảng cáo hiển thị banner trên các trang web thuộc chương trình đối tác Google Adsense. Bạn có thể tự tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng theo chiến dịch quảng cáo của bạn.
Thiết kế Banner quảng cáo GDN là hình thức làm banner quảng cáo online, tạo ra biểu ngữ, khẩu hiệu,,… truyền tải những thông điệp quảng cáo, thương hiệu và sản phẩm dịch vụ. Đồng thời nói lên được mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, lợi ích của khách hàng với mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng với chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm:
dịch vụ thiết kế Logo tại hà nội
dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ở hà nội
Phương thức hoạt động GDN là gì?
Quảng cáo theo ngữ cảnh
Đây là thủ thuật dựa trên từ khóa hoặc chủ đề mà bạn đã chọn. Nhằm để tăng cơ hội hiển thị ads trên website, app và trang web có nội dung liên quan. Google luôn không ngừng phân tích chủ thể chính của các website đăng quảng cáo.
Dựa trên nội dung, ngôn ngữ, cấu trúc liên kết và cấu trúc trang. Nếu từ khóa hay chủ đề của bạn trùng với chủ thể của website thì Google ads sẽ chọn website đó đăng quảng cáo của bạn.
Chọn chính xác website
Với Placement targeting, bạn có thể chọn website, video và app từ hệ thống website của Google Display Network. Để hiển thị quảng cáo chứ Google sẽ không tự động chọn website cho bạn như từ khóa hay chủ đề.
Các yêu cầu cơ bản về thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network)
Kích thước phổ biến: 300×250, 336×280, 728×90, 300×600, 160×600, 970×250. Về cơ bản, bạn chỉ cần thiết kế những hình ảnh với kích thước này là quảng cáo có thể hiển thị rất tốt.
Dung lượng tối đa của 1 file hình ảnh là 150KB
Ảnh chuyển động (.Gif): Không quá 30s(nghĩa là có thể lặp nhưng phải dừng sau 30s). Và các Frame(chuyển động) phải cách nhau tối thiểu 5s, số lần chuyển động không quá 4 lần.
Ngôn ngữ và chính tả phải đúng, không sử dụng các từ khóa bị cấm, hoặc cường điệu hóa…
Quảng cáo không quá lòe loẹt, gây phản cảm với người sử dụng.
Hạn chế sử dụng loại quảng cáo đáp ưng vì Google sẽ tự quét website để chọn ảnh, hoặc bạn chỉ up đúng 2 cái ảnh lên thì Google sẽ tự căn chỉnh và làm xấu đi tấm Banner.
Thêm một lưu ý nữa là Banner phổ biến chạy GDN theo 5 kích cỡ sau sẽ được hiển thị nhiều và tăng khả năng chuyển đổi nhiều nhất: 728×90, 300×250, 160×600, 300×600, 320×50. Nhưng Uplevo khuyên bạn nên thiết kế đủ bộ Banner khoảng 20 cái để không bỏ lỡ khách hàng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt bớt quảng cáo hiển thị trên di động nếu như không có banner tương thích để tiết kiệm ngân sách.
Tại sao các doanh nghiệp lớn lại chọn thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network)
Mục đích chính của quảng cáo GDN chính là quảng bá, tăng độ phủ cho thương hiệu. Ở Việt Nam, rất ít công ty nhỏ đầu tư vào GDN. Theo họ, mẫu quảng cáo Google Display Network này kém hiệu quả, không có tỷ lệ chuyện đổi ngay lập tức cho công ty được. Nếu không tính những đơn vị chạy Google Remarketing, thì bạn sẽ thấy quảng cáo GDN hầu hết toàn các công ty trong lĩnh vực bất động sản, xe hơi hoặc những ông lớn ngành FMCG. Và hãy nhớ để quảng cáo Google Display Network hiệu quả chính thì nhớ tập trung vào thông điệp trên Banner GDN
Banner trong quảng cáo GDN rất quan trọng. Có thể bạn Target đúng, nhưng Banner bạn không thu hút, kém nổi bật hơn đối thủ thì tỉ lệ CTR cũng sẽ giảm. Mẫu banner Google Display Network cũng không nên nhồi nhét quá nhiều text, như vậy sẽ làm kém hấp dẫn và không hút được người đọc.
Banner GDN muốn chạy quảng cáo tốt thì CTA trong đó phải rõ ràng, nổi bật để tăng tỉ lệ click. Tránh dùng mẫu quảng cáo Text Only vì tỉ lệ thành công của định dạng quảng cáo này không cao. Hãy đầu tư thiết kế Banner GDN thật đẹp.
Ưu nhược điểm của thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network)
Ưu điểm
Tiếp theo, Achaumedia xin liệt kê các lợi ích không thể bỏ qua của GDN, để các bạn hiểu tại sao các ông lớn trong ngành liên tục đổ tiền vào kênh quảng cáo này:
- Đa dạng mẫu quảng cáo: ảnh tĩnh, ảnh GIF, text, video…
- Khả năng tiếp cận lớn => Độ phủ thương hiệu cao
- Gia tăng uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu
- Do người dùng chủ động chọn đối tượng, cho nên có thể tùy biến theo chiến lược kinh doanh mà đi theo con đường ngách hoặc đánh thẳng mặt đối thủ
- Dễ dàng trong việc thay đổi mẫu quảng cáo, thông điệp quảng cáo theo từng chiến dịch
- Mở rộng tệp khách hàng nhanh nếu biết cách chạy trên những bài viết, website cùng lĩnh vực hoặc cận lĩnh vực. Ví dụ: Quảng cáo dịch vụ luật thành lập doanh nghiệp trên những trang kinh tế.
- Remarketing (tiếp thị lại) đối với những người đã vào website của mình để xem sản phẩm để tăng touch point (điểm tiếp xúc với khách hàng). Từ đó gia tăng khả năng mua hàng.
- Hỗ trợ cho SEO
Với từng đấy lí do thôi chắc cũng đủ để bạn tìm hiểu và chạy thử quảng cáo GDN rồi chứ?
Nhược điểm
Nhược điểm lớn nhất của GDN chính là vị trí quảng cáo được xếp ngẫu nhiên, không kiểm soát được vị trí xuất hiện. Cộng với việc trên thị trường cạnh tranh, có thể không chỉ mình bạn chạy GDN, đối thủ cũng có thể chạy GDN trên cùng một vị trí với bạn.
Hai việc đó cộng dồn lại có thể sẽ gây ra việc nhầm lẫn giữa các công ty trong suy nghĩ của khách hàng. Đó cũng là lí do tại sao các công ty nhỏ, hay nói đúng hơn là ít ngân sách cho việc chạy quảng cáo sẽ không chọn GDN.
Tuy nhiên, 2 nhược điểm trên cũng chẳng đáng là bao so với số ưu điểm mà Google Display Network tạo ra. Nếu như bạn bắt đầu chạy thử quảng cáo GDN, Uplevo khuyên bạn nên chạy thêm cả Google Remarketing để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Do đó nếu giả sử bạn bỏ ra 1 triệu đồng mỗi ngày để chạy quảng cáo GDN, thì đừng tiếc thêm 2 – 300 nghìn nữa để chạy Remarketing nhằm tăng hiệu quả của quảng cáo.
Quy trình thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network) tại Achaumedia
Bước 1:Bạn cung cấp thông tin nội dung của Google Adwords
Bước 2:Tôi sẽ lên thiết kế banner cho bạn
Bước 3:Tôi sẽ tiến hành chỉnh sửa cho bạn để hoàn chỉnh
Bước 4:Bàn giao file gốc và kết thúc dự án
Bảng giá dịch vụ thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network) của chúng tôi
Gói dịch vụ | Mô tả | Báo giá |
Thiết kế banner động |
|
500k – 700k/bộ/gif
800k – 1000k/bộ.html5 |
Thiết kế banner tĩnh |
|
300k – 500k/bộ/jpg, png |
Lưu ý: bảng giá trên có thể dao động theo thời gian và yêu cầu dịch vụ kèm theo của khách hàng.
Vì vậy, để nhận được báo giá dịch vụ thiết kế banner chi tiết nhất và phù hợp với yêu cầu của mình, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được nhân viên tư vấn nhanh chóng.
Tại sao bạn nên sử dụng gói dịch vụ thiết kể của tôi ?
- Cam kết mức giá hợp lý đi kèm với chất lượng tốt
- Chuyện nghiệp trong dịch vụ
- Nhiệt tình tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong suốt qua trình thực hiện đơn hàng
- Đảm bảo giao hàng đúng hạn
Cung cấp dịch vụ thiết kế banner quảng cáo GDN như sau:
- Gói cơ bản: GDN ( Google Display Network ), 1 bộ 5 size đã bao gồm cả file tĩnh và động, được tối ưu sẵn dung lượng để chạy, chỉ cần add lên là chạy được
- Gói tiêu chuẩn: GDN ( Google Display Network ), 1 bộ 10 size đã bao gồm cả file tĩnh và động, được tối ưu sẵn dung lượng để chạy, chỉ cần add lên là chạy được
Với những thông tin trên đây hy vọng mọi người đã hiểu được Thiết kế banner quảng cáo GDN (Google Display Network) là gì, cũng như vai trò của nó. Nếu bạn có nhu cầu về dịch vụ này, hay các dịch vụ quảng cáo online, marketing, sản xuất video,… hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé