3 thuật toán Google cần đặc biệt lưu ý SEO website mới

Những thuật toán Google là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên Google. Với việc hiểu rõ về thuật toán này, bạn có thể cải thiện chiến lược SEO của mình để đạt được thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những thuật toán tìm kiếm phổ biến và cách tối ưu hóa SEO của bạn để đạt được kết quả tốt nhất trên Google.

Thuật toán Google Sand Box – giai đoạn thử việc của website mới 

Thuật toán Google Sandbox là một hiện tượng mà giới SEO thường đề cập khi thực hiện SEO cho một trang web mới hoặc một cụm từ khóa mới. Hiện tượng này có thể được miêu tả như một giai đoạn thử thách mà Google đặt ra cho các trang web mới. Trong giai đoạn này, trang web của bạn sẽ bị kìm hãm và không xuất hiện ở các kết quả tìm kiếm như mong đợi, ngay cả khi bạn đã làm tốt mọi thứ. Tuy nhiên, khi giai đoạn Sandbox qua đi, thứ hạng của trang web của bạn sẽ được cải thiện.

Mặc dù Google chưa bao giờ xác nhận sự tồn tại của hiện tượng Sandbox, nhưng hầu hết các chuyên gia SEO vẫn tin rằng nó tồn tại và có thể nhận ra những dấu hiệu của nó khi thực hiện SEO cho một trang web mới.

Cách vượt khỏi Google SandBox

Để SEO website mới lên top và giúp nó thoát khỏi thuật toán Google Sandbox, có một số điều cần lưu ý. Đầu tiên, bạn nên điều hướng người dùng đến các trang web có liên quan và thực sự cần thiết bằng cách sử dụng các liên kết nội bộ chất lượng. Ngoài ra,khi triển khai SEO Offpage bạn nên loại bỏ các liên kết đến từ các trang web vệ tinh kém chất lượng. Một backlink được coi là chất lượng khi nó trỏ về từ các trang web cùng lĩnh vực hoạt động, có nội dung liên quan và được truy cập nhiều. Vì vậy, hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng cho website của bạn, bao gồm các từ khóa liên quan và hướng đến người dùng, không sao chép từ các trang web khác.

Thuật toán Google thiết yếu
Thuật toán SandBox không được công nhận bởi Google nhưng chúng đã được kiểm chứng bởi nhiều SEOer

Những Thuật toán Google đánh giá nội dung website rất khắt khe, vì vậy hãy cố gắng tạo ra các bài viết độc đáo và thu hút người dùng. Các hình thức quảng cáo của Google như Adwords và Adsense nên được thực hiện sau khi bạn đã loại bỏ các backlink xấu. Để tăng cường khả năng xuất hiện trên Google, bạn nên tạo lại sơ đồ trang web và nộp nó lên Google Search Console. Cuối cùng, hãy kiên nhẫn và chờ đợi. Nếu website của bạn được cải thiện và hoàn thiện hơn, Google sẽ nhanh chóng gỡ bỏ hình phạt đối với nó.

Thuật toán Google Penguin – đánh giá chất lượng liên kết

Google Penguin là một thuật toán được Google phát triển để đối phó với việc spam liên kết. Nó sẽ ảnh hưởng đến các phương pháp làm SEO Offpage như chiến thuật tự động hóa và xây dựng liên kết,…

Thuật toán Google Penguin
Hiểu đơn giản, thuật toán Penguin chính là công cụ để cấm spam backlink

Với thuật toán này, các chiến thuật spam như spam nhận xét trên Blog, spam thư mục, spam bài viết, mua liên kết,… sẽ bị phát hiện và xử lý. Ngoài ra, các hoạt động vi phạm nguyên tắc quản trị website của Google cũng sẽ không được tha thứ. Tất cả những trang web có liên kết kém chất lượng hoặc các hoạt động vi phạm sẽ bị xếp hạng thấp hoặc thậm chí bị loại bỏ hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm của Google.

Những lưu ý để tránh bị phạt 

Dưới đây sẽ là các lưu ý quan trọng nhất để tránh bị thuật toán Peguin phạt khi SEO website mới 

  1. Tập trung vào xây dựng liên kết chất lượng: Thay vì tập trung vào số lượng liên kết, hãy tập trung vào việc xây dựng các liên kết có chất lượng cao, từ các website uy tín và có liên quan đến lĩnh vực của bạn.
  2. Tránh sử dụng các kế hoạch liên kết tự động: Hạn chế sử dụng các công cụ tự động để xây dựng liên kết, vì điều này có thể làm giảm chất lượng liên kết và gây ra các vi phạm trong quá trình xây dựng liên kết.
  3. Đa dạng hóa Anchor Text: Anchor Text đa dạng giúp cho việc xây dựng liên kết tự nhiên hơn và không bị nghi ngờ là Spam và từ đó có thể né được thuật toán Google.
  4. Theo dõi và loại bỏ liên kết xấu: Theo dõi và loại bỏ liên kết xấu trên trang web của bạn, tránh các liên kết đến từ các website không uy tín, hoặc chứa nội dung không liên quan.

Thuật toán Google Rankbrain – thuật toán dựa trên machine learning (máy học)

Thuật toán Google Rankbrain là một trong những thuật toán được phát triển dựa trên công nghệ máy học (machine learning). Đây là một phần quan trọng của thuật toán tìm kiếm của Google, được thiết kế để hiểu và phân tích nội dung trang web một cách thông minh hơn, từ đó đưa ra kết quả tìm kiếm phù hợp hơn với người dùng.

Thuật toán Google phức tạp nhất
Rankbrain là một trong những thuật toán phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian để tối ưu

Trước đây, các thuật toán tìm kiếm của Google đánh giá một trang web dựa trên các yếu tố cơ bản như từ khóa, tiêu đề, mô tả, số lượng liên kết đến trang web và các yếu tố về Core Web Vitals. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ máy học, Google Rankbrain đã được thiết kế để hiểu và phân tích nội dung trang web dựa trên nhiều yếu tố phức tạp hơn, bao gồm ngôn ngữ tự nhiên và nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Cụ thể, Google Rankbrain sử dụng một thuật toán máy học để phân tích các truy vấn tìm kiếm của người dùng và đưa ra kết quả tìm kiếm phù hợp nhất. Nó có khả năng học và cải thiện từng lần tìm kiếm, giúp Google đưa ra kết quả tìm kiếm chính xác hơn theo thời gian.

Đoạn kết

Tổng hợp lại, việc hiểu về các thuật toán Google là điều bắt buộc để có thể SEO website lên top hiệu quả. Đặc biệt, khi làm việc với website mới, cần chú ý đặc biệt đến các thuật toán Google Penguin, Google RankBrain và Google Sandbox. Bằng cách tối ưu link nội bộ, loại bỏ các backlink xấu, chú trọng vào nội dung chất lượng và độc đáo, và sử dụng các kỹ thuật SEO phù hợp, bạn sẽ giúp website của mình tránh khỏi những lỗi phổ biến và nhanh chóng được Google đánh giá cao

 

0/5 (0 Reviews)