Những tiêu chuẩn Email không spam bạn cần biết để tránh

Ở những bài viết trước hướng dẫn cơ bản từ vai trò của Email marketing đến phần mềm công cụ sử dụng để thực hiện chiến dịch truyền thông email marketing, cũng như các bước làm email marketing mà Á Châu Media đã giới thiệu đến bạn.  Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn tiêu chuẩn email không spam để bạn có thể xây dựng một hệ thống email marketing hiệu quả.

 

tiêu chuẩn email không spam
Tiêu chuẩn email không spam bạn cần nắm rõ

Khi mới bắt đầu triển khai Email Marketing, hẳn bạn đã gặp phải trường hợp email của bạn bị rơi vào mục spam của khách hàng.

Một trong những lý do phổ biến nhất email của bạn rơi thẳng vào mục spam là vì bộ lọc. Tuy nhiên, bộ lọc spam này chưa hẳn chính xác 100%, vì thế đôi lần email của bạn rơi vào khu vực spam không mong muốn này.

Một số lý do cơ bản khiến người dùng đánh giá bạn đang spam email

  • Chưa nhận được sự đồng ý nhận tin của người dùng. (Điều này tôi cũng đã đề cập ở đầu bài viết.)
  • Địa chỉ IP đã từng được sử dụng để spam
  • Tỉ lệ mở email thấp
  • Subscriber không nhớ đến bạn
  • Gửi cho tài khoản email ít được sử dụng
  • Thiếu tiêu đề email
  • Thông tin người gửi thiếu chính xác “From: ….”
  • Email của bạn không chứa link “unsubscribe” – hủy đăng ký nhận tin
  • Sử dụng các từ đi kèm mang tính spam trong tiêu đề email như: “Đại hạ giá”, “chào bạn”, “ưu đãi đặc biệt”, …
tiêu chuẩn email không spam
Spam email là điều cần phải tránh đối với doanh nghiệp

Cách tránh email spam

Hướng dẫn Subscriber lập whitelist cho email của bạn

Whitelist là cơ sở dữ liệu các địa chỉ email và các miền mà bạn mong muốn nhận email từ đó.

Trong email “chào đón” subscriber mới sau khi họ điền email, bạn nên hướng dẫn chi tiết cho họ cách tạo lập whitelist cho email của bạn. Càng đơn giản càng tốt.

Điều này sẽ giúp bạn chắc chắn subscriber sẽ nhận được email quan trọng sau khi họ đăng ký.

Và càng nhiều người tạo lập whitelist cho email của bạn sẽ làm tăng độ uy tín cho doanh nghiệp. Chưa kể, nó còn giúp tăng khả năng email của bạn nằm trong hộp thư đến.

Vậy làm sao tạo lập whitelist? 

Dưới đây là template tạo lập whitelist bằng gmail mà bạn có thể áp dụng cho email “chào đón” của mình:

  • Mở email
  • Click vào dấu 3 chấm kế bên nút “Reply”
  • Chọn “Add to Contacts List” (Thêm vào danh sách liên lạc)
Chọn mục Add to Contact List

Click vào dấu 3 chấm ở phần đầu email và chọn “Filter messages like these” (Lọc các tin nhắn tương tự vậy)

Chọn định dạng lọc email

Click vào “Create filter” (Tạo bộ lọc)

Chọn Create filter để tạo bộ lọc

Chọn mục “Never send it to Spam” (Không bao giờ gửi vào spam)

Chọn mục Never send it to spam

Cuối cùng click vào “ Create filter” là ok

Hướng dẫn người dùng Gmail thả email từ mục “Promotion” vào hộp thư chính

Mặc dù email của bạn không bị rơi vào mục spam thì người dùng có thể cũng gặp vấn đề khi tìm kiếm email của bạn. Bởi vì chúng bị lọc vào diện “Promotion”.

Để hạn chế điều này, trong email chào đón, hãy nhắc người dùng kéo thả email vào hộp thư chính Gmail:

Giống y như tiêu đề tôi đề cập, bạn chỉ cần kéo và thả. Đơn giản phải không?

Nhắc nhở người dùng kéo email vào phần Primary

Hướng dẫn người dùng cách hệ thống email vào tệp đặc biệt

Hãy nhớ rằng tương tác là vấn đề lớn nhất có thể ảnh hưởng đến tỉ lệ rơi vào mục hộp thư chính.

Vì vậy giúp người dùng theo dõi các email kế tiếp cũng là cách tránh để email của bạn rơi vào mục spam.

3 Bước đơn giản hệ thống lại email

  • Tạo folder đặc biệt archive (lưu trữ) email sau khi người dùng đọc xong.
  • Không tạo bộ lọc tự động điều hướng email vào những folder này.
  • Sau khi đọc xong email, di chuyển nó vào folder này thủ công.

Đây là toàn bộ tiêu chuẩn email không spam Á Châu Media muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết này sẽ có ích đối với bạn. Đừng quên follow wesite và fanpage của Á Châu Media và Wiki Marketing để cập nhật những xu hướng Marketing mới nhất nhé.