Mục đích của thiết kế Catalogue chính là để những sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty được hiểu rõ hơn từ phía khách hàng. Do chất lượng cả về nội dung, hình ảnh lẫn việc in ấn ngày càng được cải thiện đáng kể, catalogue đang trở thành một trong những công cụ trợ giúp đắc lực cho bán hàng nói chung trên thị trường. Người ta thường ví thiết kế catalogue cũng giống như thiết kế logo hay thiết kế name card. Đó là một công cụ để xác định và tập trung vào tăng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Những người làm marketing chuyên sâu sẽ biết chính xác tầm quan trọng của một quyển catalogue ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu và cải thiện kết quả kinh doanh. 

CATALOGUE LÀ GÌ?

Ấn phẩm catalogue là một ấn phẩm chuyên sử dụng trong quảng cáo nhằm giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp, dịch vụ hoặc sản phẩm đến khách hàng. Catalogue thường được thiết kế với số trang chẵn với công nghệ in offset bao gồm nội dung và hình ảnh miêu tả chi tiết sản phẩm, dịch vụ đang được doanh nghiệp đó cung cấp.

Cấu trúc catalogue bao gồm ảnh bìa trước, trang giới thiệu, bảng nội dung, các trang đi kèm và trang cuối, ảnh bìa sau. Mỗi phần bố cục (form) của catalogue đều đòi hỏi thiết kế phù hợp, có sự liên kết giữa các trang với nội dung truyền tải ngắn gọn, súc tích.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CATALOGUE

Thiết kế catalogue ấn tượng, đẹp mắt sẽ xác định, thu hút các đối tượng tiềm năng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng catalogue còn đem đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tiếp thị trực quan nhờ catalogue

Ấn phẩm catalogue được thiết kế chuyên nghiệp sẽ đem đến hiệu quả cao, tác động trực tiếp đến thị giác của khách hàng và được phát hành rộng rãi tại các hội trợ triển lãm, văn phòng công ty hoặc gửi tận tay các đối tác tiềm năng.

Do đó, catalogue có thiết kế bắt mắt sẽ có ưu điểm vượt trội so với những thiết kế đơn giản bình thường khác. Từ đó, đầu tư vào thiết kế catalogue chắc chắn sẽ đem đến giá trị quảng bá sản phẩm rộng lớn và cái nhìn trực quan từ khách hàng về doanh nghiệp, về sản phẩm.

Nâng cao khả năng chuyển đổi

Nâng cao khả năng chuyển đổi chính là lợi ích từ thiết kế catalogue đem đến cho doanh nghiệp trong quá trình quảng bá, thúc đẩy khách hàng tiêu thụ sản phẩm. Catalogue long lanh sẽ được chuyển đổi từ mong muốn thành nhu cầu và cuối cùng là quyết định mua hàng, đẩy doanh số bán hàng rõ rệt cho doanh nghiệp của bạn.

dịch vụ thiết kế catalogue

Cung cấp thông tin

Bố cục catalogue được phân bổ hợp lý, kết hợp hài hòa giữa nội dung và hình ảnh, ngoài ra với kích thước nhỏ gọn dễ dàng sử dụng và bảo quản, đây chính là một ấn phẩm cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ tới người tiêu dùng

Tăng độ tin cậy cho sản phẩm

Qua cuốn catalogue được thiết kế tinh tế, đẹp mắt để phô bày vẻ đẹp của sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng và đối tác, điều này sẽ có tác động mạnh mẽ để củng cố niềm tin và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Mở rộng đối tượng khách hàng

Với phong cách thiết kế ấn tượng, nội dung cô đọng, Xúc tích và hình ảnh bắt mắt, lôi cuốn. Catalogue dễ dàng tiếp cận được khách hàng của mình một cách chủ động và nhanh chóng.

Xây dựng thương hiệu

Catalogue là một công cụ marketing hữu hiệu cần được vận dụng đúng cách để đạt hiệu quả cao cho thương hiệu của doanh nghiệp. Trên catalogue, khách hàng sẽ nhớ đến logo, thông tin, hình ảnh, màu sắc thương hiệu được thể hiện một cách tinh tế, lồng ghép phù hợp với sự sáng tạo của người thiết kế mang đến lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

Đây chính là một trong những chiến lược quan trọng nhằm đẩy mạnh quá trình quảng bá, phủ sóng hình ảnh của thương hiệu, xây dựng và định vị thương hiệu giúp khách hàng nhớ đến và tìm đến doanh nghiệp dễ dàng hơn.

THIẾT KẾ CATALOGUE CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ?

Màu sắc trong Catalogue cần phù hợp với nội dung

Lấy một ví dụ, một thiết kế catalogue cho các cửa hàng thời trang cao cấp, thường phải khắc họa được sự thanh lịch bằng việc áp dụng màu sắc như vàng gold, bạc hay bạch kim. Ngược lại, thiết kế catalogue cho các sản phẩm đồ chơi thì cần thể hiện được yếu tố vui vẻ, áp dụng các màu sắc tươi sáng.

thiết kế catalogue
Màu sắc cần lựa chọn một cách hài hòa để ấn phẩm truyền thông trông bắt mắt

Hình ảnh là tất cả ý nghĩa cần biểu đạt

Mẹo thiết kế catalogue đơn giản tiếp theo mà Á Châu Media muốn giới thiệu với bạn đó là về hình ảnh. Thiết kế catalogue của bạn cần sử dụng các hình ảnh có độ nét cao với ánh sáng ổn định và phông nền tùy biến khi có thể. Bạn nên sử dụng độ phân giải 300dpi cho hình ảnh của mình. Cân nhắc lựa chọn các dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp để giúp hình ảnh sản phẩm của bạn thu hút nhất có thể.

mẹo thiết kế catalogue đơn giản
Hình ảnh là linh hồn của catalogue

Đừng trộn lẫn các Typeface một cách không có định hướng

Bạn chỉ nên sử dụng từ 1 cho tới 2 font chữ thân thuộc nhất, bạn nên tạo ra sự nhấn nhá trong cách thể hiện khác biệt ở đây bằng cách làm đậm chữ hoặc làm nghiêng chữ (bold và italics). Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một font chữ có chân cho phần tiêu đề và font chữ không chân cho phần thân đoạn, miễn sao trông chúng không quá rời rạc với nhau.

Áp dụng các kỹ thuật về khoảng trắng trong thiết kế

Một trang thiết kế mà có quá nhiều thông tin sẽ khiến người xem cảm thấy mệt mỏi khi đọc chúng. Kỹ thuật về áp dụng khoảng trắng sẽ giúp cho mắt của người đọc được nghỉ ngơi, không cảm thấy bức bối khi theo dõi hết thiết kế của bạn. Đây là mẹo thiết kế catalogue đơn giản mà bạn nên ghi nhớ.

kỹ thuật thiết kế
Kĩ thuật khoảng trắng trong thiết kế giúp người xem dễ dàng tập trung vào sản phẩm

Tạo sự nhất quán trong thiết kế từ đầu đến cuối

Thiết kế catalogue là một sản phẩm nằm trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Khách hàng sẽ nhận ra brand của bạn chỉ từ hình ảnh của sản phẩm, bố cục thiết kế, màu sắc, nếu catalogue của bạn được thiết kế nhất quán với hình ảnh thương hiệu.

ấn phẩm truyền thông
Nội dung biểu đạt cùng chủ đề là điều cần thiết trong ấn phẩm truyền thông catalogue

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ CATALOGUE 

Đặt câu thông điệp ở trang bìa nổi bật

Đây là một yếu tố quan trọng và quyết định đến sự thành công của catalogue. Thông thường, trang bìa đầu tiên là nơi mà người ta tập trung sự chú ý nhiều nhất trước khi quyết định xem những trang sau. Vậy nên nếu bạn không đặt thông điệp ngay từ trang đầu tiên thì bạn đã để lãng phí tới 80% tiền in ấn rồi.

Chọn ảnh biểu đạt được ý nghĩa cần thiết

Các hình ảnh luôn phải dễ hiểu và biểu đạt được ý nghĩa cần thiết, đây là điều quan trọng trong việc làm Catalogue. Hình ảnh đôi khi có giá trị hơn ngàn vạn lời nói. Chính vì vậy mà bạn cần chọn được hình ảnh miêu tả đúng nhất về công ty bạn.

ý nghia hình ảnh trong catalogue rõ ràng
Ý nghĩa hình ảnh trong Catalogue rõ ràng

Luôn luôn chú thích cho hình ảnh chi tiết

Chú thích ảnh là phần giải thích nghĩa cho hình ảnh. Đây cũng là phần khách hàng chú ý thứ hai sau trang bìa. Bạn càng đưa được các thông tin hữu ích với người dùng thì khách hàng càng hứng thú với catalogue của bạn. Có như vậy thì bạn không còn lo việc bỏ sức ra thực hiện các bước trong nguyên tắc thiết kế catalogue như trên trở nên lãng phí nữa.

Bố cục rõ ràng, làm nổi bật các ý quan trọng muốn truyền tải

Trình bày bố cục tưởn như là đơn giản nhưng nhiều người khi thiết kế catalogue lại mắc phải sai lầm là muốn đưa quá nhiều chi tiết vào trong catalogue. Lời khuyên cho bạn là hãy biết chắt lọc nội dung, đưa vào những thông tin mà khách hàng thực sự muốn đọc chẳng hạn như chương trình khuyến mãi, lợi ích sản phẩm, địa chỉ mua hàng.

phân chia bố cục catalogue
Bố cục catalogue được phân chia rõ ràng khoa học

Dùng hình chụp thay vì hình vẽ tay

Theo tâm lý người dùng thì ảnh chụp bao giờ cũng thực tế và sống động hơn những hình vẽ. Vậy nên hiệu quả của catalogue dùng hình chụp cũng cao hơn 26% so với dùng hình vẽ.

Bạn chỉ nên dùng hình vẽ với catalogue làm trong lĩnh vực thời trang, nghệ thuật… Nguyên tắc thiết kế catalogue tuy đơn giản nhưng nếu bạn bỏ qua nguyên tắc này thì bạn sẽ làm giảm chất lượng của catalogue.

Lời mời hướng tới đặt hàng

Nội dung về công ty bạn để khách hàng liên hệ phải cụ thể, rõ ràng và đặt ở vị trí riêng biệt. Hãy nói cho khách hàng biết bạn muốn gì từ họ: liên hệ qua website, gọi điện qua hotline,…

nguyên tắc thiết kế catalogue
Lời mời đặt hàng cần kín kẽ nhưng vẫn hấp dẫn

DỊCH VỤ THIẾT KẾ CATALOGUE CHUYÊN NGHIỆP 

Dưới đây là quy trình dịch vụ thiết kế catalogue chuyên nghiệp tại Á Châu Media

Bước 1: Nghiên cứu và định hướng dịch vụ 

Á Châu Media sẽ nghiên cứu thông tin về doanh nghiệp, tâm lý khách hàng với sản phẩm để phác thảo định hướng triển khai dịch vụ thiết kế Catalogue hiệu quả, phù hợp.

Bước 2: Chuẩn bị nội dung và hình ảnh

Dựa vào những gì đã nghiên cứu, Chúng tôi biên tập nội dung đảm bảo và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp để sử dụng trong thiết kế

Bước 3: Thiết kế ấn phẩm và dàn trang

Đội ngũ Designer của Á Châu Media sẽ kết hợp nguyên liệu lại dưới một phong cách thiết kế độc đáo và chuyên nghiệp để tạo sản phẩm Catalogue đúng nhu cầu

Bước 4: In ấn, gia công và bàn giao

Á Châu Media sẽ lựa chọn kiểu dáng và chất liệu in ấn phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng in ấn cao nhất và bàn giao sản phẩm cho khách hàng

dịch vụ thiết kế catalogue sản phẩm
Quy trình thiết kế in ấn nhanh gọn tại Á Châu Media